bloggang.com mainmenu search
 สวัสดีจ้าทุกคน
วันนี้กุ้งจะรีวิวสินค้าแบรนด์ไทย สำหรับดูแล
ปัญหาผมอ่อนแอหลุดร่วงง่ายแบรนด์นึง
ที่ชื่อ “ Falless (ฟอลเลส) ” ให้ดูกันนะฮะ


มาครบชุด เป็น Collection เลย
ตัวแรกมีชื่อว่า

Falless Hair Reviving Shampoo
แชมพู ขนาด 180 มล.






ราคา  160  บาท


คำโปรย :


แชมพูกลิ่นหอม สดชื่น พร้อมบำรุงผมให้นุ่มลื่น น่าสัมผัส
    ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง
    บำรุงรากผมให้แข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผม
ช่วยให้ผมดกดำเป็นธรรมชาติ
    เหมาะสำหรับผมธรรมดาถึงผมมัน


ลักษณะทางกายภาพ / กลิ่น สี เนื้อครีม :





เป็นเนื้อเจลใส สีออกเขียวๆเล็กน้อย (เป็นสีธรรมชาติจากผลมะกรูด)
เมื่อผสมน้ำแล้วพบว่า ฟองค่อนข้างเยอะ
และมีกลิ่นของมะกรูดชัดเจนมากๆ







ข้อดี :



1.    เป็นแชมพูที่ใช้สารทำความสะอาดหลายตัว มีตัวที่อ่อนโยนใส่มาให้ด้วย
จึงไม่ทำลายสมดุลของหนังศรีษะเหมือนแชมพูปกติทั่วไป

2.    มี น้ำมันสกัดเย็นจากผิวมะกรูดค่อนข้างเข้มข้น
ถ้าใช้เป็นประจำคู่กับตัวอื่นๆ ค่อนข้างคาดหวังผลได้

3.    มีสารในกลุ่ม Polyquaternium ช่วยเคลือบบำรุงเกล็ดผม

4.    ปราศจากซิลิโคน จึงไม่เพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดสิวบนหนังศรีษะ



ข้อเสีย :



1. ถ้าไม่ใช้ครีมนวดตาม จะแอบรู้สึกว่าผมแห้งลงเล็กน้อย
(สรุปคือ ต้องใช้ครีมนวดผมตามเสมอ)

2. กลิ่นมะกรูดค่อนข้างแรง ผู้ที่เริ่มใช้ใหม่ๆ
ต้องเตรียมใจและยอมรับในส่วนนี้ให้ได้ ฮาๆๆ


= หลังใช้พบว่า =


หนังศรีษะรู้สึกสะอาดอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน
(ปกติกุ้งจะใช้แต่แชมพูที่ผสมครีมนวดมาตลอด)
แต่พอมาใช้ของ Falless รู้สึกได้ว่าทำความสะอาดได้ดี
และไม่อุดตันหนังศรีษะด้วยฮะ
และมาที่ตัวต่อมา นั่นคือ


Falless Hair Reviving Conditioner
ครีมนวดผม ขนาด 180 มล.







ราคา  160  บาท





คำโปรย :



บำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่น มีสุขภาพดี พร้อมกลิ่นหอม ชื่นใจ
    ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ดกดำเป็นธรรมชาติ และจัดทรงง่าย
    คืนความชุ่มชื้นให้กับทั้งเส้นผมและหนังศีรษะ



ลักษณะทางกายภาพ / กลิ่น สี เนื้อครีม :







เป็นเนื้อกึ่งครีมกึ่งโลชั่น ที่เข้มข้นกำลังดี

ล้างง่าย ไม่ทิ้งสารอุดตันไว้บนหนังศรีษะเรามาก

ที่ชอบคือ ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นเหมือนครีมนวดที่เข้มข้นมากๆบางยี่ห้อที่เคยใช้
และแน่นอนว่า กลิ่นมะกรูดแรงเหมือนเดิม ฮาๆ







= หลังใช้พบว่า =



ผมนุ่มขึ้นแบบพอดีๆ ล้างออกง่ายกว่าครีมนวดผมทั่วไป
แนวกลิ่นซิตรัสจากผลมะกรูด ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สดชื่น
หลังใช้ไปสักระยะพบว่า ไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่อุดตัน
และไม่รบกวนการงอกของเส้นผมใหม่ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นฮะ



ข้อดี :



1.    ช่วยลดอาการผมแห้งจากการใช้แชมพูเพียวอย่างเดียวลงได้

2.    ช่วยเคลือบเกล็ดผม ให้ดูเงางาม
ในระยะยาวทำให้ผมนิ่ม จัดทรงง่ายขึ้น ผมแข็งแรงขึ้น

3.     มีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือด รากผมจึงรับสารอาหารได้ดีขึ้น



มาต่อที่ตัวสุดท้าย นั่นคือ

Falless Hair Tonic
แฮร์ โทนิค ขนาด 90 มล.








ราคา  160 บาท







คำโปรย :


    น้ำมันสกัดจากผิวมะกรูด ช่วยบำรุงและเสริมสร้างรากผมให้แข็งแรง
ลดการหลุดร่วงของเส้นผม
    สารสกัดจากแปะก๊วย ช่วยบำรุงรากผมให้มีสุขภาพดี
    วิตามินอี ช่วยบำรุงและเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเส้นผม



ลักษณะทางกายภาพ / กลิ่น สี เนื้อครีม :








ลักษณะเป็นน้ำเย็นๆ มีกลิ่นของมะกรูดชัดเจนมากๆ
วิธีใช้คือ ชโลมให้ทั่วหนังศีรษะของเรา แล้วนวดๆๆๆให้ทั่ว(นวดเบาๆพอนะ)

มันจะเป็นการกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต
(พอเลือดไหลมาเลี้ยงรากผมมากขึ้น ผมเราก็จะแข็งแรงขึ้นนั่นเอง)



= หลังใช้พบว่า =


รู้สึกเย็นสบายและโล่งหนังศรีษะมากๆๆๆๆ
ขณะที่น้ำยาโทนิคอยู่บนหนังศรีษะ รับรู้ได้ถึงการทำงาน
ว่ากำลังออกฤทธิ์ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตได้จริงๆ



ข้อดี :

1.    เนื้อสัมผัสดี ซึมง่าย เย็นสบายศรีษะ (เหมาะกับอากาศเมืองไทยมากกกกก)

2.    มีส่วนผสมของน้ำมันผิวมะกรูด แบบสกัดเย็น
(จึงมีพวกวิตามินและสารสำคัญที่ช่วยบำรุงรากผมเหลืออยู่เยอะ)

3.    มีส่วนผสมของ ใบแปะก๊วย (ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต)
ในปริมาณที่คาดหวังผลได้

4.    มีวิตามินบำรุงหลายตัว เช่น Vitamin E , Vitamin B5 (Panthenol)
เหมือนในแชมพูยี่ห้อดังแบรนด์นึง (วิตามินบีห้า ช่วยทำให้ผมเงางามสุขภาพดี)

5.    มีสารที่ช่วยลดอาการระคายเคือง คือ Bisabolol มาให้ด้วย


ข้อเสีย :



1.    มีส่วนผสมสารกันเสียพาราเบน (ควรทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้)

2.    เนื่องจากโทนิคตัวนี้ เป็นเบสแอลกอฮอล์
จึงควรระวัง ไม่ให้น้ำยาไหลเข้าดวงตา (หากเข้าตาให้รีบล้างออกด้วยน้ำสะอาด)

สรุปผลการทดลองใช้


พอใช้ครบทั้งชุด เป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์
ก็พบว่า ผมร่วงน้อยลงมากๆ
(สังเกตจากเส้นผมที่ร่วงลงพื้นห้องน้ำ เวลาสระผม)
และทุกครั้งที่ใช้ ก็รู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ

เพราะได้สูดกลิ่นของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติแท้ๆจากผิวมะกรูด
นับว่าเมื่อเทียบกับราคาแล้ว ถือว่าคุ้มค่ามากๆเลยทีเดียวฮะ


อ้างอิงคำโปรยจาก :



//www.lion.co.th/pdetail.php?cat=3&brand=24&group=51&pitem=151


สถานที่จำหน่าย :


ตามห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก๊ตชั้นนำทั่วไป

//www.ensogo.com/retail/falles-hair-set-24092013.html


----------------------------------------------------------------------------------

หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะมีประโยชน์ต่อการตัดสินใจซื้อไม่มากก็น้อย
และอย่าลืม Test ผลิตภัณฑ์เพื่อทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ทุกครั้งนะครับ

 ----------------------------------------------------------------------------------



Create Date :20 ธันวาคม 2556 Last Update :20 ธันวาคม 2556 9:51:47 น. Counter : 58345 Pageviews. Comments :10