bloggang.com mainmenu search







โจทย์ถนนสายนี้มีตะพาบครั้งต่อไป หลักกิโลเมตรที่ 323
"นิทานที่โดนใจคุณ" โจทย์โดยคุณ กะว่าก๋า

คำอธิบายโจทย์
เลือกนิทานจะกี่เรื่องก็ได้ที่คุณชอบ คิดว่าโดนใจ สอนใจ ให้ข้อคิดที่ดีมาเขียน มาเล่าให้เพื่อนๆ ได้ฟัง จะเลือกนิทานที่มีอยู่แล้ว หรือจะเขียนขึ้นใหม่ก็ได้


เวลาส่งงาน 21 มีนาคม 2566 นี้แล้วเจอกัน~
เราจะเล่าแบบกระฉับ 2 เรื่อง



ณ.มุมหนึ่งของโลกเบี้ยวๆใบนี้



สาวนางหนึ่งที่มีจิตใจเอื้ออารี ได้พบซากของชายคนหนึ่ง ที่ถูกความรักทำร้าย



นางได้เฝ้าดูแล ชายหนุ่มนิรนาม ด้วยความจริงใจและห่วงใย



นางได้มอบดวงใจที่บริสุทธิให้ 1 ดวง



นางได้แต่เฝ้าดูชายคนนั้น อย่างห่างๆ



จนชายหนุ่ม กลับมาผงาดและสง่างามได้อีกครั้ง เขาครุ่นคิด



หวังที่จะได้ครอบครองเป็นเจ้าของเธอแต่เพียงผู้เดียว



เขาจึงเดินทางไปหาเธอ ด้วยแรงของความรักและคิดถึง



เธอรอคอยเขา ณ. ดินแดนแห่งความรัก



พร้อมนำกล่องปีกแห่งความรักออกมา 2 กล่อง

เป็นกล่องปีกวงแหวนให้ครองใจกัน ไปตลอดกาล



จากวันนั้นเขาและเธอ ก็ได้ครองรักกันชั่วนิรันดร์

จบโดยโอเล่ มิใช่จบโดยบริบูรณ์ ...ต่อกันเรื่องที่ 2





..........................................พักฟังเพลงแป๊ป






ธรรมะ..
นิทาน.!!
💞 **ชายชรา..
ที่ชื่อ..'ความรัก'.!!**
💦 หญิงคนหนึ่งได้เดินออกมาที่หน้าบ้าน และได้เห็นชายชราที่มีเครายาวสีขาว ๓ คน นั่งอยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้านของเธอ ...เธอไม่รู้ว่าพวกเขาเป็นใคร เธอพูดกับเขาว่า.."ฉันคิดว่า ฉันคงไม่รู้จักพวกคุณ แต่ท่าทางพวกคุณต้องหิวแน่เลย โปรดเข้ามาในบ้าน และทานอะไรซักหน่อยเถอะ"
💧 "สามีของเธออยู่ในบ้านไหม?" เขาถาม
💧 "ไม่..เขาออกไปข้างนอก" เธอตอบ
💧 "ถ้าอย่างนั้น พวกเราก็เข้าไปข้างในไม่ได้ดอก" เขาตอบ...
🔹 ในตอนเย็น เมื่อสามีเธอกลับมา เธอได้เล่าเหตุการณ์ในวันนี้ให้เขาฟัง ว่าเกิดอะไรขึ้น..
💧 "ไปบอกพวกเขาเถอะ ว่าฉันกลับมาแล้ว และเชิญพวกเขาเข้ามาในบ้านเถิด"
💧 เธอก็ออกไป และเชิญชายชราทั้ง ๓ ให้เข้าไปในบ้าน
💧 "เราเข้าไปในบ้านท่าน พร้อมกันทั้ง ๓ คนไม่ได้หรอก" เขาตอบ
💧 "ทำไมล่ะ?" เธอถาม
🔹 ชายชราคนหนึ่งอธิบายว่า "เขาชื่อ ความมั่งคั่ง" ..เขาพูด และชี้ไปยังเพื่อนของเขา และชี้ไปยังอีกคนหนึ่งว่า "..เขาคือ ‘ความสำเร็จ’ และฉันคือ ‘ความรัก’."
💧 เขากล่าวต่อไปว่า.. "เธอกลับเข้าไปปรึกษากับสามีของเธอก่อนเถอะ.. ว่าจะให้พวกเรา คนใดคนหนึ่งเข้าไปในบ้านของพวกคุณ”
💧 เธอจึงเดินกลับเข้าไปในบ้านอีกครั้ง และบอกกับสามีของเธอ.. สามีของเธอรู้สึกดีใจมาก .."วิเศษจริง" เขากล่าว..."เมื่อ เป็นเช่นนี้เราจะเชิญ ความมั่งคั่ง.. ถ้าเขาได้อยู่กับเรา บ้านของเราจะ มั่งคั่งสมบูรณ์ และเต็มไปด้วยทรัพย์สินเงินทองมากมาย"
💧 ฝ่ายภรรยาไม่เห็นด้วย.. "ที่รัก ทำไมเราไม่เชิญ ‘ความสำเร็จ’ ล่ะ?"
🔹 ขณะนั้นลูกสะใภ้ที่อยู่ในห้อง ได้ยินเสียงทั้งสองกำลังปรึกษากัน เธอก็เข้ามา และได้เสนอว่า..
💧 "จะไม่ดีกว่าเหรอ ถ้าเราเลือก ‘ความรัก’ บ้านของเราจะเต็มไปด้วยความรักไงค๊ะ"
💧 ทั้งสองเงียบไปครู่หนึ่ง สามีจึงกล่าวขึ้นว่า.."เราทำตาม ที่เธอแนะนำดีกว่า" แล้วบอก ให้ภรรยาออกไปเชิญ ชายชราที่ชื่อ ‘ความรัก’ เข้ามาเป็นแขก”
💧 ภรรยาออกไป และถามชายชราทั้ง ๓ ว่า.. ใครคือ ‘ความรัก’ โปรดเข้ามาเป็นแขกของเราเถิด"
🔹 ชายชราที่ชื่อ ‘ความรัก’ ลุกขึ้นเดินเข้าไปในบ้าน.. ชายชราอีก ๒ คนก็ลุกขึ้นเดินตามเขาไปด้วย
💧 ด้วยความประหลาดใจ เธอจึงถาม ความมั่งคั่ง และความสำเร็จว่า
💧 "ฉันเชิญเพียงความรัก ทำไมคุณถึงเข้ามาด้วยล่ะ?"
🔹 ชายชราทั้ง ๓ ตอบพร้อมกันว่า..
💧 "ถ้าคุณเชิญ ‘ความมั่งคั่ง’ หรือ ‘ความสำเร็จ’ คนใดคนหนึ่ง อีกสองคนก็จะอยู่ข้างนอก.. แต่ถ้า คุณเชิญ ‘ความรัก’ เราทั้ง ๓ จะต้องไปด้วยกัน.. ถ้าที่ใดที่เขาไป เราจะต้องไปกับเขา.. เพราะที่ใดมี ’ความรัก’..ที่นั่นก็จะมี ‘ความมั่งคั่ง’ และ ‘ความสำเร็จ’.."
📌 **อย่าหา ‘ความมั่งคั่ง ความสำเร็จ เพื่อตนเอง.. โดยไม่คำนึงถึงความรักต่อครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และหรือสังคมเลย.!!**




 



 




Create Date :12 มีนาคม 2566 Last Update :21 มีนาคม 2566 17:11:23 น. Counter : 675 Pageviews. Comments :18