เขื่อนศรีนครินทร์-สังขละบุรี
สวัสดีค่า ทริปเที่ยวเขื่อนศรีนครินทร์และสังขละบุรี เป็นทริปที่สนุกอีกแล้ว ไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2552 ยังจำภาพความสนุกสนานและความประทับใจกับเพื่อนๆ ที่ร่วมทริปนี้ได้อยู่เลยค่ะ ^^

ที่แรกที่เรามาถึงคือ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ที่นี่น้ำใสดีค่ะ แต่เพราะเราไปกันช่วงเดือนพฤษภาคม น้ำเลยน้อยไปเยอะเลยค่ะ

หลังจากสนุกและเหน็ดเหนื่อยกับการปีนป่ายขึ้นไปบนน้ำตกชั้นสูงสุดของน้ำตกเอราวัณกัน เราก็ออกเดินทางไปที่ที่พักที่เขื่อนศรีนครินทร์ นั่นคือ รายาบุรี รีสอร์ทค่ะ

Check in เรียบร้อยเราก็ไปที่พักกันค่ะ เราเลือกพักบนแพกันค่ะ

หลังจากนุกสนานกับารพายเรือและเล่นน้ำกันแล้ว ก็ได้เวลาเติมพลังกับอาหารเย็นที่รีสอร์ท รสชาติก็โอเคเลยค่ะ ได้ทานปลาสดๆ อิ่มสบาย หลับยาวกันเลยทีเดียว

ตอนเช้าเราก็ Check out จากรีสอร์ทเพื่อเดินทางไปอ.สังขละบุรี กันต่อค่ะ แต่จะให้ไปสังขละฯ เฉยๆ เลยไม่ได้ ก็ต้องแวะเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ระหว่างทางกันหน่อย แวะที่นี่ค่ะ น้ำตกไทรโยคน้อย ^^

น้ำตก น้ำน้อยมั่กๆ

จากนั้นเราก็มาแวะที่ ช่องเขาขาด ค่ะ

แล้วมาแวะต่อที่น้ำตกไทรโยคใหญ่ค่ะ

สุดท้ายมาแวะที่ เขื่อนวชิราลงกรณ์ เพราะเย็นมากแล้วต้องรีบไปอ.สังขละฯเข้าที่พักก่อนจะมืดค่ำซะก่อนค่ะ

และแล้วก็มาถึงอ.สังขละฯ แล้วค่ะ เราพักกันที่นี่ค่ะ

ตื่นกันแต่เช้า เพื่อเดินถ่ายรูปที่สะพานไม้แล้วก็นั่งเรือไปชมเมืองบาดาลกันค่ะ

เมืองบาดาลที่ไม่ได้จมน้ำแล้ว เพราะเราไปกันหน้าแล้งค่ะ ทำให้เราสามารถเดินดูรอบๆ บริเวณได้เลยค่ะ ^^

แล้วเราก็กลับมาทานอาหารเช้า ทำธุระส่วนตัวและเก็บกระเป๋า Check out ออกจากที่พัก เพื่อเดินทางไปกราบหลวงพ่ออุตตะมะ ที่วัดวังก์วิเวการาม

ไปต่อที่เจดีย์พุทธคยา

ปิดทริปด้วย ด่านเจดีย์สามองค์

จบทริปเขื่อนศรีนครินทร์และสังขละบุรี ด้วยความแฮปปี้ ^^

Last Update : 14 มกราคม 2554 14:25:59 น.

โห ชอบมากเลยค่ะ
ถ่ายภาพมาน่ารักมาก
จขบ.ก้อน่ารักใช่ย่อยนะคะ^^
โดย: มิลเม วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:15:04:25 น.

ตามมาเก็บความสุขด้วยคนค่ะ
ชอบจังเลยแบบนี้
โดย: kwan_3023 วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:17:59:48 น.

ขอให้ได้เที่ยวแบบนี้บ่อยๆนะ รู้สึกมีความสุขตามไปด้วย
โดย: chuanchombonsai วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:21:07:35 น.

น้ำค้างริมสระบัว
ชลบุรี  Thailand

สวัสดีค่าชื่อหนิงค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ My Blog ค่ะ