ฉันยังไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นอะไร แต่ฉันจะตามหามันให้เจอ...ELIZABETH GILBERT
Group Blog
 
 
เมษายน 2561
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
17 เมษายน 2561
 
All Blogs
 
อัพเดทชีวิต ไตรมาศแรก 2561



15 มีนาคม 2561

ฉันเขียนตอนนี้ล่วงหน้าหลายวัน อาจจะหลายสัปดาห์ก่อนที่มันจะถูกเผยแพร่ให้พวกคุณอ่าน พอคิดว่าจะเขียน ก็ลงมือเลย(นั่งดูซีรี่ย์แล้วมันกระตุก เซ็งมาหลายวันแล้ว เปลี่ยนมาขีดเขียนดีกว่า) พักนี้ฉันค่อนข้างยุ่งฉันกำลังปรับตารางชีวิตใหม่ เนื่องจากแม่ของฉันมีอาการบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงตรุษจีนหมอบอกว่ากระดูกเอวท่านทับเส้นประสาท แม่บอกปวดเอวด้านซ้ายเวลาลุกจากท่านอนเป็นท่านั่งจะเจ็บมาก แต่พอเปลี่ยนจากท่านั่งเป็นลุกเดินจะปวดที่หัวเข่าด้านขวา แม่เลือกรักษากับหมอที่เคยผ่าตัดหัวเข่าให้ ระหว่างนั้นพี่ชายฉันก็พาแม่ไปให้หมอที่มาจากต่างจังหวัดช่วยดึงกระดูกแต่กลายเป็นว่าแม่เจ็บหนักขึ้น ผ่านมาเกือบเดือน แม่ฉันอาการดีขึ้น แต่หากเทียบกับก่อนบาดเจ็บก็ยังถือว่าไม่ปกติ...

เมื่อแม่ป่วย ก็ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง...เนื่องจากบ้านเราไม่มีลูกจ้างมาสองปีแล้วหลายๆอย่าง แม่กับฉันจะแบ่งๆกันทำ จริงๆก็หนักไปทางแม่นะ เพราะฉันมันสายชิลบวกกับอยู่กับแม่มาก ฉันจะเบื่อฟังแม่บ่น งานบ้านช่วงเช้า เดิมที แม่จะเป็นคนทำเพราะแม่จะทำมื้อเช้าทานเอง ส่วนฉันก็ตื่นสายพร้อมลูกตัวแสบ แต่ตอนนี้ฉันตื่นเช้าขึ้น เพื่อทำงานบ้านช่วงเช้า แต่ไม่รวมมื้อเช้าแม่ รวมถึงไปจ่ายตลาดบ้างวันแรกๆ มันก็จะเอ๋อๆหน่อย ต้มน้ำ หุงข้าว เอาผ้าลงเครื่อง ล้างชามจ่ายตลาด(บางวัน) ไหว้เจ้า ตากผ้า เตรียมกับข้าวลูก อาบน้ำลูกพอเขียนถึงตรงนี้ก็นั่งขำตัวเอง เพราะในระหว่างนั้น ฉันยังมีเวลาเล่นเกมด้วยรอบเช้านี้กว่าจะเสร็จก็ประมาณ 10โมงครึ่ง...ฉันคงต้องจัดลำดับอะไรสักหน่อยเพื่อให้เวลามันลงตัวกว่านี้...งานบ้านส่วนอื่นๆ ฉันก็แบ่งให้ สองหนุ่มในบ้านร่วมรับผิดชอบ แต่เอาจริงๆ ฉันก็ทำในส่วนของฉันแล้วก็ได้แต่มองส่วนที่พวกเขาควรจะทำ ด้วยใจอุเบกขา แมงมุมนี่เต็มบ้านมากเลยตอนนี้

เรื่องลูกชายของฉัน ตอนนี้ 3ขวบครึ่งเดิมทีฉันกะว่าจะรออีกปีค่อยพาเข้าโรงเรียน แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลง ฉันจึงตัดสินใจพาลูกเดินไปโรงเรียนวัดใกล้บ้านแล้วก็ซื้อใบสมัครเลย...เดือนหน้าเริ่มซัมเมอร์เตรียมความพร้อม...ก็เป็นอีกเรื่องที่กะทันหัน

เรื่องงานของแม่ ฉันบอกแม่ให้หยุดรับงาน ว่าง่ายๆคือให้แม่เลิกทำเพราะฉันไม่รับช่วงแน่นอน แล้วฉันจะทำอะไรต่อไป ระหว่างนี้ ในหัวฉันก็คิดไปเรื่อยมีความเป็นไปได้อย่างหนึ่งที่ฉันน่าจะทำได้ แต่ไม่ขอบอกนะ เพราะบอกคนใกล้ตัวไปหลายคนแล้วมีคำกล่าวว่าพูดว่าจะทำมากๆ เดี๋ยวจะไม่ได้ทำ...

ตอนนี้เรื่องแรกคือ การจัดลำดับความสำคัญ เพื่อให้มีเวลามากขึ้นส่วนเกมคืองานอดิเรก ซีรีย์มีไว้ผ่อนคลายนะ 555

19 มีนาคม 2561

วันที่16 ฉันตื่นตีห้าเพื่อจัดการงานบ้านก่อนที่จะต้องไปประชุมผู้ปกครองที่โรงเรียนในเวลา 8.30น. พวกเรานั่งรอผอ.โรงเรียนประมาณ 15นาที เมื่อผอ.มาถึงก็คุยถึงหลักสูตรโรงเรียนโชคดีที่โรงเรียนนี้ ไม่มุ่งอัดวิชาการแก่เด็กเล็กแต่ให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมและพัฒนาการให้เหมาะสมตามวัยซึ่งถูกใจฉันมาก วันต่อมาเป็นวันมอบตัวและจ่ายค่าเทอมเป็นรายปี ซื้อเสื้อผ้าและของที่ต้องใช้ค่าเสียหายทั้งหมดราวๆ หมื่นสี่ สบายกระเป๋าคนข้างๆไป

ตอนนี้เรียกว่ากำลังนับวันรอส่งลูกเข้าโรงเรียนเลยทีเดียวมีหลายเรื่องที่อยากจะทำให้ดีกว่าที่เป็นอยู่นะการตื่นเช้าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับฉัน ทำให้รู้สึกกระฉับกระเฉง การทำงานบ้านช่วงเช้าเป็นเรื่องที่ฝึกสมองไปในตัวเพราะการต้องทำอะไรแข่งกับเวลา มันต้องจัดระเบียบงานในสมองก่อนและก็กลายเป็นเรื่องสนุก วันไหนที่ออกไปจ่ายตลาด ฉันก็ได้กลับมาใส่บาตรด้วย หลังจากว่างเว้นไปหลายปี...

ปล.กว่าจะอัพในบล็อกก็พ้นสงกรานต์ ไว้จะมาอัพเดทใหม่ ขอบพระคุณที่แวะอ่านกันค่ะ




Create Date : 17 เมษายน 2561
Last Update : 17 เมษายน 2561 10:35:04 น. 2 comments
Counter : 301 Pageviews.

 
ขอให้คุณแม่หายเร็วๆ และให้เจ้าตัวเล็กสนุกกับการไปโรงเรียนใหม่นะคะ


โดย: Cinderella_Me วันที่: 18 เมษายน 2561 เวลา:13:41:23 น.  

 
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 29 เมษายน 2561 เวลา:13:09:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Ruchy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ลูกหนึ่ง ที่ยังไม่รู้ว่าชีวิตจะไปทางไหน ขอบคุณในมิตรภาพที่มอบให้กันนะคะ
Friends' blogs
[Add Ruchy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.