กุมภาพันธ์ 2561

6 กุมภาพันธ์ 2561

= O K I N A W A =

สวัสดีโอกินาว่า!

จขบ.ขอประเดิมต้นปีด้วยทริปโอกินาว่าค่ะ Smiley
ไปกับทัวร์ในราคาไม่หนักมาก สองหมื่นนิดๆ สามวันสองคืน
เริ่มออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิกับสายการบิน Peach Airline
เครื่องเล็ก ที่นั่งแคบ ดีว่าขาสั้นเลยไม่เมื่อยเท่าไหร่ Smiley
ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงก็ถึงสนามบิน Naha ประเทศญี่ปุ่น
พอผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อย ไกด์ก็พาไปเที่ยวที่แรก

ปลาจ๋า โผล่หน้ามาให้เจ้เห็นโหน่ยยย

เป็นการนั่งเรือท้องกระจกชมปลาค่ะ ลำนึงนั่งได้ประมาณสิบกว่าคน
ทะเลสวย น้ำใส ปลาไม่มาก เป็นออร์เดิร์ฟเบาๆสำหรับโปรแกรมแรก

จากนั้นไปต่อกันที่โอกินาว่าเวิลด์ ไปเดินถ้ำเกียวคุเซ็นโด
อันนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมานะคะ เพราะเห็นด้านในติดป้ายห้ามถ่ายรูป
แต่พอเข้าไป คนอื่นก็ถ่ายกัน เลยไม่รู้ว่าเราเข้าใจผิดไปเองหรือเปล่า Smiley

สำหรับถ้ำหินงอกหินย้อยนี้ จขบ.ประทับใจมาก
มันช่างสวยงามแปลกตา มีขนาดใหญ่ด้วย
ทางเดินด้านในถ้ำทำดีเดินสบาย แต่ว่าเพราะชื้นจึงจะลื่นหน่อย
และระยะทางเดินเป็นกิโลฯ ถ้ามีผู้ใหญ่ไปด้วยก็ต้องเผื่อเวลาพอสมควร
ส่วนด้านนอกถ้ำจะมีร้านอาหาร กิจกรรมเล็กๆน้อยๆให้ทำ
ถ้าใครอยากถ่ายรูปกิโมโนก็มีนะคะ (เป็นกิโมโนในแบบโอกินาว่าสไตล์)
จขบ.ถ่ายมาเหมือนกัน แต่ไม่ขอลงรูป กลัวคนอ่านตกใจค่ะ Smiley Smiley

ไฮไลท์เด่นวันนี้ ปราสาทซูริ

ทางทิศไหนของปราสาทก็ไม่รู้ Smiley

ต่อกันที่ปราสาทซูริ สถาปัตยกรรมของปราสาทจะออกจีนๆ
และที่เคยอ่านมาเค้าบอกว่าที่เห็นคือสร้างใหม่หมด
ถ้าเข้าชมด้านในต้องซื้อตั๋วค่ะ ได้ยินว่าบัตรรถไฟ YUI Rail ใช้เป็นส่วนลดได้

ทาหน้าขาวเหมือนอย่างละครใบ้เลย

ไปทันการแสดงนี้พอดีเลยยืนดูเค้ารำหน่อยนึง แล้วไปชมรอบปราสาทต่อ
และที่ปราสาทจะมีจุดชมวิวที่มองเห็นรอบๆเมืองด้วย (เหมือนอย่างภาพแรก)
จบจากปราสาทก็ไปไหว้ศาลเจ้าขอพรกัน จากนั้นก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย

ปลาตัวเท่าเด็ก!

อร่อยยยย

นี่แหละคือเวลาที่ทุกคนรอคอย Smiley Smiley
ได้กินปลาดิบสดๆ คือสวรรค์มาก กรุ๊ปจขบ.กินกันเกือบตัว
เชฟนี่คงแบบอยากร้องไห้ขอร้องให้พอเหอะ ผมขาดทุนแล้ว Smiley

อิ่มพุงปลิ้นก็กลับที่พัก ได้พักที่ Naha Central Hotel ค่ะ
โรงแรมนี้มีดีตรงใกล้ถนน Kokusai Street ระยะทางสามารถเดินได้
กับไม่ไกลจากสถานีรถไฟ Makishi และซูเปอร์มาเก็ต Max Value

สตอร์วเบอร์รี่ลดราคาที่ Max Value

คืนแรกจขบ.กับเพื่อนไปช้อปเบาๆกันที่ Kokusai Street
อีกคืนสวมวิญญาณแม่บ้าน เดินอีกทางไปที่ Max Value
เป็นซูเปอร์มาเก็ตที่ไม่ใหญ่มาก ของเหมือนซูเปอร์ฯทั่วไป
มีพวกเครื่องดื่ม บะหมี่สำเร็จรูป ขนม ซูชิ ผักผลไม้ ฯลฯ
จขบ.เลยจัดสตอร์วเบอร์รี่ลดราคามากล่องนึง
รสชาติหวานอร่อย ฟินมาก อีกอย่างที่อร่อยคือลูกพลับ
ผลไม้ขึ้นชื่ออีกอย่างคือสับปะรด แต่จขบ.กินแล้วเฉยๆ Smiley
ที่ขึ้นชื่ออย่างอื่นอีกก็มีทาร์ตมันม่วง (อันนี้ชิมแล้วไม่ชอบเลย)
กับคุ้กกี้เกลือ (อันนี้อร่อย) สองอย่างหลังมีขายหลายร้านค่ะ

ผามันซาโมะ

ไฮไลต์วันนี้มีหน้าผามันซาโมะกับจูราอุมิ อควอเรียม
ที่ผามันซาโมะ ไม่มีโอกาสชมความงามนาน
เพราะลมแรงมากกกก พัดแรงจนร่มพังกันเลยทีเดียว Smiley

หินผู้กับหินเมีย ผูกติดกันไว้ เธอจะได้ไม่หายไปจากฉัน

ลืมบอกว่าช่วงที่จขบ.ไปโอกินาว่าคือต้นกุมภาพันธ์ค่ะ
อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิสิบต้นๆ แต่ลมแรงมากๆๆๆ
มีฝนปรอยประปราย เพราะงั้นควรพกร่มไปด้วยนะคะ
โดยรวมอากาศไม่ดีเท่าไหร่ ท้องฟ้าไม่แจ่มใส
แต่มันมีข้อดีคือเดินแล้วไม่เหนื่อยนี่แหละ

ซากุระบานพอดีเลย

สดชื่นนนน

หวานเชี้ยบ

จขบ.ตั้งใจมาในช่วงที่ดอกซากุระบาน
โชคดีที่มันออกดอกอย่างที่หวังไว้
เลยได้เห็นสีชมพูเข้มกระจัดกระจายเป็นหย่อมๆ Smiley

คุณไกด์บอกว่าซากุระในญี่ปุ่นจะบานที่โอกินาว่าเป็นที่แรก
แต่ดูแล้วคงจะเป็นคนละพันธุ์กับที่โตเกียวค่ะ
เพราะดอกเล็กกว่า สีเข้มกว่า สวยงามคนละแบบ Smiley

ชอบโลมาตัวนี้ (><)

เต้นระบำส่ายก้นดุ๊กดิ๊ก

มาถึงทีเด็ดสุดของทริปนี้ นั่นก็คือ...จูราอุมิ อควอเรียม Smiley
ที่นี่คือดีงาม ดีเลิศ เริ่มต้นจากไปทันดูโชว์ปลาโลมา
จากนั้นค่อยเข้าไปด้านใน ชมกระเบนยักษ์กับพี่วาฬ
คุณไกด์บอกว่าความจริงมีปลาวาฬสามตัวค่ะ
แต่ตัวนึงป่วยอยู่เลยเห็นแค่สอง แต่แค่นี้ก็อลังการแล้วค่ะ

แมงกะพรุน

ยู้ฮู นี่กระเบนเอง

ใหญ่เกินเฟรม Smiley

อีกวันเป็นวันอิสระค่ะ ตอนแรกจขบ.วางแผนไว้ว่าจะนั่งรถไฟ
แล้วลงเดินเล่นทุกสถานี แต่เอาเข้าจริง อากาศและเวลาไม่เอื้ออำนวย
เลยไปเดินเล่นใกล้ๆ ที่สถานี Kencho Mae แทน
(ตรงเครื่องขายตั๋วรถไฟ เรียกสถานีนี้ว่า
Prefectural Office Station)

นั่งตลอดสายใช้เวลา 27 นาที

อันนี้เป็นภาพสถานีรถไฟภายในเมือง Naha ค่ะ
ส่วนตัวเลขด้านล่าง จขบ.หาข้อมูลจาก Google Maps แล้วใส่เพิ่มเอง
จะเป็นระยะทางเดินระหว่างสถานี แต่ละสถานีก็ไม่ไกลกันเท่าไหร่
แล้วใน pantip จะมีรีวิวนึงที่แนะนำบอกว่าแต่ละสถานีมีอะไรด้วย
ตามลิงค์นี้เลย https://pantip.com/topic/35374405
อันนี้เว็บไซต์ของ Monorail ค่ะ https://www.yui-rail.co.jp/en/index.html

แล้วที่จขบ.เลือกมาสถานี Kencho Mae ก็เพราะว่ามันมีสิ่งนี้อยู่นั่นเอง

ทาร์ตๆๆ

เหมือนจะหวานแต่อร่อยที่สุด!

ทีรามิสุทาร์ต

เรามาสถานีเพื่อกินนั่นเอง Smiley Smiley Smiley
ร้านนี้ชื่อ
oHacorté Bakery ร้านสวย ขนมหน้าตาสวย
รสชาติขนมอร่อยใช้ได้ ส่วนใหญ่แขกในร้านเป็นคนญี่ปุ่นค่ะ
ที่เรามาร้านนี้เป็นเพราะไปค้นมั่วๆใน Google แล้วเค้าแนะนำร้านนี้กัน
ส่วนขนมทาร์ตจะอยู่ชั้นสองของร้าน สามารถสั่งซื้อลงมาชั้นล่างได้

กินเสร็จก็ย้อนกลับไปตรงสถานีรถไฟ
ไปช้อปปิ้งที่ห้าง RyuBo ห้างนี้ของขายเยอะค่ะ
สามารถขอ Tax Refund คืนที่ชั้น 1 ได้ด้วย
(เอาบิลที่ซื้อของรวมๆกันเกิน 5,000 เยนไปขอคืน)

ห้างนี้มีของหลายอย่าง กระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องสำอาง
ของกระจุกกระจิก ขนมเบเกอรี่ (เยอะมาก)
เครื่องเขียน ร้านหนังสือ ร้าน Muji (อยู่ชั้น 8) ฯลฯ

ช้อปเสร็จก็แวะกลับไปช้อปที่ Kokusai Street อีกนิด
ปรากฏว่าวันอาทิตย์เค้าปิดถนนให้มีการแสดงด้วย

หมุนๆๆ

ที่ถนน Kokusai Street เป็นถนนเส้นยาว
มีร้านให้ช้อปปิ้งทั้งสองฝั่ง ตรอกซอกซอยมียิบย่อย
ส่วนพวกของอย่างโฟมล้างหน้า มาส์ก ลิปมัน
แผ่นแปะเท้า ฮาดะลาโบะ ฯลฯ และอะไรอีกจิปาถะ
จขบ.ซื้อในร้านที่อยู่ถนนฝั่งตรงข้าม Starbuck

เป็นอย่างเดียวที่จำได้ว่าราคา 200 เยน

ชีสทาร์ตอันนี้อร่อยค่ะ ขอแนะนำๆ ร้านอยู่ตรงถนนเส้นนี้แหละ
ใครเป็นสายชีส สายไม่กลัวอ้วน สายกิน อย่าลืมลองนะคะ

อันนี้ก็เป็นของกินอย่างสุดท้ายสำหรับทริปนี้ละ
เสร็จแล้วก็ไปสนามบิน เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ

ทริปนี้ขอบอกว่าต้องเดินเยอะมากกก
แต่ก็กินเยอะมากกกเช่นกัน เหะๆ Smiley

สุดท้ายขอลากันไปด้วยภาพของเจ้า Shisha
สัตว์ในตำนานคู่บ้านคู่เมืองโอกินาว่าค่ะ
ที่ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของเมืองก็เจอหน้ากันตลอด Smiley

บ๊ายบาย เจอกันใหม่ทริปหน้า

Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2561 21:23:57 น.

ชิชาน่ารักๆๆๆ อยากยกกลับบ้านมาด้วยเลย 555

โดย: Sin IP: 124.120.37.177 8 กุมภาพันธ์ 2561 17:00:19 น.

^____^

โดย: ratta IP: 124.121.24.60 8 กุมภาพันธ์ 2561 17:22:05 น.

ratta

บล็อกนี้ไม่รับทิปนะคะ

สวัสดีค่ะ :)
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
จะไม่ค่อยเข้า Bloggang เท่าไหร่ หากต้องการติดต่อ พูดคุยกันได้ที่ Facebook 'ชมบุหลัน' นะ

ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดของ Blog นี้ไปเผยแพร่หรือใช้ทุกกรณี จนกว่าจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก ratta (รัตตะ) ก่อนนะจ๊ะ

ผลงานนิยาย รางรักพรางใจ อุ่นรักฉบับอนุบาล อุบัติร้ายอุบัติรัก แปลงใจสีคราม ใยกัลยา มีแค่รัก รักของมิถุนา มนตร์กาลบันดาลรัก ดรุณฆาต

[Add ratta's blog to your web]