ย้ายบ้านแล้วครับผม มีดอทคอมเป็นของตัวเองเรียบร้อยครับ
10000tip.com
หมื่นทิพ's Movie Review

เทพบุตรตบะแตก!!
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 116 คน [?]




ค้นหารีวิวหนังเก่าๆ ได้ที่นี่ครับ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
26 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เทพบุตรตบะแตก!!'s blog to your web]
Links
 

 

พี่น้องผู้รักชาติครับ อย่าทิ้งขยะกันได้ไหม

ขอระบายนิดๆ ด้วยความขุ่นข้องในใจพอสมควรครับ

ก็ไม่ได้พาดพิงเรื่องการเมืองนะ แต่อยากฝากไว้หน่อย เพราะเจอตำตาตำใจ ทุกวี่วันเนื่องจากผมไปแถบสนามหลวงบ่อยนะครับ (ไม่ได้ไปตามล่า Ghost of มะขาม นะ )

ทุกวันที่ผมไปก็คือไปธรรมศาสตร์แหละครับ ยามเย็น ผมไปตั้งแต่สมัยที่ไม่มีการชุมนุมประท้วง จนตอนนี้ท่านชุมนุมกันอุ่นหนาฝาคั่ง ก็ว่ากันไป

แต่ฐานะที่ผมแวะไปบ่อย เลยสามารถสังเกตได้สิ่งหนึ่ง

นั่นคือ ขยะครับ

... สมัยก่อนตอนที่พวกท่านผู้ที่บอกว่าตนเองรักชาติยังไม่ได้ไปชุมนุมกน สนามหลวงของเราก็ไม่ได้สะอาดนักหรอกครับ แต่มันก็ไม่ได้มีขยะมากเท่าตอนนี้

ทุกวันนี้ผมพูดได้เต็มปาก เพราะเห็นพื้นสนามหลวงมาตลอดปีนี้ และมันสกปรกขึ้น สกปรกขึ้น สกปรกขึ้น!

ผมไม่โต้เรื่องที่ท่านมาชุมนุมกัน ท่านทำได้ครับ แม้ท่านจะทำให้คนบางส่วนต้องเดือดร้อน ผมก็เดือดครับ เพราะเข้าไปธรรมศาตร์อ่านหนังสือในห้องสมุด ไม่ใช่ห้องสมุดใหญ่นะครับ ห้องสมุดตามคณะน่ะ กำแพงมันไม่ได้หนาครับ ท่านพูดอะไรมาผมได้ยินหมด รบกวนผู้ที่ต้องการศึกษาหาวิชาก็อยากให้รับรู้ไว้

แต่ผมไม่ว่า โอเครับได้ แต่ภาพขยะที่เกลื่อนกลาดนี่มันมากไปหน่อยนะครับ ท่านบอกว่าท่านรักชาติ แต่ขยะยังไม่คิดเก็บ ... พื้นสนามหลวง ชื่อก็บอกแล้วนะครับ สนามหลวง ท่านยังไม่คิดดูแลใส่ใจให้เกียรติ ...

แผ่นดินที่ประกอบพิธีอันดีงามของบ้านเรามาหลายปี ท่านยังไม่คิดรักษา เพราะฝรั่งมั่งค่าก็มีผ่าน มีมาเยี่ยมเยือน ... อยากพูดให้ท่านได้คิดครับ

ผมเองหงุดหงิด หลายครั้งก็ก้มลงหยิบขยะเองเสียเลย แม้ชิ้นสองชิ้นก็ยังดี แล้วก็หาที่ทิ้ง ซึ่งที่ทิ้งก็น้อยมาก ถังขยะหาลำบากพอกัน (ถังกูอยู่ไหน!) จนต้องเดินเข้าไปทิ้งที่อื่น

แค่นี้แหละครับ เก็บกดมาหลายวัน

ผมอาจไม่ได้รักชาติเท่าท่านขนาดจะไปนั่งตากฝนชุมนุม แต่ผมก็มีสมองพอที่จะรู้ว่า สนามหลวง ไม่ใช่ที่ที่ใครจะทำให้สกปรกได้




 

Create Date : 26 มิถุนายน 2550
4 comments
Last Update : 26 มิถุนายน 2550 1:09:05 น.
Counter : 872 Pageviews.

 





จ๊ะเอ๋
หนี่ฯ ไม่ค่อยได้ผ่านไปเท่าไหร่ ที่สนามหลวง
ขยะเยอะมาก ๆ เลยรึคะ แย่นะ สถานที่ตรงนั้น
ใกล้วัดพระแก้ว และ สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง
ยังใงก๊ต้องฝากให้ช่วย ๆ กัน ไม่อย่างงั้น
เจ้าหน้าที่กวาดตายเลยคะ ช่วงนี้ฝนฟ้าไม่เป๊นใจ
อาจมีส่งกลิ่นเหม๊นเน่าด้วย


ทุกท่านรักชาติ แต่การแสดงออกแตกต่างกันคะ
ไม่ได้แวะมาทักทายซ๊ะนาน สบายดีนะคะ
ฝันดีนะคะ จุ๊บ จุ๊บ



 

โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) 26 มิถุนายน 2550 1:29:09 น.  

 

ป๊าดดดดด วันนี้เราเพิ่งทิ้งขยะไปเองอ่ะ แต่ทิ้งลงถังนะจ๊ะ อิอิ

 

โดย: คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของเรา. 26 มิถุนายน 2550 2:39:31 น.  

 

เขียนขึ้นด้วยความไม่พอใจอย่างแรง เพราะถือว่าเราเห็นกันตำตา ...

จะว่าไปก็แย่เหมือนกันนะค่ะ บ้านเมืองเราบอกได้ว่าความสะอาดบางครั้ง
บางที่มันก็ไม่ค่อยจะมีกันหรอกค่ะ เพราะว่าคนส่วนใหญ่แล้วมันจะมักง่าย

อย่างดีเลยก็ต้องเริ่มจากตัวเราเอง แล้วก็คนใกล้ตัว แล้วก็ค่อยๆ เริ่มไปสังคม...
ช่วยกันไม่เสียหาย เพราะว่าสะอาดไม่สะอาดมันก็บ้านเมืองเราเองนั่นล่ะคะ

 

โดย: JewNid 26 มิถุนายน 2550 13:52:39 น.  

 

It's very difficult to change ka... but I'm the one that dont do the mess !!!

 

โดย: PinkLotus 26 มิถุนายน 2550 20:24:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.