พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 กรกฏาคม 2556
 
All Blogs
 

'แสตมป์' เผยทำเพลงชุดใหม่เข้มข้นขึ้น ทำใจถ้าไม่ตอบโจทย์คนฟัง

'แสตมป์' เผยทำเพลงชุดใหม่เข้มข้นขึ้น ทำใจถ้าไม่ตอบโจทย์คนฟัง

คอลัมน์ "เทรนดี้" โดย "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" คุยกับนักร้องนักดนตรีนักแต่งเพลงคุณภาพ "แสตมป์-อภิวัชร์" ถึงการเตรียมตัวทำอัลบั้มเพลงชุดใหม่ที่มีความเข้มข้นขึ้น และเรื่องหัวใจกับ "นิว-จีริสุดา" ที่คบหาดูใจมากว่า 6 ปี...

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งนักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลงคุณภาพของวงการเพลงในเมืองไทยอีกคนสำหรับ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ที่หลายๆ คนชื่นชอบผลงานเพลงต่างๆ ที่ติดหูคนฟังมากมาย อาทิ ความคิด, มันคงเป็นความรัก, ครั้งสุดท้าย, คนที่คุณก็รู้ว่าใคร ฯลฯ การันตีความเป็นคนดนตรีคุณภาพของเมืองไทยด้วยรางวัลที่ได้รับต่างๆ จากหลากหลายเวที อาทิ ซี้ด อวอร์ด, สีสัน อะวอร์ดส์, รางวัลสุพรรณหงส์, ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด, แฟต อวอร์ด, คมชัดลึก อวอร์ด ฯลฯ ส่วนเรื่องความรักก็แฮปปี้ไม่แพ้เรื่องงาน เพราะหนุ่มคนนี้ปลูกต้นรักกับสาวนอกวงการ นิว-จีริสุดา ศรีวัฒน์ มากว่า 6 ปีแล้ว คอลัมน์ "เทรนดี้" โดย "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" พาไปอัพเดตชีวิตปัจจุบันของเจ้าตัวมาให้ฟังกันทั้งเรื่องงานและเรื่องหัวใจมาฝากกันจ้ะ!!


Q : อัพเดตผลงานตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
A : ตอนนี้ก็มีอัลบั้มที่เพิ่งออกไปครับคืออัลบั้ม "ซุปเปอร์มาร์เก็ต" และก็กำลังทำอัลบั้มใหม่อยู่ เพิ่งเริ่มทำเลยครับ ซึ่งอัลบั้มซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นการรวมเพลงซิงเกิ้ลที่ออกมาเมื่อปี 2 ปีที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นเหมือนอัลบั้มที่ทุกคนฟังเพลงมาแล้วครับ คนที่อยากได้ซีดีเอาไว้ฟังในรถเฉยๆ หรือใครที่อยากทำความรู้จักเราก็จะซื้อไปฟัง ฟีดแบ็กก็จะไม่ใหม่เพราะมันเป็นอัลบั้มรวมฮิต  เหมือนเขาทำความรู้จักเพลงเหล่านี้มาตลอดครับ แต่หลายคนก็บอกว่าน่าจะรวมทุกเพลงเลย เพราะในอัลบั้มนี้มีแค่ 7 เพลง แต่เราคัดมาแค่ 7 เพลงเพราะว่าจริงๆ เราอยากให้เพลงมันต่อเนื่องและโดนทุกเพลงจริงๆ ครับ

Q : กับการเตรียมงานอัลบั้มชุดใหม่จะเป็นสไตล์แบบไหน?
A : น่าจะเข้มขึ้น หนักขึ้น อย่างชุดที่แล้วเราจะทำคนเดียวอยู่ในบ้าน แต่ชุดนี้จะมีไปซ้อมในห้องซ้อม ก็จะหนักขึ้น คือชุดนี้อยากจะทดลองมากขึ้น อาจจะออกมาไม่ฮิตเท่าเดิมก็ไม่เป็นไร เราทำมา 3 อัลบั้มแล้ว เรารู้สึกว่าอัลบั้มที่ 4 เนี่ยเราจะทดลองอะไรบางอย่าง เหมือนสไปเดอร์แมนทำ 1 2 3 ก็ต้องรีบูทใหม่ครับ ตอนนี้มันต้องเป็นก้าวที่เราโตขึ้นครับ ซึ่งมันก็อาจจะต้องแลกกับความยาก เราก็ต้องลุย ถามว่าดึงคนอื่นๆ มาช่วยงานไหม ตอนนี้ก็เพิ่งเริ่มเลยยังครับ แต่ก็มีนักดนตรีที่เล่นด้วยกันเป็นประจำ ซึ่งเขาก็มีอินพุทของเขาเหมือนกัน พี่บอยด์ (โกสิยพงษ์) ก็บอกว่าชุดนี้ต้องทดลองเลยนะ ห้ามทำขายแล้วนะ เพราะเดี๋ยวตัวเราเองจะเหี่ยวเอง มันเหมือนทำโดยที่ไม่มีใจครับถ้าเกิดว่าเราจ้องจะขายอย่างเดียว ชุดนี้เลยต้องกลับมาให้ใจตัวเองดูอีกครั้งนึง


Q : แฟนเพลงที่ชอบเราในงานชุดก่อน ถ้าอัลบั้มนี้ออกมาแล้วเราคาดหวังไหมว่าเขาจะตอบรับกลับมาดี?
A : ผมว่าแฟนเพลงจริงๆ น่าจะชอบเลยแหละ แต่คนทั่วไปอาจจะงงนิดนึง แต่คนที่ชอบเพลงเราจริงๆ มันจะเป็นเพลงเราจริงๆ มากๆ   ซึ่งสไตล์จริงๆ ก็คล้ายเดิมครับ แต่ว่าจะเป็นดนตรีที่หนักขึ้นเท่านั้นเอง อาจจะมีการทดลองเพลงยาว 7-8 นาที ก็จะลองทำดูครับ ส่วนเนื้อเพลงเราก็แต่งเองเหมือนเดิมครับ คือทำในสิ่งที่เราอยากทำครับ บางทีเวลาเราฟังเพลงดูหนังแล้วรู้สึกว่าทำไมเราไม่ทำแบบนี้เลย เพราะเรากลัวไปเองว่าทำแล้วจะขายไม่ได้ เราชอบมีคำนี้อยู่ในใจตลอดเวลาว่าเดี๋ยวไม่ขึ้นชาร์ต เดี๋ยวคนไม่เข้าใจ กลัวจะยากไป ซึ่งผมว่าหลายๆ ครั้งมันเป็นการคิดไปเองครับ ชุดนี้เลยโละทิ้งไม่เอาแล้ว ช่างมัน เอาให้สุดก่อนแล้วเดี๋ยวใครจะฟังไม่ฟังเดี๋ยวว่ากันครับ (ยิ้ม)

Q : แสดงว่าเราเตรียมใจไว้แล้วถ้าเพลงชุดใหม่ออกมาแล้วไม่โดนใจคนหลายๆ กลุ่มเหมือนที่ผ่านมา?
A :ถ้าไม่โดนใจก็เข้าใจครับ แต่อัลบั้มใหม่ที่จะออกนี้เป็นเหมือนมาสเตอร์พีชของเราเลย คิดว่าอย่างนั้นนะ เพราะเราจะทำแบบเต็มที่ที่สุดเลยครับ


Q : เห็นช่วงนี้ขึ้นคอนเสิร์ตค่อนข้างบ่อยเหมือนกัน?
A : ใช่ครับ ก็สนุกดีนะครับ แฟนเพลงก็ต้อนรับอบอุ่นดีครับ ตอนนี้ก็ได้ไปจังหวัดที่ไม่ค่อยได้ไปบ้างครับ ก็จะรู้ว่าจังหวัดนี้ชอบฟังเพลงแบบนี้ ทำให้เราได้ประสบการณ์ใหม่ เวลาที่เราไปเจอแฟนเพลงตามผับเนี่ย เราก็ได้เนื้อหามาเขียนนะ หรือเวลาเราทำเพลงอยู่ในสตูดิโอเนี่ยก็จะเห็นภาพว่าถ้าเราเล่นจังหวะนี้ไป คนจะรีแอ๊กชั่นกลับมายังไงครับ มันก็ได้ประสบการณ์กลับมา การที่เราได้ไปเจอคนเนี่ยทำให้ช่วยได้มากเลย ทำให้เรารู้ว่าแบบนี้คนเก็ตหรือไม่เก็ต หรือว่าได้รู้ว่าเดี๋ยวนี้เขาทำอะไรกันบ้าง ซึ่งถ้าเราอยู่แต่ในเมืองก็จะไม่รู้ เพราะเราก็อยู่ในสังคมที่คล้ายๆ กัน

Q : กับอัลบั้มชุดใหม่คาดว่าจะได้ฟังเมื่อไหร่?
A : น่าจะกลางปีหน้าครับ ตอนนี้ก็ฟังเพลงรวมฮิตไปก่อน ถามว่าแฟนๆ มีพูดไหมว่าอยากฟังเพลงใหม่เร็วๆ ก็ยังนะครับ ตอนนี้มีแต่คนบอกว่าออกเพลงบ่อยไป (หัวเราะ) คือยุคนี้เราไม่ได้ขายเพลง 10 เพลงแล้ว เราก็อยากให้ทุกคนฟังเพลงของเรา สมมติเราออกทีละเพลง ปีนึง 3 เพลง 10 ปี 30 เพลง ผมรู้สึกว่ามันน้อยมากเลย เราไม่ได้ทดลองอะไรเลยครับ ก็เลยอยากที่จะออกบ่อยๆ ครับ เหมือนเราอยากทดลองว่าคนจะชอบแบบไหนครับ


Q : แสดงว่าเราแฮปปี้กับการออกเป็นซิงเกิ้ลมากกว่าออกเป็นอัลบั้ม?
A : จริงๆ ถ้าออกเป็นอัลบั้มแล้วมีคนฟังก็ดีครับ ก็แฮปปี้ทั้งคู่ แต่ยุคนี้มันค่อนข้างยาก ถ้าเขาไม่ได้ซื้ออัลบั้มไปฟัง เขาก็จะไม่ได้ยินสิ่งที่เราทำในเพลงที่เราไม่ได้โปรโมตเลย เราก็เสียดายเพราะเราตั้งใจทำทุกเพลงหมด ก็เลยอยากจะปล่อยซิงเกิ้ลทุกเพลงครับ ตอนนี้เลยเปลี่ยนแนวทางการทำเป็นซิงเกิ้ลดีกว่าครับ ส่วนงานอื่นๆ ตอนนี้ก็มีเดอะวอยซ์ ซีซั่น 2 ครับ ช่วงนี้เป็นช่วงที่กลับมาโฟกัสเรื่องงานเพลงตัวเองมากกว่าครับ

Q : ถามเรื่องหัวใจ หลายคนชอบมุมมองความรักของแสตมป์ที่ออกมาเป็นบทเพลง แล้วความรักของเราจริงๆ เป็นไงบ้าง?
A : ก็ดีครับ เรียบง่าย สบายๆ ลงตัว ความรักของเราจริงๆ มันไม่ได้มีลูกเล่นแบบนั้นนะครับ ก็เรียบง่ายแบบคนสองคนอยู่ด้วยกันมากกว่า

Q : วิธีการดูแลความสัมพันธ์ให้เป็นไปได้ด้วยดีในแบบของเราเป็นยังไง?
A : ผมว่าสิ่งสำคัญคือต้องพยายามเข้าใจกันมากๆ คือธรรมชาติสภาพแวดล้อมเป็นยังไงก็พยายามที่จะไม่ฝืนทั้งคู่กันจนเกินไปครับ เพราะถ้าเปิดให้อีกคนพอใจมากๆ มันจะอยู่กันได้ไม่นานครับ


Q : สิ่งที่เราประทับใจในตัวนิวคืออะไร?
A : เขาเข้าใจเราน่ะครับ เป็นสิ่งที่สำคัญ แล้วการที่เราเป็นศิลปินแต่งเพลง เราจะมีโมเมนท์ที่เราอยู่กับตัวเองค่อนข้างเยอะ ก็จะหาคนที่เข้าใจเรายากครับ

Q :ได้ยินว่าเพลงที่เราแต่งเขาจะได้ฟังคนแรกๆ และช่วยเลือกเพลงด้วย?
A :ใช่ครับ เวลาที่เขาได้ฟัง เขาจะพูดความรู้สึกออกมาว่าอันนี้ดีหรือไม่ดี เขาเป็นเหมือนกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้คิดเยอะ คือเราเป็นนักดนตรี ฟังแล้วจะแบบโห มันมีรายละเอียดแบบนี้ คอร์ดเป็นแบบนี้ เราจะละเอียด แล้วจะชื่นชมกับสิ่งที่คนทั่วไปไม่ชื่นชม แต่แฟนเราจะเป็นคนที่ชื่นชมในสิ่งที่คนทั่วไปเขาเปิดรับ เหมือนกับว่าเปิดเพลงในร้านแล้วเดินผ่านมาฟังแล้วรู้สึกแบบนี้ๆ เขาจะเป็นฝั่งที่ตื้นกว่าเรา ซึ่งทำให้ช่วยในการที่เราสามารถนำเพลงไปสู่ผู้คนได้ครับ อย่างอัลบั้มที่ผ่านมาเขาก็มีส่วนร่วม อย่างบางเพลงที่เรากะว่าแต่งแล้วไม่เอา ฟังแล้วเฉยๆ แต่พอเราไปเปิดให้เขาฟัง เขากลับบอกว่าเพลงนี้โดน ทั้งๆ ที่เราจะทิ้งเพลงนี้แล้ว แล้วมันก็กลายเป็นเพลงที่ฮิตมากครับ คือทำให้คนเก็ตและเข้าถึงเพลงของเราได้มากกว่าตัวเราครับ

Q : แล้วแพลนอนาคตต่อไปมีวางไว้บ้างรึยัง?
A : ตอนนี้ยังเลยครับ จริงๆ มันก็มีหลายเรื่องแหละที่ทำให้ยังไม่ได้วางแพลนไว้ ตอนนี้ยังทำงานอยู่ ยังไม่ถึงเวลาตรงนั้นครับ




 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2556
0 comments
Last Update : 31 กรกฎาคม 2556 2:15:24 น.
Counter : 1463 Pageviews.


amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.