พฤศจิกายน 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 พฤศจิกายน 2550
 
 
***..ไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนกัน..Sweet November ...At Mae Hong Sorn..(8-12 November 2007)...part 1...***



ในที่สุดการเดินทางท่องเที่ยวในโครงการ Sweet November “ MaeHongSorn-Pai” ก็ผ่านพ้นไปด้วยความรู้สึกอบอุ่นท่ามกลางลมหนาว

สมาชิกคราวนี้นับรวมกันได้ 10 ชีวิตพอดี อายุรวม ๆ กันก็น่าจะได้ราวสักสามร้อยกว่าปี น้ำหนักคงได้ราวเกือบ ๆ 1 ตัน ได้แก่ หัวหน้าทัวร์ (พี่โอมเจ้าเก่า) ลูกทัวร์ ฝ่ายการเงิน คุณนายชมพู่และลี่สุดสะบึม ฝ่ายสันทนาการ พี่ชัย (หัวหน้าคณะตลก) ฝ่ายภาพ โอ๋สมาชิกใหม่เพื่อนโอม (ช่างภาพประจำตัวฉันเอง) อุ๋ม (มืออาชีพ ...หรือเปล่า) โอม (กับกล้องสุดหรู) และเจ (สุดหล่อ...คู่ถ่ายภาพเวดดิ้งร่วมกับฉัน) ฝ่ายรักษาความปลอดภัย (จากฝูงหมาที่รวมตัวกันหน้าทางเข้าบ้านพัก) เอ็ด ฝ่ายสนับสนุนทุกประการ คุณแม่ชมพู่สุดสวย และตัวฉันเองที่ชอบยุ่งไปทุกฝ่าย อิอิ...

การเดินทางเริ่มต้นที่จุฬาซึ่งดูเหมือนจะกลายเป็นสถานที่นัดหมายของพวกเราไปซะแล้ว หลังจากรวมพลกันอาบน้ำอาบท่าเพื่อเตรียมเดินทาง เพราะหัวหน้าทัวร์ของเราบอกว่าเราจะไม่ได้อาบน้ำหนึ่งวัน ก็ได้เวลาออกเดินทางประมาณทุ่มครึ่ง พวกเราก็นั่งหลับ ๆ ตื่น ๆ เมาท์เมามันส์ กันไป สำหรับฉันไปตื่นอีกทีที่ลำปาง รู้สึกได้เลยว่าคุณคนขับ (พี่ทวน) ขับรถซิ่งแบบมั่นใจ ตอนนั้นในใจนึกทึ่งพี่ชัยที่จองที่นั่งข้างคนขับ โอม โอ๋ เอ็ด อุ๋มที่ไม่เห็นว่าจะหลับจะนอน นั่งคุยกะคนขับไปตลอด เราหลงไปหลงมา หลับโยกไปโยกมา จนไปถึงฮอดจนได้ แวะตลาดเช้าที่ฮอด กินกาแฟสุดหวาน กลางลมหนาวได้บรรยากาศชาวบ้านๆ ซื้อของกินแล้วไปเที่ยวออบหลวง ด้วยบารมีคุณแม่ชมพู่เราก็เลยได้เปิดบ้านพักของป่าไม้เพื่อล้างหน้า งีบและกินข้าว หลังจากมีแรงก็ไปเที่ยวออบหลวงด้วยความรู้สึกสดชื่น ออบหลวงเป็นช่องเขาที่มีสายน้ำผ่าน ที่อุทยานมีบริการล่องแก่งด้วยแต่เราไม่ได้เล่นเพราะจุดหมายยังอีกยาวไกล ที่นี่มีสะพายเล็ก ๆ ที่รับน้ำหนักได้ไม่เกิน 5 คนเชื่อมระหว่างสองด้าน เราสามารถข้ามไปอีกฝั่งด้วย หลังจากถ่ายรูปกันจนพอใจก็เริ่มเดินทางไปแม่สะเรียงทันที ฉันก็ยังนั่งหลับไปเรื่อยๆ อาศัยอิงไหล่เจไป (ถ้าเมื่อยก็ขอโทษด้วยอ่ะแก) จนไปถึงวัดศรีบุญเรือง ตอนนั้นตื่นแล้วเพราะเพื่อนเริ่มหลงทาง กว่าจะเจอวัดก็ตื่นเต็มที่ อิอิ ตอนแรกไม่เข้าใจโอมให้มาดูอะไร เนี่ย อะไรคือจอง จองทำไม ในที่สุดก็รู้ว่าจองคือเอกลักษณ์ของวัดที่นี่ คือลักษณะหลังคาที่ทำสูงขึ้นไปเป็นชั้น ๆ ส่วนของหลังคามีศิลปะที่เค้าเอาสังกะสีมาฉลุลายงดงามมาก เราไปสักการะพระธาตุจอมมอญ พระธาตุจอมทอง แล้วก็เดินทางไปถ้ำแก้วโกมล ที่เค้าว่ากันว่าเป็นถ้ำน้ำแข็ง (แต่อากาศร้อนข้างในแฮะ) เพราะผลึกแคลไซต์ที่เกิดจากการอิ่มตัวของแคลเซี่ยมคาร์บอเนตมีสีขาวราวน้ำแข็งนี่เอง ที่นี่สวยดี แปลกดี เสียดายที่ไม่ให้ถ่ายรูป ได้แต่ถ่ายรูปหน้าถ้ำกันไป หลังจากนั้นเราก็เดินทางไปเที่ยวทุ่งดอกบัวตองกัน ด้วยประสิทธิภาพของคนขับที่เข้าโค้งอย่างมั่นใจม๊ากมาก (แต่ดิฉันเสียวสุด ๆ ค่ะ) เราก็ไปถึงภูเขาดอกบัวตองกันตอนบ่ายแก่ๆ จำได้ว่าเห็นครั้งแรกนี่ตกตะลึงตาค้างก่อนจะกรูกันลงไปถ่ายภาพกันตามอัทยาศัย ที่นี่เองที่เราได้พบการถ่ายรูปแบบใหม่ คือการกระโดดหมู่ ทำเอาตับไตไส้พุงขยับขึ้นลงไม่เป็นปกติทีเดียว แต่ก็ได้ภาพสวยแปลกตาไปอีกแบบ (แบบแปลก ๆน่ะ) จากนั้นเริ่มเย็นแล้ว เราต้องรีบเดินทางเข้าเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อเข้าพักที่บ้านพักเคียงดอย ก่อนเข้าบ้านพักเราทำตามเสียงเรียกร้องของพยาธิตัวน้อย ๆ ด้วยการไปกินข้าวชมบรรยากาศที่หนองจองคำ ที่นี่เป็นสวนสาธารณะที่สวยงาม มีภาพพระธาตุจองคำด้านหน้าสะท้อนผืนน้ำ มีร้านค้าราคาชาวบ้านมากมาย เราก็กินนั่นกินนี่กินโน่นจนอิ่ม เลือกของฝากกลับบ้านนิดหน่อย แหมวันแรกจะรีบซื้อทำไมจริงป่ะ จากนั้นก็กลับไปพักที่บ้าน บ้านสวยมากค่ะ ห้องน้ำโอ่อ่า แทบจะไปนอนได้ มีที่เหมาะสำหรับเล่นไพ่ แต่ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นทำให้พวกเราหมดแรงกันแล้วก็เลยอาบน้ำนอนเอาแรงไว้ พรุ่งนี้ยังอีกยาวไกล แถมยังต้องตื่นแต่เช้าอีกน๊ะ

นี่คือการเดินทางวันแรก.......บทเริ่มต้นของการท่องเที่ยวในบรรยากาศโรแมนติกท่ามกลางความหนาวเย็นแต่หัวใจอบอุ่น




Create Date : 22 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2550 22:20:56 น. 0 comments
Counter : 185 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ตามตะวัน <Follow the sun only>
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ตามตะวัน <Follow the sun only>'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com