Book - The Other Side of The World : จากทุกมุมโลก
ไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะตั้งใจอ่านหนังสือเล่มหนึ่งจบ (ยกเว้นการ์ตูน หรือนิยาย)
ยิ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับเรื่องท่องเที่ยวแล้ว ยิ่งน้อยครั้งที่จะตั้งใจอ่านจนจน
เราเป็นคนชอบอ่านหนังสือมากคนหนึ่ง แม้เทคโนโลยีจะก้าวไกลแค่ไหน
แต่เราก็ยังชอบที่จะอ่านหนังสือผ่านกระดาษ เป็นเล่ม มากกว่าอ่านในจอ

ส่วนใหญ่หนังสือท่องเที่ยวที่เราซื้อ จะเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นเป็นส่วนมาก
นั่นเพราะ เราฝันไว้ว่า อยากจะลองไปเที่ยวญี่ปุ่นบ้าง
ที่เคยอ่านจบก็มีบ้าง อ่านไม่จบก็มากโข มันยังวางอยู่ในชั้นให้ฝุ่นจับ
บางทีก็ปัดฝุ่นเอามาอ่านบ้าง ที่อ่านไม่จบอาจเพราะเราไม่มีความตั้งใจ
อยากอ่านก็อ่าน ไม่อยากอ่านก็ไม่อ่าน 
แต่สิ่งที่ทำให้เราสามารถตั้งใจอ่านจนจบได้
นั่นก็คือ 'ความสนุก' เพราะมันจะทำให้เกิด 'ความอยากรู้' ตามมา
และหนังสือ "The Other Side of The World" ก็เป็นหนึ่งในนั้น

The Other Side of The World

มันคงเป็นความบังเอิญที่เราได้ซื้อหนังสือเล่มนี้มาก
ช่วงหลังๆ เราไม่ค่อยซื้อหนังสือบันทึกการเดินทางเท่าไหร่
เหตุเพราะ มีเยอะแล้ว อีกเหตุผลนึงคืออยากไปดูเองมากกว่า
พอดีวันนั้นมีกิจกรรม ซื้อหนังสือในเครือฯ แล้วจะได้วาดรูปเหมือนฟรี
เราเลยไปยืนดูบูท ก็ซื้อของสนพ.นี้ไปเยอะพอควร
บนแผงมีหมดแล้ว ก็เลยพลิกดูหลายๆ เล่มที่ยังไม่มี 
สุดท้ายก็หยิบเอาเล่มนี้มา เพราะดีไซน์ปก และข้างในน่ารัก

ตั้งแต่ซื้อมาเราก็เก็บมันไว้ในชั้นหนังสือ
หยิบมาอ่านเล่นบ้าง ช่วงที่ว่างจากงานอื่นๆ
จนเมื่อวาน และวันนี้ ได้มีโอกาสอ่านจนจบ
จริงๆ ก็ไม่ใช่บันทึกการเดินทางที่บอกว่าควรจะไปไหนดี
หรือว่าที่นี่ดีแบบไหน แต่เป็นหนังสือที่เล่าประสบการณ์ดีๆ
ของผู้หญิงที่รักการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ 
ด้วยภาษาเรียบง่าย อ่านแล้วเข้าใจดี สื่อตรงๆ ถึงความรู้สึก
มันทำให้เรารู้สึกสนุกเมื่ออ่าน อยากจะรู้ว่าโดนัทจะไปเจอใคร
และพบอะไรในแต่ละสถานที่ที่เธอไปบ้าง มันดูสนุกนะ

อ่านหนังสือเล่มนี้จบ เราก็อยากจะเดินทางบ้าง
ไว้ทำงานเก็บเงิน มีเวลาว่างๆ ซัก 3-4 วัน เราจะลองออกไปส่องโลกบ้าง

ขอบคุณที่หนังสือเล่มหนึ่ง ทำให้เราสนุกแม้จะนั่งอยู่ที่บ้าน
ที่มีอุณหภูมิร้อนถึง 42 องศาในวันนี้

โซ
2013.05.16 



Create Date : 16 พฤษภาคม 2556
Last Update : 16 พฤษภาคม 2556 13:58:13 น.
Counter : 942 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

daasoube
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



บางสิ่งบางอย่างควรอยู่ในที่ของมัน อย่าทำให้เรื่องของ "เรา" กลายเป็น เรื่องของ "เรากับเขา" เลย
พฤษภาคม 2556

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31