Group Blog
 
 
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
20 กันยายน 2549
 
All Blogs
 

Begin TVXQ :ถ้าอยากร้องไห้ ก็ร้องออกมาเถอะนะ...แล้วเราจะมาเริ่มต้นกันใหม่








อยากบอกว่าเศร้าชะมัดขอบคุณสำหรับคำแปลนะค่ะ
เราชอบเมโลดี้ของเพลงนี้มากเลย
มันดูเหงาๆเศร้าๆโดดเดี่ยว.........



Begin : TVXQ

泣きたい時は 泣けばいいから
Nakitai toki wa nakeba ii kara
นา คิ ทา อิ โท คิ วะ นา เค บะ อิ อิ คา ระ
เมื่อคุณอยากร้องไห้ก็ร้องได้


ねえ無理はしないで
nee muri wa shinaide
เน เอะ มู ริ วะ ชิ นา อิ เดะ
อย่าฝืนใจไปหน่อยเลย


涙枯れたら笑顔が開く
Namida karetara egao ga hiraku
นา มิ ดะ คา เร ทา ระ เอะ กา โว กะ ฮิ นา คุ
หากน้ำตาแห้งไป ก็จะหัวเราะได้ใหม่อีกครั้ง

ほら もう笑ってく
hora mou waratteru
โฮ ระ โม อุ วา รั-ต เทะ รุ
ดูสิ คุณกำลังหัวเราะอยู่แล้วนี่

戸惑いのは未来があるから
Tomadoi no wa mirai ga aru kara
โทะ มา โด อุ โน วะ มิ รา อิ กะ อา รุ คา ระ
อนาคตยังคงสับสน


眩しさに負けない 勇気が欲しい
Mabushisa ni makenai yuuki ga hoshii
มา บุ ชิ สะ นิ มา เคะ นา อิ ยู อุ คิ กะ โฮ ชิ อิ
แต่เราจะไม่ยอมแพ้ เราอยากมีความกล้าหาญ


Every day and night with you
ทุกวัน และคืน กับคุณ

小さなキミの手を 握り締めるから
Chiisana kimi no te wo nigiri shimeru kara
จิ อิ สะ นะ คิ มิ โนะ เท โอ นิ กิ ริ ชิ เมะ รุ คา ระ
ผมจะจับมือที่เล็กของคุณไว้ให้แน่น


Every day every night every where
ทุกวัน ทุกคืน ทุกที่

繋がる感触を ずっと確かめよ
Tsunagaru kanshoku wo zutto tashikameyou
ทสึ นา กา รุ คา อึน โช กุ โอ ทสึ-ต โตะ ทา ชิ คา เม โยว
ผมจะทำให้คุณเชื่อใจตลอดไปว่าความรู้สึกเราจะเชื่อมถึงกันได้


今物語りはbegin
ima monogatari wa begin
อิ มะ โม โน กา ตา ริ วะ begin
ตอนนี้เรื่องราวของเราก็เริ่มต้น


瞳逸らして咲けてるつもり
Hitomi sorashite saketeru tsumori?
ฮิ โท มิ โซ ระ ชิ เตะ ซา เคะ เต รุ ทสึ โม ริ
แม้ว่าจะละสายตาจากไป

でも僕は好きだよ
Demo boku wa suki da yo
เดะ โม โบ คุ วะ สึ คิ ดา โย
แต่ผมก็ยังชอบคุณอยู่ดี

離れていても 分かち合うもの
Hanarete itemo wakachiau mono
ฮา นา เร เต อิ เตะ โม วา คา ชิ อา อุ โม โนะ
แม้ว่าเราจะอยู่ไกลกัน แต่เราก็มีสิ่งแบ่งปันกัน



そう想いがあれば
sou omoi ga areba
โซ อุ โอ โม อิ กะ อา เร บะ
มันเป็นอย่างนั้น ถ้าเรารู้สึกกัน


昨日にまだサヨナラ言えずに
Kinou ni mada "sayonara" iezu ni
คิ โน อุ นิ มา ดะ ซา โยว นา ระ อิ เอะ ซึ นิ
เมื่อวานนี้ผมยังไม่สามารถเอ่ยคำลาได้

燻ってる時間は戻しだけさ
Kusubutteru jikan wa munashii dake sa
คุ สุ บุ-ต เตะ อิ รุ จิ คา อึน วะ มุ ดา ชิ นิ ดา เค สะ
เวลาที่อัดอั้นใจนั้น กำลังกลับมา

Every day and night with you
ทุกวัน และคืน กับคุณ

覚めない微熱だけもて余しながら
Samenai binetsu dake moteamashi nagara
ซา เม นา อิ บิ เน ทสึ ดา เคะ โม เต อา มา ชิ นา กา ระ
อาการไม่สบายจะคงอยู่ไม่นาน

Every day every night every where
ทุกวัน ทุกคืน ทุกที่

二人のかんかくをもっと重ねよう
Futari no kankaku wo motto kasane you
ฮู ทา ริ โนะ คา อึน คา กุ โว โม-ต โตะ คา สะ เน โย-ว
ความรู้สึกของเราสองคนจะมีเพิ่มไปเรื่อยๆ

今君と僕はbegin
ima kimi to boku wa begin
อิ มะ คิ มิ โทะ โบ คุ วะ begin
ตอนนี้คุณกับผมได้เริ่มแล้ว

本当は僕も同じだよ
Hontou wa boku mo onaji da yo
โฮ อึน โทว วะ โบ คุ วะ โม โอ นา จิ ดา โย
ผมก็เป็นเหมือนกันจริงๆ


(Baby I need you, I need your touch)
(Oh baby I need your love, need your touch baby)
ที่รักผมต้องการคุณ ผมต้องการสัมผัสของคุณ
โอ ที่รัก ผมต้องการรักของคุณ ต้องการสัมผัสของคุณ

夜の闇に怯えてる
Yoru no yami ni obieteru
โย รุ โนะ ยา มิ นิ โอ บิ เอะ เตะ รุ
ในค่ำคืนมืดมิดที่แสนน่ากลัว


(You tell me now)
คุณบอกผมว่า

でもヒトリじゃない
Demo hitori ja nai Ohh..
เดะ โม ฮิ โต ริ จยา นาย
ผมไม่ได้อยู่คนเดียว

Every day and night with you
ทุกวัน และคืน กับคุณ

震えるキミの手を握り締めるから
Furueru kimi no te wo nigiri shimeru kara
ฮู รุ เอะ รุ คิ มิ โนะ เตะ โว นิ กิ ริ ชิ เมะ รุ คา ระ
ผมจะจับมือที่สั่นไหวของคุณไว้


Every day every night every where
ทุกวัน ทุกคืน ทุกที่

二人のかんかくをもっと重ねよう
Tsunagaru kanshoku wo zutto tashikameyou
ทสึ นา กา รุ คา อึน โช กุ โว ทสึ-ต โตะ ทา ชิ กา โม โยว
ความรู้สึกของเราสองคนจะมีเพิ่มไปเรื่อยๆ

今君と僕はbegin
ima monogatari wa...Begin
อิ มะ โม โน กา ทา ริ วะ begin
ตอนนี้คุณกับผมได้เริ่มแล้ว

Every day and night with you
ทุกวัน และคืน กับคุณ

覚めない微熱だけもて余しながら
Samenai binetsu dake moteamashi nagara
ซา เม นา อิ บิ เน ทสึ ดา เคะ โม เต อา มา ชิ นา กา ระ
อาการไม่สบายจะคงอยู่ไม่นาน

Every day every night every where
ทุกวัน ทุกคืน ทุกที่

二人の運命をそっと重ねよう
Futari no unmei wo sotto kasane you
ฮู ตา ริ โนะ อุ อึน เม อิ โว โซ-ต โตะ คา สะ เน โยว
ตอนนี้โชคชะตาของสองคนกำลังเพิ่มขึ้นอย่างเงียบๆ


今二人だけでbegin
ima futari dake de begin
อิ มะ ฮู ตะ ริ ดา เค เดะ begin
ตอนนี้เราเริ่มกันแค่...สองคน




Credit: คุณBambie สำหรับเนื้อเพลง +คุณXiao_Yao สำหรับลิงค์ mp3 + คุณbin_binสำหรับการแปล

ที่มาเครดิตเต็ม
//www.popcornfor2.com/forums/index.php?showtopic=4849&st=700








 

Create Date : 20 กันยายน 2549
2 comments
Last Update : 11 พฤษภาคม 2551 17:33:06 น.
Counter : 3469 Pageviews.

 

มาฟังเพลงนะคะ เพลงนี้เพราะมากๆเลย ชอบดงบังด้วยค่ะ

 

โดย: นี่มันอะไรกันซะงั้นน่ะ 15 ตุลาคม 2549 23:14:08 น.  

 

ช่ายดี

 

โดย: ดี IP: 124.121.152.115 20 มกราคม 2550 19:54:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


มองดูท้องฟ้า....ไม่เป็นเช่นเคย
Location :
北京 China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ฉันคิดถึงความฝันที่สวยงาม
ที่ได้ปล่อยลูกโป่งให้ล่องลอยไป
ในสมัยที่ตัวเองยังคงเป็นแค่เด็ก
ตอนที่มองดูลูกโป่งลอยอยู่บนท้องฟ้า
ใจของฉันก็คิดถึงความทรงจำที่สวยงาม
ทำไมกันนะเวลาที่มองท้องฟ้า
ก็ไม่รู้ว่าน้ำตามันไหลออกมาได้ไงนะ
ทำไมนะเวลาที่คนเราโตขึ้น
ถึงมักจะลืมช่วงเวลาที่เป็นเด็กไปสนิท
ทำไมเราโตขึ้น...เราถึงลืมความฝันตอนเด็กไปสนิท??
ตอนนั้นฉันก็แค่อยากบินไปบนท้องฟ้า...
แค่อยากมีความสุข...
นานเท่าไหร่กันน๊ะ? ที่ฉันนั้นมอบเวลาไว้
กับเรื่องราวอันมากมายของชีวิต
การเรียน...เพื่อน...หรือการตามหาความสุขในแบบใหม่
แต่ดันลืมไป ในเวลาที่ตัวเองโตขึ้น
ลืมความฝัน...ความรู้สึกแบบเด็กๆ
ความสุขแบบเด็กๆที่ไม่ต้องแลกมาด้วยเงินทอง..หรือความเจ็บปวดของใคร
ตอนที่เวลาเดินผ่านไป ก็ลืมไปเสียสนิท
แต่แล้วความฝันกับความทรงจำเก่าๆมันก็ผุดขึ้นมาเต็มไปหมด


By...nunok 05/06/2009




Friends' blogs
[Add มองดูท้องฟ้า....ไม่เป็นเช่นเคย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.