วันหนี่ง .......... สวนผึ้ง

ปลายสัปดาห์ที่แล้ว วางแผนวันหยุด กะว่าจะไปเที่ยวถ้ำธารลอด กาญนบุรี ค้างคืนสักคืนนึง
พอได้เวลาเดินทาง มีอันให้เลิกล้มไปดี้อๆ
เช้าวันอาทิตย์ กลับคิดจะไปเที่ยว สวนผึ้ง แบบวันเดียวกลับ เอาดื้อๆ อีกเช่นกัน

ล้อก้อเลยหมุนไป แบบไม่มีแผน....

ออกตอนสายๆ เก้าโมงเช้า ฟ้าสดใส แดดแรงๆ
กลับพลบค่ำ ฟ้าครึ้ม ฝนกระหน่ำตลอดทาง

ไม่เคยไปเที่ยวมาก่อน
ขับดุ่ยๆ ไปเรื่อยๆ
เที่ยงตรง ถึง The Scenery Resort
ก็ดุ่ยๆ เข้าไปหามื้อเที่ยงกิน

นั่งรอมื้อเที่ยง
พลางก็ส่องกล้องมายังฝูงแกะข้างล่าง

สลับกับวิวใกลๆ

มาที่นี่
มีโอกาส
จะไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะ
ตัวจริง...

เข้าไปที่ Reception ด้านใน

รีสอร์ท เค้าอนุญาต ให้เราเข้าไปชมภายใน ส่วนของบ้านพักได้

แถมยังพาไปชมในตัวบ้านพักอีก

แต่มีเวลาและพื้นที่ให้เข้าไปชมจำกัด
กลัวจะไปรบกวนแขกเค้า

เห็นว่า วันหยุด จองเต็มไปถึงปีหน้าแล้ว

ก่อนกลับออกมา
ส่งโปสการ์ดเสียหน่อย

รีสอร์ทเปิดใหม่ ยิ่งใหญ่ อลังการ
อยู่ไม่ใกลกันกับ The Scenery Resort

ยังไม่รู้จักชื่อ
ใหญ่เสียจนไปชนถนนที่อ้อมโค้งไปอีกด้านนึง
ตรงนี้

ไปต่อ
บ่อน้ำร้อน "บ่อคลึง"
เห็นบึงนี้ก่อนถึงบ่อคลึง เงียบสงบดี
เข้าไปลั่นชัตเตอร์เสียที สองที

อีกที

บ่อน้ำร้อน
ตอนผู้คนยังไม่ลงไปแช่น้ำ

ต้นน้ำ
ที่มาของน้ำร้อน

จะไปต่อ "น้ำตกเก้าชั้น"
คราวนี้ ทัศนวิสัยเบื้องบนเริ่มเปลี่ยน

ขับรถต่อไปจนสุดถนน เพื่อไปชม "น้ำตกเก้าชั้น"
โห ... คงอลังการ ยิ่งใหญ่ อันซีน อันซีน

ที่แท้ก็เล็กๆ เดินขี้นไปได้สองชั้น ไม่ไหวแล้ว กลัวฝนด้วย น้ำไม่เยอะ เท่าไหร่ ผู้คนเข้ามาขวางระยะโฟกัสหมดทุกจุด..
เอ่อ... เลยถ่ายไม่ได้แค่นี้เองครับ
เป็นรูปถ่ายน้ำตกที่น่ารัก จุ๋มจิ๋ม จริงๆ

อย่างน้อยก็ได้ถ่ายรูปราวสะพานกลับมาอีกสองรูป

อีกรูป

และก็เดินทางกลับทางเส้นทางเดิม
ท้องฟ้าดู กึ่งดีกึ่งร้าย พิกล

และก็มาแวะบ้านหอมเทียน
ก็เห็นใครต่อใครที่เค้ามากัน
เค้าก็แวะเวียนมาที่นี่กัน

เทียนจ้าเทียน
เทียนร้อนๆมั๋ยค้า....
(มาช่วยขายเทียน อิอิ)

ไม่ซื้อไม่หา
แวะเข้ามาชมอย่างเดียวก็ได้ค่า.....

ชมแล้วไม่ซื้อ

กำไรอีก 40
แถมได้ถ่ายรูปกลับมาอวดเพื่อน

ดูเหมือนท้องฟ้าข้างนอก
จะขับไล่ให้รีบกลับบ้านเป็นนัยๆ

ก็เป็นอันเดินทางกลับ
เจอฝนกระหน่ำเกือบตลอดทาง

มั่วไปมั่วมา
เที่ยววันเดียวกลับ
ก็เพลิดเพลินแบบไม่ต้องมีแบบแผน
เสียตังน้อยด้วย
ประหยัดค่าที่พัก The Scenery Resort ไปได้ตั้ง 4900 บาท
(คิดแบบมั่วนิ่ม )

จบทริปครับ

By Chaoswalker

Last Update : 29 สิงหาคม 2552 11:08:39 น.

สวยมากค่ะ ไว้มีโอกาสจะขอตามรอยบ้าง

โดย: เพียงหมอก 29 สิงหาคม 2552 16:57:04 น.

รูปสวยทุกรูปเลยค่ะ

อยากไปเยี่ยมน้องแกะบ้างจัง

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 29 สิงหาคม 2552 18:40:28 น.

โห...ไปได้ตั้งหลายที่
ขอถามหน่อยได้ไหมคะ..ออกเดินทางกี่โมง กลับถึงกี่โมงอ่ะคะ..
อยากตามรอยบ้างคะ

โดย: inyeong IP: 203.131.217.33 30 สิงหาคม 2552 9:49:58 น.

พี่เชาว์...เวา...เวา....เวา....

หืม...ประเด็นคือ ไม่ได้กลัวท้องเสีย แต่กลัวไม่ได้ถ่ายรูปกลับมาอวดอ่ะจิ กลัวใช้นิกรไม่คุ้มว่างั้นเหอะค่ะพี่...

ไม่ได้ล่ะ ไปบ้านไหนก็เจอแต่ฝีมือขั้นเทพ อิจฉา.............

โดย: nam_sila 31 สิงหาคม 2552 13:07:52 น.

ถ่ายรูปสวยมากๆค่ะ
อยากกลับไป scenery อีกจัง เราไปเมื่อปีที่แล้วราคายังไม่โหดขนาดนี้ 555

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 31 สิงหาคม 2552 18:06:09 น.

ดีจ้พี่เชาว์
สวย สวย สวย และสวย
Scenery เนี่ยติดอันดับรีสอร์ทใกล้กรุงที่ต้องไปเลยนะคะ
ญาติของเพื่อนพิมเป็นเจ้าของที่นี่ล่ะจ้ะ
แต่พิมก็ยังไม่เคยไปเลย
เห็นเพื่อนชอบไปปิดรีสอร์ทพักผ่อนกับครอบครัวบ่อยๆ

บ้านหอมเที่ยนเนี่ยก็ฮิตติดดาวเนอะ

โดย: ม่านฟ้านาคราช 1 กันยายน 2552 16:34:17 น.

อยู่ราชบุรีมา เปงสิบปี มะเคยไปเลย พลาดได้ไง

โดย: ~@JaPPanNy@~ 3 กันยายน 2552 16:43:38 น.

เด็กเลี้ยงแกะในภาพคงเป็นเด็กดีน่ารักนะคะ แม้จะถูกปิดบังหน้าตาก็ตาม

ส่วนเด็กเลี้ยงแกะในสำนวนไทย หน้าซื่อๆ เล่นเอาหลงคำพูดไปตามๆกัน

ยินดีที่รู้จักค่ะ

โดย: nathanon 4 กันยายน 2552 19:11:00 น.

สวัสดีจ้าพี่เชาว์
พิมโดนไข้หวัดเล่นงาน จนไม่ได้เข้าบล็อก
หายหน้าไม่ได้มาทักทายกันหลายวันเลยค่ะ ตอนนี้สบายดีแล้ว
พี่สบายดีนะคะ
โปรแกรมหน้า ไปไหนต่อคะเนี่ย
รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

โดย: ม่านฟ้านาคราช 11 กันยายน 2552 15:50:50 น.

ฮัลโด๋....

บ้านนี้มีคนอยู่อ๊ะเปล่า...เมื่อไหร่จะพาเค้ากลับจากสวนผึ้งไปที่อื่รซะทีเนี่ย คริคริ

เด๋วเสาร์-อาทิตย์ นี้น้ำจะยกขโยงไปเที่ยวกาญฯกัน แวะมาชวนไปด้วยกันป่าว...จะไปนอนที่ "มนต์เสน่ห์ริเวอร์แคว รีสอร์ท"

ไปตีตั๋วจองที่ไว้ที่บล็อกได้นะเคอะ คุณพี่

โดย: nam_sila 21 กันยายน 2552 10:55:56 น.

พี่เชาว์จ๋า....

ไปจริงป่าว......

น้ำจองที่พักไว้แบบไม่มีแผนเหมือนกันค่ะพี่ รู้แต่อย่ากจะไปพักที่นี่ซะจริง มีน้ำโหจองทีไรไม่เคยจะว่าง เลยจองล่วงหน้ามันซะเกือบเดือนเลยทีเดียว เพราะเดี๋ยวจะต้องลุยงานยาวเดือนหน้าเกือบเดือนจะไม่ได้หยุดเลยหาโอกาสไปพักผ่อนชาร์ตแบตก่อนลุยงานหนัก

ส่วนแผนเที่ยวยังไม่มีเลยค่ะ แต่ถ้าเล็ง ๆ ไว้คร่าว ๆ ก็น่าจะ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ไปหาข้าวทานแถว ๆ นั้น (ดีมั้ยหว่า) พาหัวเหม่งไปดูรถไฟปู๊น ๆ

เล็งไว้อีกก็ วัดถ้ำเสือ , วัดเมตตาธรรม(วัดจีน) แต่ยังไม่ได้ดูพิกัดเลยนะเนี่ยแค่คิดๆ ไว้ ตอนเย็นกะไปเดินถนนคนเดินปากแพร่ง แต่ยังไม่ได้วางเป็นแพลนอะไรเลยค่ะ

ถ้าพี่เชาว์ไปจริง ๆ เรานัดเจอกันดีป่าวคะพี่...... จะพาหัวเหม่งไปธุจร้า......

โดย: nam_sila 22 กันยายน 2552 10:31:12 น.

หวัดดีจ้าพี่เชาว์
ไม่ต้องอิจฉาหรอกจ้า คนเม้นท์ที่บ้านพิมน่ะ ก็ประมาณสิบคนเอง
เม้นท์ซ้ำไปวนกันไปมา แต่คนเดิมๆทั้งน้านแหละ

คนเก่าๆที่เคยเม้นท์หากัน ก็หายตัวไปบ้าง
ไม่รู้ทำไม...อิอิ

ว่าแต่พี่กะพี่สาวข้างๆน่ะ สบายดีนะคะ
นานๆไปทักกันที ก็ดีแฮะ แต่อย่าหายไปอย่างไร้ร่องรอยล่ะเน้อ

โดย: ม่านฟ้านาคราช 22 กันยายน 2552 15:34:22 น.

คุณเชาว์ขา แวะมาทักทายจ้า แอบเห็นแว๊บๆว่ามีเวบของตัวเองด้วยเหรอ แวะไปมาแล้วจ้าสวยอย่างแรงเลยขอบอก อิอิ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 28 กันยายน 2552 10:48:10 น.

คุณเป็นช่างภาพเล่มไหนหรือเปล่าคะ

หลงทางเข้ามาหน้าบล็อกของคุณครั้งหนึ่ง แต่อีกหลายสิบครั้งต่อมาเข้ามาด้วยความตั้งใจค่ะ
ประทับใจทุกภาพถ่ายที่คุณโพสต์ไว้
จะดูให้ครบเลยค่ะ

เมื่อวานซื้อนิตยสารท่องเที่ยวมาเล่มนึง
ฉบับนี้เขานำเสนอ สวนผึ้ง เป็นพิเศษเลย
แต่ฝีมือการถ่ายภาพ ทั้งมุมมองและความคมชัด
ของคุณกินขาดเลยค่ะ

ต้องขอยกนิ้วไห้คุณค่ะ

โดย: ข้าวเหนียว IP: 182.232.206.58 23 ตุลาคม 2553 13:20:55 น.

อยากจะไปซักครั้งค่ะ ภาพถ่ายสวยมากกกกกก อยากกระซิบถามว่าใช้เลนส์แบบไหนคะ

โดย: แอ๊วแอ๋ว IP: 110.49.240.63 28 มิถุนายน 2555 20:35:48 น.

chaoswalker

"แต่ทั้งนกที่ผกผินไปในฟากฟ้า
กับมนุษย์ผู้ย่างสองขาไปตามเส้นทางฝัน
ย่อมมีสักวันที่อ่อนล้า อยากหยุดพัก
ซึ่งทั้งคนและนก ย่อมใฝ่หารวงรัง อันอบอุ่น
เข้าซุกกาย และพักพิง
รวงรังนั้นย่อมต้องเป็นแหล่งซึ่งอบร่ำด้วยอุ่นไอแห่งรัก
หอมฟุ้งด้วยความฝัน
สอดสานด้วยสรรพสิ่ง ที่ได้เก็บงำ
จากรายทาง ..."

[Add chaoswalker's blog to your web]