Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
14 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
คำสอน หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ

ชีวิตกับดวง

เมื่ออะไรเกิดขึ้นในชีวิต อย่าคิดว่าเป็นเรื่องคนอื่นทำให้
อย่าคิดว่าเป็นโชคชะตาราศี อย่าคิดว่าดวงดี ดวงไม่ดี
อย่าคิดว่าอะไรๆ มาทำให้เป็น แต่จงคิดให้ถูกต้องว่า
ฉันเองแหละเป็นผู้ทำสิ่งนั้น



อกเขา อกเรา

เราต้องการความสุขอย่างใด เขาก็ต้องการความสุขอย่างนั้น
เราเกลียดความทุกข์อย่างใด เขาก็เกลียดความทุกข์อย่างนั้น
สิ่งใดเราไม่ชอบ สิ่งนั้นเขาก็ไม่ขอบเหมือนกัน



ปรารถนาดีต่อผู้อื่น

เวลาเราพบใคร เราก็ควรนึกว่าขอให้คุณเป็นสุข
ขอให้คุณปราศจากความทุกข์ ความเดือดร้อน
ขอให้คุณมีความเจริญก้าวหน้าในชีวิตในการงาน
เพียงแต่เราคิดเท่านั้น เราก็สบายใจแล้ว



คิดอย่างไรได้อย่างนั้น

ถ้าเราคิดให้คนอื่นสบาย เราก็สบาย
ถ้าเราคิดให้คนอื่นเดือดร้อน เราก็มีความทุกข์ความเดือดร้อน



อธิษฐานใจ

ขอให้พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ มาตั้งอยู่ในใจของข้าพเจ้า
ขอให้พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เป็นกำลังใจให้แก่ข้าพเจ้า
ขอให้ข้าพเจ้า มีใจซื้อสัตย์ มีความอดทน มีความเข้มแข็ง
มีความเสียสละ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว






Create Date : 14 กันยายน 2553
Last Update : 2 มิถุนายน 2554 13:36:40 น. 0 comments
Counter : 1722 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

blogbag
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add blogbag's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.