ย้ายบ้านแล้วครับผม มีดอทคอมเป็นของตัวเองเรียบร้อยครับ
10000tip.com
หมื่นทิพ's Movie Review

เทพบุตรตบะแตก!!
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 116 คน [?]




ค้นหารีวิวหนังเก่าๆ ได้ที่นี่ครับ
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
2 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เทพบุตรตบะแตก!!'s blog to your web]
Links
 

 
หมื่นทิพ Version 15.2 - "ห้องตรงข้าม หัวใจตรงกัน" หนังสั้นตัวเต็ม เข้ามารับชมกันได้ครับ

แล้วหนังฉบับเต็มก็ออกมาให้ทัศนากันนะครับ หลังจากผมเอาหนังตัวอย่างมาให้ดู สำหรับใครที่อยากดูหนังสั้นตัวเต็มเรื่อง “ห้องตรงข้าม หัวใจตรงกัน” ผลงานของ พี่อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ที่เคยเข็นขบวน รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ให้เราดูกัน ก็ลองคลิ้กดูกันได้ตรงนี้เลยนะครับผม คิดเห็นอย่างไรค่อยมาแลกเปลี่ยนกัน



ผมนั้นเคยตั้งคำถามไว้ตอนดูตัวอย่างว่าหนังจะสามารถสื่อหัวใจแห่งเรื่องราวของสองตัวเอกได้หรือเปล่า พอดูแล้วก็บอกตัวเองล่ะครับว่าด้วยความเป็นหนังสั้น ทำให้การลงในส่วนรายละเอียดของเรื่องราวถูกจำกัดลงโดยปริยาย จะปูพื้นจะทำอะไรก็ไม่ได้มาก ต้องบอกเล่าเรื่องราวในเวลาแค่ 10 นาทีนิดๆ ผมเองก็ต้องปรับอารมณ์และความคาดหวังเหมือนกัน เพราะสารภาพเลยครับว่าไม่ค่อยได้ทัศนาหนังสั้นสักเท่าไร รอบแรกที่ดูก็เลยอดจะบ่นอุบไม่ได้ว่า มันยังขาดตรงนั้น พร่องตรงนี้ ก็ต้องคิดเตือนตัวเองบ่อยๆ “หนังสั้นเด้อ หนังสั้น บ่ใช่หนังอวตาร” 555

สำหรับตัวหนัง ห้องตรงข้าม หัวใจตรงกัน นั้น ก็ถือว่าดูได้เพลินๆ ครับ บอกเล่าเรื่องของสองหนุ่มสาวที่ออกมาอยู่คอนโดเพื่อจะได้ใช้ชีวิตอิสระอย่างที่ต้องการ ฝ่ายชายชื่อ ตี้ (ทองภูมิ สิริพิพัฒน์) ผู้รักอาชีพดีเจ ส่วนฝ่ายหญิงชื่อมะม่วง (สิริอัญ สิริไพศาลเอก) ดีไซเนอร์ที่ต้องการจะแจ้งเกิดในงานออกแบบให้สำเร็จ ทีนี้ทั้งสองก็ได้มาอยู่ห้องตรงข้ามกันครับ อ้า ผมว่าน่าจะเดาต่อได้แล้วนะครับว่า ชีวิตสองคนนี้ก็มีอันได้มาข้องแวะ หัวใจสองดวงก็มีอันได้เอื้อมมาแตะกันในเวลาต่อมา



จริงๆ เนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรแปลกใหม่หรือหักมุมหรอกครับ เดาได้ เข้าใจได้ไม่ยาก ว่ากันถึงความเป็นหนังก็จัดว่าโอเคครับ เรื่อยๆ จุดที่ผมชอบเป็นพิเศษหน่อยคืออารมณ์ขันที่แทรกลงมา (โดยเฉพาะฉากตรงสระน้ำครับ สั้นๆ แต่ฮา ประมาณว่า "ทำไปได้เน้อ")

ระหว่างดูหนังก็สะกิดต่อมคิดผมเหมือนกันนะครับ ชวนให้เราคิดถึงหัวใจของตัวละครสองกลุ่มในเรื่อง กลุ่มแรกคือคู่หนุ่มสาวตี้กับมะม่วง ที่อยู่ในวัยกำลังใฝ่ฝัน เดินตามเส้นทางที่ตนเองรัก แม้จะมีอุปสรรคแต่ก็ไม่ยอมแพ้ท้อถอย ซึ่งในช่วงวัยเดินตามฝันแบบนี้ กำลังใจและใครสักคน เป็นอะไรที่สำคัญมากเลยล่ะครับ ถ้าขาดสองสิ่งนี้ก็เหมือนต้นไม้ที่ขาดแสงแดดและน้ำ มีหวังหมดแรงไม่ได้โตเป็นต้นกันพอดี



หัวใจของคนอีกกลุ่มที่แม้่หนังจะไม่ได้กล่าวถึงมาก แต่ผมก็เห็นว่าสำคัญเหมือนกัน นั่นคือ หัวใจของคนเป็นพ่อเป็นแม่น่ะครับ ทั้งพ่อของมะม่วงและแม่ของตี้ ที่ออกอาการบ่นหรือไม่เห็นด้วยกับความฝันของคนทั้งคู่นั้น ไม่ใช่เพราะพวกท่านหวังร้ายหรืออะไรหรอกครับ แค่พวกท่านเป็นห่วงลูกน่ะ ซึ่งสภาวการณ์แบบนี้วัยรุ่นที่เลือกจะเดินตามความฝันมักต้องผ่านกันมาแล้วแทบทั้งนั้นครับ การไม่เห็นด้วยหรือขัดขวางของพ่อแม่

จุดนี้ผมก็มองนะครับ มองด้วยความเข้าใจว่า พวกท่านไม่ใช่ไม่เห็นด้วยหรอกครับ แค่พวกท่านไม่แน่ใจว่า "ความฝัน" ที่พวกเรากำลังเดินไปนั้น จะ "กินได้" หรือเปล่า จะทำให้มีชีวิตมีอนาคตได้จริงหรือไม่ เพราะพวกท่านผ่านทั้งความสบายและความลำบากมาก่อนเรา ท่านจึงไม่อยากให้เราต้องเจอกับความลำบากหรือเจอกับความไม่แน่นอน

.... ในใจผมนะ อยากให้มีหนังสักเรื่องที่ถ่ายทอด จุดนัดพบระหว่าง "เส้นทางความฝันของวัยรุ่น" และ "ความห่วงใยของพ่อแม่" จัง จริงๆ มันเป็นประเด็นที่น่าจับมาเจอกันมากเลยนะ... ใครลองเอาไปเขียนบทดูสิครับ น่าลองนะเอ้า

กลับมาที่หนังก่อนนะครับ เอาเป็นว่าผมอยากให้ลองดูกันครับ ดูสิว่าคุณจะได้อะไรจากเรื่องสั้นความยาว 13 นาทีนิดๆ นี้บ้าง... ลองคิดให้เกินหนังก็ดีครับ คิดถึงทั้งมุมแห่งความฝันและมุมแห่งความจริง, คิดถึงทั้งมุมแห่งวัยรุ่นและมุมแห่งพ่อแม่ที่ผ่านโลกมามาก แล้วก็เอามาผสมกัน... คุณอาจได้นิยาม "การตามความฝัน" ที่ลงตัวมากขึ้นก็ได้นะครับ

สำหรับท่านที่อยากชมหนังตัวเต็ม คลิ้กตรงนี้ได้เลยครับ


ใครที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมทายตอนจบของหนังสั้น สามารถเข้าไปดูได้ว่าใช่คุณหรือไม่ที่เป็นผู้โชคดีได้รับ iPhone 4 ฟรีๆ ได้ที่ //www.icondothailand.com

และสามารถร่วมเล่นเกมส์ผ่าน facebook เพื่อลุ้นรางวัลได้ทุกสัปดาห์ที่ //www.facebook.com/icondothailand

สนับสนุนการสร้างโดย นี่แหละชีวิตแบบ i, iCondo by Property Perfect


Create Date : 02 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2553 16:33:41 น. 3 comments
Counter : 1458 Pageviews.

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...



โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 2 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:53:35 น.  

 
จางเจียเจี้ย
//www.wonderfulpackage.com/Etravel-new-จางเจียเจี้ย-เที่ยวมรดกโลก-เฟิ่งหวง-ฉางซา.html

ทัวร์ต่างประเทศ Tour ZHANGJIAJIE

ทัวร์จีน : ฉางซา จางเจียเจี้ย กระเช้าสู่สวรรค์ 5 วัน TG
ราคาทัวร์: 27,999 บาท สายการบิน TG จำนวนวัน: 5 วัน
เส้นทางสุดมหัศจรรย์ นั่งรถไฟด่วนความเร็วกว่า 300 กม. เข้าสู่ฉางซา จางเจียเจี้ย นั่งกระเช้าสู่สวรรค์ พบทิวทัศน์ดั่งภาพเขียนพู่กันหมื่นลี้ ข้ามสะพานอันดับ 1 แห่งใต้หล้า


โดย: wonderfulpackage IP: 110.164.38.162 วันที่: 20 มกราคม 2554 เวลา:15:38:35 น.  

 


โดย: zawadio (khonmanrak ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:23:50:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.