เที่ยวปายหน้าฝน – ตอนที่สี่(จบ)

จากสามตอนที่ผ่านมา
วันแรก วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม 52 :
กทม.-เชียงใหม่-ปาย - ปายภูฟ้า(เช็คอิน) - Coffee In Love - สะพานประวัติศาสตร์ - วัดพระธาตุแม่เย็น - ถนนคนเดิน ท่ามกลางฟ้าใส แดดกำลังสวย

วันที่สอง วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 52 :
วัดน้ำฮู - บ้านสันติชน - ปางมะผ้า - ถ้ำปลา - น้ำตกผาเสื่อ - ปางอุ๋ง - บ้านรวมไทย พักบ้านพักหน้าอ่างเก็บน้ำปางอุ๋ง
ครึ่งวันเช้าแม้ฟ้าครึ้มแต่ก็ยังคงปลอดจากฝน จวบจนบ่ายขึ้นไปในขณะที่เรามุ่งหน้าสู่ปางอุ๋ง เราก็ขับรถฝ่าสายฝนพรำๆ และหนักบ้างเป็นระยะ เป็นอย่างนี้ยันค่ำ

วันที่สาม วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 52 :
ปางอุ๋ง - บ้านรักไทย - ภูโคลน - แม่ฮ่องสอน - ปาย พักที่วังช้างเผือก ริมแม่น้ำปาย
และวันนี้ก็เช่นกัน เรามักจะเจอสายฝนในขณะที่เดินทาง หากแต่เมื่อถึงเป้าหมายแต่ละที่ ฝนก็เป็นมิตรหยุดตกให้เราได้เก็บเกี่ยวท่องเที่ยวอย่างสบายใจ

วันสุดท้ายของทริปนี้ วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2552 กับการเดินทางกลับ กทม. โดยแวะที่อุทยานฯ ห้วยน้ำดัง จึงไม่มีอะไรมากมายนักสำหรับวันนี้ แต่ก็ยังสร้างความประทับใจอยู่มากพอสมควร

เช้าวันใหม่ หลังสิ้นสุดสายฝนพรำไป เมื่อก่อนรุ่งสาง
ที่หน้า "วังช้างเผือก รีสอร์ท"

ท้องฟ้าก็ยังอึมครึมเป็นปกติ

แม้น้ำปายที่อยู่ด้านหน้ารีสอร์ท
น้ำขุ่นคลักอันเนื่องจากฝนที่ตกติดต่อกันมา

หน้าระเบียง Reception

มีสะพานไม้ไผ่สองสะพานสำหรับสันจรข้ามฟากงฝั่งแม่น้ำ
อันนี้เป็นสะพานแรก อยู่เลยรีสอร์ทเข้าไปด้านใน

สายหมอกลอยอ้อยอิ่งอยู่ตามแนวทิวเขาใกลๆ

รีสอร์ทน่าพัก ที่ฟากฝั่งตรงข้าม

อีกรีสอร์ท อยู่ติดกัน

สะพานไม้ไผ่อีกอัน ที่หน้ารีสอร์ทที่ว่า

ผู้มีน้ำหนักอาจเกินพิกัด โปรดพิจารณา ไตร่ตรอง
ก่อนใช้เส้นทางนี้...

ขออีกรูป ที่หน้ารีสอร์ทนี้
ชอบจริงๆ

บนสะพาน มีกระทงใส่อาหารเล็กๆ ไว้เส้นไหว้ อะไรบางอย่าง ?
ก็ไม่รู้ว่าคืออะไร

กระแสน้ำใต้สะพาน ค่อนข้างเชี่ยว

ทานกาแฟ ขนมปังตามที่รีสอร์ทจัดให้นิดหน่อย
แล้วก็จัดการเก็บสัมภาระ เดินทางต่อ
เราออกจากรีสอร์ท 8โมงครึ่ง

ยังไม่วายแวะเก็บเกี่ยวภาพประทับใจจากสองข้างทางจากเมืองปาย

อีกเกือบ 1 ชั่วโมงจากรีสอร์ท ก็ถึงเส้นทางเข้าไปยัง "อุทยานฯห้วยน้ำดัง"
เราก็เริ่มเจอกลุ่มหมอก ตามเส้นทาง

แวะเก็บหมอกกันหน่อย

เส้นทางข้างหน้า
ชอบหมอกจริงๆเลย

ไม่นานนัก ก็ถึงที่หมาย "อช.ห้วยน้ำดัง"
ท่ามกลางสายหมอก และ สายฝนบางๆ

จุดชมวิว
ที่ไม่ไม่วิวให้ชม เพราะหมอกหนา และสายฝนโปรยปราย มาปิดกั้นไว้

นี่ไง ฝนเริ่มโปรยหนักขึ้น

ต้องวิ่งเข้าไปหลบฝน

หนาวเหมือนกันแฮะ

คราวนี้ดูเหมือนฟ้าฝนอยากจะให้เราอยู่ที่นี่นานๆ
โปรยปรายกันใหญ่ สกัดกั้นการเดินออกไปที่โล่ง

อย่ามาใช้วิธีกับเรา
ไม่ได้ผล
เอากล้องซุกใต้เสื้อ (พุงโผล่หน่อยไม่เป็นไร)
และก็วิ่งฝ่าสายฝนเข้าในรถ

ขับไปอีกด้านนึงของอุทยานฯ
เป็นจุดกางเต็นท์
อู้หู ทั้งหมอก ทั้งฝน
ลงจากรถไม่ได้เลย
ก็เลยต้องนั่งชมความสวยงามของบรรยากาศกันภายในรถ

เสียดายเล็กๆ
ที่ไม่ได้ลงไปเก็บภาพให้ได้มากกว่านี้

ที่อาคารไม้หลังนี้ เราพอจะวิ่งลงไปเก็บความประทับใจแบบแฉะๆ กันได้บ้าง

แต่กระนั้น
เม็ดฝนก็ยังปลิวเข้ามาตามความแรงของสายลม
จนต้องวิ่งหลบตามเสา ตามหลืบเป็นระยะๆ
พอซาลงก็วิ่งออกมาแชะ ๆ

ท้ายที่สุดก็คงไม่มีทีท่าว่าฟ้าฝนจะเลิกรา
เรายอมจำนน ขออำลา ห้วยน้ำดังแค่เพียงเท่านี้

สิบโมงกว่า
เราเดินทางกลับเข้าเชียงใหม่
ตามเส้นทางเดิมที่เราเข้ามาเมื่อสี่วันก่อน
แต่วันนี้ฝนตกพรำตลอดทาง

เที่ยงตรงถึงเชียงใหม่
แวะไปหาเพื่อนแถวๆ โรงแรมอโนดาต
เพื่อนใจดีเรียกไปทานมื้อเที่ยงที่บ้าน
หรอยจังฮู้

ใช้เวลาไม่นาน เพื่อนกลัวจะเสียเวลาเดินทางกลับ กทม.
บายโมงกว่าๆ เลยไล่ให้รีบกลับบ้าน กลัวจะถึงกทม.ดึก

บ่ายสามโมงเรามาถึง "ตลาดทุ่งเกวียน" คนเยอะมาก รถจอดกันเยอะ แวะซื้อของฝาก เยอะแยะมากมาย

เอ้า นักช็อปทั้งหลาย
ทำงาน.........

อีก ๆ ๆ ๆ

กลับถึงกทม. สี่ทุ่ม
ไม่ยักกะรู้สึก ง่วง หรือเพลียแง่ะ
ก็สมาชิก เค้าเมาท์กัน ดังระงม
ตั้งแต่ เชียงใหม่ ยัน กรุงเทพฯ
สารถี ก็เลย ตาสว่าง ร่วมวงสนทนาไปด้วยตลอดทาง
.................

จาก... ความไม่มีอะไร ที่เมืองปาย แต่นั่นก็คือเสน่ห์ ของเมืองปาย
จาก... ปางอุ๋ง ที่ซ่อนเอาความชุ่มเย็นของผืนน้ำและสายหมอกเอาไว้ในที่ห่างใกล ให้เราได้ดั้นด้นไปสัมผัสด้วยตัวเอง
จาก... เส้นทางที่คดเคี้ยว แม้สร้างความกระอักกระอ่วนบ้าง แต่สนุกที่ได้โยกตามจังหวะโค้ง
จาก... สายฝน และสายหมอก ตามทิวเขา และรายทาง ที่ไม่ได้สัมผัสได้บ่อยนัก

ทำให้เรากลับมาพร้อมกับความประทับใจ.... เสียมากมาย

By Chaoswalker
18 กรกฎาคม 2552

Last Update : 18 กรกฎาคม 2552 10:19:39 น.

ภาพสวยจังค่ะ

โดย: คลังพลอย 18 กรกฎาคม 2552 10:55:24 น.

เป็น๑ ในสถานที่ที่อยากจะไปคะ
ถ่ายรูปสวยมากๆคะ

โดย: นู๋แอนแสนเก๋ (cbreeze21 ) 18 กรกฎาคม 2552 11:16:21 น.

ภาพสวยมากมาย ชอบจัง

โดย: SEAPATCHA 18 กรกฎาคม 2552 11:52:56 น.

เข้ามาด้วยความคิดถึง เมืองปาย เช่นกันจ้า..

โดย: คนที่ 4 ตั้งใจมาอ่าน IP: 124.122.199.45 18 กรกฎาคม 2552 12:22:58 น.

รูปสวยมาก ๆ ค่ะ
ชอบจัง!!

โดย: Bettygirl (bettygirl ) 18 กรกฎาคม 2552 12:32:50 น.

สวยไม่แพ้หน้าหนาวเลยค่ะ ^^

โดย: เด็กน้อยขี้แย 18 กรกฎาคม 2552 12:59:34 น.

อยากไปปรายมานานแล้ว กะว่าปลายปีนี้จะไป ไม่รู้ว่าจะได้ไปจริงป่าว

โดย: maxpal 18 กรกฎาคม 2552 14:55:25 น.

สวยใจหายใจคว่ำ

โดย: จูหน่านพ 18 กรกฎาคม 2552 15:55:51 น.

ไปพักมาแล้วค่ะ ปายในฝัน ถ่ายรูปออกมา มุมไหนวิวก็สวยไปหมด

โดย: kung IP: 117.47.228.105 18 กรกฎาคม 2552 19:17:20 น.

ถ่ายรูปสวยมากๆ ค่ะ
อยากไปมากเลย

โดย: บอนหวาน (บอนหวาน ) 18 กรกฎาคม 2552 21:53:22 น.

งามมาก ไม่คิดว่าหน้าฝนก้เที่ยวปายได้

โดย: Alex on the rock 19 กรกฎาคม 2552 17:09:40 น.

ทักทายก่อนค่ะ เดี๋ยวพรุ้งนี้เข้ามาใหม่นะค่ะ
วันนี้ไม่ไหวแล้วง่วงมาก ๆ เลย ไปนอนก่อนดีกว่า
เดี๋ยวพรุ้งนี้เข้ามาดู ตอนสาม และสี่ต่อค่ะ

โดย: ณี(paerid) IP: 124.121.29.124 19 กรกฎาคม 2552 21:07:07 น.

สวยมากๆ ค่ะ
ชอบภูเขาหน้าฝนที่สุดเลยค่ะ
เห็นแล้วอยากไปอีกจังค่ะ...ปลายนี้เพื่อนก็ชวนไป
แต่อยากไปปางอุ๋งมากกว่า

ขอบคุณที่นำภาพสวยๆ มาฝากกันนะคะ

ไปดูที่ห้องนิคมาแล้วด้วยค่ะ
กล้องใหม่เหรอคะ...แจ่มๆๆๆๆ
แต่มุมมองไม่ใหม่เลยนี่นา

c7

โดย: sunsmile_a 20 กรกฎาคม 2552 0:11:56 น.

ขนาดฝนตกพรำๆก็ยังมีภาพสวยๆมาฝากแฮะ

เก๋าจริงๆ

พี่เชาว์มีแพลนไปอ่างขางเหรอ เห็นเค้าว่าทางชันพอตัว แต่สวยน่าดู

อิจฉาคนชีพจรลงเท้าจริงๆ เที่ยวดอยบอยกว่าคนทางนี้อีกแฮะ

โดย: ม่านฟ้านาคราช 20 กรกฎาคม 2552 16:57:24 น.

รีวิว ภาพสวย และบอกรายละเอียดได้เยอะ มาก ๆ เลย

มี plan จะไป ปาย ปางอุ๋ง ดูทริป ของ คุณ Chaoswalker
แล้ว อยากไปให้ได้หมดตามนี้จังเลย

ที่พัก บนปางอุ๋ง ที่ไปพัก ใช้ที่ โครงการพระราชดำริหรือเปล่าค่ะ ติดต่อที่นี้อยู่ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ มีเด็กไปด้วย จะสะดวกมั้ย บ้านรวมไทย กับ บ้านลุงปานะ ที่ไหนสะดวกกว่ากัน

โดย: beauty IP: 202.6.107.51, 202.6.107.56 24 กรกฎาคม 2552 11:04:28 น.

ที่พักบนปางอุ๋งในโครงการ ก็คือบ้านพักหน้าอ่างเก็บน้ำที่ผมไปพักแหละครับ บ้านพักน่าจะมีสองแบบ ต่างกันที่มีห้องน้ำกับไม่มีห้องน้ำในตัว สภาพภายในมีแค่เตียงนอนกับที่นอน มีหน้าต่างที่ล็อคไม่ได้เอาไว้เลื่อนเปิดดูวิวอ่างเก็บน้ำด้านหน้า มีหลอดไฟเล็กๆไว้ส่องสว่าง1หลอด โดยใช้ไฟจากเครื่องปั่นไฟ ใช้ได้เฉพาะ 1 - 4 ทุ่มเท่านั้น ที่เหลือตามแสงเทียนที่เค้าแจกให้หลังละ1อัน ห้องน้ำไม่มีไฟฟ้า ต้องใช้เทียนส่องสว่างเอา ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น ตักอาบเอาจากอ่างรองเก็บน้ำ(หน้าหนาวคงเย็นจัดจับใจ)
บ้านพักลุงปาละ สภาพก็ไม่ต่างกันครับ แต่สะดวกกว่าตรงที่พักแบบ โฮมสเตย์ สั่งอาหารทานได้สะดวก ขาดเหลืออะไรก็เรียกเอาจากลุงเค้าได้ทันที แต่ไม่ได้อยู่หน้าอ่างเก็บน้ำต้องเดินไปสัก 300 เมตร แต่ก็ยังมีบ้านพักของชาวบ้านหลังอื่นอีกร่วม20หลังเห็นจะได้... จะติดต่อผ่านบ้านลุงปาละก็ได้
อีกที่นึง ด้านล่าง บ้านรักไทย อยู่ริมอ่างเหมือนกัน วิวสวย น้ำไฟ(ปกติ) สะดวกกว่า แต่ต้องมีรถขึ้นไปปางอุ๋งและเผื่อเวลาเอาเอง (ใช้เวลาสักครึ่ง ชม.)
ตามนั้นครับ

โดย: เค-ออส (chaoswalker ) 24 กรกฎาคม 2552 12:01:30 น.

รอชมภาพอ่างขางอยู่จ้า

โดย: ม่านฟ้านาคราช 28 กรกฎาคม 2552 16:32:24 น.

แวะมาชม สวยดีครับ
อิจฉา อยากไปมานานแล้ว

แวะมาชมblogเราบ้างนะ

โดย: GaionMars 30 กรกฎาคม 2552 13:21:14 น.

ก๊อก ก๊อก พี่เชาว์ พาหนูนิ้มมาเยี่ยมจ้า

โดย: nam_sila 1 สิงหาคม 2552 20:18:55 น.

สวัสดีจ้าพี่เชาว์

เรื่องขึ้นดอย พับเก็บไว้ก่อน แต่จะลงทะเลแทนใช่มั้ยคะเนี่ย

พี่สบายดีนะคะ

โดย: ม่านฟ้านาคราช 4 สิงหาคม 2552 16:19:55 น.

ชอบในการถ่ายภาพและการบรรยายของคุณ ให้ความรู้สึกเหมือนได้ร่วมเดินทางไปกับคุณด้วย
ชอบมาก

โดย: sak03 IP: 125.26.128.76 20 ธันวาคม 2552 9:04:59 น.

มากมาย

โดย: bannok IP: 58.136.48.153 24 กุมภาพันธ์ 2553 17:13:31 น.

สุดยอด photographer เลยค่ะ

โดย: แป๋ว IP: 182.232.180.204 21 ตุลาคม 2553 21:09:54 น.

ไปมาตอน กพ 2552 เหมือนกันค่ะ ดูรูปแล้วก็อยากไปอีก

โดย: จู IP: 204.136.218.8 24 ธันวาคม 2553 12:34:01 น.

สวยจัง

โดย: มะแม IP: 58.181.223.163 15 กรกฎาคม 2558 13:44:32 น.

chaoswalker

"แต่ทั้งนกที่ผกผินไปในฟากฟ้า
กับมนุษย์ผู้ย่างสองขาไปตามเส้นทางฝัน
ย่อมมีสักวันที่อ่อนล้า อยากหยุดพัก
ซึ่งทั้งคนและนก ย่อมใฝ่หารวงรัง อันอบอุ่น
เข้าซุกกาย และพักพิง
รวงรังนั้นย่อมต้องเป็นแหล่งซึ่งอบร่ำด้วยอุ่นไอแห่งรัก
หอมฟุ้งด้วยความฝัน
สอดสานด้วยสรรพสิ่ง ที่ได้เก็บงำ
จากรายทาง ..."

[Add chaoswalker's blog to your web]