Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 

Dream on Tokyo ….Disneyland

26 กันยายน 48
นัดกับซาเอะจัง 7 โมงเช้าที่โรงแรมเค้า
มันใกล้กับใกล้สถานีมากกว่า

จากสถานีอิเคบุคุโระนั่งรถไฟสาย ยูราคุโช ลงสถานีที่ 15
สถานี ชินคิบะ แล้วเปลี่ยนสายเป็นเจอาร์สาย ไคยโอะ
ประมาณ สถานีนึงไม่ไม่แน่ใจ ลงสถานี ไมฮามะ

ถ้าไปจะแล้วจะรู้แน่
รถไฟจะข้ามสะพานแล้วเห็นชิงช้าสวรรค์อันใหญ่ๆ
(ซึ่งไม่ใช่ของดิสนีย์แลนด์ซะหน่อย)
แล้วก็จะเห็นดีสนีย์แลนด์ นั่นแหละลงสถานีนั้นเลย

เนื่องจากเราเล่าสถานีไม่ละเอียด
เวลากดตั๋วอาจจะไม่รู้ว่าจะกดกี่เยน
ก็กด ต่ำสุดไปก่อน แล้วไปจ่ายเพิ่มเอาที่ตู้
Fare adjustment (หรืออะไรประมาณนี้เนี่ยแหละ)
มีค่าเท่ากันไม่โดนปรับนะจ๊ะ

ก่อนทางเข้าก็เจอร้านดีสนีย์ก่อนเลย
ซาเอะ ก็พาแวะเลยด้วย ชวนซื้อที่คาดผมที่เป็น หูมิคกี้เมาท์
บอกว่าทุกคนจะใส่กัน ประมาณว่าให้เข้ากะบรรยากาศ
แล้วคนก็ใส่เยอะจริงๆด้วย ใครๆก็ซื้อกันใหญ่
นอกจากหูมิคกี้แล้วก็มี หูมินนี่ วินนี่เดอะพู สติช
(ลิโล่แอนด์สติท) และอื่นๆอีกมากมาย
แล้วถ้าเป็นเด็กเล็กๆเลยเนี่ย เค้าจะจับแต่งชุดมาเลย
ชุดเจ้าหญิง ชุดนางฟ้า ชุดมิคกี้ ชุดมินนี่ ไรเงี้ยน่ารักเชียว



ตั๋ว 1 วันราคา 5500 เยน เล่นได้ทุกอย่าง
ก็จะเป็นที่รู้กันว่าสิ่งที่ทำให้เสียเวลาที่สุดก็คือ
การเข้าแถวเนี่ยแหละ
ตอนนี้เลยมี ระบบ fast pass ขึ้นมา คือเหมือนเป็นการจองล่วงหน้า
ใส่ตั๋วเข้าไปในเครื่อง เราก็จะได้บัตรคิวมา
บอกว่าเราต้องกับมากอีกทีกี่โมง
แล้วเราก็จะได้เข้าแถวที่สั้นกว่า
และก็เคลื่อนเร็วกว่าคนที่ไปยืนเลย
แต่ไม่ใช่ว่าเราจะไปกดจองทุกอัน คือถ้าเราจองไปอันนึงแล้วเนี่ย
เราก็จะจองไม่ได้อีกจนกว่าจะถึงเวลาใกล้ๆกับที่เราจะได้เล่นอันแรก

เช่น อันแรกเราไปกดจองรถไฟเหาะ
ได้บัตรคิวว่าให้กลับมาอีกทีตอน 11.30-12.00
เราจะไปกดจองเล่นล่องแก่งอีกไม่ได้
เราก็ไปเดินเล่นถ่ายรูป หรือว่าไปต่อแถวอย่างอื่น
ที่ดูไม่ยาวนักก่อน
พอหลัง 11.30 เราก็เดินไปกดจองเล่นล่องแก่ง
ซึ่งจะได้บัตรคิวเป็นตอนบ่ายๆ
แล้วถึงเดินไปเข้าแถวเล่นรถไปเหาะ
ก็จะทำให้เราเล่นได้หลายอย่างขึ้น


บางเครื่องเห็นต่อยาวๆแต่รอไม่นานก็มี
เช่น small world เป็นต้น
ถามเจ้าหน้าที่คุมแถวเอาก็ได้ ว่ารอประมาณกี่นาที

ตอนซื้อตั๋วเค้าจะให้ตารางพาเหรดมาด้วย
มีหลายรอบเป็นระยะๆ
พารเหรดตอนเช้าเป็นมิคกี้ มินนี่และ เจ้าหญิงเจ้าชายเรื่องต่างๆ


และเนื่องจากช่วงนี้ใกล้ ฮอลเลอวีน การตกแต่งต่างๆ ก็จะเป็นธีมนี้
แล้วก็มีพาเหรด ฮอลเลอวีนด้วย

ก่อนพาเหรดออกมาจะมีพนักงานกันคนออกจากถนน
แล้วก็มีสอนเด็กๆร้องเพลง pumpkin party
(เราไม่เด็กแต่ก็ร้องด้วย)
มีท่อนเป็นภาษาอังกฤษด้วย แล้วก็มีสอนเต้น
ประมาณว่า เอ้า ทุกคนทำตามนะคะ
กำมือขึ้นแล้วหมุนๆ (อารมณ์ประมาณนี้)

โดนัล ฮอลเลอวีน



ลิโล ฮอลเลอวีน



เดซี่ ฮอลเลอวีน



เราประทับใจพนักงานที่นี่มาก เค้ามีเซอร์วิสมาย สุดๆ
ต้องพูดอะไรซ้ำๆกัน เป็นประโยคยาวๆทุก 1 นาที
แล้วก็ยิ้มตลอด พนักงานเยอะมากๆ จริงๆ
แล้วคนนึงก็ทำหลายหน้าที่
เราเห็นเค้าใส่โรลเลอร์เบรด ถือไม้กวาดกะทีตัก
วิ่งหาขยะอยู่รอบๆ
แล้วก็มากันคนออกจากถนนก่อนพาเหรด
แล้วก็มาสอนเด็กร้องเพลงอีก

เราว่าพนักงานทุกคนนี่ต้องรักเด็กและก็อารมณ์ดียิ้มตลอด
ขนาดสยามเมืองยิ้มของเรา ยังหายากเลยที่จะเป็นงี้



ตอนกลางคืนจะมีอีเลคทริคพาเหรด
เราจะดูเลยช็อบปิ้งรอ
คนญี่ปุ่นนี่ก็บ้าซื้อนะ มีร้านเป็น 10 เลยนะ
แต่ละร้านนี่คนยังกะมด
เยอะมากกกกกก เราว่านัดท่องเที่ยวนี่เป็นคนส่วนน้อยเลยอ่ะ

แล้วแต่ละคนก็ซื้อกันเยอะมากๆ
ถ้าซื้อครบประมาณ 10,000 เยนเนี่ยเค้าก็จะใส่ถุงใหญ่ให้
ใบใหญ่มากๆสะพายได้เลย
แล้วก็จะให้ถุงใบเล็กมาด้วยหลายๆใบ
ประมาณว่า เผื่อเอาใส่ของฝากไว้แจก
เราไม่ได้ถุงใบใหญ่หรอกนะ
เพราะซื้อร้านละนิดๆ เลยได้ถุงใบเล็กมาเยอะมาก
ไม่รู้จะเอาไปทำไร

ขนมพวกคุกกี้หรือว่าข้าวเกรียบเค้าจะทำเป็นกล่องๆ
สวยมาก เห็นแล้วน่าซื้อ
แต่ไม่รู้อร่อยรึปล่าวนะ คือสวยเป็นใช้ได้

กินวาเฟิลรูปมิคกี้ อร่อย


ตอนกลับเรากลัวว่ารถไฟต้องแน่นแน่ๆเพราะคนเยอะมาก
แต่ก็ไม่ แหะ ได้นั่งด้วย ดีเลย หมดแรงแล้ว

27 กันยายน 2548

วันนี้วันสุดท้ายตื่นเช้าอีกแล้ว
เพราะว่าดีวีดี FF7 ยังหาไม่ได้เลย
อยากไป ชิบูยา ด้วย อยากไปดูไอ้แยกใหญ่ๆอันนั้น
ที่หนังหลายเรื่องชอบมาถ่าย เรื่อง about love
ที่เราดูก่อนมาก็มีฉากที่นี่ด้วย
และที่ชิบูยาก็มีทาวเวอร์เรคคอร์ทร้านใหญ่ที่สุด
แล้วก็มีร้าน HMV ด้วย
ถ้าเราหาที่นี่ไม่ได้เราก็ไม่รู้จะไปหาที่ไหนแล้วอ่ะ

จากอิเคะบุคุโระ นั่ง เจอาร์ยามาโนะเตะ
ชุบูยา-ชินนากาวา ลงสถานีที่ 7ชิบูยา
หาป้ายทางออกฮาจิโกะ
ออกมาจะเจอแยกใหญ่ๆอยู่ตรงหน้า




อยากถ่ายรูปกะเจ้าฮากิโกะ อนุสาวรีย์สุนัข
สัญลักษณ์แห่งการรอคอย
แต่ตรงนั้นคนเยอะ เขิน ขนาดเราไปเช้าแล้วนะ
เลยมาถ่ายกะกำแพงสถานีแทน
ฮาจิโกะเหมือนกัน พอแทนกันได้




ร้านส่วนใหญ่จะเปิด 10 โมง แต่เราไปถึง 9 โมงกว่าๆ
เหอ เหอ เหอ
เลยเดินเล่นรอบๆก่อน ไปเล็งร้านไว้เลย 10 โมงปุ๊บจะพุ่งเข้าไปทันที
เราต้องไปที่อื่นอีก และต้องกลับโรงแรมให้ทัน บ่าย 2 ครึ่ง
รีบสุดชี



เจอร้านดีสนีย์ ยังไม่เปิด เลยได้ถ่ายรูปมา ประตูร้านเค้าน่ารักดี



ไปนั่งรอเวลาที่สตาร์บัคน้องสั่งเทคอเวย์ เค้าใส่ถุงมาให้เลย
แถมมีไม้เขียวๆปิดรูที่ฝาถ้วยห็ด้วย ไม่เคยเห็นมาก่อน ตื่นเต้น



ชั้นล่างเป็นร้าน ซีดีเหมือนกัน ซึเทยา เข้าไปดูปรากฏว่ามีด้วย FF7
น้องบอ.กไม่ตื่นเต้นเลย มาตั้งไกล มาซื้อร้านซึเทยา เนี่ยนะ -_-“

ไปเดินตึก 109 ด้วย เป็น 109 ตึก 2 นะ เสื้อน่ารักดี
ซื้อมา 3 ตัวด้วยความหน้ามืด
เราเห็นเค้าใส่เสื้อฮูดเป็นแบบตัวสั้นๆอ่ะ ชอบ
แล้วอีกแบบคือเสื้อฮูด ที่ด้านในฮูดเป็นผ้าลูกไม้ๆ
และเสื้อสานเดี่ยวที่ขอบเป็นลูกไม้ เอาไว้ใส่ข้างในอ่ะ
เห็นเค้าใส่กันเยอะมาก น่ารักดี ซื้อมา 2 ตัวเลย

เราสังเกต ได้ว่า items in trend ตอนนั้นได้แก่
-ผ้ากำมะหยี่ สูตรกำไม่หยี่ หรือว่าฮูดกำมะหยี่ก็ได้
-เสื้อหนาวที่เป็นพองๆเหมือนผ้านวมอ่ะ
แต่แขนกุดนะแล้วก็มีฮูด ฮูดมีเฟอร์ๆด้วย

อืม ประมาณนี้ อันที่เราซื้อคาดว่าใกล้จะเอาท์แล้ว
แต่ก็ช่าง เราไม่ได้จะอยู่ที่นู่นนิ
หลังจากเสียเงิน และเสียเวลาที่ 109 พอสมควร
(เที่ยงกว่าแล้ว ตายแน่)

เราต้องไปชินจูกุเพื่อซื้อกระเป๋าเดินทาง
คือรู้ตัวตั้งแต่เมื่อคืนแล้วว่าไม่พอแน่

เลยจะไปเอากระเป๋าเบเนตอง ที่เล็งไว้ตั้งแต่วันแรก
สีส้มเลย เด่นมากๆ
เห็นตั้งแต่คราวที่ไปฮ่องกงแล้ว ตอนนั้นรู้สึกว่าแพง
เลยไม่ซื้อ
แต่คราวนี้ รู้สึกว่ามันถูกอ่ะ
แต่จริงๆแล้ว มันแพงกว่าที่ฮ่องกงอีก (งงมะ)
ประกอบกับจำเป็นด้วย(เหรอ) (ประมาณ 4000 บาทนะ)

พนักงานร้านเบเนตองน่ารักอีกแล้ว เป็นผู้ชาย พูดจาน่ารักมาก
เราว่าเป็นเกย์แหงเลยอ่ะ แต่เราก็ยังว่าน่ารักนะ

เค้าพยายามเล็งว่าจะแพคให้เรายังไง เพราะกระเป๋ามันใหญ่
กระเป๋าลากๆอ่ะ แล้วเป็นพีวีซี
พอดีถุงกระดาษใบใหญ่ของเค้าใส่ได้
เราเลยได้ถุงเบเนตองสีเขียวใบใหญ่เบ้ม 1 ใบ
สะพายไหล่ได้เลย
คือเดินกลับไม่มีคนเข้าใกล้เลยอ่ะ ถุงใบใหญ่มาก

กลับมาโรงแรมจะบ่าย 2 แล้วอ่ะ รื้อของออกมาจัด
ตรงล็อบบี้นั่นแหละ

มีโศกเศร้าเล็กน้อย เดี๋ยวจะจากกันแล้ว
เรากลับไปอยู่กะชีวิตแบบเดิมๆที่คุ้นเคย มันสบายแต่น่าเบื่อนะ
อยู่ที่ญี่ปุ่น อาจจะลำบากหน่อย แต่มีอะไรน่าตื่นเต้นเยอะแยะ

อยากขอร้องคุณน้องสาวว่า
อย่าทำอะไรที่มันอาจจะเป็นอันตรายนะ
อยากจะห้ามไม่ให้ไปเจอกับอะไรไม่ดีทั้งหลาย
ห้ามเป็นอะไรไปก่อนนะเฟ้ย เข้าใจไม๊ ชั้นขอสั่ง!!!!!




 

Create Date : 04 ตุลาคม 2548
3 comments
Last Update : 4 ตุลาคม 2548 22:34:38 น.
Counter : 605 Pageviews.

 

น่าไปเที่ยวจัง

 

โดย: ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์ 4 ตุลาคม 2548 22:45:15 น.  

 

=https://www.bloggang.com/emo/emo25.gif>

 

โดย: สวย IP: 203.188.23.169 9 มิถุนายน 2549 7:08:39 น.  

 

 

โดย: นยวา IP: 203.188.23.169 9 มิถุนายน 2549 7:10:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


berry shortcake
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




yuichi, you are my coala. you are my shy boy
when I fall in love with you

wish this dream is forever true

have you right here

face to face

let's nobody else

come between me and you







Custom Countdowns & MySpace Layouts
Friends' blogs
[Add berry shortcake's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.