bloggang.com mainmenu search


มาเดินเท้าเปล่าวันละนิดกันเถอะ!
เรารู้สึกกันไหมว่าการเดินเท้าเปล่า บนหญ้า ดิน หรือทรายนั้นก็ทำให้เรารู้สึกกีได้ นั่นเป็นเพราะเราได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และว่ากันว่ายิ่งเราใกล้ชิดกับธรรมชาติมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งมีความสุขและสุขภาพดีขึ้นเท่านั้น เพาระการเดินเท้าเปล่าบนพื้นดินหรือหญ้าสะอาดสามารถช่วยบำบัดรักษาสจิตใจและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เช่นช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดีขึ้น ช่วยลดการอักเสบของร่างกาย และที่สำคัญยังสามารถช่วยให้สุขภาพระบบทางเดินอาหารเราดีขึ้นได้อีกด้วย
โดยช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและฟื้นฟูสุขภาพของลำไส้
เนืองจากการสัมผัสกับดินจะได้รับประโยชน์เนื่องจากจุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพที่พบในดินช่วยสร้างภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ จุลินทรีย์เข้าสู่ร่างกายของเราผ่านทางผิวหนังจากใต้เล็บของเราและให้อาหารแก่แบคทีเรียที่ดีในจุลินทรีย์ในลำไส้ของเรา ทำให้เราแข็งแรงขึ้นและมีสุขภาพดีขึ้น เพราะเราอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยการล้างมือด้วยสบู่ แชมพูที่อุดมด้วยสารเคมี ซึ่งไม่ใช่สิ่งเลวร้าย แต่มันก็ทำลายจุลินทรีย์ที่จำเป็นบนผิวหนังของเราไปด้วย ดังนั้นการเดินเท้าเปล่าบนดินจะช่วยเราดูดซับแบคทีเรียที่ดีบางชนิดได้
รู้อย่างนี้แล้วอย่างลืมเดินเท่าเปล่าบนดินกันบ้างนะคะเพื่อสุขภาพและลำใส้ที่แข็งแรง

ขอบคุณข้อมูลจาก ManyMores Wellness












 





 
Create Date :27 พฤษภาคม 2566 Last Update :28 พฤษภาคม 2566 14:37:11 น. Counter : 370 Pageviews. Comments :4