Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
29 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
บิเอลซ่ารับสภาพชิลีสู้บราซิลไม่ได้




29/6/2553

มาร์เซโล่ บิเอลซ่า โค้ชทีมชาติชิลี ยอมรับ ยังมีช่องว่างระหว่างทีมลูกหนังเล็กๆ ธรรมดา กับชาติมหาอำนาจ หลังโดน บราซิล ถล่มราบคาบ 3-0 เกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันจันทร์ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่จะว่าไปแล้ว พวกเขาก็เล่นใช้ได้ และมีโอกาสยิงประตูเช่นกัน

มาร์เซโล่ บิเอลซ่า โค้ชทีมชาติชิลี ยอมรับความพ่ายแพ้อย่างราบคาบต่อ บราซิล แต่โดยดี หลังจากโดนทีม "แซมบ้า" ถล่มเละ 3-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยชี้ว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถทำอะไรระคายผิวทีมแข้ง "เซเลเซา" ได้เลย เพราะเกมรุกไม่มีประสิทธิภาพ และขาดหมัดเด็ด

ชิลี เล่นรอบแรก ได้ดี แต่สุดท้ายก็แพ้ บราซิล เป็นนัดที่ 6 นัดติดต่อกัน โดย บิเอลซ่า กล่าวว่า "ผมก็หวังว่าเราจะเล่นได้สูสีกับ บราซิล กว่านี้ มันไม่ใช่เกมแบบเราโดนบุกฝ่ายเดียว เราเองก็มีโอกาสดีๆ จากการขึ้นเกมทางขวา แต่เราขาดหมัดเด็ดในการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์อันตรายให้เป็นประตู"

"เราไม่ได้ทำเกมบุกด้วยความกระหายอยากยิงประตูอย่างแท้จริง เราพยายามยิงประตูแล้ว เราเกือบทำได้ แต่เราก็มีโอกาสสวยๆ ที่จะได้ประตู 2-3 ครั้ง" โค้ชชาวอาร์เจนไตน์ กล่าว พลางเปรยว่าหลังจากทำงานกับ ชิลี มา 3 ปี พาทีมมาเล่นบอลโลก ที่ แอฟริกาใต้ นับตั้งแต่ปี 1998 ที่ ฝรั่งเศส เขาขอเวลาทบทวนว่าจะตัดสินใจอนาคตยังไง

"ตอนนี้ไม่ใช่สถานการณ์ที่จะมาวิเคราะห์อะไร ไม่มีทางที่คุณจะไม่รู้สึกผิดหวังเลยหลังจากการตกรอบทัวร์นาเมนต์แบบนี้ คุณจะปล่อยให้ทุกๆ อย่างดำเนินไป ผมรู้สึกเศร้า และผิดหวัง ผมเสียใจ" อดีตโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดฟุตบอลโลกปี 2002 และชุดคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2004 กล่าว

โค้ชวัย 54 ปี กล่าวถึงเกมเจอ บราซิล ต่อไปว่า "นักเตะทุ่มเทเต็มที่แล้วเพื่อแสดงความสามารถ และพิสูจน์คุณค่าของพวกเขา ไม่ว่าจะผิดหรือถูก ผมพยายามทำให้กระบวนของเราอยู่ภายใต้การเล่นที่สวยงาม เราพยายามสู้แล้ว แต่นี่ก็เป็นการโชว์ฟอร์มที่ดี และมีค่า มันเศร้าที่ต้องรู้ว่าตัวเองไม่ได้อยู่ในทัวร์นาเมนต์นี้อีกแล้ว"

"เราได้พบว่ามันเป็นเรื่องยากมากในการที่จะพาบอลไปให้นักเตะที่ไร้ตัวประกบในที่ที่มีพื้นที่เล่น แต่ บราซิล สามารถโจมตีแนวรับเราได้อย่างรวดเร็ว มันยากมากเมื่อคุณตามหลัง บราซิล พวกเขาเตะมุม และก็มีนักเตะเรียงคิวขึ้นมา มีนักเตะ 4 คนที่สามารถเล่นลูกกลางอากาศได้ดี และคุณไม่มีทางรู้เลยว่า พวกเขาจะบุกมาจากทางไหน มันยากมากในการปรับตัวเมื่อเจอกับทีมที่ได้เปรียทุกอย่างมหาศาล" บิเอลซ่า กล่าว

บิเอลซ่า ยอมรับอีกว่า มีความแตกต่างใหญ่หลวงระหว่างทีมของเขากับ บราซิล "เราสามารถเล่นดีในช่วง 30 นาทีสุดท้าย แต่วันนี้มันแสดงให้เห็นแล้วว่าช่องว่างระหว่างทีมเล็กและทีมใหญ่ยังมีอยู่ ชิลี เล่นดี แต่ บราซิล บุกมาแล้วยิงได้เลย และมันยากมากที่จะรับมือ บางทีเราน่าจะเสียประตูน้อยกว่านี้สักลูก"

สุดท้าย บิเอลซ่า ถูกนักข่าวฮอลแลนด์ ถามว่า บราซิล มีจุดอ่อนอะไรให้ทีม "อัสวินสีส้ม" จ้องเล่นงานได้บ้าง ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ พอร์ท เอลิซาเบ็ธ วันศุกร์ที่จะถึงนี้ เขาตอบห้วนๆ ไปว่า "ผมไม่ได้ดู ฮอลแลนด์ แบบใกล้ชิดเท่าไหร่นัก แต่จะให้ผมบอกว่า บราซิล มีจุดอ่อนตรงไหนได้ยังไงเมื่อเราแพ้พวกเขา 3-0"

ข้อมูลจาก //www.siamsport.co.th




Create Date : 29 มิถุนายน 2553
Last Update : 29 มิถุนายน 2553 16:06:13 น. 0 comments
Counter : 465 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.