Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
7 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
a letter from a brother

หรือเพราะรักคือคำตอบ...?

บางที... สิ่งที่เข้าใจยากที่สุดในยามที่เราใกล้ชิดกับความรักนั้นกลับไม่ใช่ตัวความรัก
เพราะเมื่อใดที่เรามีรัก และเป็นรักที่กระจ่าง รักนั้นจะไม่มีคำถามหรือการใคร่ครวญ แต่รักจะลงมือทำให้เราเห็นเต็มสองตา

สิ่งที่เข้ายากที่สุด ก็คือสถานการณ์ที่รายล้อมรอบตัวเราและตัวเขาในยามที่ดอกไม้แห่งความสัมพันธ์นั้นเบ่งบาน สถานการณ์ไม่เคยสนใจคำถามของเรา มันสนใจแต่คำตอบ ซึ่งก็คือสิ่งที่เรากระทำลงไป

และสถานการณ์ของแต่ละคนที่มีรายละเอียดต่างกันนี่เอง ที่ทำให้ความสัมพันธ์ และความรักของคนแต่ละคู่ไม่เคยเหมือนกัน กระทั่งไม่มีคำตัดสินถูกผิดชี้ขาดที่ตรงกัน แต่คำตอบ หรือปลายทางที่คนทุกคู่ปรารถนามีสิ่งเดียว
นั่นก็คือความสบายใจ ความสุขที่เราได้อาศัยอยู่ใต้ร่มเงาของความสัมพันธ์นั้นอย่างเปิดเผย

ความใกล้ชิด ความเหงา ความอบอุ่น ความโหยหา เป็นสิ่งที่ยืนหยัดตัวเองอยู่ในความสัมพันธ์ทุกชนิด และมันก็เรียกร้องให้หัวใจคนเราสมมุติสถานะบางอย่างขึ้นมารองรับ

สมมุติถูกตรงกับหัวใจก็ดีไป แต่ถ้าไม่... ความซับซ้อนบางอย่างก็อาจก่อตัวขึ้นเป็นคำถามบ้าง เป็นการกระทำที่ดูดิ้นรนวกวนไปมาบ้าง เป็นความอึดอัดเหมือนกลั้นหายใจใต้น้ำ แต่ก็ไม่อยากเงยหน้าขึ้นเพราะโลกข้างล่างนั้นเปี่ยมเสน่ห์ชวนหลงใหล
หากรู้กันอยู่แล้วใช่ไหม ว่าสุดท้ายเราก็ต้องการอากาศเบื้องบนเป็นเพื่อนแท้มากกว่า เพื่อนที่ไม่มีตัวตน แต่ทำให้เรายังหายใจอยู่ และส่งความชัดเจนไปยังสายตาของเราให้มองเห็นความเป็นจริง

การมีความรัก ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ใหญ่หนักแน่น หรือแค่หน่อไม้เล็กๆ รอวันเติบโต ต่างล้วนเป็นเรื่องที่คนใกล้ชิดยินดี แม้มันจะแลกด้วยความคุ้นเคยบางอย่างที่ไม่หวนกลับมาอีก แต่รักย่อมมีค่าและงดงามกว่า
ไม่มีใครไม่ยินดีที่จะเห็นต้นรักเบ่งบาน กระทั่งคนที่หมายปองในรักเดียวกัน ก็ยังถอยหลังให้หากหัวใจของเขากว้างพอจะสะกดคำว่ารักเป็น

ความรัก... จะเป็นของชิ้นสุดท้ายที่เหลืออยู่ในโกดังของหัวใจหรือไม่ นั่นตัวเราและเขาก็ต้องผ่านการขนย้ายความรู้สึกที่ยังไม่ใช่ในนั้นออกมาจนหมดแล้ว
อย่าลืมว่าหลังจากหาคำตอบแรกได้ เรายังต้องเผชิญหน้ากับคำตอบในเรื่องที่ยากกว่านี้อีก ในการสะสางหนี้สินทางความรู้สึกของเราที่มีต่อตัวเอง หรือที่มีกับคนอื่น...

แต่เมื่อเรามอบคำตอบทุกข้อที่ซื่อตรงต่อหัวใจให้กับทุกสถานการณ์แล้ว วันนั้นเราจะหันกลับมามองหาความรู้สึกบางอย่างในคำตอบแรกได้อย่างสบายใจ
คำตอบที่มาจากคำถามว่า
“อะไรที่ทำให้เรารักกัน”
..........................................................................



"พี่เขียนบทความให้เราอ่านแน่ะ" พี่ชายคนหนึ่งเอ่ยทางโทรศัพท์
ฉันหัวเราะ "ถึงขนาดบทความเลยเหรอ"

...แต่ก็อ่านแล้วล่ะ

ขอบคุณนะ



Create Date : 07 ตุลาคม 2548
Last Update : 7 ตุลาคม 2548 19:48:38 น. 2 comments
Counter : 586 Pageviews.

 
อะไรทำให้เรารักกันน้อ...

บางคำถามก็ไม่ต้องการคำตอบ
ถ้าสิ่งที่เห็นและเป็นอยู่โอเคในความรู้สึกของเราแว้ว

ป.ล.อัพบล็อกแล้วจ้า :)


โดย: foneko (fonkoon ) วันที่: 8 ตุลาคม 2548 เวลา:19:56:18 น.  

 
อ่านแล้ว อ่านอีก
อ่านไปเสียหลายรอบ
ทั้งที่พี่ชายคนนั้นไม่ได้เขียนถึงเราสักหน่อย

หวังว่าคงรู้สึกดีอยู่นะ


โดย: ลูกแกะหลงเฝ้า เงาจันทร์ วันที่: 14 ตุลาคม 2548 เวลา:1:29:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผมซ่า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




i am just a monkey

Friends' blogs
[Add ผมซ่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.