somewhere only we know
 
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
15 กรกฏาคม 2550
 
 
ความรู้สึกอิ่มใจ

เคยรู้สึกอิ่มใจมั้ยคับ.... สำหรับผมช่วงนี้ค่อนข้างที่จะได้สัมผัสกับความรู้สึกนี้บ่อยมากขึ้น ความรู้สึกอิ่มใจที่ว่า ไม่รู้ว่าแต่ละคนจะเข้าใจเหมือนกันมั้ยนะ และผมก้อไม่รู้ว่าเค้าเรียกความรู้สึกที่ผมรู้สึกนี้เรียกว่าความอิ่มใจรึป่าว แต่เอาเป็นว่าถ้าคุณเข้ามาอ่านแล้วเราน่าจะเข้าใจในเรื่องเดียวกัน

อย่างที่บอกว่าความรู้สึกอิ่มใจที่ผมว่านี้ ช่วงนี้ได้สัมผัสมากขึ้น อาจจะเนื่องมาจากการปรับแนวคิดของตัวผมเอง หรืออาจจะไม่ได้ปรับอะไร แต่เป็นความเข้าใจในเรื่องราวต่างๆของชีวิตมากขึ้น(ผมเข้าใจตัวผมเองว่าอย่างนั้นนะ) ความอิ่มใจช่วงนี้ผมสัมผัสได้จากการรับรู้เรื่องราวดีจากภาพยนตร์ที่เช่ามาดูบ้าง หรือไปดูที่โรงบ้าง แล้วก้อได้ข้อคิดอะไรขึ้นมากับตัวเอง ซึ่งมันมักจะเป็นแง่บวกนะเรื่องที่ผมคิดอ่ะ (อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับหนังด้วยนะ ไม่ได้หมายถึงทุกเรื่อง)

แล้วเวลาฟังเพลงช่วงนี้ ผมเหมือนกับได้ปล่อยใจไปกับเนื้อเพลงหรือเมโลดี้ที่ผมฟัง รู้สึกเป็นช่วงที่ผมฟังเพลงหลากหลายแนว ทั้งที่ฟังรู้เรื่องบ้างและไม่รู้เรื่องบ้าง แต่ผมก้อรู้สึกมีความอิ่มใจที่ได้จากเพลงที่ผมได้ฟัง ซึ่งก้อไม่มีอะไรลึกซึ้งแต่เป็นความไพเราะที่ได้จากทำนองของแต่ละเพลง มันอธิบายยากจริงๆ ที่จะบอกถึงความรู้สึกนี้ อย่างนึงเพราะผมบรรยายเป็นภาษาเขียนไม่เก่งนัก แต่ผมรู้ว่ามีคนที่รู้สึกเช่นนี้ด้วยเหมือนกัน เวลาที่ผมไปหาเพลงฟังตามเว็บเพลง หรือ blogต่างๆที่มีcomment ผมได้เห็นคนที่ comment ประมาณว่า "ดีใจที่ได้ฟังเพลงนี้ เพราะมาก ฟังแล้วรู้สึกว่าโลกเรามีเพลงที่เพราะๆ แต่ยังไม่ได้ฟังอีกมากเหลือเกิน" ผมถึงพอสัมผัสได้ถึงความรู้สึกนี้ว่า มันเป็นความรู้สึกสุขใจ ที่ยากเกินบรรยาย

เช่นเดียวกับการที่เราได้ดูหนัง ดูทีวี อ่านหนังสือ อ่านบทความ หรือไดอารี่ของคนอื่นๆ แล้วเราได้มุมมองต่างๆ ได้ความรู้สึกประทับใจในเรื่องราวหรือคำพูดนั้นๆ ความรู้สึกแบบนี้มันมีค่ามากเหลือเกิน มากเกินจะบรรยาย คงต้องใช้ความรู้สึกของคนสองคน ที่รู้สึกแบบเดียว มองตากัน แบบนั้นแหละ

ที่จริงความรู้สึกอิ่มใจนี้ ผมอาจมีอยู่ในตัวอยู่แล้ว มีมานานแล้ว แต่ผมอาจจะไม่รู้สึกมากพอ ด้วยเหตุเพราะอาจจะยังเด็กไป ยังไม่มีความสับสนในจิตใจ แต่พอเริ่มเข้าสู่ช่วงนี้แหละ ที่มีเรื่องราวให้ชีวิตสับสน ว้าวุ่น หรือความรู้สึกอะไรต่างๆที่เป็นเชิงลบ ผมจึงรู้สึกได้ว่า ความรู้สึกอิ่มใจแบบนี้มันมีความสำคัญกับเราจริงๆ มากยิ่งกว่าเงินทอง(อันนี้ไม่รู้จะมีใครเห็นตรงกันมั้ย แต่ผมว่ามันไม่เว่อร์เกินไปนะ) มันทำให้ชีวิตมีอะไรมากขึ้น สีสัน ชีวิตชีวา จนทำให้โลกดูน่าอยู่ (ฟังดูเหมือนผมเซ็งโลกนะ แต่ไม่ใช่อย่างงั้น) มีเรื่องราวต่างๆที่อยากจะค้นหา เรียนรู้

ตอนที่ผมกำลังพิมพ์อยู่นี้ ผมก้อรู้สึกอิ่มใจนะ ที่ได้บอกความรู้สึกดีๆให้กับคนอื่นๆได้รับรู้ เสียตรงที่ผมพรรณนาความรู้สึกออกมาเป็นภาษาเขียนไม่เก่ง ก้อเลยรู้สึกเหมือนยังบอกความรู้สึกได้ไม่หมดดี ถ้าคุณมีความรู้สึกอิ่มใจแบบไหน ลองบรรยายให้ผมได้รับรู้ทีนะ แต่ถ้ายังไม่เคยรู้สึกแบบนี้ หรือยังไม่อินกับความรู้สึกนี้มากพอ ลองใส่ใจในรายละเอียดของความรู้สึกอีกหน่อยนะ แล้วคุณจะรู้ว่าความรู้สึกอิ่มใจแบบพองโต เวลาได้รับมามันมีค่ามากเหมือนที่ผมว่าจริงๆ



Create Date : 15 กรกฎาคม 2550
Last Update : 24 กรกฎาคม 2552 5:47:48 น. 7 comments
Counter : 543 Pageviews.

 

อ่านยากง่า
พิมพ์ติดกันหมดเลย


โดย: p_tham วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:38:21 น.  

 
เมื่อกี้ลืมเว้นวรรคไปหมดเลยคับ

ขอบคุณมากคับที่ comment มาบอก ผมลองแก้ใหม่ดูนะ
น่าจะดีขึ้นนะคับ


โดย: exclusive07 (exclusive07 ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:02:50 น.  

 
เข้ามาทักทายค่ะ


โดย: NOOPATU วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:14:01 น.  

 
ขอบคุณมากคับ ยินดีที่ได้รู้จัก


โดย: exclusive07 IP: 124.120.129.107 วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:29:23 น.  

 
อิ่ม-ใจ เช้านี้ อยู่ๆ ตื่นมาก็นึกคำนี้ขึ้นมาเฉยๆ

เลยลอง serach google หาคำนี้ บังเอิญทำให้
มีโอกาสได้อ่าน blog นี้ ความรู้สึกที่เหนือคำบรรยายค่ะ 555

ผ่านมา 2 ปีแล้ว ยังอิ่มใจ อยู่หรือเปล่าคะ


โดย: iM-JAI IP: 58.9.179.166 วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:10:46:35 น.  

 
อยู่ดี ๆ ก็นึกถึงตัวเราว่า ชีวิตนี้เราต้องการอะไร คำว่า อื่มใจ ก็ผุดขึ้นมา มันคงดีกว่าความสุขที่เราพูดกันอยู่บ่อย ๆ หน้าคงอมยิ้มตลอดเวลา ชีวิตนี้ แค่นี้ก็ เพียงพอ มันอธิบายได้ครอบคลุมหมดเลยค่ะ.......อ้อย


โดย: อ้อย ปราจีน IP: 112.142.49.98 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:22:31:45 น.  

 
ไม่คิดว่าจะมีคนหลงเข้ามาอ่านอยู่นะเนี่ย

แต่ก็ขอบคุณมากครับที่แวะเข้ามาอ่านกัน ยังรู้สึกอิ่มใจอยู่เหมือนเดิม ในยามที่มีสติอยู่กับตัวครับ

บางครั้งสติเตลิดไปบาง ก็มียุ่งอยู่เหมือนกัน

แต่ผมก็จะพยายามสัมผัสความอิ่มใจอยู่ในทุกๆวันอยู่ครับ


โดย: exclusive07 IP: 124.122.77.199 วันที่: 12 กันยายน 2552 เวลา:15:40:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

exclusive07
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




somewhere only we know
[Add exclusive07's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com