มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่เหมือน(แต่แทนกันได้)

แล้วทุกอย่าง... จะผ่านไปตามกาลและเวลา



ไม่มีอะไรในโลกที่เหมือนกันทุกอย่าง
เพราะของในโลกนี้
ถูกสร้างมาเพียงอย่างละหนึ่งชิ้นเท่านั้น


เหมือนคนที่ต่างคนต่างเกิดมา
เพื่อมีลักษณะที่แตกต่างกัน
มีลักษณะเด่นที่เป็นตัวของตัวเอง
มีความรู้ ความสามารถที่แตกต่างกัน
เพื่อที่จะสามารถไปทดแทน
และเติมเต็มให้คนอื่นได้อย่างเหมาะสม

เมื่อใครสักคนในชีวิตของเราได้หายไป
เราอาจจะต้องทำใจกับความรู้สึกนั้น
แม้จะยากเย็นสักเพียงไหน
แต่ในที่สุดแล้วเราก็ต้องทำใจให้ได้ว่า
ใครคนนั้นได้ผ่านไปแล้ว จากไปแล้ว และไม่มีแล้ว



สิ่งที่จะต้องทำต่อไปก็คือ
เปิดใจให้กว้าง ยอมรับคนใหม่เข้ามาในชีวิต
คนใหม่...ที่อาจจะไม่ดีเท่า ไม่เก่งเท่า ไม่ใช่เท่า
แต่เราก็ต้องเรียนรู้และเข้าใจให้ได้ว่า
คนเราทุกคนไม่เท่ากัน ไม่เหมือนกัน
พยายามหาสิ่งที่เขาดี เขาเป็นให้ได้
หาสิ่งที่เขาดีกว่า เก่งกว่า ที่ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน
ก็จะสามารถทดแทนกัน
แล้วเค้าก้อจะ...อยู่ในพื้นที่ที่ใครบางคนหายไปได้



สิ่งที่เราควรจะยอมรับก็คือ
ให้เขาได้อยู่ในพื้นที่ตรงนั้น ด้วยความเป็นตัวของเขาเอง
มีชีวิต มีรูปแบบการดำรงอยู่อย่างที่เขาเป็น
คบในสิ่งที่เขาเป็น
ไม่ใช่คบเพื่อให้เขาเป็นในสิ่งที่เราอยากให้เป็น
หรืออยากให้เขามาแทนใครที่หายไป



เหมือนกับ...ถ้าจะหาแก้วสักใบ
ให้เหมือนแก้วน้ำหนึ่งใบที่แตกไปแล้ว
ก็คงหาไม่ได้
แต่ถ้าจะหาแก้วน้ำสักใบที่สามารถรองน้ำดื่มได้
ก็คงหาไม่ยาก

เป็นเรื่องยากพอ ๆ กับการที่เราจะหา
คนที่เหมือนใครบางคนที่เราเคยรัก
และไม่ได้อยู่ในชีวิตเราแล้ว
แต่คงไม่ยากหากเราต้องการแค่ใครสักคน
ที่จะอยู่ได้อย่างคนรัก มีไว้แค่รักใคร่ ห่วงใย
ไม่ใช่แทนใคร

คนเราต้องการแก้วไว้ใส่น้ำดื่ม
ขอเพียงใส่น้ำได้ก็พอ




เพราะว่า...น้ำต่างหากที่จำเป็นไม่ใช่แก้ว







Create Date : 20 มกราคม 2555
Last Update : 2 พฤษภาคม 2556 8:28:37 น.
Counter : 430 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

moomoon
Location :

Thailand

  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



lozocatlozocatlozocat


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลูกๆ หลานๆ ชาว bloggang และ ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมเยือน ที่น่ารัก ทุกๆคน ยินดีต้อนรับ เข้าสู่บล้อกของเรา ขอบคุณ ทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม ฝากความคิดเห็น ยังไงก้ออย่าลืม แวะเข้ามาทักทายคุยกันนะจ้ะ
lozocatlozocat



Compteur Global








lozocatlozocat


lozocat lozocat



   

W e l c o m e