ใช้ชีวิตและเรียนรู้ชีวิต
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
21 สิงหาคม 2548

คืนที่ไม่มีไดอารี่ออนไลน์

๑.

เพราะค่ำคืนที่ไม่มีไดอารี่ออนไลน์นี่แหละ
แม่ถึงต้องตระเวณไปในที่ที่เคยไปมาหลายที่
บางแห่ง บางเว้บ เคยไปฝังตัวยู่นานมากๆ
เหมือนอมีบร้า
บางทีเหมือนหนอน
ค่ำคืนนี้เวลาผ่านไปอย่างเชื่องช้า

..

จนมาถึง
เว้บของเฟย์ = = > //faylicity.com/north/north0.html#n1

คืนนี้เลยนั่งน้ำตาไหลหน้าจอไม่อายลูก

๒.

This time is now

If you are ever going to love me
Love me now, while I can know
The sweet and tender feelings
Which from true affection flow.
Love me now
While I am living,
Do not wait until I'm gone
And then have it chiselled in marble
Sweet words on ice-cold stone.

If you have tender thoughts of me,
Please tell me now.
If you wait until I am sleeping,
Never to awaken,
There will be death between us
And I won't hear you then.

So, if you love me, even a little bit,
Let me know it while I am living
So I can treasure it.


ทำเสียเดี๋ยวนี้

ถ้าหากว่าเธอจะรักฉันแล้ว
ก็รักเสียเดี๋ยวนี้ ในขณะที่ฉันยังรับรู้ได้
ถึงความรู้สึกที่อ่อนหวาน ละมุนละไม
ที่มาจากรักแท้
รักฉัน
ในขณะที่ฉันยังมีชีวิตอยู่
อย่ารอจนฉันจากไปแล้ว
แล้วจึงค่อยจารึกคำหวานลงในแผ่นหินอ่อน
แผ่นหินที่เย็นดุจน้ำแข็ง

ถ้าหากว่าเห็นความดีของฉัน
ขอได้โปรดบอกฉันเสียเดี๋ยวนี้
อย่ารอจนกระทั่งฉันหลับ
อย่างไม่มีวันตื่น
กาลข้างหน้า ความตายจะขวางกั้นระหว่างเรา
แล้วฉันก็จะไม่ได้ยินคำพูดของเธอแล้ว

ถ้าหากว่ารักฉัน แม้สักนิด
บอกให้ฉันรู้ขณะที่ฉันยังมีชีวิตอยู่
ให้ฉันได้รู้และแน่ใจในรักนั้น

-- แปลโดย คนเดิม

แม่แค่อยากติดเอาไว้
อยากบอกลูกว่าแม่รักหนูมากแค่ไหน
แต่ไม่เท่าที่แม่ของแม่รักแม่และหนูเลย
และแม่ก็ไม่เคยบอกรักแม่ของแม่เลย
..

สำหรับเรา
อย่าเก้อเขินที่จะบอกรักกันนะลูกนะ
แม่รักหนูจ้ะ


(ขอบคุณที่คืนนี้ไม่มีไดอารี่)
และเผื่อแผ่สำหรับทุกดวงใจที่มีแม่

๓.

คืนนี้ไม่อยากให้ผ่านเลย แม่ได้เขียนอีเมวหาเพื่อนรักที่ห่างหาย
ได้รื้อฟื้นความทรงจำวันเก่าๆ
และทำให้วันนี้ยิ้มได้




Create Date : 21 สิงหาคม 2548
Last Update : 21 สิงหาคม 2548 17:26:27 น. 0 comments
Counter : 483 Pageviews.  

ดช.ภูผา
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใช้ชีวิตละเรียนรู้ชีวิต
[Add ดช.ภูผา's blog to your web]