Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
20 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

ดุงก้ายันพัฒนาการกาก้าเป็นไปตามแผน




20/6/2553

คาร์ลอส ดุงก้า กุนซือ "แซมบ้า" บราซิล ยืนยัน พัฒนาการสภาพร่างกายของ ริคาร์โด้ กาก้า เพลเมกเกอร์ตัวเก่ง เป็นไปตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว หลังจากไม่สามารถลงเล่นได้ครบ 90 นาทีในเกมเฉือน "โสมแดง" เกาหลีเหนือ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มั่นใจ นักเตะจะมีสภาพดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ต้องรอดูจังหวะในเกมต่อๆ ไปด้วยว่าจะลงเต็มเกมได้หรือไม่

คาร์ลอส ดุงก้า โค้ชทีมชาติบราซิล ออกมาเปิดเผยว่า เขาไม่ได้รู้สึกกังวลกับผลงานของ ริคาร์โด้ กาก้า เพลเมกเกอร์จาก เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ศึกลา ลีกา สเปน หลังจากนักเตะยังโชว์ฟอร์มได้ไม่ประทับใจนักในเกมเฉือนชนะ เกาหลีเหนือ 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 นัดแรก กลุ่ม จี เมื่อวันอังคารที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา

กุนซือทัพ "แซมบ้า" ชี้ว่า พัฒนาการของ กาก้า เป็นไปตามแผนที่วางไว้ หลังจากที่นักเตะมีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดกับฤดูกาลแรกในถิ่น ซานติอาร์โก้ เบร์นาเบว โดยระบุว่า "เราวางแผนในเรื่องนี้อย่างระมัดระวังทั้งจากทัศนะของแพทย์ และนักกายภาพ เพื่อช่วยให้เขาดีขึ้น"

ดุงก้า ที่เตรียมพาทีมเตะกับ ไอวอรี่โคสต์ ในเกมนัด 2 กลุ่ม จี วันอาทิตย์ที่ 20 มิ.ย.นี้ กล่าวอีกว่า "เราคาดการณ์ไว้อยู่แล้วว่าเขาจะไม่ได้เล่นครบ 90 นาทีในเกมกับ เกาหลีเหนือ แน่นอน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเห็นเขาลงสนามได้ และได้เห็นเขาพาบอลลากเลื้อย ซึ่งเรารู้ว่าเขาสามารถทำได้ ผมคาดว่าเขาจะดีขึ้นในเกมหน้า มันขึ้นอยู่กับจังหวะของเกมด้วย เราจะดูว่าเขาจะเล่นได้ครบ 90 นาทีหรือไม่"

พร้อมกันนี้ ดุงก้า ยังวิพากษ์วิจารณ์สื่อในบ้านเกิดที่รายงานเรื่อง จิลแบร์โต้ ซิลวา มิดฟิลด์ตัวเก๋า มีปัญหาบาดเจ็บ "ผมไม่อยากเติมเชื้อไฟที่ใครบางคนเริ่มไว้ เราปล่อยให้คุณบันทึกภาพการฝึกซ้อมของเรา แต่คุณทำมันเหมือนเป็นละครสัตว์ ใครก็ตามที่เขียนเรื่องนี้ควรขอโทษผู้อ่านที่ปั้นแต่งเรื่องขึ้นมา คุณก็เห็นเขาลงซ้อมวันนี้ คุณควรขอโทษกองเชียร์บราซิเลียนด้วย"

กัปตันทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์โลกปี 1994 ยังปฏิเสธเรื่องที่เขาห้ามสื่อเข้าชมการซ้อมเมื่อวันเสาร์ที่ 19 มิ.ย. ด้วยว่า "เราซ้อมกันนาน 1 ชั่วโมง 20 นาที และเราซ้อมเปิดช่วง 1 ชั่วโมงแรก ในฐานะโค้ช ผมคิดว่าผมควรจะได้สิทธิ์ในการซ้อมแบบส่วนตัวสัก 20 นาที เพื่อซ้อมลูกนิ่งต่างๆ ถ้าหากผมไม่มีอิสระตรงนี้ ฟุตบอลจะเปลี่ยนโฉมไปอย่างสิ้นเชิงเลย"

ข้อมูลจาก //www.siamsport.co.th





 

Create Date : 20 มิถุนายน 2553
0 comments
Last Update : 20 มิถุนายน 2553 13:06:56 น.
Counter : 821 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.