Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2565
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 ธันวาคม 2565
 
All Blogs
 
รุ่นใหญ่ออกโรงเอง “เปเล่” เอ่ยปากขอร้อง “เนย์มาร์” อย่าเพิ่งอำลาทีมชาติ “บราซิล”



“เปเล่” ดาวยิงสูงสุดของทีมชาติบราซิล เอ่ยปากขอร้อง “เนย์มาร์” ดาวยิงรุ่นน้อง อย่าเพิ่งปล่อยมือจากทีมชาติ

หลังจบการแข่งขัน เนย์มาร์ สตาร์หมายเลข 1 ของบราซิล ที่ซัดไปทั้งหมด 77 ประตูในนามทีมชาติ เทียบเท่ากับ เปเล่ ดาวยิงสูงสุดของทีมชาติบราซิล ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมไม่รู้อนาคตเหมือนกัน ผมคิดว่าการพูดตอนนี้มันไม่ดี เพราะบรรยากาศตอนนี้มันไม่ดีเท่าไร ผมอยากใช้เวลานี้คิดเกี่ยวกับมัน ผมจะไม่ปิดประตูการเล่นกับบราซิล แต่ผมจะไม่รับประกัน 100% ว่าผมจะกลับมา ผมต้องคิดมากกว่านี้สักหน่อย ว่าอะไรคือสิ่งที่ถูกต้องสำหรับตัวผมและทีมชาติ"

ทำให้ล่าสุด เปเล่ ดาวยิงสูงสุดของทีมชาติบราซิล ที่ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจากโรคมะเร็งลำไส้ ก็ได้โพสต์ให้กำลังใจเนย์มาร์ พร้อมโน้มน้าวแข้งดังรายนี้ให้อยู่รับใช้ทีมชาติต่อไป โดยระบุว่า “ผมเห็นคุณเติบโต ผมเชียร์คุณทุกวันและผมยินดีที่คุณทำประตูในนามทีมชาติบราซิลได้เท่าผมแล้ว เรารู้ว่านี่มันสุดยอดมากๆ หน้าที่ที่ดีที่สุดของเราในฐานะนักกีฬาคือการสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่รักกีฬา โชคร้ายที่มันไม่ใช่วันที่ดีสำหรับบราซิล สถิติ 50 ปีที่ผมทำมา นายทำลายลงจนได้ ตอนนี้ไม่มีใครเข้าใกล้สถิตินี้ แต่คุณทำได้ นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่าคุณยิ่งใหญ่แค่ไหน”

“คุณรู้ดีว่า ไม่มีจํานวนใดจะยิ่งใหญ่ไปกว่าความสุขในการเป็นตัวแทนประเทศของเรา ผมอายุ 82 แล้วผมก็หวังว่าผมจะได้แรงบันดาลใจให้คุณในทางใดทางหนึ่ง และขอให้คุณอยู่สร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเราทั้งหมด ผมจะต่อยกับอากาศเพื่อยินดีกับทุกประตูที่คุณทําได้ เหมือนที่ผมทําในทุกๆ นัดที่ฉันเห็นคุณในสนาม”



ข้อมูลจาก  https://www.thairath.co.th
 



Create Date : 14 ธันวาคม 2565
Last Update : 14 ธันวาคม 2565 18:39:21 น. 0 comments
Counter : 190 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.