ย้ายบ้านแล้วครับผม มีดอทคอมเป็นของตัวเองเรียบร้อยครับ
10000tip.com
หมื่นทิพ's Movie Review

เทพบุตรตบะแตก!!
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 116 คน [?]




ค้นหารีวิวหนังเก่าๆ ได้ที่นี่ครับ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
3 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เทพบุตรตบะแตก!!'s blog to your web]
Links
 

 
+++ ตกลงว่า เพื่อนผม ... เห็นอะไรเข้า? ... บรื๋อ!!!! +++

เรื่องนี้มันเกิดตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมาแล้วนะครับผม แต่ผมก็ไม่ค่อยมีเวลามาอัพบ๊อกเท่าไหร่ พอวันนี้สบโอกาสในการอัพชุดใหญ่ก็เลยเอามาพูดถึงซะหน่อย

คืองี้ครับ ปกติทุกวันพุธ ผมกับเพื่อนจะต้องไปนั่งสมาธิยังสถานที่แห่งหนึ่งในมหาลัยนะครับ ซึ่งมันเป็นการเก็บคะแนนด้วยล่ะครับ ประมาณว่าอาจารย์ให้เราไปนั่งฝึกสมาธิเพื่อกล่อมเกลาจิตใจให้สงบอะไรทำนองนั้นนะครับ มีการฟังเทศน์ด้วย ซึ่งเราก็ต้องทำทุกพุธมาตั้งแต่เปิดเทอมแล้ว

วันนั้น ก็เหมือนเดิมครับ เราสามตัวอันประกอบไปด้วย ผม ไอ้หมาดำ และไอ้เก๋าเจ ก็จะไปนั่งอยู่ตรงมุมซ้ายหลังสุดของห้อง ซึ่งตรงหน้าของเรา ก็จะมีการจัดเก้าอี้เอาไว้ให้คนนั่งนะครับ เรียงเป็นรูปตัว U ซึ่งคนอื่นเขาก็จะไปนั่งบนเก้าอี้กัน แต่เราสามตัวเปรี้ยวครับ จัดแจงนั่งมันตรงมุมซ้ายล่าง (ก็ประมาณก้นด้านซ้ายของรูปตัว U น่ะนะครับ) นั่งที่พื้นครับ

จุดประสงค์ที่เรานั่งกับพื้นก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ นั่นก็เพื่อ เวลาเรานั่งด้านหลังสุด ตรงด้านหน้าของเราก็จะมีเก้าอี้ให้คนนั่งใช่มั้ยครับ ทีนี้หากมีคนมานั่ง คนเหล่านั้นก็จะบังเราให้พ้นจากสายตาอาจารย์ได้พอดี เพราะอาจารย์เขาจะนั่งบริเวณส่วนหัวของตัว U ฝั่งขวาน่ะครับ

แล้วคิดดูถ้าไม่มีคนบังท่านก็จะมองเห็นพวกเราซึ่งหนังอยู่ตรงข้ามพอดี และเราชอบหลับครับ เลยต้องมานั่งหลบไง ... ชี้แจงก่อน เราไม่ได้เข้ามาหลับนะครับ เราก็อยากนั่งสมาธิ แต่บางทีมันง่วงมากจริงๆ อ้ะ เราก็พยายามครับ แต่ส่วนมากมักจะพ่ายต่อความง่วงน่ะ

และวันนั้น ปรากฏว่าไม่มีคนมานั่งบังเราเลยครับ ตรงหน้าเราโล่ง อาจารย์เห็นเราได้แน่ๆ ทำให้ผมกับไอ้เก๋าเจค่อนข้างตาสว่างกันพอควร พยายามจะไม่หลับ

แต่เรา 2 ตัวก็งงกันไม่น้อยทีไ่อ้หมาดำกลับกล้านั่งสัปหงก หัวแทบจะโขกพื้นอยู่รอมร่อ ... มันไม่กลัวอาจารย์เห็นเหรอ?

เราก็ไม่ว่าอะไรครับ พยายามปลุกมันเป็นพักๆ แต่มันก็ยังจะหลับอยู่ได้ ไม่มีทีท่าว่าจะกลัวอาจารย์เห็นเลย จนหมดคาบ ด้วยความสงสัย เราจึงถามมันไปให้รู้เรื่อง

"เฮ้ย" ผมถาม "แกกล้าหลับได้ไงวะ"
"ทำไมล่ะ อาจารย์ไม่เห็นกูหรอกน่า"
ผมงง ไอ้เก๋าเจก็ถามต่อ "อาจารย์นั่งตรงข้ามกับมึงเลยนะโว้ย ทำไมจะไม่เห็นวะ"
"อ้าว ก็ตรงหน้ากูมีป้าคนนึงนั่งอยู่นี่โว้ย"
"ป้าไหนวะ" ผมถามบ้างครับ "ตรงหน้าแก เก้าอี้ตัวหน้าทั้งแถบวันนี้ไม่มีใครนั่งเลยนะ"
"เฮ้ย มีดิ ก็ป้าคนนึงอ้ะ นั่งอยู่บนเก้าอี้ ยังไงอาจารย์ก็ไม่เห็นกูหรอก" หมาดำยืนกรานครับ

ผมกับไอ้เก๋าเจก็เถียงกับมันมาตลอดทางว่าไ่ม่มีป้าหรือใครมานั่งแน่ๆ แต่มันก็ยืนกรานว่ามีแน่นอนเหมือนกัน

สุดท้ายเราจึงหาพยานครับ โดยการให้คนที่นั่งอยู่บนเก้าอี้มายืนกรานต่อหน้ามันว่า ตรงหน้าของพวกเรา ตรงเก้าอี้แถบนั้นมีใครนั่งหรือไม่

ปรากฏว่าเพื่อนๆ เราทุกคนที่นั่งบนเก้าอี้ ยืนกรานว่า "ไม่มีใครนั่งอยู่บริเวณหน้าเราแน่ๆ"

"เฮ้ย ยังไงอาจารย์ก็มองไม่เห็นกูหรอกน่า" ไอ้หมาดำยังย่ำไม่เลิก
ผมกับไอ้เก๋าเจเลยบอกไปว่า

"ตอนนี้นะแก ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่าอาจารย์เห็นแกมั้ย แต่มันอยู่ที่ว่าแกเห็นใครต่างหากเล่า !!!!!"

แต่ดูเหมือนไม่มีใครตอบได้ครับว่ามันอย่างไรกันแน่ สำหรับผมนั้น มีคำอธิบายอยู่ 2 ข้อด้วยกัน

ข้อแรก ที่ไอ้หมาดำเห็นอาจเป็นเพราะมันครึ่งหลับครึ่งตื่น ประสาทดวงตาเลยทำงานไม่เต็มที่+สติยังสลึมสลือ อันอาจจะก่อให้เกิดภาพที่ไม่มีจริงก็ได้

ข้อสอง สิ่งที่ไอ้หมาดำเห็น เขาอาจจะต้องการมาฟังเทศน์หรือปฏิบัติธรรม เพื่อสร้างบุญกุศลให้กับตัวเองก็เป็นได้เช่นกัน

แล้วคุณล่ะครับ คิดว่าข้อไหน?




Create Date : 03 กรกฎาคม 2548
Last Update : 9 กันยายน 2548 22:51:34 น. 7 comments
Counter : 806 Pageviews.

 
โอ้ว แม่เจ้า เห็นอะไรเข้าแล้วหนอ อ่านดูก็น่ากลัวในระดับนึงนะค่ะ แต่ว่าอย่างคนที่เจอเองหรือว่าเพื่อนๆ อย่างคุณหมื่นทิพย์คิดว่าคงจะแปลกใจและ งง ยิ่งกว่าใครเพื่อนเลยล่ะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 3 กรกฎาคม 2548 เวลา:0:58:39 น.  

 
อื้มม หลอนจริงๆ กลางวันแสกๆเลยใช่มั้ยเนี่ย


โดย: Fly to the sky วันที่: 3 กรกฎาคม 2548 เวลา:4:35:24 น.  

 


หวายยยย หรือว่าคุณป้าจะเป็น....

บรึ๋ยยยยยส์



โดย: แก้วการะบุหนิง วันที่: 3 กรกฎาคม 2548 เวลา:10:44:23 น.  

 
เหอๆ น่าจะบอกให้เพื่อนไปทำบุญนะค่ะ

เพราะเราก็ไม่รู้ว่าที่เห็นคืออะไร ก็อาจจะแบบที่คุณบอกก็ได้ว่าเพื่อนครึ่งหลับครึ่งตื่น ก็อาจจะเบลอๆนะ

แต่ถ้าเป็น... ก็น่าจะทำบุญไปให้เค้านะค่ะ เพื่อเค้าอาจจะมาขอส่วนบุญก็ได้

เพื่อความสบายใจด้วยค่ะ


โดย: โลกส่วนตัว วันที่: 3 กรกฎาคม 2548 เวลา:13:49:56 น.  

 
ก็น่าพาเจ้าหมาดำไปทำบุญอยู่เหมือนกันครับ บรื๋อ


โดย: หมื่นทิพ TRAVOLTA (เทพบุตรตบะแตก!! ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2548 เวลา:0:05:46 น.  

 
มาหลอนตอนดึกอีกรอบ หลังจากเจอ blog พี่ captainfake หลอนไปรอบนึงแล้ว


หนูพิงค์จานอนหลับม้ายอ่า...


โดย: pinkypuppypopularpoopuu IP: 61.91.93.91 วันที่: 4 กรกฎาคม 2548 เวลา:2:35:42 น.  

 
เหอๆๆ ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ป้าแกด้วยนะคะ คุณหมาดำ ป้าอุตส่าห์มาช่วยคุณนะเนี่ย


โดย: Hachimitsu วันที่: 4 กรกฎาคม 2548 เวลา:17:26:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.