Group Blog
 
 
ตุลาคม 2559
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
23 ตุลาคม 2559
 
All Blogs
 

รักแท้มีอยู่จริง





รักแท้มีอยู่จริง


ความรัก เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาเมื่อใดก็ได้ เวลาใดก็ได้ ไม่สามารถที่จะไปบังคับได้ เป็นความรู้สึก ซึ่งมีตั้งแม่ความชอบระหว่างบุคคล ไปจนถึงความพึงพอใจ หรืออาจหมายถึงการดึงดูด ความพูกพัน
ความรักนั้นแสดงออกด้วยความเมตตา ความเห็นอกเห็นใจ และความเสน่หา
ความรักเป็นหลักสำคัญของทุกๆศาสนา ทุกศาสนาสอนให้มีความรัก เป็นคนดี ฯลฯ
รักแท้ที่อยู่ใกล้ตัวเรา อยู่รวบตัวเราที่สุดคือ ความรักจากครอบครัว
ความรักของครอบครัวของเรา พ่อแม่ของเรารักเรา มากๆ มากที่สุด เกินกว่าชีวิตของตัวเองด้วยซ้ำ เป็นความรักที่ไม่มีวันอธิบายเรื่องราวได้จนหมดสิ้น มันมากเกินคำบรรยาย เป็นรักที่ไม่หวังอะไรบอกแทน เรานั้นเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของพ่อและแม่ ไม่ว่าจำทำงานหนักแค่ไหน เหนื่อยแค่ไหน เคยได้ยินออกจากปากของท่านทั้งสองหรือไม่? 
ในฐานะที่ผู้เขียนก็เป็นลูกเหมือนกัน อยากจะเล่าเรื่องราวที่เกิดกับผู้เขียนเองเมื่อตอนเด็กๆ ฉันเคยถามคุณแม่ว่า "แม่เหนื่อยรึเปล่า" แม่ตอบทันทีที่ฉันพูดจบว่า "ไม่เคยเหนื่อยเลย" ฉันคิดว่าแม่โกหกฉัน ทั้งที่ร่างกายของแม่ มือไม้ของแม่แห้งกร้าน เหงือไหลโชกททั่วร่างกาย สิ่งที่ฉันพอจะทำได้ ณ เวลานั้นก็คือ ไปเอาน้ำเย็นแก้วเล็กๆแก้วนึงมาให้แม่ เมื่อแม่ดื่มไปได้จิบนึง แม่ก็บอกว่า "ขอบคุณนะลูก" พร้อมกับดวงตาคู่นั้น ที่เลื่อมใส เมื่อมองดูแล้วสามารถมองเห็นตัวเองในแววตาของแม่ได้ แล้วแม่ก็วางแก้วน้ำนั้นลง ทั้งๆที่ดื่มไปได้แค่จิบเดียว แล้วก็ทำงานต่อ (นี่เป็นแค่เรื่องราวนึงที่นำมาเสนอ)
มีเรื่องราวอีกมามายที่เกิดขึ้นกับฉัน ที่แสดงให้ว่าฉันกับแม่ของฉันนั้นรักกันมากมายเหลือเกิน เรื่องต่างๆพวกนี้ก็แสดงให้เห็นว่า ความรัก รักแท้ อยู่แค่เอื้อมไม่ไกล อย่ามองข้ามคนที่อยู่ใกล้ตัวเรา
ฉันอยากจะบอกกับคนที่ได้อ่านแล้ว จงคิดเสมอว่าเมื่อยามใดที่ท้อ หมดกำลังใจ ไม่รู้จะทำยังไง ขอให้เรานั้นได้นึกถึงความรักของพ่อและแม่ที่มีให้เรา ความเมตตา ที่มากมาย มันสามารถช่วยให้เรานั้นหายท้อ มีกำลังใจได้ เพราะพวกเค้าเหล่านั้นได้เป็นคนที่อยู่เบื้องหลังของเรามาตลอด เค้าจะคอยดูแลเราเมื่อยามที่เราไม่มีใคร ทั้งๆที่เค้าจะมีชีวิตอยู่หรือไม่ก็ตาม เค้ายังคอยมองดูเราอยู่ห่างๆเสมอ

ขอบคุณ




 

Create Date : 23 ตุลาคม 2559
0 comments
Last Update : 28 ตุลาคม 2559 22:34:16 น.
Counter : 552 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 2504733
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2504733's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.