Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
ความรักที่แท้จริง....มันคืออะไร

อยากรู้จักความรักที่แท้จริง...
ทำยังไงถึงจะเจอรักแท้
"เมื่อรักแล้ว...จะเลิกรักไม่ได้
แต่เลือกจะรักในวิธีที่ไม่ทำให้ตัวเองเจ็บได้" ....................


คนที่ยังไม่เคยเจอความรัก มักตั้งคำถามว่า
"ความรักคืออะไร"
"อะไรคือนิยามความรัก"
"ความรักที่แท้จริงเป็นอย่างไร"
"แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเรารักเขาจริง"


ลองมองไปที่พ่อแม่
แล้วสังเกตดูว่าเขารักเราอย่างไร
นั่นล่ะ "ความรัก"
ความรักที่สามารถพูดได้ว่า
"ไม่รู้ล่ะ ยังไงก็รัก มันจะดีจะชั่ว ก็รัก" .......................


ในความหมายของความรักจริงๆ แล้ว
ไม่มีใครสามารถให้ความหมายของมันได้สมบูรณ์แบบ
และเหมือนกันทุกคน
เพราะแต่ละคนก็มีมุมมองความรักที่แตกต่างกัน
เรามักให้ความหมายจากประสบการณ์ที่เราประสบกับตัวเอง
และความรักที่เราได้รับมาตั้งแต่เล็กๆ มันมาทำนองไหน
เราก็มักจะให้ความหมายในทำนองนั้น
และต่างคนก็มีวิธีแสดงออกถึงความรักของตัวเองแตกต่างกัน........................


แต่ความรักที่แท้จริง และคำว่า "รักแท้"
ก็ไม่ได้พิสูจน์กันยากมากมาย
เราสามารถบอกได้ว่าเรามี "รักแท้" ให้กับใครสักคนแล้วหรือยัง
หรือมีใครมาให้เรารักหรือยัง .....
มักถือเกณฑ์
"ความเป็นห่วง" เป็นตัวตัดสินในตอนต้น


เมื่อไหร่ที่มีคนๆ หนึ่งเข้ามารบกวนใจเรามากๆ ทำให้เราคิดถึงเขา
และเพ้อฝันถึง อยากอยู่ใกล้ๆ อยากเป็นแฟน
คาดการณ์ระยะต้นๆ ก่อนว่า
"เราถูกใจเขา"
อาจจะยังไม่ถึงกับรัก
อาจเป็นความประทับใจจากรูปกายภายนอก
และองค์ประกอบที่วัดกันทางสายตา ยังไม่ได้รับรู้ด้วยหัวใจ........


ในเวลาต่อมา เมื่อได้รู้จัก ใกล้ชิด รับรู้นิสัยใจคอ
หัวใจของเราก็จะค่อยๆ รับเอาคนๆ หนึ่งเข้าไปนั่งพูดคุยด้วย
เป็นความเต็มใจ ความสุขที่ได้พบเจอ พูดคุย ใกล้ชิด
และอยากที่จะมีเวลาอยู่ด้วยกันมากที่สุดเท่าที่จะมากได้
ระยะนี้คงจะพอพูดได้ว่า
"เรารักเขาเข้าแล้ว"
.... แต่จะเป็นรักแท้
หรือรักที่แท้จริงหรือเปล่าก็คงต้องดูกันต่อไป ........


ในเวลาต่อมา เมื่อไหร่ที่เกิดความรู้สึกว่า
"ทุกครั้งที่เขาทุกข์..ขอทุกข์ด้วย"
ยิ่งเขาไม่สบายใจเรื่องอะไร
เราก็จะไม่สบายใจไปกับเขาด้วย.........
ไม่ได้เจอเขาก็จะเป็นห่วงว่าเขาจะอยู่ยังไง
ทำอะไร เขาไม่สบาย เราเหมือนจะเป็นไข้แทน
เมื่อมีโอกาสเจอกัน ก็สามารถแลกเปลี่ยนความรู้สึก
ความทุกข์ให้อีกฝ่ายได้รับรู้ มีการปลอบโยน
เขาลำบาก... เราก็ไม่ชิ่งหนี แถมเดือดร้อนแทน
ไม่ใช่ "เรื่องของเธอ ไม่เกี่ยวกับฉัน"...


ฟังดูก็เหมือนกับมิตรภาพระหว่างเพื่อน
แต่ใจเราจะรู้ด้วยตัวเองว่าคนๆ นี้ไม่ใช่เพื่อน
เรารู้สึกละเอียดอ่อนเกินความเป็นเพื่อน
เพราะมันจะเกิดความรู้สึกที่มากกว่าเพื่อนคือ .........
หัวใจจะวูบวาบ อ่อนไหว อยากสัมผัส อยากจับมือ อยากกอด
และอยากทำอะไรอีกมากมายที่หากไม่ยับยั้งมันไว้ทัน
ก็จะนำไปสู่อีกขั้นหนึ่งของความรักที่เกินขีดความพอเหมาะ .....


ยิ่งเราเป็นห่วงใครมากเท่าไหร่
พร้อมๆ กับความพิเศษที่ยกให้เขามากมายเกินเพื่อน
ตอบใจตัวเองได้เลยว่าเรากำลัง
"รักเขามาก"
แล้ว "ความเป็นห่วง" "ความกังวล"
"ความพร้อมที่จะผจญภัยไปกับความทุกข์ของเขาโดยไม่กลัว
ขอเพียงเขาจับมือเราเดินไปด้วยกัน เขาลำบากเราลำบากด้วย"
เพียงรู้สึกแค่นี้ เรากำลังเข้าใกล้รักแท้แล้วล่ะ ............


ในที่สุดเมื่อถึงจุดที่ว่า เราอยากเข้าไปช่วยเหลือ ผ่อนคลายเป็นกำลังใจ
จนถึงขั้นที่ว่า ทำอย่างไรให้เขาหมดทุกข์
ทุกวิธีที่เราจะทำได้เพื่อให้เขามีความสุข
วิธีไหนที่จะช่วยเขาได้เราจะทำ
หากเขามีความสุขแม้กับคนอื่น เราก็หน้าชื่นอกตรมได้
ไม่ว่าเขาจะต้องการเราหรือไม่ก็ตาม
เขาไม่รักเราก็ได้ แต่ขอให้เราได้ทำอะไรเพื่อเขา
ได้ดูแลเป็นห่วง และทำหน้าที่ตอบแทนความรักที่เรามีให้เขา
แค่นี้เราก็พอใจแล้ว นี่
แหละที่จะตอบได้ว่า
เรากำลังมีรักแท้...และความรักที่แท้จริงก็คือสิ่งนี้เอง


บางคนต้องการที่จะมอบความรักให้เขา
เพียงเพื่อให้เขารักตอบ หากเขาไม่รักเราตอบ
อะไรๆ ที่เราเคยทำให้ จะเลิกทำ
อะไรที่เคยให้ จะขอคืน
นั่นเพราะเธอยังไม่ได้รักเขา
เธอรักตัวเธอเองต่างหาก
เธอทำทุกอย่างเพียงเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง................


ความรักที่แท้จริงคือ...
การแบ่งปันรักโดยไม่หวังว่าจะได้รับการตอบแทน
แอบหวังลึกๆ ก็ได้ ...


แต่เมื่อรักแล้ว จะเลิกรักไม่ได้
แต่เลือกที่จะรักในวิธีที่ไม่ทำให้ตัวเองเจ็บได้
เช่น หากเรารักใคร แล้วเขาไม่รักเรา ไม่จำเป็นต้องเลิกรักเขา
แต่เราก็รักเขาได้ในวิธีที่ถูกต้อง คือการมีความปรารถนาดีกับเขา
ความเป็นมิตรในยามที่เขาต้องการ


แต่ความปรารถนาที่จะได้เขามาเป็นแฟน
ทำทุกทางให้เขามาเป็นของเรา
...มันจะหายไปจากความรู้สึก ...
หากเธอมีรักแท้จริงต่อเขานะ ........


แต่หากเธอยังไม่รู้สึกอย่างนี้กับใคร
นั่นหมายถึงเธอยังไม่รู้จักความรักที่แท้จริง
เป็นเรื่องประหลาดที่มีไม่กี่คนหรอกที่จะทำให้เธอเกิดความรู้สึกนี้ได้
เพราะฉะนั้นเมื่อเกิดความรู้สึกนี้กับใคร เธอจะรู้ทันทีว่า
"เขานี่แหละ" ...........


ส่วนวิธีที่เธอจะเจอกับรักแท้ ก็ไม่ยาก
เพียงแต่สวรรค์ไม่บอกให้เธอรู้ก่อนเท่านั้น
และมันมักจะมากับคนที่เธอไม่คาดฝัน
คนที่เธอต้องมานั่งสงสัยตัวเองทีหลังว่า
"ไปห่วงอะไรเขานักหนานะ" ทำไมคนๆ นี้ถึงทำให้เราคิดถึงได้มากขนาดนี้
แล้วใครจะตอบได้ล่ะ...


ในเมื่อยังตอบตัวเองไม่ได้เลย...



.
.
.
.
.



อ่านบทความนี้แล้ว ได้อะไรดีดีมากๆ อยากให้ทุกคนได้อ่านกันนะ ก่อนอื่นถามตัวเองให้ได้ก่อนว่า เรารู้จักความรักมันมากน้อยแค่ไหน และเก็บความรักนั้นไว้ให้ดีดี ก่อนที่คนดีดี ที่เรามีนั้นจะจากไป......เศร้า....



Create Date : 19 ตุลาคม 2548
Last Update : 19 ตุลาคม 2548 11:11:29 น. 21 comments
Counter : 4250 Pageviews.

 
อะนะ

แต่น้องแมวน่าฟัดมากมายเยยงะ ขอมาให้หมาชิเล่นได้ไม๊ฮะ


โดย: err_or วันที่: 19 ตุลาคม 2548 เวลา:12:05:04 น.  

 
บล็อคสวยสดใสเหมือนเดิมนะครับ มาเยี่ยมคร้าบบบ


โดย: เจไอ IP: 203.172.72.229 วันที่: 19 ตุลาคม 2548 เวลา:12:16:20 น.  

 
มีแล้วจากไปแล้ว




...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 19 ตุลาคม 2548 เวลา:12:51:00 น.  

 
ทำไงถึงจะเจอรักแท้.. เราไม่รู้หรอก

แต่ถ้าทำยังไงถึงจะเจอรักแร้เนี่ย.. ยกแขนขึ้นซิจ๊ะ


โดย: Qooma วันที่: 19 ตุลาคม 2548 เวลา:12:56:08 น.  

 
เพลงเพราะจังเลยคะ บทความก็ดีมากเลย


โดย: บันทึกสีขาว IP: 58.11.9.34 วันที่: 19 ตุลาคม 2548 เวลา:13:12:46 น.  

 
แวะมาอ่านครับ


โดย: sonone@com วันที่: 19 ตุลาคม 2548 เวลา:13:57:15 น.  

 
เข้ามาตามหารักแท้ค่ะ

หายากเนอะ ส่วนใหญ่จะเห็นว่ารักตัวเองมากกว่า

รักแท้ที่มีชัวร์ๆก็
รักจากแม่

ส่วนรักแบบหนุ่มสาว ไม่แน่ใจว่ารักตัวเองมากกว่าป่าว


โดย: คุณป้ายังปิ๊ง วันที่: 19 ตุลาคม 2548 เวลา:16:44:15 น.  

 
เข้ามาตามหารักแท้ค่ะ

หายากเนอะ ส่วนใหญ่จะเห็นว่ารักตัวเองมากกว่า

รักแท้ที่มีชัวร์ๆก็
รักจากแม่

ส่วนรักแบบหนุ่มสาว ไม่แน่ใจว่ารักตัวเองมากกว่าป่าว


โดย: คุณป้ายังปิ๊ง วันที่: 19 ตุลาคม 2548 เวลา:16:44:18 น.  

 
รักแท้ นี่มีได้หลายๆครั้งได้เป่าค๊ะ


โดย: patna วันที่: 19 ตุลาคม 2548 เวลา:17:11:08 น.  

 
โฮะๆ. แมนยูกินไข่ .


โดย: Nutty Professor วันที่: 19 ตุลาคม 2548 เวลา:20:44:48 น.  

 
ซึ้งอ่ะ


โดย: อพันตรี วันที่: 19 ตุลาคม 2548 เวลา:22:35:13 น.  

 
แล้วเราจะได้เจอรักแท้รึป่าวนะ


โดย: lovemeloveyakult วันที่: 19 ตุลาคม 2548 เวลา:23:27:10 น.  

 
หุหุ...puppy love


โดย: me2you วันที่: 20 ตุลาคม 2548 เวลา:8:23:52 น.  

 
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมนะคะ แหะๆ ตอนนี้ชักเริ่มขี้เกียจอัพบล็อคแล้วสิ โรงเรียนใกล้เปิดแล้วเซ็งจังงงง


โดย: ++FeRn_NaJa++ วันที่: 21 ตุลาคม 2548 เวลา:9:58:15 น.  

 
สวยจังเลยคะพี่ทำเก่งจังเลยคะ


โดย: พราวรุ้ง IP: 203.113.0.193 วันที่: 29 ตุลาคม 2548 เวลา:13:33:19 น.  

 
ทำยังไงถึงจะรู้ว่าเรานั้นรักใครกันแน่ คนที่เป็นแฟนเก่าหรือ แฟน ใหม่ เพรามีเรื่องราวที่เรารู้ว่าแฟรเก่าเราทำอะไร หรือ คบกะใคร ทำมัย เราถึง รู้สึกกระวนกระวาย แต่เราก็ผูกพัน กะแฟนใหม่เงี้ยง ใครรู้ช่วย บอกที ว่า ตอนนี้เรา รักใครกัน แน่


โดย: ต้อม คนที่หารักแท้ไม่เจอ IP: 61.7.174.49 วันที่: 27 มีนาคม 2551 เวลา:20:17:38 น.  

 
วันนี้ ทุก ใจมาก ต้องทำยังไงเราถึงจะ ไม่ เจ็บ อีก
เราถึงจะไม่เสียคนที่เรารักก ไป


โดย: ต้อม IP: 61.7.172.226 วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:30:41 น.  

 
ความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ พ่อ แม่ เป็นความรักที่บริสุทธิ์เสียสละโดยไมหวังสิ่งใดตอบแทน แล้วคุณยังจะไปมั่วเสียใจอะไรกับคนที่ไม่ได้รักคุณอย่างจริงใจ ลองหันไปมองรอบๆข้างคุณดูสิแล้วคุณจะพบกับคนที่รักคุณอย่างแท้จริง


โดย: mmmmmmmmmmm IP: 61.7.174.81 วันที่: 30 กันยายน 2551 เวลา:14:52:10 น.  

 
เจอแล้ว ถ้าบทความนี้ถูกต้อง
งั้นเราก็มี รักแท้ แล้วล่ะ
เป็นรักที่เรามีความสุขเมื่อเขามีความสุขแม้จะกับคนอื่นก้ตาม
เป็นรักที่เรายินดีทำทุกอย่างให้เค้ามีความสุข
เป็นรักที่เราไม่หวังจะครอบครอง

มันเกิดขึ้นกับเราแล้ว และจะอยุ่กับเราตลอดไป


โดย: คนคนนึง IP: 111.84.145.67 วันที่: 9 มิถุนายน 2553 เวลา:23:32:15 น.  

 
รักที่ผ่านมาอาจไม่สมหวัง แต่สักวันจะต้องเจอคนที่ใช่
ไม่อาจลืมรักครั้งแรก


โดย: วันชัย แววพิราม IP: 192.168.200.191, 182.52.194.160 วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:11:54:13 น.  

 
ผมเคยมีนะครับ แต่ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า หลังจากที่เขาและเพื่อนในห้องรู้ว่าผมชอบเขา เขาก็ไม่คิดจะพูดอะไรกับผมเลย แต่ในตอนนี้เขาก็กลับมาพูดกับผมเหมือนเดิมแล้ว แต่ความรู้สึกไม่เหมือนเดิมอะครับ


โดย: ่Junior_identity IP: 101.108.182.43 วันที่: 25 เมษายน 2556 เวลา:12:13:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

++FeRn_NaJa++
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




- "Cat gallery" - ฝากหลังไมค์ ถึง ++FeRn_NaJa++ แฟลตปลาทู



ความสุขที่เคยรู้จัก คือการได้มาซึ่งสิ่งสนองความต้องการ คือ เงิน แต่ทุกครั้งที่กว่าจะได้มามันแลกกับความสุขเล็กๆน้อยๆที่เคยมี ....เคยมี ...จนแทบไม่มี.....กระทั่งเกิดคำถาม.. "มันใช่ความสุขจริงที่เราต้องการหรือไม่" ณ จุดนี้ เป็นการพลิกชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ เหมือนการดิ้นรนให้ได้มาซึ่งความเปลี่ยนแปลง ผลลัพธ์..แม้สิ่งซึ่งสนองความต้องการที่เรียกว่าเงิน จะไม่มากมายแต่อย่างใด แต่ ความสุขเล็กน้อยที่เราเคยมีจะยังอยู่...และอยู่ตลอดไป เราจะไม่เปลี่ยนใจ ที่ได้กระทำ และไม่ลุ่มหลงกับสิ่งสนองความต้องการที่ครั้งหนึ่ง เคยแลกไปกับความสุขในชีวิตของเรา fightoo!!



อะแฮ่ม สวสัดีค่าพี่ป้าน้าอาทุกท่าน
บล็อคนี้ไม่มีไรมากนอกจาเนื้อหาไร้สาระ
คนทำบล็อคก็ค่อนข้างขี้เกียจ
วันไหนวันดีก็โผล่มาทีเหอๆ ไงก็มีความสุขกันเยอะๆน๊า




รักแมวนะ แต่มารู้ทีหลังว่าเราไม่สามารถดูแลมันได้หรอก ทนไม่ได้ จริงๆที่เห็นแมวตายจากไป
คงไม่เลี้ยงอีกแล้วล่ะ


เอาที่ 1 เลยนะ เราสู้ๆ




Friends' blogs
[Add ++FeRn_NaJa++'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.