เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้
Group Blog
 
 
กันยายน 2560
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
28 กันยายน 2560
 
All Blogs
 
รู้สึกชิน : แด่ วันแม่ 12 สิงหาคม




เขียนไว้...ให้ชิน
รู้สึกชิน : แด่ วันแม่ 12 สิงหาคม



เช้าวันหนึ่งเป็นวันที่ผมเกลียดที่สุด เพื่อนๆทุกคนของชั้นผมในตอนนั้นต่างตื่นเต้นที่จะต้องทำกิจกรรมนี้ร่วมกัน ผมเกลียดกิจกรรม ผมไม่อยากมาโรงเรียน ผมไม่ชอบวันนี้..เอาซะเลย แต่ทำไงได้ก็ต้องไปโรงเรียนตามปกติเพื่อนๆในโรงเรียนดูตื่นเต้นกันมาก และก็เหมือนโรงเรียนไม่ได้ทำการเรียนการสอน เพราะต้องรอผู้ปกครองมาให้ครบก่อนเริ่มพิธี ใกล้เวาลาแล้ว แต่ผมทุกครั้งตั้งแต่เด็กผมจะชอบไปสนามบาสหรือไปห้องสมุด อะไรก็ได้ที่ไม่ต้องมาทำกิจกรรมนี้ มันจี๊ดๆยังไงไม่รู้ และครั้งนี้ผมเลี่ยงไม่ได้เพราะผมต้องช่วยครูทำงาน


แน่นอนสภาวะกดดันมันมีเยอะจริงๆ พิธีการเริ่มขึ้น ผู้ปกครองมากันครบตามจำนวนของเด็กนักเรียนเพื่อนๆก็ต่างแนะนำ ต่างคุยกันนั้นแม่เรานะ สวยเปล่า ฯลฯ ผมมอง ทำไมดูเค้ามีความสุขจัง คุณครูเริ่มประกาศเริ่มพิธีขึ้น บรรดาแม่ๆของเพื่อนๆ ก็จะเดินมานั้งตรงเก้าอี้ที่จัดไว้ให้ เพื่อนๆ ก็จะมีพานของตัวเองมาเพื่อไหว้แม่ ผ่านไปทีละคนสองคน และก็มีนะเด็กบางคนไม่มีแม่มาก็เอาพ่อมา เอาตาเอายายมาบ้าง ไหว้ครูบ้าง แต่ผมไม่ได้รู้สึกแบบนั้น และก็ไม่จำเป็นต้องเอาใครมาแทนที่เก้าอี้ตัวนั้นด้วย แต่วันนี้ผมต้องไปทำกิจกรรมนี้เพราะครูที่สอนที่นี่ คือแม่เลี้ยงผมเอง..ผมพูดได้เลยว่าผมไม่มีวุฒิภาวะมากพอในการคุมอารมณ์ หรือเพราะเด็กด้วย อาการผมค่อนข้างชัดเจน และ ตอนนั้นขนาดผมอยู่บ้านเดียวกันผมยังไม่เคยคุยกันเลย จาก . 1 จนมาถึง . 5 นี่แหละ ครั้งแรกของชีวิต


ผมต่อคิว พานของผมเหรอ มีแค่ดอกดาวเรืองของเพื่อนๆที่มันซื้อมาเยอะเกินแล้วแบ่งมา ผมก็ให้เพื่อนทำให้ จนถึงคิวผมที่จะต้องยืนตรงหน้าและคุกเข่านั่งลง ตรงหน้าของเค้า ใจผมเต้นแรงมาก ใน ขณะที่หน้าเค้ายิ้มใส่ผม... เอาละนักเรียน กราบคุณแม่ เสียงดังมาจากครูที่ส่งสัญญาณมา ผมก้มลงกราบ ที่เท้าเค้า ใจผมไม่นิ่งเลย ผมเงยหน้าขึ้น แล้วเอาดอกไม้ในพานให้เค้า ผมตกใจที่เห็นเค้าร้องไห้ กอดผม ในใจผมคิดเกิดอะไรขึ้นมากอดทำไม ร้อยวันพันปีไม่เคยกอดเลยมีแต่ตี เหมือนเค้าได้ยินเสียงหัวใจผมพูด เค้าบอกผมว่า


"จำไว้นะที่อาดุ อาตี เพราะอาอยากให้เราเป็นคนดี ไม่เกเร เรียนเก่งๆ ไม่จำเป็นต้องเรียกอาว่าแม่หรอก จะเรียกอะไรก็ได้


....ผม..ร้องไห้ มันรู้สึกไปถึงข้างในเลยทุกวันนี้ผมมีแม่บุญธรรมเยอะแยะเลย ผมชอบเวลาไปบ้านเพื่อนๆแล้วคุยกับแม่เพื่อนๆ ผมเรียกแม่เพื่อนว่าแม่ แต่ผมไม่เคยเรียกอาว่าแม่เลย ... ทำไมนะเหรอคับ เพราะคำว่าแม่มันน้อยไปกับที่เค้าเลี้ยงดูผมมาจนถึงทุกวันนี้ .....แด่ผู้หญิงที่แกร่งที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา ขอบคุณที่เข้ามาในครอบครัวของผม ขอบคุณที่รักพ่อผมและดูแลน้องให้เป็นเด็กดีจนทุกวันนี้คับ คุณครู พิมพร อาแดงของผม


Chinz Phattarapakorn




Create Date : 28 กันยายน 2560
Last Update : 29 กันยายน 2560 13:30:57 น. 0 comments
Counter : 588 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2371383
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




ChinzPhatt ชิน ภัธราปกรณ์ [Vocal&Model]
FB: Chinz.Artist
IG: Chinzphatt
YT: Chinz Phattarapakorn
TW: ChinzPhatt
ติดต่องานส่วนตัว: 0985642224 คุณบัว
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2371383's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.