30 เมษายน 2562

ร้อนนักเลยต้องหนีไปพักที่หลีเป๊ะ

อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล

จั่วหัวว่าไป "หลีเป๊ะ"
แต่ความจริงแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากไปหลีเป๊ะมาจากเกาะตะรุเตาค่ะ
เพราะเคยอ่านนิยายเกี่ยวกับนักโทษการเมืองที่ถูกขังที่นี่หลายเรื่อง
เราก็มโนไปว่าสถานที่จะต้องออกแนวผจญภัย ระทึกขวัญ
แต่พอได้มาถึง ภาพที่คิดกับสิ่งที่เห็นช่างแตกต่างกันลิบลับ ^^"
เกาะตะรุเตาในวันนี้ สวย ... สงบ ... ทรายนุ่ม ... น่าทิ้งตัวลงนอนมากกก

ฟ้าคือฟ้าจ้า

เอาล่ะ ... มาเข้าเรื่องการเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะกันต่อ
จขบ.เริ่มจากสนามบินดอนเมืองค่ะ เลือก Air Asia ไฟล์ท 6.45 น.
เพื่อไปให้ทันรถตู้ที่จองไว้รอบ 9 โมง (จะได้ทันขึ้นเรือตอน 11.30 น.ด้วย)
เครื่องบินมาถึงสนามบินหาดใหญ่ตอน 8.10 น.
ส่วนรถตู้มารับเร็วขึ้นคือเลื่อนขึ้นมาเป็น 8.30 น.
(รถตู้จะโทรมาคอนเฟิร์มล่วงหน้า1วัน)

จากนั้นรถตู้จะพาไปที่ท่าเรือปากบารา จ.สตูลค่ะ
(ตรงนี้จะเล่าย้อนนิดนึงว่าจขบ.จองรถตู้+เรือสปีดโบ้ท+ทริปดำน้ำล่วงหน้ามาแล้ว
โดยจองผ่านบริษัท KST TRAVEL https://www.ksttravelthailand.com/

แล้วพอรถตู้มาถึงท่าเรือ เค้าจะพาเราไปส่งที่บริษัททัวร์อีกเจ้า
เพื่อไปรับตั๋วเรือไป-กลับ และตั๋วรถตู้ขากลับค่ะ
ซึ่งเจ้าหน้าที่เค้าจะบอกเองว่านัดหมายเวลาไหน ตรงไหน

ร่มรื่น

ทิวสน

และอย่างที่บอกข้างบนว่ารถตู้มารับที่สนามบินเร็ว
ทำให้มีเวลากินข้าวก่อนเรือออกประมาณ 1 ชั่วโมง
แล้วพอได้เวลาก็ต้องไปในส่วนอาคารท่าเรือ
เสียค่าธรรมเนียมสำหรับคนไทยรวม 60บาท/คน
ส่วนเรือสปีดโบ้ทออกตรงเวลาที่ 11.30 น.ค่ะ

อ้อๆ ตั๋วอุทยานต้องเก็บไว้ตลอดนะคะ
เพราะพอเรือพาไปที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตาจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจตั๋ว
รวมถึงวันไปดำน้ำก็ต้องพกตั๋วอุทยานไปด้วยค่ะ
และหลังจากแวะเที่ยวตรงเกาะตะรุเตากับเกาะไข่ก็มาถึงเกาะหลีเป๊ะแล้วจ้า

ถึงจุดหมายปลายทางแล้ว

จขบ.มาถึงเกาะหลีเป๊ะตอน 14.00 น. เป็นการเดินทางที่เมื่อยมาก ^^"
แต่ก็คุ้มค่ากับการได้มาสูดอากาศดีๆ ไม่มี PM2.5  555+

ส่วนที่พักจขบ.เลือกพักที่ Buffalo Thai
ซึ่งมีข้อดีคืออยู่ตรงกลางถนนคนเดินเลย (อยู่ในซอยฝั่งตรงข้าม7/11)
จะเดินไปเที่ยวหาดไหนก็สะดวก ที่สำคัญ...ใกล้ของกิน ;)

อาหารเช้าอลังการทีเดียว

แบ่งเพื่อนกินแก้วมังกร

พักผ่อนอาบน้ำอาบท่าก็ได้เวลาไปดูพระอาทิตย์ตกที่หาดซันเซ็ท
หาดนี้จะเดินไปไกลนิดนึง ทางไม่ลำบากค่ะ
แต่ถ้าใครขี้เกียจเดินก็จ้างรถได้

แสงสุดท้าย

ความรักขึ้นทางทิศตะวันตก ;p

ชมพระอาทิตย์ตกแล้วก็ได้เวลา.....กินๆๆๆ
เพื่อทดแทนพลังงานที่เสียไปกับการเดิน ^^
และเราก็เลือกร้านนี้ค่ะ >> Elephant
เพราะเพื่อนรุ่นพี่ที่เพิ่งกลับจากหลีเป๊ะเค้าแนะนำมา
แต่ๆๆ เค้าไม่ได้แนะนำว่าอาหารจานใหญ่มากกก

ทั้งหมดนี่ประมาณแปดร้อยบาท (รวมเครื่องดื่ม)

พิซซ่านี่คือใหญ่โตค่ะ ตอนแรกนึกว่าเป็นชิ้นบางๆ 4 ชิ้น
แต่สรุปสุดท้ายก็กินเกือบหมดนะคะ ^^ อร่อยดี

พอเช้าอีกวันก็ไปดำน้ำค่ะ จำชื่อบริษัทไม่ได้แล้วค่ะ (โลโก้มีตัวปลาหมึก)
จขบ.เลือกดำน้ำโซนในอย่างเดียว ไม่ได้ไปโซนนอก
ราคาตามโบรชัวร์อยู่ที่ 600 บาท

ถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่จะเรียกขึ้นเรือ
จขบ.ได้ไปเรือพญานาคี คุณลุงขับเรือน่ารักใจดีมาก
พอลุงรู้เราว่ายน้ำไม่แข็งก็ช่วยดูแลพาเกาะห่วงยางไปดำน้ำไกลๆ
คือ...ซาบซึ้งลุงค่ะ ตั้งกะเกิดมายังไม่เคยดำน้ำไปไกลขนาดนั้นเลย (T T)

สำหรับปะการังที่เกาะหลีเป๊ะ เราว่าสวยดีค่ะ
แต่ปลาไม่ได้เยอะมากนะคะ คงแล้วแต่จังหวะด้วย

ที่เกาะหินงาม

หลังจากหมดไปอีกหนึ่งวัน วันรุ่งขึ้นก็ได้เวลาเดินทางกลับแล้ว
ก็เดินจากที่พักไปขึ้นเรือที่จุดเดิมคือชายหาดที่ลงเรือ - หาดพัทยาค่ะ
เราเลือกเรือรอบ 11.30 น. ไว้ เพราะจะได้ไม่ต้องรีบมาก
ถึงฝั่งประมาณบ่ายโมงนิดๆ (ขากลับเรือไม่ได้แวะที่ไหนแล้วนะคะ)
พอถึงปุ๊บก็เดินไปตรงจุดนัดที่บริษัททัวร์ตรงท่าเรือปากบารา
แล้วขึ้นรถตู้มุ่งหน้าสู่ตลาดกิมหยง หาดใหญ่

ขากลับควรสอบถามกับบริษัททัวร์ก่อนนะคะว่าควรเลือกเที่ยวบินรอบกี่โมง
ส่วนจขบ.เลือกไฟล์ทสี่ทุ่ม เลยมีเวลามาช้อปปิ้งกับหาของอร่อยกินก่อน

ปลาจะละเม็ดที่ร้านในรู

อีกเมนูที่ร้านในรู คุ้นๆว่าชื่อทะเลคลั่ง (ถ้าจำผิดขออภัยค่ะ)

ซาลาเปาทอดร้านโกอ้วน

อิ่มหนำสำราญแล้วก็เดินดูโน่นดูนี่ในเมือง
ดูเหมือนตอนค่ำ หาดใหญ่จะคึกคัก คนเยอะกว่าตอนเย็น
แล้วนี่ไปแวะเซ็นทรัลหาดใหญ่มาด้วย แทบไม่มีคนเลย ^^"

เดินเล่นเสร็จก็ได้เวลาเดินทางกลับ
เรียกรถเหมาไปสนามบินประมาณ 250 บาทค่ะ
นั่งเย็นๆ ง่วงๆ สักพักก็ได้เวลากลับบ้าน
และพอเหยียบถึงกรุงเทพฯเท่านั้นล่ะ...ร้อนขึ้นมาเชียว
...อย่างนี้สงสัยต้องถอน ต้องหนีไปทะเลอีกสักรอบสองรอบล่ะมั้ง :)

บ๊ายบาย เจอกันใหม่ทริปหน้า

Last Update : 30 เมษายน 2562 23:10:56 น.

คุณKavanich96

โดย: Kavanich96 1 พฤษภาคม 2562 3:13:49 น.

คุณKavanich96 : ยินดีค่ะ

โดย: ratta IP: 171.100.25.26 1 พฤษภาคม 2562 9:32:21 น.

อาหารน่ากินทุกเมนูเลยคราบ

โดย: ทนายอ้วน 2 พฤษภาคม 2562 20:17:11 น.

คุณทนายอ้วน ต้องไปลองชิมค่ะ

โดย: ratta IP: 171.100.25.77 3 พฤษภาคม 2562 8:54:12 น.

นี่ทัวร์กินเปล่าเนี่ย!

โดย: IFINDNOI (Ces ) 4 พฤษภาคม 2562 14:08:39 น.

คุณ IFINDNOI : แย่จัง มีคนรู้ทัน ;)

โดย: ratta IP: 171.99.157.114 5 พฤษภาคม 2562 8:05:28 น.

ratta

บล็อกนี้ไม่รับทิปนะคะ

สวัสดีค่ะ :)
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
จะไม่ค่อยเข้า Bloggang เท่าไหร่ หากต้องการติดต่อ พูดคุยกันได้ที่ Facebook 'ชมบุหลัน' นะ

ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดของ Blog นี้ไปเผยแพร่หรือใช้ทุกกรณี จนกว่าจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก ratta (รัตตะ) ก่อนนะจ๊ะ

ผลงานนิยาย รางรักพรางใจ อุ่นรักฉบับอนุบาล อุบัติร้ายอุบัติรัก แปลงใจสีคราม ใยกัลยา มีแค่รัก รักของมิถุนา มนตร์กาลบันดาลรัก ดรุณฆาต ความรักขึ้นทางทิศตะวันออก

[Add ratta's blog to your web]