ตุลาคม 2555

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
เรื่องของชีส ชีส
เรื่องที่ไม่รู้ก็ได้รู้





 เชื่อว่าหลายๆคนในบล้อกแก๊ง หรือบล้อกอื่นๆที่บังเอิญแวะเข้ามาอ่านเจอ ไม่ใครก็ใครแหละที่อาศัยอยู่แดนไกลในต่างแดน ในทั่วทุกมุมโลก คงมีความรู้สึก ไม่แตกต่างกันแน่นอน

 ไงค้ะ เหงามั้ย โดดเดี่ยวเดียวดาย คิดถึงบ้าน พ่อ แม่ พี่น้อง ญาติ เพื่อนๆ มากมั้ย ไม่ต้องตอบก้อรู้ว่า ไม่แตกต่าง แม้บางคน อาจจมีครอบครัวหรือลูกหลานอยู่กับเรา แต่ยังไง ก็ไม่เหมือนเน้าะ ภาษา ของกิน ของใช้ อากาศ จิปาถะ หาได้เหมือนบ้านเราไม่ แต่ยังไงก้อขอบอกทุกคน ว่า สู้ๆ เราขอเป็นกำลังใจให้ ไม่ว่าคุณจะต้องอยู่ในต่างแดน ด้วยเหตผลใดก้อตามค่ะ

ที่ตรงนี้ เป็นที่ที่ เราสามารถ คุย ระบาย ออกความเห็น ได้เลยค่ะ แวะเข้ามาจอย ร่วมกัน ที่ไหนๆ เราก้อคนไทยด้วยกัน แชร์ ประสบการณ์ และแน่นอนที่สุด มันต้องเป็นความเหมือนที่แตกต่างแน่นอน

ขอเริ่มก่อนเลย

เราอาศัยอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ในมุมๆหนึ่งนั้น คือเมือง ลียง 
ประชาชน ของเค้า ทำงานๆ กินๆ แอ้คทีฟ พอวันหยุด เค้าก้อหยุดเที่ยว กิน ปาร์ตี้ กันจริงๆ เออเนาะ
อันนี้ไม่น่าจะแตกต่าง อิอิ เอามาเล่าทำไม ฟร้ะๆ

แต่ที่แน่ๆ เรื่องนี้ มันเกิดขึ้นในความสงสัย ของเรา ในฝรั่งเศส เรื่องของ ชีส ทำไมมันมีมากมาย อะไรขนาดนั้น แต่ละแบบ กลิ่น รส โอ้ย มากมาย

  แถมเค้าต้องกินตอนนั้น ตอนนี้ ตอนโน้น กับอันนั้น อันนี้ อันโน้น โครตงงอ่ะ เราจะหาแค่ ครีมชีส ของเค้า เมือง ชีส แท้ๆ ยังเลือกไม่ถูกเลย อันไหนกันแน่ มีใคร งง เหมือนเรามั้ย อ่าา

นี่คือเรื่อง ที่จะนำเสนอ เรื่องของชีส ในห้าง ที่นำมาฝาก แบบงงๆ
  แต่ก้อรู้จักบ้างแล้วละ แต่ แค่บ้างนะ หุหุ เพราะมันจำเป็นต้องรู้ และถามเค้า เพื่อเอามาทำขนม สูตรของเราไง้



ดูดิใครจะไปรู้เนาะ เยอะแยะมากมายหลายชนิด อันไหน อร่อย ไม่อร่อย



ยังไม่หมดนะยีงมีอีก



นี่แค่เล็กๆน้อยๆนะ พี่น้องถ้าเอามาฝากคงไม่มีที่จะลง อิอิ เซิฟๆ
แต่ที่เราคุ้นและรู้จักบ้าง ก้อพอมีอยู่นะ



แบบนี้คิดว่าแม่บ้านมือโปรทั้งหลายต้องรู้จักแน่นอน เพราะต้องใช้เค้าประกอบการ เนอะ แต่กว่าเราจะหาเจอ โหยมัน อยู่ที่ตรงไหนหนอ ชื่อว่าอะไร เห้นมั้ย ว่ามันไม่ง่ายเลย เพราะมันไม่ใช่บ้านเรา






Create Date : 28 ตุลาคม 2555
Last Update : 2 พฤษภาคม 2556 8:43:37 น.
Counter : 840 Pageviews.

2 comments
  
ชอบชีสค่ะ ดีจังมีหลายแบบ
โดย: supersupy วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:8:11:48 น.
  
ว้าว ชีสมากมายหลายชนิดเลย แอบเห็น ฟิลเลเดเฟีย ชีส ของเมกาด้วย อิอิ
โดย: natasa IP: 66.61.40.4 วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:8:54:05 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

moomoon
Location :

Thailand

  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



lozocatlozocatlozocat


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลูกๆ หลานๆ ชาว bloggang และ ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมเยือน ที่น่ารัก ทุกๆคน ยินดีต้อนรับ เข้าสู่บล้อกของเรา ขอบคุณ ทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม ฝากความคิดเห็น ยังไงก้ออย่าลืม แวะเข้ามาทักทายคุยกันนะจ้ะ
lozocatlozocat



Compteur Global








lozocatlozocat


lozocat lozocat



   

W e l c o m e