Group Blog
 
 
ตุลาคม 2559
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
9 ตุลาคม 2559
 
All Blogs
 

วิธีที่การจัดการเรื่องหนักอกหนักใจ ง่ายนิดเดียว





วันนี้เราขอเสนอวิธีการจักการกับเรื่องที่ทำให้เราหลายๆคนนั้นหนักอกหนักใจกัน :)
ใครหลายๆคนที่มีความรู้สึกว่าทำไมช่วงนี้เริ่มมีเรื่องหนักอกหนักใจ ไม่สบายใจ ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร เจอปัญหามาไม่เว้นแต่ละวัน หรือสับสนวุ่นวายไปหมด เช่น ครอบครัว เพื่อน-พี่-น้อง คนรัก ที่ทำงาน โรงเรียน ฯลฯ เราจะมีวิธีการจัดการกับความรู้สึกนั้นได้อย่างไร (บอกก่อนว่าปัญหาต่างๆบางครั้งเราก็ไม่สามารถถอดมันออกจากหัวของเราได้ ฉันจะมาสอนเพียงแค่ทำให้สบายใจมากขึ้น เป็นอุบายให้เราเริ่มใหม่อย่างช้าๆ และทำให้เราแก้ไขปัญหานั้นอย่างใจเย็น) เรามาเริ่มวิธีนี้กันแบบง่ายๆกันดีกว่า

๑.เราต้องรู้ปัญหาก่อนว่าเรื่องที่ทำให้เราหนักอกหนักใจนั้นเป็นเรื่องอะไร?
๒.เราต้องคิดก่อนว่าเรื่องนั้นเป็นเรื่องที่สามารถจับต้องได้ สามารถทำอะไร กับมันก็ได้
๓.จากนั้นเราก็กำหนดให้มันอยู่ตรงหน้าของเรา
๔.ใช้มือยื้นไปจับมันไว้
๕.แล้วให้จับมันขว้างออกไป ปล่อยว่างไว้ที่ตรงนั้น แล้วเดินจากออกไป โดยไม่หันหลังกลับไปมองมัน

------------------------------------------------------------------------------------------------

-ทีนี้ใจเราก็สามารถสงบลงแล้ว หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของคุณต่อ คุณก็จะเริ่มหาวิธีของคุณในการแก้ปัญหาของคุณเจอเอง มันเป็นเรื่องที่อยู่กับตัวคุณไม่มีใครสามารถกำจัดปัญหาของคุณไปได้ นอกจากตัวคุณเองเท่านั้น *ตามที่เราได้บอกไว้ว่าเรื่องที่เรานำมาบอกนั้นคือ เป็นการทำให้สบายใจ เป็นอุบายที่ทำให้เรานั้นอยู่กับตัวเองได้ จนสามารถควบคุมอารมณ์ความรู้สึกของคุณ ณ ขณะนั้นได้ 

-ส่วนคนที่ทำไม่สำเร็จ ก็พึงระลึกไว้ว่าคุณไม่ได้ใจเย็นลงเลย ถึงจะมีวิธีสุดเจ๋งแค่ไหน ถ้าคุณไม่พยามที่จะควบคุมความรู้สึกของคุณ คุณก็จะไม่มีทางแก้ปัญหาของคุณได้

ขอขอบคุณมากที่ได้ทดลองใช้วิธีสุดง่ายของฉัน ฉันพร้อมรับฟังคำติชม ใครที่ได้ลองใช้วิธีนี้ก็โปรดแสลงความคิดเห็นไว้ข้างล้างนี้ เพื่อจะได้รู้ว่าวิธีที่นำมาเสนอนี้สามารถทำให้ใจเราสงบได้หรือไม่ ถ้าอยากให้หาวิธีที่ต่างๆที่ทำให้ตัวคุณเองสบายใจอีก หรือปรึกษาเรื่องต่างๆ โปรดแสดงความคิดเห็นบอกเราด้วย ขออภัยมา ณ ที่นี้ ถ้าผิดพลาดประการใด ขอให้ได้ช่วยกันบอกกล่าว
ขอบคุณ




 

Create Date : 09 ตุลาคม 2559
0 comments
Last Update : 9 ตุลาคม 2559 15:01:01 น.
Counter : 817 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 2504733
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2504733's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.