...HOW CAN YOU SAY GOODBYE TO SOMEONE YOU CAN'T IMAGINE LIVING WITHOUT...
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
27 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
ความทรงจำอันแสนหวาน 1

หลังจากที่ฉันเลิกใช้บล็อกนี้มานานทั้งที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานนัก...

ตอนนี้ ฉันอยากจะขออนุญาตกลับมาใช้มันอีกครั้ง...

คนไม่ผิดใช่ไหมที่ฉันกลับมาใช้มันอีก
เพื่อระบายความรู้สึกบางอย่างลงไปให้เต็ม

แม้ว่ามันจะจบไปแล้ว แต่ฉันก็ยังอาลัยมันนัก..
ความทรงจำแสนหวาน ที่เป็นอดีตซ้ำซ้อน...

เพียงแต่ตอนนี้ฉันอาจยอมรับจริงๆแล้วก็ได้
ว่ามันเป็นจริงอย่างที่คุณเคยบอกนะ

"คุณรู้มั๊ย คุณไม่มีวันลืมผมได้หรอก.."


เรื่องทุกอย่างเริ่มขึ้นมาเพียงเพราะฉันเองแท้ๆ...

เรื่องราวมันเริ่มต้นที่เอ็มเอสเอ็น...
ไม่ใช่สิ ฉันว่ามันเริ่มจากวันที่เราเจอกันรั้งแรกนั่นแหละ

เธอเดินเข้าตามครูประจำชั้นของเรามาในห้อง
"เอาล่ะ ทุกคน วันนี้เรามีเพื่อนใหม่นะคะ"
"...CYFER ครับ"
"ชื่อเล่นล่ะคะ"
"...Cyfer ครับ"
พูดถึงตรงนี้เธอเอามือป้ายจมูกเหมือนอยากจะลบความอายออกไป
"เอาล่ะ ทุกคนดูแลเพื่อนดีๆนะ เพื่อนกันต้องรักกัน อย่าทะเลาะกันรู้มั๊ย..."

เธอรู้มั๊ย ตอนนั้นน่ะ ฉันไม่เคยคิดเลยซักนิดว่าเราจะมาเป็นเพื่อนกันได้
เธอดูเป็นคนอ่อนแอเหลือเกินจริงๆในสายตาฉันตอนนั้น
...ดูอ่อนแอปวกเปียกจนไม่รู้ว่าทำไม ฉันถึงต้องหันไปมองเธอบ่อยๆ
เธอไม่รู้หรอก ใช่มั๊ยล่ะ
และเย็นวันนั้นแหละ ที่พายุเข้าจนเราต้องช่วยกันปิดหน้าต่างโกลาหลทั้งห้อง

นั่นแหละ ครั้งแรกที่เรามองหน้ากันในระยะใกล้...

เมื่อเธอเริ่มเรียนมาได้ซักระยะ เธอก็ได้เป็นรองหัวหน้าหน้า..

คงประมาณช่วงนั้นล่ะมั้งที่เราได้ย้ายที่มานั่งด้วยกัน
แม้ว่าเราสองคนจะมีหน้าที่เกี่ยวข้องกัน(ก็ฉันเป็นหัวหน้าห้องนินะ)
แต่เราแทบจะไม่ได้คุยกันเลย ไม่ว่าจะเพราะอะไรก็ตามแต่
ถามท้ายด้วยช่วงนั้นฉันไปแอบมี PUPPY LOVE กับคนอื่นอยู่เสียด้วย

แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไม ทุกคนถึงได้พยายามล้อเลียนเธอกับฉันนักหนา
"ซาลาเปารูปหัวใจไส้สตอเบอรี่"
เอาเข้าไปสิ!!! มาหาว่าฉันเป็นเป็นไส้ในของเธอเสียได้
ตอนนั้นฉันไม่เข้าใจจริงๆนะว่าทำไมเขาถึงพูดกันแบบนั้น(โง่ชะมัด)
พอเลื่อนชั้นขึ้น เราก็เริ่มคุยกันมากขึ้น จนกลายเป็นเพื่อนที่เริ่มคุยกันได้รู้เรื่อง

เธอชอบเล่นเกม และติดการ์ดมากๆๆๆๆ
เธอทำหน้าตาย เย็นชาเสมอ...

แล้วที่ได้คุยน่ะ ไม่ใช่อะไรเลย เพราะเธอแอบชอบเพื่อนฉันที่อยู่คนละห้องเท่าั้นั้นเอง
เธอพยายามให้ฉันเป็นแม่สื่อให้เธอใหญ่

แต่ฉันแน่ใจนะ ว่ามีช่วงหนึ่งแน่ๆที่เธอชอบฉัน

"ใช่มั๊ยครับ สุดสวย"

เธอพูดแบบนี้กับฉันเมื่อตอนที่เราสรุปมัติอะไรบางอย่างร่วมกัน แน่นอนว่าก่อนที่เธอจะชอบเพื่อนฉัน
"ห๋า อะไรนะ" ฉันถามกลับเพราะไม่เชื่อหูตัวเอง
"...เปล่านี่"

มันบ้าบอนะ ว่ามั๊ย
เธอชอบเพื่อนฉัน ...ชอบมากจริงๆ
แต่ฉันเองก็ดันมารู้สึกผิดปกติกับเธอในช่วงนั้นพอดีเสียด้วย
และที่อยากจะบ้าตายที่สุด
ฉันเก็บมันเอาไว้ไม่ได้!!!

ฉันวางแผนที่จะบอกกับเธออย่างนุ่มนวล เพื่อเป็นการถอนตัวจากการเป็นแม่สื่อเสียด้วยทีเดียว
(ทีนี้เธอคงรู้แล้ว ว่าทำไมฉันถึงได้ทำงานให้เธอกับเพื่อนสาวฉันอย่างล่าช้าเหลือเกิน)


แต่ทุกอย่างมันกลับตาลปัตรไปหมดเลย
ฉันดันต้องบอกเธอกลางวงสลาฟฟ์

"เฮ้ย นายรู้มั๊ย ว่าเราชอบนายแหละ"
".....แบบไหนล่ะ"เธอทำหน้าง่วงหน่อยๆ
"แบบที่ไม่น่าจะเป็นที่สุด"ฉันพูดอย่างร่าเริง(อ๊ายยยยยยย!!!)
"...หลอๆ งืมๆๆ"เธอครุ่นคิดอย่างเปิดเผย
"..."(ท่าไม่ดีแล้วสิกู)
"..."(เธอเงียบ)
"..."(ฉันเงียบ)
เราเงียบกันไปซักพัก ทั้งที่ภายในห้องมันโกลาหล ครึกโครมจริงๆ
"...พูดจริงดิ"(เธอย้ำ)
"เออดิ"ฉันตอบมั่นใจพร้อมรอยยิ้มร่าเริงสุดชีวิตที่ปั้นได้
"...เป็นเพื่อนกันเหอะ"เธอตอบพร้อมกับมองหน้าตรงๆ(ครั้งแรกที่เราสบตากันจริงๆก็นี่แหละ)
"โอเค"

ว่าแล้วเราก็หันไปตีไพ่กันต่อ...

ให้ตายเหอะๆๆๆๆ!!!

ฉันจริงจังนะเว้ยเฮ้ยยยย!!!



ต่อมา...ฉันเลยจำเป็นต้องช่วยเธอเป็นแม่สื่อจนเราจบ

เราขาดการติดต่อกันไป...นานโข

แล้ววันหนึ่ง ฉันก็ได้โทรศัพท์จากกลุ่มเพื่อนของเรา
ชวนกันไปกินหมูกะทะไง จำได้หรือเปล่า
วันนั้นเธอตักแต่เบคอน...แถมไม่วาย เอามากินคนเดียวอีกสิ!
และเราก็แทบจะนับคำคุยกันได้ ให้ตายเหอะ
(ฉันอุตส่าห์แต่งตัวสวยแท้ๆเลยนะ)
แต่ก็ยังดี ที่สุดท้ายแล้ว เราก็ได้แลกเบอร์กันมา

และช่วงนั้นเอง ที่ฉันคบกับแฟนมาจะครบ 2 ปีแล้ว...

ค่ะ ฉันมีแฟนแล้ว และสงบสุขกันดีเสียด้วย

ยังไงต่อ...อืม...

เราโทรศัพท์คุยกัน
แอดเมล์คุยกัน
ทุกวัน ทุกวัน ทุกวัน และทุกวัน
จนน้องเธอเชียร์ใหญ่ว่าให้เธอคบกับฉัน
ส่วนที่บ้านเธอก็ดูเหมือนจะไฟเขียวให้ฉัน
...ตั้งแต่ยังไม่ทันเลี้ยวเข้าเลนด้วยซ้ำ!!

แต่เรารู้ดีว่า ฉัน มีแฟนแล้ว

วันหนึ่ง ฝนตก ฉันเปิดโนร่า โจนส์ ฟังเคล้าสายฝน
(พร้อมกับ Gin Tonic แต่ยังไม่ทันดื่มนะคะ)
เราได้คุยกันในเอ็นเอสเอ็น
"เฮ้ย บ้านฉันฝนตกว่ะ อย่างหนักๆ"
"พยากรณ์เค้าว่าพายุเข้า"
"จริงดิ ฉันไม่ได้ดูข่าวเลยไม่รู้"
"อืม.."


"นี่ จำได้หรือเปล่า วันแรกที่เราเจอกันก็ฝนตก"ฉันต่อบท
"อือ จำได้"
"วันนั้นนายแม่ง ใส่่กางเกงนักเรียนโคตรสูงเลยว่ะ"
"ที่โรงเรียนเก่าเค้าใส่อย่างงี้เว้ย"
"5555++ มั่วโคตร"
"จริงๆนะ!"


"นายรู้เปล่า เราเคยแอบชอบนายด้วยนะเว้ย"
"อ่ะจริงดิ"
"โฮะๆๆ แน่นอน"

ฉันตอบอย่างจริงใจที่สุด
ตอนนั้นฉันยังไม่คิดอะไรนอกจาก เพื่อนเก่า กับเรื่องเก่า แต่เล่าใหม่เท่านั้น

"อ่ะหลอๆ แต่เราชอบซันนะ"
"เออ รู้อยู่ แม่สื่อนี่หว่า"
"ฮะๆๆๆ"


"ฉันเคยบอกชอบนายด้วย จำได้ป่ะ"
"ไม่ได้"

"นายเคยชอบฉันด้วยนะ"
"อะหรอ เมื่อไหร่"
"ไม่รู้สิ คลับคล้ายคลับคลามั๊ย"
"อืม... นิดๆ แต่ลืมไปแล้ว"
"ซาลาเปารูปหัวใจไส้สตอเบอรี่"
"อ้อๆ จำได้ล่ะๆ"
"ฮะๆๆ"

"แฟนนายเป็นไงบ้าง"
"ยังไม่มี ที่เพิ่งมีก็เพิ่งเลิก"
"อ้าวหรอ"
"อือ"
"อย่าเสียใจนะ"
"ช่างมานนนนน"
"ผู้หญิงหาใหม่ไม่ยาก"
"..."
"อย่าบอกนะว่าจริงจัง"
"กูไม่เคยคิดเล่นๆกับใคร"
"..."
"แล้วกับพี่เจล่ะ เป็นไง"
"เรื่อยๆ คงตัว มีความสุขตามอัตภาพ"
"หรอ"

"เฮ้ย ซิน กูถามอะไรมึงหน่อยดิ"
"ว่าไงว่ามา"
"ถ้ากูบอกชอบมึงตอนที่มึงชอบพี่ต้น มึงจะคบกูมั๊ย"
"ไม่มีทาง"
"งั้นถ้าก่อนหน้าหรือหลังล่ะ"
"ก็ไม่แน่ แต่ยังไงๆ หลังจากที่กูเลิกชอบพี่ต้น มึงก็ชอบซัน"
"เออ จริง"
"5555+"
"ทำไมเราไม่เจอกันเร็วกว่านี้วะ"
"เจอเร็วกว่านี้แม่งก็เหมือนเดิมแหละ"
"งั้นเอาใหม่ ทำไมตอนนั้นกูกะมึงถึงสวนกันวะ"
"บุราณว่าใจคนยากแท้หยั่งถึง"
"อืม..."

"มึงว่าถ้าเราคบกันจะไปรอดหรอวะไซเฟอร์"
"ไม่แน่ แต่เราเข้ากันได้แน่ๆเว้ยซิน"
"อ่า...จริงดิ"
"อืม"
"กูเอาแต่ใจนะ"
"กูไม่ชอบตัดสินใจนิ"
"กูไม่น่ารักนะ"
"กูไม่เคยคบที่หน้าตานี่หว่า อย่างซันนี่ก็ไม่สวยนะ"
"งั้น กูพูดมาก ด่าเก่ง ปากจัด แรงควาย"
"กูก็ไม่ชอบพูด ด่าไม่เป็นแต่แรงควายพอกัน"
"ที่สำคัญคือกูขี้งอน ขี้งอแง"
"อันนั้นกูไม่ชอบ แต่เราปรับกันได้แน่ๆ"
"โหยยย เอาให้จริงเฮอะมึง"
"5555++"
"นี่เราคุยกันอย่างกับว่ากูจะคบกับมึงเลยว่ะ"
"คุยเผื่อก็ได้นิ อนาคตมึงอาจเลิกกับแฟนก็ได้"
"ฮะๆๆ ยากนะ"
"กูรอได้"
"..."


ฉันกระดก Gin จนหมดแก้วในรวดเดียวแล้วอ่านทั้งหมดซ้ำอีกครั้ง
(หลังจากที่เราออฟไลน์กันไป)

มึงรู้มั๊ย เพราะที่มึงบอกนี่แหละ ทำให้อะไรๆมันเคลื่อนที่ไปหมด!!!



TO B CONTINUE...ON NEXT WEEK...


Create Date : 27 พฤษภาคม 2550
Last Update : 28 พฤษภาคม 2550 8:04:56 น. 13 comments
Counter : 372 Pageviews.

 
เรื่องจริงนะคะ ที่เขียนน่ะ


โดย: CynCyfer (สาวน้อยแมนัวร์ ) วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:07:17 น.  

 
อ่านดูเป็นคนมันส์ ๆ ทั้งคู่เลยค่ะ

งี้ แต่งงานกันไป

มีลูกออกมา

ต้องเป็นเด็ก "หน้ามัน" แน่ ๆ เลยค่ะ


เง๊ย..ไม่เกี่ยว


อิอิ

จะมาอ่านอีกนะคะ เขียนอีก ๆๆๆ หนุกดี


โดย: โสดในซอย วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:27:51 น.  

 
ใช่ๆ ดูเป็นคนมันส์ๆกันทั้งคู่

เปิดเผยสุดๆ ฮาๆๆๆ น่ารักอะ


โดย: tagoyagi (niyai_waan ) วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:41:52 น.  

 
แวะมาอ่าน และมาทักทายค่ะ มีบล็อกไว้เขียนเรื่องต่างๆก็ ทำให้รู้สึกดีได้นะคะ ไม่ผิดหรอกค่ะ ที่กลับมาเขียนบล็อกอีก


โดย: Sand Demon วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:44:59 น.  

 
มาเยี่ยมจ๊ะ..
ฝนตกจนอกหักเลยยยยย


โดย: taz (tazother ) วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:52:20 น.  

 
เขียนได้แบบว่า อ่านแล้วสนุกสะใจดีค่ะ


โดย: to be continued วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:09:01 น.  

 
ลืมบอกว่าจอยไม่ใช่คนสดใสหรอกค่ะ (บล็อกช่วงนี้ทำเอาคนคิดว่าเราสดใสไปหมด) แต่กำลังพยายามทำให้ชีวิตเป็นสุข... เพราะกำลังโดนอดีตอันแสนหวานหลอนอยู่ค่ะ กำลังสู้กับมัน


โดย: to be continued วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:10:18 น.  

 
ขอบคุณที่เม้นให้น่ะครับ เลยแวะมาเม้นขอบคุณให้ แหมกะโรมานซ์เหมือนกันน่ะแร่ะ ดีใจที่ได้รู้จัก


โดย: praek IP: 58.9.185.86 วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:33:58 น.  

 
ความรักไม่เข้าใครออกใครจริง ๆ เนอะ
มาได้แม้กระทั่งทาง MSN


โดย: pecochan วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:26:21 น.  

 
เปิดเผยดีค่ะ ชอบๆ ว่างๆเจนนี่จะแวะมาเยี่ยมอีกน่ะคะ


โดย: สาวอิตาลี วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:56:18 น.  

 
แวะมาอ่านค่ะ สนุกดีอ่า
หายเศร้าไปพักนึงเลยเรา


โดย: ด้วยดินสอและน้ำตา วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:45:46 น.  

 
เรื่องความรักแบบนี้ อ่านแล้วอมยิ้ม

ผมมีความรักแต่มันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บล็อคของผมมันก็เกิดมาจากการที่ผมไม่อยากให้ตัวเองว่าง ว่างแล้วฟุ้งซ่าน


โดย: BaLL182 วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:15:00 น.  

 
เล่าได้น่ารักมากค่ะ
เอ๊ ..เรื่องราวจะเป็นยังงัยต่อน๊า


โดย: Thammalee IP: 58.10.149.165 วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:22:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

TMRmaybe
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add TMRmaybe's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.