bloggang.com mainmenu search

Published on Nov 6, 2013

"ขับ-ถ่าย"
เมื่อการเดินทางของช่างภาพคนหนึ่ง ที่หลงรักเมืองไทย การเดินทางที่ไม่เร่งรอบเร่งรีบ เพื่อนร่วมทางแค่ไม่กี่คน กับความธรรมดาของชีวิต บันทึกฉบับย่อของเค้า คือการเติมเต็มที่ยากแก่การทิ้งขว้าง หนทางยังอีกไกล เราคงไม่ได้เดินทางรอบโลก แต่เราจะเก็บประเทศไทยไปให้ชาวโลกดูกัน และนี้คือการเดินทางของผม นิกสิทธิ์ วงศ์สวัสดิ์ Ravan Motgrapher และเพื่อนในนามของ Panda Rider Tour พบกับเราได้ใน "ขับ-ถ่าย"
สายลม ผืนน้ำ ต้นหญ้าริมทาง
เสียงขลุ่ยจากปลายเรียวของดอกหญ้า เม็ดฝนหนาหลงฤดู
กลิ่นดินหอมคลุ้งคละรวงข้าวเขียวขจี ดอกปีบบานแล้ว
หม่อนไหมในกระด้งไกล ในหุบเขาของกาลเวลา
ดอกยางแห่งอารยธรรม ต่างนำพาผมไกลสุดสายตา
ไม่ต่างจากหมาป่าเปลี่ยวที่งิ่งเข้าหาตะวั­น ไล่งับเงาแห่งความฝัน
ไล่ตามสายลม มิตรภาพบนเส้นขนาน จับคู่กับวันวานที่โหยหา
ผมแค่จับมันไว้ในสมุดบันทึกภาพ ที่ถูกแช่แข็งไว้ด้วยกาลเวลา
ผมยังจำกลิ่นดิบดินของน้ำมันเครื่องที่เปร­อะเลอะไปตามร่องโลหะ
คราบแมลงที่อาศัยไฟหน้าของรถเป็นสุสาน ความตายไม่ไกลไป
จากเรา และผมยังคงแสวงหามิตรภาพ จากปลายยอดหญ้า คนไกล
ที่เราอยากไปหา เพื่อนร่วมทาง ยังคงคอยเราอยู่ ที่ไหนสักแห่งบน
ถนนเส้นนั้น และนี้คือสนิมแห่งความทรงจำที่ผมจะเก็บมัน­ไว้ในภาพถ่าย
เพื่อแช่แข็งมันไว้อีกนานแสนนาน
ราวัน...ยักษ์สิบหน้า
Ravan Motographer

ขอขอบคุณวง Sobic ที่ได้หล่อเลี้ยงหัวใจของผม หลายปีที่ผมฟังเพลงนี้ และรักมันมาก และสุดท้ายคือเพลงๆนี้ก็จะต่อเติมให้ภาพขอ­งผมเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจนั้นนะครับ ในบทเพลง sobic - ฉันรักเมืองไทย
//www.facebook.com/sobicmusic โหลดริงโทน *496516

Kup-thai
Riding and Shooting
Riding Documentary from Thailand
by Nikkasit Wongsawas / Ravan Motographer
Panda Riding Tour Team
credit : Music by Sobic


Create Date :13 พฤศจิกายน 2556 Last Update :13 พฤศจิกายน 2556 12:42:55 น. Counter : 677 Pageviews. Comments :0