ใช้ชีวิตและเรียนรู้ชีวิต
<<
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
23 มีนาคม 2548

ตารางสีชมพู กับตัวตนของหนู

๑.

ตารางสีชมพูของพ่อ


เทรนเนอร์ของพ่อบอกว่า ตารางงานนี้สำคัญมากนะ
อย่าให้คนทางบ้านเชียว -
เสียใจย่ะ อิชั้นมีไว้ในครอบครองโดยละม่อมและมิต้องเค้นคอเลย
ขนาด A3 ติดข้างฝา แปะเด่นเปนสง่า
แถมช่องใหญ่ระบายสีง้าย ง่าย

..

มองเห็นชัดเจนเลยลูก ว่าพ่องานแน่นเอี้ยด
เข้าเช้าออกค่ำ เข้าเย็นออกเช้า
พ่อเราอาจจะต้องแปลงร่างเปนยาม
ภายในสามเดือนหกเดือนเปนแน่แท้ลูกเอ้ย


๒.

ถ้าได้อยู่ใกล้กันคงดีกว่านี้


ในช่วงระยะเวลาที่ค่าน้ำมันรถแพง
ค่าน้ำมันเครื่องบินถู้ก ถูก (ฮ้าาาาา)
ระยะทาง และความไกลห่าง ไม่ได้ทำให้จืดจางนี่นะ
ถ้าหากว่าแม่จะบ่น จะดุบ้าง
และความหวานของเรามันลดลง
แต่ความรักไม่ได้ลดลงตามนี่นา
แม่บ่นหนูไม่ได้หมายความว่าแม่รักหนูน้อยลงนะลูกนะ

(อย่ามาอ้างว่าบ่นเพราะรัก - - งอนแม่แล้ว)
เสียงน้องภูแว่ว มาเลย

๓.

เตรียมตัวเที่ยวกันดีกว่า


พ่อจะมาอีกแล้วนี่น๊อ
แม่เตรียมตัวเข้ารับการบำบัดด่วนรี่
หลังจากจิตตกบ่อยๆ พักนี้
จิตเหี่ยวหัวผุ เหมือนน้ำประปาหน้าแล้ง

shopping therapy

..

เข้าใจใช่ม๊ายยยยยยยยยยยยยยยย


๔.

ค้นหาตัวตน


น้องแบมบ่นเบื่อ ที่หาตัวเองไม่พบสักที
คิดๆไปแล้วอยากร้องไห้ ที่ ไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร
แม่ว่าช่วงชีวิตหัวเลี้ยวหัวต่อของคน จะมีเสี้ยวนึง
ที่หนุ่มสาวค้นหาความหมายให้ชีวิต
อยากทำงานที่รัก อยากหยุดพัก อยากมีความหมาย
อยากมีคนรัก อยากได้รัก และเอนหลังพิงกันสบาย

...

บางทีชั่วขณะที่เราหยุดถามตัวเองนั้น
อาจจะเพราะเรากำลังเหนื่อยกับชีวิตที่หักโหมหรือเลื่อนลอย
ของเรามากเกินไป

อาจจะเพราะงาน อาจจะเพราะเรียน หรืออาจจะเพราะใคร

การได้ทำงานที่รักมีความสุขมากกว่า
แต่พอผ่านไปเรื่อยๆ เราก็จะหันมาถามตัวเองอีกหลายๆ ครั้ง
ว่านี่ใช่สิ่งที่เราต้องการที่แท้จริง จริงๆ หรือเปล่า

เรื่องอื่นก็เหมือนกัน
การได้รักในสิ่งที่เรียน มีความสุข
การได้รัก ใครสักคน มีความสุข

..

พ่อผ่านไปเราก็กลับมาถามตัวเองว่า เรารักจริงๆ
หรือเปล่า - -

..

แม่ว่าบางทีการได้พัก - - ทำหัวให้โล่ง
เราจะมีเรี่ยวแรงอึด และฮึด กลับมาค้นหาตัวเองกันต่อไป


ตัวตนของเราแค่ส่องกระจกมองตรงหน้า
คนคุ้นหน้า แต่สายตากลับไม่คุ้นเอาซะเลยคนนี้
บางวันอยากทำนู่น บางวันอยากไปนี่
ไม่มีวันไหนสักวันที่พอดีๆ แล้วยิ้มละไม

..

ขอให้มีความสุขกับสิ่งที่มี ในทุกๆวัน
ขอให้มีความสุขกับสิ่งที่มี - -
ก็พอแล้วน้องเอ๊ย
ถ้าวันนี้ดี มีความหมาย วันพรุ่งนี้ก็คงไม่สำคัญ (เท่าไหร่หรอก)

ปล.
ขอให้หนูเรียนจนจบ PHD .
กลับมารับใช้ชาตินะค๊า
กลับมาเปนลูกกตัญญู
กลับมาเปนแม่บ้านนะหวานตา

ชะชะช่า



Create Date : 23 มีนาคม 2548
Last Update : 23 มีนาคม 2548 11:40:29 น. 0 comments
Counter : 456 Pageviews.  

ดช.ภูผา
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใช้ชีวิตละเรียนรู้ชีวิต
[Add ดช.ภูผา's blog to your web]