Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
15 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม ความหวัง...ความฝัน 3



***คำเตือน ก่อน อ่าน หากมีคำใดเขียนผิด เพี้ยง ไป
ต้องขอโทษมา ณที่นี้ด้วย ครับ***

ความหวัง.. ความฝัน 3

ผมได้เคยคิดเกี่ยวความฝันเล่นๆ ดูว่า หาก มีผู้กับหนังได้อ่านหนังสือ สถานสงเคราะห์...บ้านเกิดผม แล้วเกิด สนใจ ลองไปสร้างไปเป็นหนัง ภาพยนตร์ขึ้นมา โดย มีเค้าโครงเดิมอยู่บ้าง รวมถึงซื่อหนัง ก็ยังอยากให้ซื่อ สถานสงเคราะห์...บ้านเกิดผม เพราะส่วนใหญ่เรื่องนี้จะกล่าวถึงชีวิตเด็กกำพร้าในมุมมองของคำว่าเพื่อน ที่มาอยู่ร่วมกันโดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ร่วมถึงแม่บ้านพี่เลี้ยงและ พ่อบ้าน ที่ ทำงาน กับสถานสงเคราะห์โดยที่ไม่มีคิดว่าเป็นหน้าที่ ที่ต้องทำ แต่ทำด้วยความรู้สึกจากหัวใจ ที่จะทำยังไง กับ เด็กกำพร้าเหล่านี้ ที่เขาดูแลกันมาตลอด จะสามรถ ปรับตัวไปอยู่ในสังคมที่ใหญ่ขึ้น แล้วจะไม่กลับเป็นภาระของสังคมอีกต่อไป โดยมีคำ คำสั่งสอน สอดแทรกไปในเนื้อเรื้อง เช่น ในเรื่อง อาวุธ สำคัญ ที่ประโยค วลี หนึ่งว่า
“ ช้อน คัน เล็ก หนึ่งคัน แล้วต้องใช้อยู่ มันเป็นประจำ เธอกลับรักษาไม่ได้ เวลาที่เธอ โตขึ้นมาเธอจะรัก รักษา สิ่งของ อื่นๆ ได้อีกหรื...

ตัวผมเองก็อยากให้เห็น ฉากที่ แม่บ้านต้องปิดบัง อารมณ์ ความรู้สึกเอาไว้เวลาที่จะต้องลงโทษ เด็กโดยอย่างยิ่ง ในเรื่องปลาทูตัวเดียวพาเน่าทั้งเข่ง หรือจะสู้ กิ่งไม้สามัคคี ที่แม่บ้านยึดความคิดที่ว่า เมือมีเด็กคนหนึ่งทำความผิด แล้วไม่ยอมรับผิด จึงต้องจำเป็นลงโทษ เด็กทั้งบ้าน เพื่อหาเด็กคนที่ทำผิดให้รู้จักคำยอมผิด กับสิ่งที่ทำ ไม่ต้องให้เพื่อนๆต้องพาลโดนลงโทษไปด้วย ทั้งที่เขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย โดยคนที่เป็นแม่บ้านเสียใจมากที่สุด ถึง กับปิดบัง อารมณ์ตัวเองไม่ต้องปล่อยน้ำตาออกมา กับสิ่งที่ทำ ทั้งที่ความจริงท่านไม่อยากทำเลย เพียงแต่ อยากถามหาสาเหตุ กับเด็กคนนั้นทำไมถึงต้องทำด้วยและนี้แหละครับคือความรักที่แม่บ้านมีต่อเด็ก กำพร้าเหล่านี้

หากถามผม ว่า คนที่จะมาแสดงเรื่องนี้ ผมก็คิดไว้เหมือนกัน มีตั้ง หลายคน อาทิ คนที่จะแสดง เป็น แม่บ้าน นั้น ผม ยกให้เลยและก็คิดว่าเหมาะสมมาก คือ พี่ เจนนิเฟอร์คิ้ม ทำไมผมถึงเลือก พี่เจนนิเฟอร์คิ้ม มาเป็นแม่บ้านดูแลเด็กกำพร้า เพราะรูปร่างหน้าตาคล้ายกับแม่บ้านผมมากที่สุดและก็การพูดคุยต่อคำในช่วงที่เล่นคอนเสิร์ต รวมถึงบุคลิก ท่าทา ก็คล้ายกัน ส่วนแม่บ้านผมภายนอกอาจจะทำให้คนอื่นๆดู ว่าแข็งกร้าว ไม่หวั่นไหว กับสิ่งต่างๆรอบตัวที่เข้ามา แต่ภายใน จิตอาจจะเป็นคนที่อ่อนไหว มากที่สุด นี้แหละครับ คือเหตุผลที่ผม ถึงได้เลือก พี่เจนนิเฟอร์คิ้มต่อมาคน ที่ เหมาะ มาแสดงเป็น ตัวผม ผมยกให้ น้องกัน ที่ซื่อ จริงว่า อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์
ที่มีผลงานที่รู้จักทั่วไป อย่างเช่น โกมินทร์ และล่าสุดที่จบไปนานแล้ว เป็นหนัง เรื่อง เฉือนผมอยากให้คุณผู้อ่านลองไปดูผลงาน ของน้องคนนี้ดู คนที่แสดง เป็นนัท ในหนังเรื่องเฉือนที่มีพี่เป้ อารักษ์ แสดงนำ แล้ว คุณผู้อ่านก็จะรู้คำตอบได้ดี ว่าทำไม ผมถึงได้เลือก น้องกัน มาแสดงเป็น ตัวผม
( อย่าลืมไปหาดูล่ะครับ เฉือน ) ส่วนคนที่เป็นแสดงเป็น พี่เลี้ยง ผม ยกให้
พี่พลอย เฌอมาลย์ ผลงานของเธอ ผมคงไม่ต้องพูดถึง สุดยอดจริงๆ
เกือบจะลืมบอกไป แนวหนัง ดราม่านิดหนึ่ง ผสม ตลก หรือคอมดี้

น่าเสียดายเวลา ที่ผมไม่สามรถกล่าว ถึงนักแสดงคนอื่นๆ รวมถึงดารารับเชิญที่จะมาแสดง เป็น แขกเลี้ยงอาหาร ถ้าหากบรรยายมากกว่านี้ อาจจะทำให้คุณผู้อ่าน เบื่อ ก่อนสิ ฉะนั้น ผมจึงหยุดไว้แค่นี้ก่อน เพราะยังเหลือความฝันสุดท้าย เป็นความฝัน ที่ผมรักและคิดจะทำอยู่ตลอด ลองเดาดูสิ คุณผู้อ่าน........ บอกใบ้ให้นิดหนึ่ง
ทำด้วยใจ....ให้คนอื่นสารต่อ


*** โปรดติดตามอ่าน สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม
ความหวัง...ความฝัน 4 จบตอน ใน วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2553 ***

แล้วพบกับ สถานสงเคราะห์...บ้านเกิด..ผม
กายนางยักษ์ ใจนางฟ้า 1 เร็วนี้ น่าจะอ่านสนุก

สวัสดีครับ บ๊ายๆๆ





 

Create Date : 15 ธันวาคม 2553
3 comments
Last Update : 15 ธันวาคม 2553 18:31:54 น.
Counter : 344 Pageviews.

 

 

โดย: MaFiaVza 15 ธันวาคม 2553 19:41:38 น.  

 

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 15 ธันวาคม 2553 21:13:09 น.  

 

อ๊ะ....น้าจะรออ่านตอนต่อไป...

 

โดย: แนวเนี๊ยะ 15 ธันวาคม 2553 22:12:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชูคอม
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ชูคอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.