มีนาคม 2552

1
3
4
5
6
7
8
9
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
ตัวเล็ก 28 สัปดาห์ กับ 2 วัน...กับภาระกิจมากมาย อบรม, เย็บผ้าห่ม .....
มาสวัสดีกันอีกแล้วครับพ้ม วันนี้มาเลทอีกแล้ว 2 วัน เพราะว่าแม่ผมเขามีภาระกิจมากมาย ทำให้เวลาไม่เอื้อต่อการอัพเดทบล็อกสักเท่าไหร่


เมื่อวันศุกร์ วันที่คุณหมอเขาบอกว่า ผม 28 สัปดาห์ แม่ผมเขานึกอยากกินพิซซ่ามาก ๆ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันไม่ได้มีประโยชน์อะไรมากนัก แต่แม่ก็อดที่จะสั่งไม่ได้ ควาหิว ไม่ปราณีใคร ปรากฏว่า ซื้อตอนนี้มันดัน ซื้อ 1 แถม 1 ตอนสั่งแม่แอบยิ้ม ว่า จะกินให้พุงกางไปเลย คนเดียว 1 ถาด แล้วอีกถาดเอาไว้กินกับพ่อ ตอนเย็น โห โลภมาก


ยังไม่พอ กลัวไม่อิ่มอีก แม่เลยสั่งลาซาลญ่า มาอีก 1 กล่อง เผื่อว่ากิน 1 ถาด แล้วไม่อิ่ม 30 นาที ก็มีรถมาส่ง แม่มานั่งรอเขานานแล้ว กลัวพลาด พอได้ พิซซ่า สั่นเหมือนเจ้าเข้า หิวมากเลย ก็เลยจัดการกินไป 2 ชิ้น แล้วเบรค ไปกินลาซาลญ่า ปรากฏว่า อิ่มมาก อิ่มจนลุกแทบไม่ไหว ไอ้ที่บอกว่าจะกินคนเดียว 1 ถาด นั้นก็ขอบาย (ความโลภของแม่ผม คิดดู)



พอตอนเย็น แม่ก็ต้องกินพิซซ่า กับพ่ออีก เลยมาถึงตอนเช้า ก็ยังไม่หมด พ่อบอกไม่เป็นไรกินเที่ยง โอ้โห ใครจะไปกินได้ เบื่อจะตาย พอดีกับ วันเสาร์ พ่อนัดช่างมาติดแอร์ ห้องผม แม่ก็เลยอ้อนพ่อบอกว่า ไม่กินแล้วพิซซ่า ไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือกัน ด้วยความใจอ่อน พ่อก็เลยบอกว่าให้ช่างติดเสร็จก่อน แล้วค่อยไปกินกัน


ระหว่างรอพ่อ ดูช่างติดแอร์ แม่ผม ก็อยู่ข้างล่าง นึกขึ้นได้ว่าผมยังไม่มีผ้าห่ม ไอ้จะไปซื้อเอา แม่ก็เคยไปเดินดูมาแล้ว แบบที่แม่ชอบก็แพงแสนจะแพง ส่วนแบบที่ราคาน่าคบ ก็ไม่สวยเอาซะเลย

ทำไงดี แม่เลยจัดการรื้อกองผ้า ที่มีอยู่ในกรุ (แม่ผมเขาชอบซื้อมาเก็บ ไม่ทำไรสักที) ก็ได้ผ้ามาหลายชิ้น ชิ้นเล็กมั่งใหญ่มั่ง แล้วก็ได้ใยแผ่นสำหรับทำผ้าห่มมาจากในกรุ อีกเหมือนกัน


ผ้าที่แม่ผมเลือกไว้




พอเลือกผ้าเสร็จ ช่างก็ติดแอร์เสร็จ พ่อก็ทำตามสัญญา พาผมกับแม่ไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือ


แม่ผมกินไป 5 ชาม + ขนมถ้วย + ขนมบวชฟักทอง ดูหน้าแม่แล้วมีความสุขกับการกินมาก ๆ ส่วนพ่อก็กินข้าว + ห่อหมกปลาช่อน + ปลาหมอทอด


ทานเสร็จก็รีบกลับบ้านเลย พ่อกลัวแม่จะอยากออกไปนั่นนี่อีก พ่อไม่อยากให้แม่เดิน


พอมาถึงบ้าน แม่ก็รีบจัดแจงเอาผ้ามาจัดเซต แล้วก็เย็บผ้าห่มให้ผม ส่วนพ่อ ก็ขอตัวไปนอน บนบ้าน


แม่ผมหน้าดำคร่ำเครียดมากกับการเย็บผ้าห่ม ทำจนเสร็จ ได้มาเชยชม 2 ผืม เล็ก 1 ใหญ่ 1



ดูภาพผ้าห่มฝีมือแม่ผมได้เลย สวยมั๊ยครับ





หลังจากเย็บผ้าห่มเสร็จ พ่อผมก็ตื่นพอดี แม่ได้อวดผลงาน พ่อชมว่าใช้ได้เลย เป็นอันว่างานนี้แม่ผมประหยัดไปอีกโข ใช้อุปกรณ์ ที่มีอยู่มาโมดิฟาย ไม่ต้องซื้อใหม่ (แต่พ่อบอกว่า มันจะหนักเกินไปสำหรับผมหรือเปล่า ใยข้างในค่อนข้างหนา แต่แม่ว่าไม่น่ามีปัญหา ถ้าหนัก ก็ใช้เป็นเบาะรองนอนได้)



จบเรื่องของวันเสาร์ มาวันอาทิตย์ กันบ้าง ก็วันนี้แหละ พ่อกับแม่ผม เขาก็ไปอบรม หัวข้อ "ครรภ์คุณภาพ" ที่ รพ. ศิครินทร์ ที่แม่ผมเขาฝากครรภ์อยู่ ก็ไปกันตั้งแต่เช้า แม่แอบหน้างอ กลัวไม่ทัน พอไปถึงก็ตรงไปที่ S&P เติมพลังกันก่อน แม่กินบลูเบอร์รี่ชีสพาย อีกแล้ว ของอ้วน ๆ นี่แม่ผมเขาชอบนัก แล้วยังไปแย่งใส้กรอกพ่อกินอีกนะ อิๆๆ แม่นะแม่ เสร็จแล้วรีบตรงไปห้องอบรม ลงทะเบียนเสร็จ ก็หาที่นั่ง แต่วิทยากรก็มาถึงพอดี



การอบรมครั้งนี้พ่อผมเขาดูตั้งใจ และอารมณ์ดีมาก อาจจะเป็นเพราะว่าวิทยากร อบรมให้แบบบรรยากาศไม่ค่อยเครียด มีเสียงหัวเราะอยู่เรื่อย ๆ
อบรมไปหลายชั่วโมง ก็ต้องย้ายจากด้านล่าง ไปห้องข้างบน ช่วงนี้แม่ผมดีใจมาก เป็นช่วงเบรค แม่หิวมากนั่นเอง ก็มีพวก กาแฟ โอวัลติน แล้วก็ขนมปัง จัดเป็นชุด ๆ ไว้ แม่กับพ่อหยิบมาคนละชุด แม่หิวจนมือสั่น พ่อต้องรีบไปชงโอวัลตินให้ พ่อได้ทานแม่ก็เริ่มอารมณ์ดี ผมก็ดิ้นดุ๊กดิ๊ก ๆ ก็ได้กินอิ่มแล้วนี่นา


การอบรมด้านบนนี้ จะเน้น การออกกำลังกายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ การนอน และการฝึกลมหายใจ การออกกำลังกายท่าป้องกันตะคริว แล้วก็ การบรรเทาอาการตะคริว โดยให้คุณพ่อช่วย


คุณพ่อผมเขาตั้งใจฟังมาก ๆ เพื่อเอาความรู้มาควบคุมแม่อีกที


ภาพบรรยากาศ การอบรมครับ






พอตอนจบการอบรม เราก็ออกจากห้อง ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาแจกของที่ระลึก (อันนี้แม่ผมเขาชอบมาก) ได้กระเป๋า แล้วก็นม แล้วก็หนังสือ 2-3 เล่ม ให้แม่ไปอ่าน เตรียมไว้รับมือกับผม คริ ๆ



จากนั้นพ่อเขาก็พาเรา ตรงไปที่เสรีย์ เซ็นเตอร์ หาไรกินก่อน แม่ผมหิวจนตัวสั่นอีกแล้วครับ กินไปไม่มองหน้าใคร แล้วก็เดินอีกนิดหน่อย แต่ว่าแม่ผมเดินไม่ค่อยได้แล้ว รู้สึกว่า ปวดขามาก จนต้องรีบกลับบ้าน


พิมพ์มานาน ชักจะเริ่มเหนื่อยแล้วครับ ผมคงต้องไปนอนก่อน อ้อ ตะกี้คุณพ่อเขาควบคุมให้คุณแม่ทำท่าออกกำลังกายป้องกันตะคริว (ที่ไปอบรมมา) แล้วค่อยให้ขึ้นบ้าน ดูซิ พ่อผม เป็นห่วงแม่ขนาดใหน


วันนี้ขอไปนอนหลับฝันดีก่อนนะคร้าบบบ แล้วจะมาเล่าอะไร ๆ ให้ฟังใหม่



Create Date : 22 มีนาคม 2552
Last Update : 22 มีนาคม 2552 20:34:12 น.
Counter : 1295 Pageviews.

6 comments
  
อร๊ายยยยยยยยยย.. เย็บผ้าห่มเอง.. สามารถแท้..

ไม่ใช่เล่นๆเลยนะเนี่ย.. สีก็สวย.. แบบก็น่ารัก..
เจ้าตัวเล็กต้องดีใจแน่ๆเรยค่ะ.. ได้ห่มผ้าฝีมือคุณแม่..

..

อ้าวคนแรกป่าวเนี่ย.. เจิมมมมมมมม..
โดย: อาเล้ง (King of Alan ) วันที่: 23 มีนาคม 2552 เวลา:13:16:48 น.
  
เจอเทพนักประดิษฐ์อีกคนแล้ว
เก่งกันจังเลย.....

อาทิตย์ก่อน ก็อยาก Pizza มากเหมือนกัน
ได้ใช้ promotion เดียวกันเลย
แต่กินแค่ 2 ชิ้นน่ะ กลัวลงแม่ ไม่ลงลูกอ่ะ
แถมต้องมองสามีกิน Pepsi ตาละห้อย
อดใจไม่กินเพื่อลูก
โดย: จ้าว..จอม วันที่: 23 มีนาคม 2552 เวลา:14:31:37 น.
  
หุหุคุณแม่นักประดิษฐครับ เก่งจัง,,,
โดย: bee (beejunk_ka ) วันที่: 23 มีนาคม 2552 เวลา:18:01:10 น.
  
โอ้โห่ เก่งอีกแล้ว

อย่างนี้ก้อประหยัดไปได้เยอะอะดิค่ะ

สุดยอดๆๆ ผ้าห่มเก๋ด้วยน้า.....
โดย: ออยล์ (panumart228 ) วันที่: 23 มีนาคม 2552 เวลา:19:21:29 น.
  
อืม เป็นคุณแม่นักประดิษฐ์อีกคนแล้วเนอะ
เก่งจังค่ะ คุณลูกชายรู้คงภูมิใจมากๆเลยล่ะค่ะ

เห็นคุณเจ๊ยบกินพิซซ่าแล้ว น้ำลายไหลเลย น่ากินจังค่ะ
แต่ไม่กล้ากินอ่ะ ตอนนี้น้ำหนักขึ้นเยอะแล้ว

ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ
โดย: หญิง (Yingang ) วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:8:47:18 น.
  
สุดยอดค่ะ น้องหนัก 1.5 โลแล้ว
ทำน้ำหนักดีแบบนี้ หายห่วงเนอะ

โดย: จ้าว..จอม วันที่: 30 มีนาคม 2552 เวลา:16:50:03 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

designbox108
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



ว่าที่คุณแม่มือใหม่ ครับพ้ม