Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

นั่นดวงดาราแห่งชีพฉัน..

อากาศอุ่นขึ้นบ้างแล้ว หิมะคงหมดแล้ว แต่ก็ยังไม่แน่ใจ
เพราะอาทิตย์ที่แล้ว เก็บโค้ทใส่กระเป๋า พับเก็บเรียบร้อยพายุหิมะดันมาอีกรอบ

ปีนี้ยังดี หิมะตกหนักไม่กี่ครั้ง ไม่น่าเชื่อว่าโลกใบเดียวกัน พื้นดินผืนเดียวกัน
จะมีความแตกต่างมากมายเพียงนี้
และอาจเป็นเพราะอากาศที่หนาวจัด
เราถึงไม่มีโอกาสแหงนหน้ามองดาวเลย

วันนี้ทำให้คิดถึง ชีวิตช่วงเรียนมหาวิทยาลัย..
"ไปเนินดูดาวกันเถอะ" จะดีใจ เสียใจ สอบผ่าน สอบตก
ติดเอฟ ได้เอ อกหัก แฟนทิ้ง อะไรก็แล้วแต่
เราก็ยกให้เป็นเหตุผล..ไปดูดาวกันเถอะ

เนินดูดาวหลังหอชาย ใกล้สระอภัยทาน เลยกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มคนมองดาว


ช่วงฝนดาวตก มีที่จะไป แต่ไม่มีเวลาให้ไป พวกเราก็นัดหมายกันไปที่เนินเล็กๆนั่นอีก
จำได้ว่า ดาวตกที่สวยที่สุดในชีวิตก็ได้เห็นจากที่นั่น

มีความรัก..สารภาพรัก..ที่นั่น
อกหัก..แอบร้องไห้..ที่นั่น
ร้องเพลงวันเกิด..กันที่นั่น
ทะเลาะกับเพื่อน..ปรับความเข้าใจ..ที่นั่น
อ่านหนังสือสอบ..ที่นั่น
นอนพักเหนื่อย..ที่นั่น
วิ่งไล่จับ..ที่นั่น
เหงาไป..ที่นั่น
ฉลองความสุขไป..ที่นั่น
ทุกข์ก็ยังไป..ที่นั่น

"เวลาเรามองดูดาวเหมือนเรากำลังมองดูอดีต" พี่วีชมรมนก พี่ชายคนเซ่อ ผมยาว บอกความนัยของการดูดาวไว้อย่างนั้น

เราชอบดูดาวมาก..เป็นประโยคติดปากที่อยากถ่ายทอดให้ใครต่อใครรู้
และอยากให้เค้าได้เห็นความสวยงามอย่างที่เราเห็น

ยามใดที่เหนื่อย ล้า เหงา เศร้าหรือแม้กระทั่งมีสุข
เราก็ไม่เคยลืมแหงนหน้ามอง คล้ายได้บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ถึงเพื่อน

แต่วันนี้..ณ เวลาที่แหงนหน้ามองมันอีกครั้ง
เรากลับรู้สึกว่า เราลืมสิ่งสำคัญบางอย่างในชีวิตไป..




 

Create Date : 24 มีนาคม 2550
7 comments
Last Update : 26 มีนาคม 2550 9:49:25 น.
Counter : 669 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ ฝนแวะมาเยี่ยมค่ะ อากาศทางนี้
ก็อุ่นขึ้นบ้างแล้วค่ะ หิมะละลายไปหมดแล้วค่ะ ดีใจจริงๆ
จะได้แต่งตัวสบายๆ เสียทีค่ะ ^^

พูดถึงเรื่องมองดูดาว ฝนไม่ได้ออกไปแหงนหน้ามองดาว
นานมากๆ แล้วนะคะเนี่ย เพราะว่าที่นี่ตอนกลางคืนหนาวจนไม่
อยากออกไปแหงนมองเลยค่ะ

แต่มองดาวมันก็พาลให้คิดถึงอดีตจริงๆ ล่ะ คิดไปไกลทีเดียว ^^"


have a nice weekend na ka..



... ...

 

โดย: Malee30 24 มีนาคม 2550 14:03:35 น.  

 

มีความสุขมากๆนะคะคุณฝน

 

โดย: ก้อนหินริมทาง 27 มีนาคม 2550 1:20:30 น.  

 

บางทีเราอาจมองดาวดวงเดียวกันอยู่

 

โดย: Eikkung IP: 203.149.28.206 28 มีนาคม 2550 12:05:17 น.  

 

จำได้ว่า ในคืนฝนดาวตก...
ผมอยู่บนยอดดอยหลวงเชียงดาว

แต่มองไม่เห็นดาวตกเลยครับ...
เพราะมีฝนตกแทน เปียกและหนาวเลยครับ

สบายดีนะครับ

 

โดย: pu_chiangdao 2 เมษายน 2550 20:37:27 น.  

 

"แต่วันนี้..ณ เวลาที่แหงนหน้ามองมันอีกครั้ง
เรากลับรู้สึกว่า เราลืมสิ่งสำคัญบางอย่างในชีวิตไป.."

ดวงดาวเคลื่อนตัวจากฟากฟ้า ด้านตะวันออกไปตะวันตก เพราะโลกหมุนรอบตัวเองกลับในทิศตรงกันข้าม...

โลกกลมๆ เคลื่อนรอบดวงอาทิตย์ ดวงอาทิตย์เคลื่อนไปกับระบบแกแล็กซี่ ฉากฝากฟ้าจึงเปลี่ยนแปลงตามเดือนปีที่เคลื่อนคล้อย

แกนโลกมันเอียงๆ ฤดูกาลจึงเกิดขึ้น

การรับรู้ของมนุษย์ พอกพูนตามวันเวลา บางครั้ง บางเวลามันรุนแรงมากกว่าที่เคยเรียกว่ามาก...เราจึงควรหลงลืมบางอย่างบ้าง แต่แย่ที่บางครั้งเราทั้งหลายกลับหลงลืมสิ่งสำคัญ

แต่ไม่เป็นไรลืมบ้างเป็นบางครั้ง แสดงว่าบางครั้งก็ไม่ลืมนี่นะ นั่นนับว่าใช้ได้แล้ว ลืมเป็นบางครั้งหาใช่ลืมแบบถาวร

นึกให้ออกนะครับว่าลืมอะไรที่สำคัญไป

ขออภัยผมบ่นยาวไปนิดเพราะประโยคสุดท้ายนี่มันชวนคิดครับ


 

โดย: bite25 3 เมษายน 2550 10:14:41 น.  

 


ดาว


เมฆ



ถ้าเราไม่แหงนดูเราก็จะไม่เห็น

 

โดย: p_tham 3 เมษายน 2550 16:13:04 น.  

 

อิ๊กคุง..ก็เพราะคิดว่า บางครั้งเราอาจมองดาว ดวงเดียวกันอยู่

คุณภู..สบายดีค่ะ อยู่ในช่วงเดินทางเลยไม่มีโอกาสแวะเยี่ยมที่บล๊อคเลย

bite25 อืม..ระลึกได้ว่าลืม หมายความว่าไม่เคยลืม อย่างนั้นใช่ไหมคะ

p_tham อยากได้หนังสือ เด๋วแวะไปหาหลังไมค์นะคะ

 

โดย: ก้อนหินริมทาง 10 เมษายน 2550 2:25:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ก้อนหินริมทาง
Location :
Boston United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ก้อนหินริมทาง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.