เหงา เหงา เศร้า เศร้า เพื่อนคือตัวฉันเอง

 
พฤษภาคม 2550
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
9 พฤษภาคม 2550
 

เขียนถึงใครคนนึง

ขอนำกระทู้ที่เราเป็นคนตั้งไว้ในสวนลุม ห้องสุขภาพจิตมาลงนะคะ
แต่ขอไม่ลงชื่อล็อคอินของคู่กรณี

สาเหตุที่ลงเพราะอยากเก็บไว้เป็นความทรงจำ ว่าครั้งนึงเราเคยได้รักคน ๆ นึง ซึ่งตอนนี้เราคงยังไม่กล้าอ่าน แต่หากสักวันนึงเมื่อเราทำใจได้ เราคงกลับมาอ่านเนื้อหาในกระทู้นี้อีกรอบค่ะ


เขียนถึงใครคนนึง


ยังจำวันแรกทีเราได้ยกันทางเอ็ม เป็นเพราะเพื่อนที่ดึงเรามาคุยกัน ทำให้เราได้คุยด้วยกัน 3 คน
คุณเป็นคุณสนุกดี คือคำที่พี่พูดดับเพื่อนอีกหน้าต่างนึง แต่พี่ก็ไม่ได้คิดอะไรอีก คิดแต่นั้นจริง ๆ จนวันรุ่งขึ้นและวันต่อ ๆ มาคุณก็เข้ามาทักและได้คุยกันทุกวัน
จนพี่แปลกใจจนถามเพื่อนเลยว่า "คุณคุยกับเพื่อนพี่บ่อยเหมือนที่คุยกับพี่มั๊ย" แต่เพื่อนพี่กลับบอกว่าไม่ค่อยได้คุยกันเลย "แล้วคุณมาคุยกับฉันบ่อย ๆ ทำไม" คือคำที่พี่ถามเพื่อน

ไม่คิดเลยว่าการที่พี่ได้คุยกับคุณ ณ วันนั้น กลับทำให้พี่เจ็บได้มาก ๆ ณ วันนี้

คุณรู้มั๊ยว่าเพราะอะไรพี่ถึงได้ถามเพื่อนอย่างนั้น เพราะพี่กลัวว่าพี่จะเป็นเจ็บเหมือนเดิมอีก คือแอบรักหญิงที่คุยกันทางเอ็ม เพราะคำที่คุณทัก จะเป็นคำแปลก ๆ สำหรับพี่ซึ่งเหมือนกับคนที่พี่เคยแอบรัก

พี่เคยคิดจะบล็อคเอ็มคุณตั้งหลายครั้งเพราะความกลัว แต่ใจกลับบอกเสมอว่าพี่ยังไม่ได้คิดกับคุณถึงขั้นคนรักซะหน่อย คุณเหมือนเพื่อนสนิทที่ได้กลับมาคุยกันอีกต่างหาก เพราะเราคุยกันได้ทุกเรื่อง คุยแล้วสนุกสนาน
และที่สำคัญคุณก็มีแฟนเป็นชายแล้ว

จนวันนึงคุณได้มาเล่าให้ฟังว่ามีชายคนนึงมาขอคุณเป็นแฟนทางเอ็ม ซึ่งแปลว่าคุณยังมีเสน่ห์พอละซิ แต่คุณไม่ตกลงเป็นแฟนกับชายคนนั้น
แล้วพี่ล่ะไม่คิดขอคุณเป็นแฟนบ้างเหรอ ตอนนั้นพี่ก็บ้าจี้ตามคุณเนอะ ตลกและขำตามคุณ แล้วคิดว่าก็คงสนุกดีน่ะ เลยทำเป็นขอคุณเป็นแฟนตามที่คุณถามมา
อารมณ์ตอนนั้นทั้งเขินและตื่นเต้นมากเลย คุณรู้มั๊ยว่าคุณเป็นคนแรกที่พี่ขอเป็นแฟน แล้วคุณก็ตอบตกลงเป็นแฟนกับพี่ พี่ขำและตื่นเต้นมากเลย

ยังเอาไปบอกเพื่อนพี่เลยว่าชาตินี้พี่มีแฟนแล้วนะ 555

จากคุณ : depent - [ 4 พ.ค. 50 10:46:06 ]
---------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 1

ชิ...ไม่ได้เขียนถึงเรา..
แจ้งลบ..โทษฐานที่มาทำให้ตาร้อน

จากคุณ : จิ้งจอกสาวฝึกหัด - [ 4 พ.ค. 50 11:21:19 ]


ความคิดเห็นที่ 2
น่ารักซะไม่มีอ่ะ
ทำไมไม่มีใครมาบอกรักแบบนี้มั่งเนี่ย อิอิ

จากคุณ : สาว (sao_in_bkk) - [ 4 พ.ค. 50 11:37:54 ]

ความคิดเห็นที่ 3
งงๆนะครับ สำนวนน่ะ อ่านแล้วต้องมีทวนซ้ำบางประโยค
แล้วตกลงนี่มันเรื่อง happy รึเปล่าครับเนี่ย เหมือนๆว่าเขียน
ยังไม่จบใช่มั๊ยครับ เพราะมีประโยคนี้อยู่น่ะ

'ไม่คิดเลยว่าการที่พี่ได้คุยกับคุณ ณ วันนั้น กลับทำให้พี่เจ็บได้มาก ๆ ณ วันนี้'
แสดงว่าเรื่องมันมีต่อใช่ป่ะครับ

จากคุณ : แอบมาซุ่ม - [ 4 พ.ค. 50 11:44:24 ]

ความคิดเห็นที่ 4
ต้องขอโทษด้วยนะคะ ยังเขียนไม่จบค่ะ
แต่พอดีวันนี้งานยุ่งค่ะ เดี๋ยวจะรีบเขียนต่อให้จบค่ะ

จากคุณ : depent - [ 4 พ.ค. 50 11:57:11 ]



วามคิดเห็นที่ 5
อย่าบอกนะว่า เลสสสสสสสสสสสสส
อีกแล้ว

จากคุณ : KHIMM - [ 4 พ.ค. 50 12:11:13 ]

ความคิดเห็นที่ 6
มารออ่านต่อนะคะ

จากคุณ : beautiful civil - [ 4 พ.ค. 50 12:24:16 ]



ความคิดเห็นที่ 8
ต่อค่ะ

เพื่อนพี่ยังขำตามเลย แล้วก็เตือนพี่ด้วยว่าคุณน่ะมีแฟนแล้วนะเป็นผู้ชาย คุณไม่ได้รักผู้หญิงเหมือนพี่หรอก แล้วคุณก็คงแค่บริหารเสน่ห์ไปเรื่อยแหละ
สิ่งที่พี่พูดกะเพื่อนคือ "ฉันจะระวังใจตัวเองนะ แล้วยังไม่แน่ใจตัวเองน่ะ ตอนนี้ยังคิดกะคุณแค่เพื่อนสนิทมากกว่า ขอลองคุยต่ออีกหน่อยนะ ให้แน่ใจตัวเองก่อนละกัน"

เรามีส่งหลังมายหากันบ้าง แล้วเราก็ได้คุยโทร.ศัพท์กัน ครั้งแรกเขิน ๆ (แต่ตอนนั้นคิดเหมือนได้คุยกับเพื่อนใหม่ที่สนิทกัน เพราะเราสนิทกันเร็วมาก ๆ )
แต่หลังจากที่เราตกลงเป็นแฟนกัน (555 เป็นเรื่องตลกเนอะ แต่พี่ก็แอบดีใจนิด ๆ อ่ะ) คำที่เราใช้คุยกันก็เปลี่ยนไป
ใช้คำที่หวานขึ้น คำที่พวกเราใช้คุยกันจะกลายเป็น "ที่รัก,ตะเอง,คิดถึงจัง,ส่งจูบให้กันและอีกหลายคำที่พี่ไม่เคยใช้กับคนอื่น ๆ เลย)
เวลาที่คุณเป็นกำลังใจให้คอยถามว่า "เหนื่อยมั๊ยจ๊ะที่รัก" รู้มั๊ยว่าพี่น่ะสะดุ้งมากเลย
มันไม่ได้มีความสุขหรอกนะ แต่มันเหมือนมีอะไรมาเสียดแทงหัวใจต่างหาก เพราะพี่รู้อยู่ตลอดเวลาว่าคุณมีแฟนแล้ว
แล้วพี่ก็มักจะใช้มุข หึง กับคุณในการคุยเอ็มแทนด้วย

ตอนแรกคุณว่าจะไปลงกรุงเทพฯแล้วไปเที่ยวทะเลด้วยกัน แต่สุดท้ายคุณก็ยกเลิกการไปทะเล (พี่เพิ่งรู้ทีหลังว่าที่คุณไม่ไปทะเล เพราะคุณกำลังงอน ๆ กับหนุ่มคนนึงในห้องนี้อยู่)
พี่ก็ตัดใจแล้ว่าคุณคงไม่มากรุงเทพฯแล้วหละ แต่สุดท้ายคุณก็ลงมากทม.คุณนัดว่าจะเลี้ยงข้าวพี่ อาจจะไปดูหนังกัน วันที่คุณนั่งรถมาคุณยังโทร.มาหาพี่ แต่ตอนนั้นคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง
เพราะพี่อยู่ในงานกาชาตเสียงในงานดังมากจนคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องพี่ต้องกลับถึงบ้านก่อนถึงค่อยโทร.คุยกับคุณได้อีกที (แตทำไมตอนนั้นมีความสุขจังเลย)
ตอนเช้าคุณมาถึงกรุงเทพฯ คุณก็โทร.มาหาแล้วขอมาบ้านพี่ก่อนได้ป่าวเพราะเพื่อนยังมาไม่ถึง แล้วคุณก็แซวเล่นว่า มาให้แม่แฟนดูตัว (ใช้มุขที่ทำให้พี่สะดุ้งอีกแล้ว)

(ยังมีต่อค่ะ)
(แก้ไขคำผิดค่ะ)
แก้ไขเมื่อ 04 พ.ค. 50 15:17:00

จากคุณ : depent - [ 4 พ.ค. 50 12:36:49 ]


ความคิดเห็นที่ 9
...กรูว่าเลี๊ยวววววววววววววววววววววววว...

จากคุณ : NudeGooRoo - [ 4 พ.ค. 50 12:51:41 ]


ความคิดเห็นที่ 10
อ่านแล้วงงจังอ่ะค่ะ
ตกลง สรรพนาม "พี่" นี่หมายถึงตัวคุณใช่มั้ยคะ

- -" อิฉานน ม่ายยยเข้าจายยยยยค้า

จากคุณ : \(^o^)/ (MOnKEy_PrAi) - [ 4 พ.ค. 50 13:06:26 ]


ความคิดเห็นที่ 11
+++กับหนุ่มคนนึงในห้องนี้อยู่+++
อยู่ในห้องนี้ด้วย สนุกค่ะ
บ่ายๆ ไม่อยู่ เดี๋ยวค่ำๆ กลับมาอ่าน

จากคุณ : beautiful civil - [ 4 พ.ค. 50 13:12:31 ]



ความคิดเห็นที่ 12
กระทู้แฉ มาอีกแระ จะติดตามแล้วกันค่ะ
ท่าทางน้องคนนั้น คงจะร้ายน่าดูเนาะ !!!!

จากคุณ : .... - [ 4 พ.ค. 50 13:35:19 ]


ความคิดเห็นที่ 13
ต่อค่ะ

ลืมบอกไปว่าตลอดเวลา ที่พี่คุยกับคุณ พี่ไม่ได้บอกคุณเลยว่าพี่แอบรักผู้หญิงด้วยกัน
คุณรู้แค่ว่าพี่อกหักอยู่ และกำลังแอบรักอีกคนนึงอยู่ซึ่งมีแววว่าอกหักแน่นอ (แต่พี่แอบคิดเหมือนกัน ว่าคุณน่าจะรู้นะว่าคุณที่พี่แอบรักคนสุดท้ายก็คือคุณน่ะแหละ เพราะช่วงนั้นคุณก็รู้ว่าพี่ไม่คุยเอ็มกับใครเลยนอกจากคุณ)


คืนแรกที่คุณอยู่กรุงเทพฯ พี่ชวนคุณและเพื่อนคุณไปร้องคาราโอเกะกัน พอจะกลับบ้าน คุณก็ใช้มุขมา มาให้ แม่แฟนดูตัวกับ เพื่อน ๆ ของพี่ ซึ่งเพื่อนพี่จะงงเลย
เพราเค้าไม่รู้ว่าเรา 2 คนสนิทกัน คิดว่าคุยเอ็มกันเท่านั้นเอง (และอาจจะงง ๆ เนื่องจากตอนไปเที่ยวทะเล พี่ก็โทร.หาคุณ คุณก็โทร.หาพี่ เราคุยกันเยอะมาก จนคนบนรถแซวเล่น ว่าพี่คุยกับแฟนหรือเปล่า เค้าอิจฉาพี่จัง) เวลา 3 วันที่คุณได้อยู่กรุงเทพฯ เราได้ไปเที่ยวด้วยกัน 2 วัน แค่นี้ก็มีความสุขมากแล้วหละ

หลังจากคุณกลับบ้านคุณที่ตจว.แล้วเราก็ยังคงคุยเอ็มกันทุกวันเหมือนเดิม มีโทร.ศัพท์คุยกัน ตลอดเวลาที่เราคุยกัน พี่จะคอยเตือนคุณเรื่องชายหนุ่มคนอื่นที่คุณด้วย
เพราะถึงอย่างไรคุณก็มีแฟนแล้ว (แล้วจากที่คุณคุยกับพี่ ก็ทำให้พี่รู้แล้วหละว่าคุณน่ะบริหารเสน่ห์เก่งมาก ๆ แต่คุณไม่เคยยอมรับแล้วว่าคุณเป็นอย่างนี้เอง)

ช่วงนั้นคุณโทร.มาคุยกับพี่ตอนคุณขับรถกลับบ้านทุกวันเป็นอาทิตย์ ๆ จนทำให้พี่เริ่มติดแล้วหละ (ความรู้สึกค่อย ๆ ซึมลึกไปเรื่อย ๆ)
และการห่วงใยคุณที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

จนถึงวันสงกรานต์ ที่พี่ไปเที่ยวที่ตจว. คุณโทร.มาคุยกะพี่ ทุกวัน วันนึง 2 รอบ เช้า-เย็น มีอยู่วันนึงเราคุยกันชม.กว่า ๆ แล้วคุณก็ส่ง mms รูปคุณมาให้ พี่งงมาก ๆ เลย
เพราะรูปที่คุณส่งมาให้ก็เป็นรูปคุณถ่ายหน้าคอมฯ ธรรมดาเอง ไม่เห็นมีอะไรพิเศษเลย (คุณรู้มั๊ยว่ามันทำให้พี่แอบคิดเพิ่มขึ้นนะว่าคุณแอบคิดอะไรกับพี่หรือเปล่า แต่พี่ต้องคอยดึงตัวเองออกมาจากความฝันตลอด ว่าพี่หลอกตัวเองไม่ได้หรอก ยังไงคุณก็รักผู้ชายอยู่ดี)

หลังจากกลับจากตจว.คุณก็เริ่มเปลี่ยนไป หลัง ๆ เราคุยกันแต่เรื่องเครียด ๆ จนวันศุกร์ที่ 21 เมย. เรายังคุยเอ็มตอนทำงานเหมือนเดิม
แต่พี่ไปออกกำลังกาย จนกลับบ้านมาเปิดเอ็ม แต่ไม่เจอคุณเหมือนที่เคยเจอ แต่พี่ไม่คิดว่ามีอะไรผิดปกติเลย จนคุณโทร.มาหาตอนมืด
แล้วถามพี่ว่า พี่ทำอะไรอยู่ สิ่งที่พี่ตอบเรา ก็คืออยู่หน้าคอมเหมือนเดิมน่ะ (แต่พี่ไม่ได้บอกคือคอยคุยเอ็มกะคุณน่ะแหละ)
คุณบอกพี่ว่าช่วงนั้นคุณจะเข้าเอ็มน้อยลงแล้วหละ พี่อย่ารอคุณเลย เพราะคุณเครียด ๆ แล้วช่วงตอนมืดจะมีคนออนและคุยเอ็มกับคุณเยอะ
แต่น้ำเสียงที่พี่ได้ยิน กลับเป็นน้ำเสียงของคนมีปัญหาและเศร้า ๆ

คืนนั้นพี่ถึงได้ส่งเมลล์ และ sms ข้อความให้กำลังใจคุณ
แล้ววันต่อ ๆ มาคุณก็ข้น busy ในเอ็มตลอด
พี่ไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณ พี่ถึงได้หลังมาย ไปหาและง้อคุณ
คนวันอังคารที่ 24 แหละ ถึงได้เห็นว่าคุณส่งเมลล์ระบายความในใจให้รู้ตั้งแต่วันอาทิตย์แล้ว
และพี่เองที่เป็นสาเหตุที่ทำให้คุณเครียด พี่ถึงได้ส่งเมลล์ไปขอโทษที่ทำให้คุณที่พี่รักที่สุดเสียใจและอธิบายความรู้สึกออกไป
แล้วคงพร้อมยอมรับคำตัดสินที่คุณจะไม่คุยกับพี่ตลอดไป

แต่คุณก็ทำให้พี่แปลกใจอีกจนได้ ทำไมวันศุกร์ที่ 28 เมย. คุณถึงกลับมาทักพี่อีก แต่ทักแล้วคุณก็แปลก ๆ ไม่คุยกับพี่ต่อ
ช่วงนั้นพี่มีงานอยู่แล้วตกใจด้วยไม่คิดว่าคุณจะทักมาอีกแล้ว เพราะจริง ๆ ตอนนั้นเริ่มทำใจได้แล้ว แต่คุณมาทักเฉยเลย รูปในดิสเพลย์ก็เปลี่ยนเป็นรูปดาราคนอื่น ไม่ใช่ดาราคนที่คุณใส่ไว้ประจำ
แล้วเมลล์คุณน่ะ จะคล้าย ๆ กับอีกคนที่พี่คุยด้วยอยู่
แล้วพี่ก็ขอตัวกลับบ้าน แค่มันยังคาใจว่าคุณเป็นอะไรหรือเปล่า พี่ถึงได้โทร.หาคุณ แต่นานมากเลยนะกว่าคุณจะรับโทร.ศัพท์พี่แล้วน้ำเสียงก็ไม่มีความสุขเลย(ตอนนี้พี่รู้แล้วหละว่าที่ไม่มีความสุข
เพราะคนที่คุณคุยด้วยคือพี่นั่นเอง)

หลังจากพี่กลับมาจากออกกำลังกาย พี่ก็เล่นเอ็มและทักคุณอีก แต่คำตอบที่ได้จากคุณมันห้วน ๆ และทำให้ใจแป๊วมากเลย
พี่ได้แต่ปลอบใจ(หรือหรอกตัวเองก็ไม่รู้) ว่าคุณกำลังอารมณ์ไม่ดีอยู่ พี่เลยไม่ได้คุยอะไรกับคุณอีก
จนวันเสาร์เราก็ได้คุยเอ็มกันอีก คราวนี้คุณคุยกันพี่เริ่มคล้าย ๆ เดิมแล้วหละ แต่คำหวาน ๆ ของเรา 2 คนมันหายไปแล้ว
พี่รู้ความแตกต่างแค่นั้น เพราะคุณไม่ได้คุยแบบถามคำตอบคำ
แต่คุณก็ขอตัวไปก่อน แล้ววันนั้นพี่ก็มีธุระจนเราไม่ได้คุยกันอีก

วันอาทิตย์พี่ออนเกือบทั้งวัน พี่ก็เห็นคุณออนอยู่ทั้งวัน แต่พี่ไม่กล้าทักคุณเลย กลัวคุณจะไม่คุยกับพี่

ตอน 3 ทุ่มนึดหน่อยคุณเปิดหน้าเอ็มพี่ แต่ไม่ยอมคุยกะพี่แล้วคุณก็ปิดหน้านั้นลง (มีโปรแกรมที่ทำให้รู้)
แต่พี่ก็งงเหมือนกันว่าทำไมวันนี้คุณถึงใช้รูปคุณเองเป็นดิสเพลย์ รูปนี้คุณดูมีความสุขมากเลยนะ สงสัยตอนนี้คุณมีความสุขแล้วหละ

จน 3 ทุ่มครึ่งนั่นแหละ เครื่องพี่มันมีข้อความกระเด้งขึ้นมา ว่าคุณdelete พี่ออกจากลีสของเอ็มคุณแล้ว พี่ได้แต่อึ้งเลย มันเหมือนมีอะไรมาทับอยู่ที่หน้าอกและหัวใจของพี่
ไม่คิดว่าคุณจะทำกับพี่อย่างนี้อีก ถ้าคุณทำกับพี่ตั้งแต่หลังวันศุกร์ที่ 21 หรือคุณไม่ทักพี่อีก พี่คงไม่รู้สึกเจ็บปวดอย่างนี้ มันเจ็บปวดมาก ๆ เลย จากวันนั้นมา พี่มีแต่น้ำตาที่คอยไหลอยู่ตลอดเวลา

สุดท้ายระหว่างคุณกับพี่ ก็คงเหมือนที่พี่เคยบอกกับคุณมั๊ง ว่ากับคนในเอ็มน่ะ บางทีพี่รู้สึกเหมือนคุยกับลม
(คุณก็เหมือนกับลมจริง ๆ ไม่ใช่แต่ตามราศีเกิดของคุณหรอก ไม่เคยมีอะไรแน่นอน เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลยจริง ๆ) ถ้าไม่อยากคุยก็แค่บล็อคหรือดีลีทออก หรือหายตัวไปสักพัก
แต่คุณกลับคิดอีกอย่าง (แต่ทำให้รู้ว่าคุณไม่ค่อยบล็อคหรือดีลีทหรอก คุณแค่เปลี่ยนเมลล์แค่นั้นเอง สรุปว่าพี่คงเป็นคนแรกมั๊งที่คุณทั้งบล็อคและดีลีทเลยมั๊งเนี่ย)

ก็คงเป็นอย่างที่คุณเคยบอกมั๊ง ว่าคน ๆ นั้นของพี่ก็แค่ภาพลวงตา ลวงใจ เท่านั้นเอง

รูปที่คุณส่ง mms มาให้ยังอยู่ในมือถือพี่นะ ถ้าคุณอยากให้ลบคุณก็ฝากบอกมากับเพื่อน ๆ พี่ก็ได้ พี่จะได้รีบลบให้ทันที

และพี่ขอเป็นครั้งสุดท้ายนะคะ ว่าช่วยบริหารเสน่ห์กับคนอื่นให้น้อย ๆ หน่อย พี่ไม่อยากให้มีคนที่ต้องเจ็บแบบพี่อีก (คุณชอบพูดเสมอว่าไม่ได้ให้ความหวังใคร ถ้าใครคนนั้นไม่หลอกตัวเองก็จะรู้ดี คุณเป็นคนแบบนี้ คุยได้ทุกคน เล่นได้ทุกคน ใครดีกะคุณ คุณก็ดีด้วย อยู่กะ
ใครสนุกสบายใจ คุณก็อยู่ด้วย)

พี่ก็แค่อยากให้คุณมีความสุข แต่ไม่ใช่ในความทุกข์ของคนอื่นแค่นั้นเอง แล้วอยากให้คุณมีความสุขมาก ๆ นะคะ

จากคุณ : depent - [ 4 พ.ค. 50 13:51:41 ]


ความคิดเห็นที่ 14
มารออ่านค่ะ.......
พี่คะ....หนูยังว่างนะคะ อิอิ (ล้อเล่นค่า ขำขำ)
จากคุณ : Mare di Amore - [ 4 พ.ค. 50 13:51:42 ]


ความคิดเห็นที่ 15
#5 เก่งจัง..
จากคุณ : [เทวดาน้อย] - [ 4 พ.ค. 50 13:52:43 ]


ความคิดเห็นที่ 16
คุณ :จิ้งจอกสาวฝึกหัด คะ ถ้าคุณอ่านจบแล้ว คุณคงจะไม่อิจฉาแล้วหละค่ะ ตอนนี้เรากำลังทำใจอยู่ค่ะ เค้าเข้ามาในชีวิตเราให้เรามีความสุขแต่เดือนกว่า ๆ แต่ไม่รู้ว่าเค้าจะทำให้เราทุกข์ใจอย่างนี้อีกนานแค่ไหนค่ะ
ตอนนี้เราพยายามกลับมามีความสุขเหมือนเดิมอยู่ค่ะ

คุณ :สาว (sao_in_bkk) เราไม่ได้มาบอกรักหรอกค่ะ เราแค่มาระบายให้ฟังค่ะ ว่าตอนนี้เรากำลังเจ็บปวดเพราะเค้าอยู่ค่ะ

คุณ :KHIMM ใช่ค่ะเราเป็นเลสค่ะ แต่เราก็ยังหวังนะคะว่าสักวันเราคงจะรักผู้ชายเหมือนคนทั่ว ๆ ไปค่ะ (สำหรับเราแล้ว ความรักไม่มีเพศค่ะ)

คุณ : \(^o^)/ (MOnKEy_PrAi) สรรพนาม "พี่" หมายถึงตัวเราเองค่ะ

คุณ : beautiful civil, คุณ : .... เราไม่ได้มาแฉหรอกค่ะ ถ้าเราแฉคงเอาประโยคเด็ด ๆ ที่เราคุยเอ็มมาโพสให้ขำเล่น ๆ กันแล้วหละค่ะ
เราแค่มาระบายให้ฟัง อยากให้เค้ารู้ความรู้สึกของเราแค่นั้นเอง
เพราะก่อนหน้านี้เราไม่เคยบอกเค้าเลยว่าเรารักผู้หญิงด้วยกัน และคนที่เราแอบรักอยู่คือเค้าค่ะ ถ้าเค้าได้อ่านกระทู้นี้แล้วเค้าคงน่าจะรู้แล้วว่าเราคิดยังไงกับเค้า
(แต่เค้าก็คงยังคิดกับเราเหมือนเดิมน่ะค่ะ เพราะตอนนี้เราก็แค่คนที่ไม่มีตัวตนและไม่เคยอยู่ในความรู้สึกของเค้าอีกต่อไป )

เราผิดเองแหละค่ะพี่ปล่อยใจให้คึดอะไรมากไปกับเค้า ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่ตลอดเวลาว่าเค้ารักผุ้ชาย และเค้าก็แค่บริหารเสน่ห์ของเค้าไปเรื่อย ๆ เท่านั้นเอง
(เค้าก็แค่ทำให้เราคิดว่าเราเป็นคนสำคัญสำหรับเค้า เค้าไม่เคยโกหกเรา แต่พูดไม่หมดแต่นั้นเองค่ะ 555) แล้วเรายังไปห่วงเค้า อยากให้เค้ามีความสุขกับแฟนเค้าอีก
เราไม่เคยคิดจะแย่งเค้าหรือให้เค้าเลิกกับแฟนเค้าเลย (แต่รู้ว่าเราคิดกับเค้ามากกว่าเพื่อนสนิทแต่นี้มันก็เหมือนมีนรกอยู่ในใจแล้วค่ะ ) กับหนุ่มคนนั้นในสวนลุม
ตอนแรกเราก็แค่หึงเล่น ๆ เพราะเราคุยเล่นเป็นแฟนกัน (มุข ๆ นึง แต่ทำให้เราติด) แต่ตอนหลัง ๆ เรากลับเป็นห่วงมากกว่า ห่วงความรู้สึกของ 3 คน คือ เค้า,แฟนเค้า,แล้วก็หนุ่มในสวนลุมคนนั้น

เค้าก็เป็นของเค้าเหมือนเดิมแหละ เหมือนที่เค้าบอกใคร ๆ แล้วก็เราว่า "เค้า น่ะก็แค่ผู้หญิงใจร้าย อาจทำร้ายความรู้สึกของคุณได้สักวันนึง"
แล้ววันนี้เค้าก็ได้ทำร้ายความรู้สึกของเราแล้วจริง ๆ แค่นั้งเองค่ะ

จากคุณ : depent - [ 4 พ.ค. 50 14:59:32 ]




ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณที่พี่ ทำอะไรให้มากมายขนาดนี้ แต่ทำไมเราไปเงียบกันไปล่ะ
ทำไม ต้องมากรีดแผลให้มันลึกลงไปอีก ทำไม ต้องทำขนาดนี้

พี่เจ็บ พี่ถูกกระทำ แล้วพี่รับรู้บ้างรึเปล่าคะ ว่าใครอีกคน เค้าเป็นยังไง
พี่มองจากที่พี่อยู่ แล้วพี่คิดเอาใช่ไหม ว่าเราสุข เราสนุก เราสบายใจ
เราหลบหน้าพี่ ห่างพี่ออกมา พี่คิดว่ามันสบายใจเหรอคะ ที่ต้องทำอะไรแบบนี้
เพราะเราแคร์ เราห่วงพี่นั้นแหละ เราถึงเดินออกมาโดยไม่พูดอะไร
เพราะถ้าพูด พี่ก็ต้องเจ็บ เราก็บาปมากขึ้นไปอีก

พี่คิดดูนะ พี่ว่าเราบริหารเสน่ห์ แล้วพี่เคยบอกเราสักคำไหม ว่าพี่ชอบผู้หญิงด้วยกัน
พี่คิดว่าเราจงใจเข้าไปใกล้ชิด ทำให้พี่หวั่นไหว พูดจาหวานๆล่อให้พี่ติดบ่วง
แต่พี่ไม่บอกเราสักคำ ว่าพี่เองเป็นยังไง

ถ้าเพียงแต่พี่บอก เราก็สามารถจะกำหนดขอบเขตความสัมพันธ์ได้
ถ้าเพียงแต่พี่บอก เราจะได้รู้ว่าอะไรควร อะไรไม่ควร
ถ้าเพียงแต่พี่บอก เราอาจจะไม่ต้องจบกันแบบนี้
เราผิด เราขอโทษที่เราไม่ระวังตัว ในการคบพี่ เราคิดแค่ว่าผู้หญิงด้วยกัน
เราผิด เราขอโทษถ้าทำอะไรให้พี่แอบคิด แอบหวังไปไกลได้

มีคนมาขอ ไม่ให้เราทิ้งพี่ ซึ่งเราก็ขอเวลาทำใจ
มีคนมาขอให้เราบอกพี่หน่อย ว่าเราจะไม่ออน ซึ่งเราก็ทำตาม
มีคนมาขอ ให้เราเห็นใจพี่ เราเองก็พยายาม
แล้วพี่ล่ะ พยายามเข้าใจเราบ้างไหม

เราพึ่งได้คุยกับเพื่อนพี่ น่าแปลกเนาะ ใครๆก็รู้ว่าพี่เป็นไง
แต่เราไม่รู้เลย กลายเป็นว่าเราถูกหลอกเหรอ ?????
ผู้หญิง เหมือนลม เอาแน่เอานอนไม่ได้ ชอบบริหารเสน่ห์ ..... แต่ถูกหลอก
เราเองซะอีกที่ไม่เคยหลอก ไม่ปิดบังพี่เลย ใช่ไหมล่ะ
ความสัมพันธ์เราสองคนมันแปลกๆเนาะ ว่าไหมล่ะ
พี่บอกเพื่อนพีมาว่า เราชอบพูดหวานๆกับพี่ บริหารเสน่ห์ใส่พี่
แต่พี่นั้นแหละ ที่ชอบบอกเราว่าคิดถึง เราเองก็บ้าจี้ ตอบพี่ว่าคิดถึง
ใครมันจะรู้ว่า ว่าไอ้คำว่าคิดถึงของเรา กะของพี่ ความหมายมันไม่เหมือนกัน

เรื่องบล๊อคเอ็มพี่ ก็พี่เองไม่ใช่เหรอ ที่บอกฝากเพื่อนมา
ว่าให้เราบล๊อคพี่ พี่ไม่อยากเห็นเราออน แล้วไม่คุยกับพี่
เราต้องทำอะไรมากมาย ทั้งๆที่ไม่อยากทำ
ก็เพียงเพราะ เราไม่อยากให้พี่เจ็บนั้นแหละ
แต่ยิ่งทำก็ยิ่งแย่ เอางี้แล้วกัน ต่างคนต่างดูแลหัวใจตัวเองแล้วกัน
เรารับผิดชอบหัวใจใครไม่ไหวหรอก อย่าให้เราแบกอะไรไว้อีกเลย ขอร้อง

ถามว่า ในเมื่อเราหายไปจากพี่แล้ว แล้วเรากลับไปทักพี่อีกทำไม
นั้นแหละ คือ การตัดสินใจที่ผิดพลาดที่สุดของเรา
เราเสียใจ เราขอโทษ
เราคิดไปเองว่า พี่จะเข้าใจ เวลาที่ห่างกัน พี่คงจะรู้ ว่าเป็นไปไม่ได้
สุดท้าย พี่ก็เหมือนเดิม พูดจาเหมือนๆเดิมกับเรา
เราไม่น่ากลับไปเลย ไม่น่าคิดเองว่าพี่จะเข้าใจ

เอาเป็นว่า เราผิดเอง เราขอโทษ ...ถ้าการกระทำของเรา มันทำให้พี่
คิดอะไรไปไกล เราเสียใจค่ะ
กระทู้นี้ เราจะลิงค์ให้คนที่คุยกับเราอ่าน
อย่างน้อย ก็ให้คนอื่นๆรับรู้ว่าเรามันแย่แค่ไหน
นี่คือ วิธีการลงโทษสำหรับความผิดที่ผ่านมาของเรา

แต่ขออะไรพี่อย่างนะคะ .. ต่อไปถ้าพี่จะคบใคร
กรุณาบอกเค้าด้วยว่า พี่ชอบผู้หญิง
เค้าจะได้ไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นตัวตลก เหมือนที่เรารู้สึก

ขอบคุณความหวังดี ที่พี่มีให้เราค่ะ
ขอบคุณที่พี่กลัวว่าเราจะไปทำร้ายคนอื่น
อย่ากลัวเลย คนอื่น เค้าชัดเจนค่ะ ความสัมพันธ์มันก็เลยชัดเจน
จากกันด้วยดีนะคะ ถ้าพี่อยากให้เราเสียใจ และรู้สึกแย่กับเรื่องนี้
บอกเลย ว่าพี่ทำสำเร็จแล้วค่ะ เราจะกลับไปเป็นคนเดิม แต่ไม่ใช่น้องคนนั้นคนเดิมของพี่แน่นอน

จากคุณ : .... - [ 4 พ.ค. 50 15:23:25 ]



ความคิดเห็นที่ 18
เอ่อ คือว่า...
แบบว่า....

จบบริบูรณ์

แหะๆๆ

จากคุณ : MOnKEy_PrAi - [ 4 พ.ค. 50 15:41:59 ]


ความคิดเห็นที่ 19
เฮ้อ
ผู้หญิงเนี่ยน้า...ถ้าไม่รักไม่ชอบ อย่าไปทำให้เค้าคิดไปเองดิ
ชอบบริหารเสน่ห์กันจัง แล้วก็จบลงที่คำว่า เธอคิดไปเอง

ไม่รักไม่ชอบ อย่าไปให้ความหวัง หรือพูดแบบที่ไม่เคยพูดกับใคร

ยิ้มๆนะคะ...อกหักเหรอ เรื่องจิ๊บๆ เป็นสิวยังเจ็บกว่าเลย
กินเยอะๆ จะได้ลืมๆ นะคะ

จากคุณ : สาว (sao_in_bkk) - [ 4 พ.ค. 50 15:54:24 ]


ความคิดเห็นที่ 20
ผู้หญิงเนี่ยน้า...ถ้าไม่รักไม่ชอบ อย่าไปทำให้เค้าคิดไปเองดิ
ชอบบริหารเสน่ห์กันจัง แล้วก็จบลงที่คำว่า เธอคิดไปเอง

ไม่รักไม่ชอบ อย่าไปให้ความหวัง หรือพูดแบบที่ไม่เคยพูดกับใคร
^
^
^
..เห็นด้วยอย่างยิ่ง..

จากคุณ : อานู๋เล็ก - [ 4 พ.ค. 50 17:55:27 ]


ความคิดเห็นที่ 21
เป็นกำลังใจให้นะคะ ทั้งคู่เลย

จากคุณ : เมมิจัง - [ 4 พ.ค. 50 18:38:49 ]


ความคิดเห็นที่ 22
การพูดคุยในลักษณะของคำว่าเพื่อนธรรมดา
กับการพูดคุย ในลักษณะ ของคนพิเศษ
เราว่ามันต่างนะคะ มันมีระยะห่างของมันอยูในตัว

ถามเราว่า อีกฝ่ายจะไม่รู้เลยหรือ ว่าคนนี้คิดอะไรกับเรา
เราว่าน่าจะรู้นะคะ
เพราะมันคงมีอะไรมากกว่าเพื่อนธรรมดาแน่นอน

แต่ยังคงปล่อยความสัมพันธ์ นั้นไปเรื่อยๆ
แทนที่ชัดเจนไปเลย ว่าพี่คิดอะไรกับน้องกันแน่
ถ้าคิดแบบนี้ หยุด เพราะน้องไม่ชอบผู้หญิง
แบบนั้นคงไม่มีใครต้องเจ็บมากมาย
แต่อ่านดูแล้ว จากการกระทำ
มันน่าจะมากเกินเพื่อนธรรมดา
ทำให้อีกฝ่ายคิดไปเองได้อย่างมากมายทีเดียว
แล้วกับการที่บอกว่า เพื่อนๆ ทราบหมด
ว่า พี่เขาชอบหญิง แต่คุณไม่ทราบ
แบบนี้ น่าคิดนะคะ ทำไมคุณไม่ทราบล่ะ
เพื่อนๆ ทราบในความสัมพันธ์ของคุณ
แต่ไม่มีใครบอกคุณเลยหรือ เกี่ยวกับเรื่องนี้
แต่ถ้าคุณบอกว่าไม่ทราบจริงๆ
การรพูดจ การแสดงออกบางอย่าง
ก้น่าจะทำให้คุณทราบได้ว่า มันมากกว่าธรรมดา
คุณก็น่าจะชัดเจนในความสัมพันธ์นั้นเสีย

แต่นี่ อีกฝ่ายหยอด อีกฝ่ายก็รับ
(จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจรับ คงไม่มีใครรู้ นอกจากเจ้าตัว)
บางทีคุณอาจจะรู้ แต่ไม่ได้คิดอะไร
เพราะคงเป้นความรู้สึก ที่ปลื้มใจ สุขใจ
ที่มีคนมีรัก และคงจะนึกสนุก ที่ได้กระทำเช่นนี้
แล้วมาวันหนึ่ง คุณชักจะรู้แน่ว่า
การกระทำแบบนี้ มันเป็นรากฝังลึกเข้าไปทุกที
ถ้าไม่มีรีบถอนตอนนี้ มันจะงอกมาให้คนเห็น

เลยรีบถอนมันทิ้งเสีย
โดยลืมนึกไป ว่าได้ล้อเล่นกับความรู้สึกคนเข้าไปแล้ว

ความรู้สึกผิดหวังของคนที่จริงใจ นี่ มันเสียใจมากมายค่ะ
แต่คนที่ไม่ได้คิดอะไรเลย
ก็ยังคงไม่คิดอะไรเลย นอกจากบอกว่า ตัวเองถูกหลอก

ก่อนที่จะบอกว่าถูกใครหลอก
มองตัวเองหรือเปล่าว่าหลอกตัวเองอยู่ไหม

หลอกว่าตัวเองมีความสุข ที่มีคนมารัก
ทั้งๆ ที่ ลึกๆ ในใจ ขาดความรักอย่างมากมาย

ก่อนที่จะให้ใครมารักเราอย่างจริงใจ
เราเองก้ต้องรักเขาอย่างจริงใจเช่นกัน

เขียนมายืดยาวเลย เขียนได้งัยหว่า งง
จะบอกว่าเขียนจากความรู้สึก ไม่ได้ กล่าวถึงใคร

เพราะ มีคำว่า... อาจจะ
บางทีคุณอาจจะรู้ แต่ไม่ได้คิดอะไร

คือ อาจจะคิด หรืออาจจะไม่คิดอะไร ก็ได้

ไม่มีใครรู้ เรื่องของคนสองคน

เพียงแต่อยากบอกทุกคนว่า
อย่าไปล้อเล่นกับความรู้สึก ดีๆ ของใครนะคะ
ชัดเจน ในการคบหา ว่าความสัมพันธ์ อยู่ในระดับไหน

ก็ไม่มีใครต้องเจ็บค่ะ

เป็นกำลังใจให้ จขกท เข้มแข็ง นะคะ

จากคุณ : beautiful civil - [ 4 พ.ค. 50 19:18:17 ]



ความคิดเห็นที่ 23
ขอโทษนะคะ ผู้หญิงที่พูดถึง เราเองค่ะ
ขี้เเกลียดเปลี่ยนตัวแระ ... ไม่ผิด กลัวอะไร
คือ เรื่องคำหวานน่ะ เราว่า เราไม่ได้พูดคนเดียวนะ พี่เค้าก็พูด เราดันคิดไปว่ามันไม่มีอะไร
เพราะกับเพื่อนคนอื่น ผู้หญิงคนอื่น เราก็พูดแบบนี้ เป็นแบบนี้
ไม่เห็นเพื่อนคนไหนจะมา รักเราเลย แต่ก็ไม่เป็นไร เราไม่ดีเองค่ะ ยอมรับค่ะ
ขอโทษ ทำได้แค่นี้แหละ ..
ขอโทษนะคะ ที่เราไม่เข้าใจ ในความเจ็บช้ำของพี่ พี่คิดเอง ใครคิดอะไร ก็คงต้องรู้สึกเอง
เหมือนเรา ถ้าเราคิดไม่ดี จิตใจเราก็ต้องร้อนเอง ไม่มีใครช่วยอะไรได้
เพื่อนๆพี่ เค้าคงดูแลจิตใจพี่ได้ แต่อย่ามายุ่งกะเราเลย เรื่องเราสองคน ไม่มีใครรู้ดีเท่าเราสองคนค่ะ
พี่ว่าจริงไหมล่ะ เพื่อนเรา เรายังไม่ให้มายุ่งเลย มันไม่ใช่เรื่องที่เราจะให้ใครมาออกหน้าแทน
เราก็คงเหมือนเดิม คงไม่ใช่พวกที่โดนแฉ แล้วจะร้องไห้ หนีหายไปจากบอร์ดสักพัก ... แบบนั้นไม่ทำค่ะ
เราไม่รู้ เราไม่ได้ทำ เราไม่ผิด แต่เราขอโทษ เราทำให้พี่ได้แค่นี้แหละ
เข้าใจว่าพี่คงรู้สึกโล่งขึ้นที่ได้ระบาย ก็ดีค่ะ แถมด้วยอารมณ์สะใจนิดๆ
แต่ ณ นาทีนี้ จะบอกว่า ขอบคุณเหมือนกัน ที่ทำให้เราผ่านความรู้สึกอ่อนแอมาได้
พี่ได้ความสะใจ เราได้ความเข้มแข็ง .... ได้ทั้งคู่
ไม่โกรธหรอกนะ ถ้าเพื่อนพี่จะว่าเราผิด ก็คงเหมือนกับเพื่อนเรา ที่ว่าเราไม่ผิด
อ้อ เกลือบลืมไป ดิฉันไม่ได้ขาดแคลนความรักนะคะ ไม่ได้รู้สึกโดดเดียวถึงขนาดที่ต้องไขว่คว้าหาใครค่ะ
ออกจะมีเหลือผื่อแผ่ให้กับคนที่ขาดซะด้วยซ้ำ

จากคุณ : .... - [ 4 พ.ค. 50 19:49:29 ]



ความคิดเห็นที่ 24
มันแฉอะไรใครตรงไหน นี่ กระทู้นี้
ไม่เข้าใจ คนอกหัก มาระบาย แค่นั้น
อย่าเพิ่งเป็นอะไรจิ
แล้วใครสะใจ จขกท เขาออกจะเสียใจนะ
ตามที่เขาเขียน
แล้วที่เราตอบ เราตอบจากความรู้สึกเท่านั้นเอง
ไม่ได้กล่าวถึงใคร

เพราะได้บอกว่า เรื่องของคนสองคน ไม่มีใครรู้

อย่าร้อนตัวสิ น้องไม่ได้เป็นแบบนั้น
จะเดือดร้อนทำไม เราแค่พูดจากความรู้สึกของเราเอง
น้องไม่ต้องไปแก้อะไรหรอก เราเองไม่เอ่ยถึงใคร

จะแก้ ก็คงต้องแก้ ที่ความคิดเรานี่ล่ะ
เพราะเราคิดเองเขียนเอง ไม่ใช่เอาน้องมาเขียน
อ้าว...ว่ากันไปโน่น อะไรไม่รู้ .......

คบกันเอง รู้กันเองไม่ต้องมาบอกใครเขาหรอก
รู้กันอยู่แล้ว ว่าใครคิดอะไร...ทำอะไร

จากคุณ : beautiful civil - [ 4 พ.ค. 50 20:09:49 ]



ความคิดเห็นที่ 25
เออ อ่า เข้ามา อ่านแบบ งง ตอบอาจจะ งงไปบ้าง

การพูดเล่นกะพูดจริงน่าจะพอรู้นะ โดยเฉพาะการคุยเอ็ม

ถ้าพูดจริงบางทีอาจมีการยืนยันทางโทรศัพท์ด้วย

เพราะบางคนพูดในเอ็มสนุกขำเหมือนจีบเป็นแฟน เป็นมุขอมยิ้ม หยอดกันไปหยอดกันมา

แต่พอคุยโทรหรือเจอตัวจริงก็คุยเป็นเพื่อนก็มีเยอะไปนะคะ

สรุปว่าส่วนใหญ่การจีบกันในกระทู้หรือแค่คุยเอ็ม รับรองไม่ค่อยได้ว่าเขาชอบเราแบบแฟนหรือจีบจริง เพราะบางคนเขาแยกโลกระหว่างโลกของความเป็นจริงกับโลกสมมุติในเนต

จากคุณ : เนเวอร์แลนด์ (เนเวอร์แลนด์) - [ 4 พ.ค. 50 20:14:02 ]


ความคิดเห็นที่ 26
เพิ่มเติมนึดนึง
ขอแนะนำจากประสบการณ์ ก่อนจะคุยเอ็มแบบแนวหยอดๆๆจีบๆๆกะใครควรตกลงกันก่อนว่าเล่นหรือจริง ไม่งั้นอีกฝ่ายอาจคิดมากทำให้อินและมีความรู้สึกขึ้นจริงได้
ถ้าตกลงกันว่าแค่คุยเล่นๆจะได้ไม่สานต่อกันในการคุยแนวนี้ หรือถ้าคุยต่อก็จะแค่คุยปิดคอมก็จบแค่ตรงนั้น

จากคุณ : เนเวอร์แลนด์ (เนเวอร์แลนด์) - [ 4 พ.ค. 50 20:20:28 ]


ความคิดเห็นที่ 27
ใช่ค่ะเห็นด้วยกะคุณเนเวอร์แลนด์

นี่เราอ่านดุ ทั้งโทรศัพท์ ทั้งเจอตัวเป็นๆ
แล้วบอกว่า ไม่รู้ เลย งง งง ค่ะ

แล้วก้เลยตอบตามความรู้สึก แค่นั้น

เพราะถ้าแค่คุย msn บางทีตัวอักษร มาหลอกตาคนได้
คุยโทรศัพท์ น้ำเสียงน่าจะพอรู้บ้าง
เจอตัวเป้นๆ การแสดงออก การกระทำ น่าจะพอรู้

ถ้าไม่ได้แสดงอะไรออกไปเลย
ทำไม๊ ทำไม อีกฝ่ายถึงคิดไปได้ขนาดนั้น
เฮ่อ งง พะย่ะค่ะ

จากคุณ : beautiful civil - [ 4 พ.ค. 50 20:25:21 ]



ความคิดเห็นที่ 28
อืม....
ขอโทษนะคับคุณ .... คือเราอยากทราบแค่ว่า...
เห็น เจ้าของกระทู้ โพสท์ว่าคุณเรียกเค้าว่า..ที่รัก.. ด้วย..
ขอฟังความเห็นคุณหน่อยนะคับ
เป็นกำลังใจให้ทั้งคู่นะคับ ใจเย็นๆ ต่างคนต่างมีเหตุผลของตน

จากคุณ : น้อมหมี - [ 4 พ.ค. 50 20:27:30 ]

ความคิดเห็นที่ 29
เออ คือว่า ที่ออกมาบอกว่าเป็นตัวเอง เพราะว่า กลัวแทงผิดตัวค่ะ
เต็มที่เลยนะคะ รออ่านอยู่
คืนนี้เวลาน้อยค่ะ ก็เลยอยากให้ติดดาบมา เร็วๆ
ไม่ดื้อ ไม่เถียงค่ะ รอฟังด้วยความเครพ ....

จากคุณ :... - [ 4 พ.ค. 50 20:29:31 ]


ความคิดเห็นที่ 30
ตอบน้อมหมี ค่ะพูดค่ะ กับเพื่อนคนอื่นๆก็พูด ผู้หญิง ผู้ชาย พูดหมดค่ะ
พูดมาตั้งแต่เด็ก ก็ยังไม่มีใครมาตกหลุมรักซักที
แต่งานนี้ก็เริ่มจะเข้าใจแล้วล่ะค่ะ ว่าคนเรามีความภูมิต้านทานต่างกัน
ต่อไปจะปรับปรุงตัวนะจ๊ะ !!!!

จากคุณ : .... - [ 4 พ.ค. 50 20:33:45 ]



ความคิดเห็นที่ 31
ตอบคุณ เนเวอร์แลนด์
เคยคุยเอ็ม โทร แล้วเจอตัวด้วยค่ะ ก็พูดเหมือนปกติ (ที่เค้าว่าหวานๆน่ะ)
ก็บอกแล้วน๊า ว่ากับคนอื่นเราก็เป็นแบบนี้
เฮ้อ คุณว่า ถ้าคุณไม่ชอบหญิง คุณจะหลอกให้หญิงมารักไหม๊ค่ะ

แต่เราคงเป็นประเภทชอบความวุ่นวาย และความลำบาก

ไม่ก็อยากดัง เรียกร้องความสนใจม้างงง

จากคุณ : .... - [ 4 พ.ค. 50 20:39:01 ]



ความคิดเห็นที่ 32
อืม....
เรื่องคำพูดสำคัญนะคับ
เราไม่รู้ว่าใครเป็นยังงัย คิดยังงัยกันแน่ ต้องระมัดระวัง
ความผิดพลาดเป็นประสบการณืที่ดี
สู้ๆๆ !!

จากคุณ : น้อมหมี - [ 4 พ.ค. 50 20:40:04 ]

ความคิดเห็นที่ 33
แต่ปกติคุยกับผู้ชาย ไม่เคยใช้คำว่าที่รักเหมือนกันค่ะ กลัวเขาเข้าใจผิดค่ะ

จากคุณ : ดวงดาวสีชมพู - [ 4 พ.ค. 50 20:44:39 ]


ความคิดเห็นที่ 34
เอ่อ...
แค่จะเข้ามาบอกว่า..เราก็ใช้คำว่าที่รัก พูดจาหวานๆกับทุกๆคนเหมือนกันอ่ะค่ะ
ยกเว้นคนที่ชอบจริงๆ จะไม่กล้าพูดค่ะ อายย

คือ เราคิดว่าคุณ dent'ta ก็คงเหมือนกับเรา
ไม่ได้เป็นพวกเข้าข้างตัวเองว่าคนนั้นคนนี้จะมาชอบ
หรือบริหารเสน่ห์ไปวันๆ ก็คุยหยอกล้อไปเรื่อยๆ เพราะว่าเป็นคนแบบนี้อ่ะค่ะ

ถ้าใครมาแอบชอบแล้วไม่บอกเรา เราก็ไม่มีวันรู้หรอกค่ะ
ในกรณีคุณ dent'ta ก็คงเหมือนกัน

เข้ามาบอกแค่นี้แหละค่ะ

จากคุณ : \(^o^)/ (MOnKEy_PrAi) - [ 4 พ.ค. 50 21:05:57 ]


ความคิดเห็นที่ 35
อืม !! จะมาบอกว่า จะไปนอนแล้วนะคะ
คืนนี้ คงไม่ได้เข้ามาอีก ใครที่จะถามอะไรก็ทิ้งคำถามไว้
พรุ่งนี้จะเข้ามาตอบให้ นะคะ หวังว่าพรุ่งนี้กระทู้นี้คงอยู่นะ

จากคุณ : .... - [ 4 พ.ค. 50 21:38:17 ]


ความคิดเห็นที่ 36
เข้ามาอ่านค่ะ แต่ไม่มีควาเห็นค่ะ ตาลายทำงานทั้งวันเลยไม่มีเวลาเข้าพันทิป
เลยอ่านไม่ไหว ....

จากคุณ : poockey - [ 4 พ.ค. 50 23:35:42 ]


ความคิดเห็นที่ 37
เราก็เรียกเพื่อนชายที่สนิท ๆ ว่าที่รักเป็นบางคนอ่ะค่ะ
เพื่อนจริง ๆ นะ
แล้วก็ชอบจุ้บ ๆ นอนหลับฝันดี
ผู้หญิงก็เรียกที่รัก แต่ไม่เคยรักหญิง กลัวอ่ะ

จากคุณ : oldword - [ วันฉัตรมงคล 00:08:59 ]


ความคิดเห็นที่ 38
กลับเข้ามาอ่านอีกครั้ง...
พร้อมๆ กับที่ได้รับข้อความทางหลังไม

เราก็ตอบได้ว่าเราก็เป้นเพื่อนกับทุกคนในสวนนี่ล่ะ
และการแสดงความคิดก็ไม่ได้พาดพิงถึงใคร

เราได้บอกไว้ชัดเจนแล้วค่ะ

เราไม่ทราบว่าคุณสองคน คิดอะไร
มันเป้นเรื่องส่วนตัวของคุณ

เราแสดงความคิดเห็นตามเนื้อหาของกระทู้
และมุมมองของเรา เท่านั้น

และเราขอบอกตรงๆ ว่าไม่ค่อยชอบใจ
กับคำว่ากระทู้แฉ อะไรนี่
เราไม่เห้นว่ามันจะเป้นการแฉ...อะไรตรงไหนเลย
ลองอ่านเนื้อหากระทู้อีกทีนะคะ

ถ้าจะมีการแฉ ในกระทู้นี้ ก้ของเรียนตรงๆ
ขออนุญาติ ที่เอ่ยชื่อนะคะ
ก้มีคุณ.... มาแฉตัวเอง
ว่าคนที่ จขกท กล่าวถึง คือคุณ
ทั้งๆที่ ไม่มีใครสนใจอยากรู้
ไม่มีใครถามถึง ด้วย...

ทุกคนต่างแสดงความคิดเห็น
ไปตามเนื้อหาของกระทู้......

เข้าใจค่ะ ว่าคุณอาจจะอยู่ในอารมณ์ไม่สู้ดีนัก
ดังนั้น คห. 29 31 ข้อความจึงออกมาแบบนั้น

เอาเป็นว่า ยังขอยืนยันว่า
เราไม่ทราบว่าคุณสองคน คิดอะไร
มันเป้นเรื่องส่วนตัวของคุณ

เพราะมีคุณสองคนที่รู้ คนอื่นคงไม่ต้องการจะรู้ด้วย
ไปบอกกันเองดีกว่า........

และต้องขอโทษด้วย
ที่ความเห็นของเรา ไม่เป้นที่ถูกใจคุณ
เรายังยืนยังว่าเราไม่ได้ว่าคุณ
ที่เขียนมาทั้งหมด จากความรู้สึกของเราเอง.....

และขอบอกคนอื่นๆ ที่เข้ามาอ่านด้วยนะคะ

ว่า......
อย่าไปล้อเล่นกับความรู้สึก ดีๆ ของใครนะคะ
ชัดเจน ในการคบหา ว่าความสัมพันธ์ อยู่ในระดับไหน
ก็ไม่มีใครต้องเจ็บค่ะ

ปล..การที่ใครจะใช้คำว่าที่รัก กับใคร มันไม่แปลก
ถ้าคุณชัดเจน ในความสัมพันธ์......

แก้ไขพิมพ์ผิดค่ะ
แก้ไขเมื่อ 05 พ.ค. 50 07:02:39

จากคุณ : beautiful civil - [ วันฉัตรมงคล 07:01:31 ]



ความคิดเห็นที่ 39

ชอบที่คุณ beautiful civil เขียนจังที่บอกว่า

อย่าไปล้อเล่นกับความรู้สึก ดีๆ ของใคร
ชัดเจน ในการคบหา ว่าความสัมพันธ์ อยู่ในระดับไหน
ก็ไม่มีใครต้องเจ็บ

จากคุณ : Woodstock The Peanuts Gang - [ วันฉัตรมงคล 11:31:58 ]


ความคิดเห็นที่ 40
ตอบ คุณ beautiful civil ถ้ามันเป็นไปตามที่คุณพูด เราก็ขอโทษด้วย ที่เข้าใจผิด
หากคุณเขียนตามที่คุณคิด มองอย่างเป็นกลาง ไม่ได้เอียนเอียงฝ่ายใด
ถ้าเรามองคุณผิดไป อาจจะเพราะข่าวสับสนที่เข้าหู ว่าคุณ จะออกมาแก้ต่างให้พี่เค้า
คือ เราได้รับการเตือนมาก่อนที่คุณจะโพส ว่าคุณจะมาตอบ บอกว่าเรากำลังเล่นกับมาเฟีย น่าขำเนาะ
แล้วคุณก็เข้ามาจริงๆ เราเลยคิดอะไรไปได้ไกลมากมายขนาดนั้น

ประกอบกับข้อความที่คุณเขียน ทำให้เรารู้สึกว่าคุณไม่ได้เปิดใจที่จะรับฟังเราบ้างเลย

แต่ก็ช่างเถอะ เราไม่ได้ต้องการภาพสวยๆประดับล๊อคอินตัวเองอยู่แล้ว

เราคงคิดมากไปเอง ว่ามีการเล่นพวกกัน คงคิดมากไปเองค่ะ

ที่ห้องสวนลุมเวลามีอะไรเกิดขึ้น ก็จะมีการล๊อบบี้ ดึงคนนั้น คนนี้วุ่นวายไปหมด

เรานี้มองอะไรร้ายไปได้ขนาดนั้นได้ไงนะ

ก็ขอบอกว่า เราจะยุติการตอบกระทู้นี้แล้วค่ะ เพราะพี่เค้าคงรู้สึกไม่ดี ถ้าเราพูดมาก ไร้สาระอยู่อย่างนี้

คนอื่นมาถาม เราไปตอบ แต่คนที่รู้สึกแย่ และรู้สึกไม่ดีก็คือ พี่เค้า มันไม่ดีเลยอ่ะ

ถึงแม้ความรู้สึกที่มีมันจะเป็นศูนย์ แต่ก็ไม่อยากทำร้ายใครอีกค่ะ

จากคุณ : .... - [ วันฉัตรมงคล 11:51:05 ]



ความคิดเห็นที่ 41
คุณ : .... คะ คุณกำลังพูดถึงเรื่องอะไร
เราไม่รู้ค่ะ เราเข้ามาตอบกระทู้นี้
ด้วยความคิดของเรา สมองของเรา
ไม่มีใครจูงเราหรอกค่ะ....คิดอะไรก็ตอบแบบนั้น

เราเข้ามาเล่นสวนลุม ด้วยความชอบส่วนตัว
ไม่ได้เข้ามาสร้างอทธิพล อะไรบ้าๆ แบบที่คุณคิด
คิดไปได้ตลกดี...
เป็นมาเฟีย ทางตัวอักษรนี่นะ
เพิ่งเคยได้ยิน เอาเป็นว่า........
ความคิดคนห้ามไม่ได้ คุณอยากคิดแบบไหน
ก้คิดเถอะ คิดแล้วคุณสบายใจก็เอา...
ไม่ได้มีผลอะไรต่อการดำรงชีวิตของเราอยู่แล้ว....

แต่เบื่อจัง เวลาเล่นบอร์ด แล้วมีคนคิดได้ไปขนาดนี้...
ไม่รู้คิดเข้าไปได้งัย.......

จากคุณ : beautiful civil - [ วันฉัตรมงคล 11:59:59 ]



ความคิดเห็นที่ 42
คุณ .... เนี่ยนะหว่านเสน่ห์
เจ๊แกมีให้หว่านด้วยเหรอฟระ
จากคุณ : พ่ออ้ายแรค&ทายนี่ - [ วันฉัตรมงคล 12:48:52 ]


ความคิดเห็นที่ 43
"พบเพื่อจาก" มันเป็นสัจธรรมโลกอยู่แล้ว จขกท. อย่าคิดมากเลยนะ เข้าใจว่าคุณคงแค่อยากระบายความรู้สึกที่อัดอั้นมานาน สมมติว่าเราเจอกรณีอย่างนี้เราจะให้มันค่อยๆ เงียบหายไปโดยที่ไม่ต้องมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดติดต่อหากันอีก ที่ผ่านมาก็ถือว่ามันเป็นธรรมดาของชีวิตที่ต้องเจออะไรต่ออะไร ดีบ้างร้ายบ้าง เลือกที่จะเก็บหรือไม่เก็บความทรงจำนั้นๆ ดีกว่า อย่าโกรธนะถ้าจะบอกว่ากรณี(ญ-ญ)ที่ จขกท. เจอมันเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับของอีกหลายคน อยากฟังเรื่องที่ช้ำกว่านี้มั้ย
ตอนนี้เรากำลังตามชีวิตของคนคนหนึ่ง เค้าแอบชอบครูสอนดนตรีของตัวเองและตัดสินใจอีเมล์ไปบอกความในใจให้ครูรับรู้ ผลที่ได้รับคือครูคนนั้นขอคุยกับเค้า ปฏิเสธความรู้สึกดีๆ ที่เค้ามีให้ และนำเรื่องนี้ไปบอกครูที่ปรึกษา จากเรื่องเล็กๆ ระหว่างคนสองคนกลับกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตเมื่อครูที่ปรึกษาโทรไปหาแม่ของเค้าเพื่อขอพบ ผลที่อาจจะตามมาต่อไปเราไม่กล้าเดา รู้แค่ว่า ณ ตอนนี้คนนั้นเค้ากำลังเจ็บมากๆ
What is love, but another form of hurt?

จากคุณ : Chinensis - [ วันฉัตรมงคล 12:51:55 ]



ความคิดเห็นที่ 44
แต่เบื่อจัง เวลาเล่นบอร์ด แล้วมีคนคิดได้ไปขนาดนี้...
ไม่รู้คิดเข้าไปได้งัย.......

เห็นด้วยกับคุณ beautiful civil ค่ะ

คิดไปได้ไงขนาดนั้น คุณ .... คิดไปได้ไงเนาะ
ทีเรื่องอย่างนี้คิดมาก ทีเรื่องอื่นไม่คิดให้ได้อย่างนี้ล่ะ

จากคุณ : สุ้ว้อย - [ วันฉัตรมงคล 15:33:21 A:203.113.40.7 X: TicketID:144477 ]


ความคิดเห็นที่ 45
ไม่รู้จะพูดไงดี ให้กำลังใจ จขกท.แล้วกันค่ะ เราเข้าใจความเป็นคุณค่ะ เพราะว่ามันประกาศโต้งๆไม่ได้ เรื่องแบบนี้ หากมีการชอบใครครั้งหน้า กระซิบถามไปเลยค่ะว่ารับได้ไหม ความรักของคุณเป็นแบบไหนก็บอกเค้าไปเลย
อะไรๆจะได้ไม่สะสมคาใจ อยู่ที่คุณจะกล้าหรือเปล่า อยู่ที่คุณมากกว่านะคะ

จากคุณ : โกโก - [ วันฉัตรมงคล 16:30:21 ]


ความคิดเห็นที่ 46
ไม่น่าเชื่อที่จะไม่รู้ค่ะ ตอบได้แค่นี้

จากคุณ : Cable InLove - [ วันฉัตรมงคล 21:51:12 ]


ความคิดเห็นที่ 47
วันนี้ วันฉัตรมงคล

จากคุณ : น้อมหมี - [ วันฉัตรมงคล 22:35:27


ความคิดเห็นที่ 48

เพิ่งเข้ามาอ่าน อ่านแล้วก็งง ไม่รู้ว่าจะกลายเป็นแบบนี้ไปได้
ขอเป็นกำลังใจให้ จขกท ค่ะ เรื่องนี้เป็นบทเรียนราคาแพงเลยว่าไม๊คะ

ปล. ผู้หญิง แค่มีแฟนอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีหนุ่ม ๆ คนอื่นได้อีก ก็ดูแปลก ๆ แล้วหล่ะค่ะ....จบ

จากคุณ : ปรายปราง - [ 8 พ.ค. 50 18:08:14 ]




 

Create Date : 09 พฤษภาคม 2550
7 comments
Last Update : 9 พฤษภาคม 2550 19:19:00 น.
Counter : 596 Pageviews.

 
 
 
 
บทเรียนน่า
 
 

โดย: beautiful civil วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:46:27 น.  

 
 
 
เราเห็นด้วย กะคุณbeautiful civil ประโยคที่ว่า ว่า......
อย่าไปล้อเล่นกับความรู้สึก ดีๆ ของใครนะคะ
ชัดเจน ในการคบหา ว่าความสัมพันธ์ อยู่ในระดับไหน
ก็ไม่มีใครต้องเจ็บค่ะ


เป็นกำลังใจให้คุณ depent นะคะ ถือว่าเป็นประสบการณ์ในการคบคน จากที่ได้อ่านมาทั้งหมด เรารู้สึกว่าคุณไม่ผิดเลยนะคะ เข้มแข็งนะคะ อย่าเอามันมาคิดมากเพื่อบั่นทอนกำลังใจ

ให้เธอเข้มแข็งไว้ เข้มแข็งไว้คนดี...
 
 

โดย: printcess of the moon วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:49:18 น.  

 
 
 
เห็นด้วยกับคุณ Beautiful CIvil เหมือนกันเลยกับประโยคที่ว่า อย่าไปล้อเล่นกับความรู้สึก ดีๆ ของใคร

ก็ลืมๆ ไปเถอะ คนๆ เดียว ที่ทำให้เจ็บ มาแลกเปลี่ยนสิ่งดีๆ กับเพื่อนๆ ใน Bloggang ดีกว่าน้า....

เชื่อว่าทุกคนจะเป็นกำลังใจให้ และเป็นเพื่อนที่ดีได้นะจ๊ะ
 
 

โดย: uter วันที่: 10 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:11:27 น.  

 
 
 
ขอบคุณนะคะ
วันนี้อาการเริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ
เริ่มกินข้าวได้เพิ่มขึ้นแล้วค่ะ แล้วยังดูหนังรู้เรื่องแล้วค่ะ
 
 

โดย: depent วันที่: 10 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:10:16 น.  

 
 
 
พี่คะ นู๋เสียใจด้วยที่พี่ผิดหวังคะ
และนู๋ก้อยินดีด้วย ที่พี่เข้มแข็งขึ้น(บ้างแล้ว)
สู้ๆนะคะ นู๋เป็นกำลังใจให้น๊า (ป.ล. นู๋มีแฟนแล้ว ฮ่าๆ)

ถึงอีกคน ...ตบมือข้างเดียวไม่ดัง
ดูแลตัวเองด้วยนะคะ

 
 

โดย: เหมือนจะไม่คิดถึง IP: 124.121.74.126 วันที่: 10 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:26:30 น.  

 
 
 
เราก็เคยเจอคนแบบนี้เหมือนกันนะ แต่ต่างกันที่เค้าเป็นผู้ชาย เป็นเพื่อนของเราเนี่ยแหละ เป็นคนที่ไม่ค่อยคิดอะไร(เค้าบอกเราอย่างนั้น) เหมือนคุณ...เลย
แล้วก็มาทำดี ๆ กับเรา พูดเพราะ ๆ กับเรา แบบที่ไม่เคยมีเพื่อนผู้ชายคนไหนทำกับเราแบบนี้ ทำให้เราคิดกับเค้าเกินคำว่าเพื่อนอยู่ช่วงหนึ่งเหมือนกัน เรารู้สึกว่าเรากับเค้าคงเป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก แต่ในความเป็นจริง เค้าไม่ได้ทำแบบนี้กับเราคนเดียว จะเรียกว่าบริหารเสน่ห์ก็คงจะได้ และการที่เราคิดว่า เรารู้สึกสนิทกับเค้า จริง ๆ แล้ว ต่างกับความรุ้สึกของเค้าโดยสิ้นเชิง เพราะเราเคยถามเค้า และเค้าก็ตอบว่า เค้าไม่ได้รู้สึกสนิทกับเราหรอก ก็แค่เพื่อนคนหนึ่ง หลังจากนั้น เค้าก็ห่างเหินกับเราไปเลย ไม่เหมือนเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม เหมือนเป็นแค่คนรู้จักกันเท่านั้น คงจะต้องการให้ชัดเจนในความสัมพันธ์มั้ง
เราก็ hurt อยู่พักหนึ่ง hurt กับการคิดไปเองข้างเดียวของเรา เจ็บปวดกับความจริงที่ว่า เราก็แค่คนรู้จักที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเค้า ไม่ได้สำคัญอะไรกับเค้าเลย

แต่เราก็ไม่ได้โทษเค้าหรอกนะ เค้าคงเป็นคนอย่างนั้นเอง
เราผิดเองที่ไปคิดอะไรข้างเดียวแบบนั้น

เข้มแข็งนะคะ เข้าใจและเห็นใจค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
ผ่านช่วงนี้ไปได้ เราก็จะโตขึ้นและเข้มแข็งขึ้นค่ะ
 
 

โดย: Almondblist วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:58:32 น.  

 
 
 
ไม่กล้าแสดงความคิดเห็นเลยละ เพราะความคิดเห็นผมมันแรง
หวังว่า จขบ. คงสบายใจขึ้นในเร็ววันนะครับ
 
 

โดย: ST.Exsodus วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:15:25 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

depent
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add depent's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com