เดินเล่นที่ St. Magdelena และ St. Ulrich

วันที่ 3 ของทริป เรามีโปรแกรมที่จะไปดูหระอาทิตย์ขึ้นที่ เทือกเขา Geislergruppe แถวๆ ที่พัก เนื่องจากว่าช่วงที่ไปเข้าใกล้หน้าร้อนแล้ว พระอาทิตย์ก็เลยขึ้นเร็วกว่าทุกที เราก็เลยต้องตื่นตั้งแต่หกโมงเช้าเพื่อออกไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน ขับรถจากที่พักไปไม่ถึง 10 นาที แล้วปีนขึ้นเนินอีกซักพัก ก็จะเห็น Geislergruppe ยามเช้าอย่างนี้แหละค่ะ

จากมุมนี้ก็ขับรถต่อไปอีกนิดหน่อย ก็จะเจอจุดเริ่มต้นของการเดินขึ้นเขากันแล้ว เส้นทางเดินขึ้นเขาก็มีหลายทาง ทางเดินก็ดีพอสมควร เดินสะดวก เราเดินขึ้นไปนิดเดียว แล้วก็ไม่ได้เดินต่อหรอกค่ะ เพราะว่ามีแผนจะไปเมืองอื่นกันต่อ ก็เลยถ่ายรูปบริเวณแถวๆ จุดเริ่มต้นของการเดินเขามาให้ดูกันเล่นๆ

เมื่อเห็นว่าถึงเวลาอันสมควร (แปดโมงกว่าๆ ) ก็ขับรถกลับที่พักเพื่อไปรับประทานอาหารเช้า ก่อนถึงที่พักก็แวะถ่ายรูปซักหนึ่งแชะ รูปนี้เป็นโบสถ์ St. Johann ตั้งอยู่เชิงเขาแถวๆ บ้านค่ะ

หลังจากรับประทานอาหารเช้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เดินทางตามเส้นทางที่ไปมาเมื่อตอนเย็นวันแรก คือ เส้นทางสู่ Grödner Joch เพื่อขับรถขึ้นเขาไปยัง Monte Pana ซึ่งเป็นจุดขึ้นรถกระเช้าเพื่อไปเล่นสกีตอนฤดูหนาว ส่วนในฤดูร้อนนั้น พวกฝรั่งเค้าจะชอบมาเดินเขากันค่ะ นี่เป็นรูปภูเขาถ่ายจากบริเวณจุดชมวิวของ Monte Pana

ลงจากจุดชมวิว Monte Pana ก็จะเห็นเมือง St. Christina อยู่ลิบๆ อย่างนี้

เราไม่ได้เข้าไปเดินเล่นในเมือง St. Christina แต่ว่าไปเดินเล่นในเมือง St. Ulrich แทน จริงๆ แล้วเมือง St. Ulrich ก็เป็นเมืองเล็กๆ ไม่ค่อยมีอะไรมากนัก แต่ก็เป็นเมืองที่น่ารักเกมือนกัน มีนักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ ที่เราเลือกมาที่เมืองนี้ก็เพราะว่าจากเมืองนี้เราสามารถเดินขึ้นเขาไปยังโบลถ์ St. Jakob ได้ ...หลังจากที่เดินปีนเขาขึ้นมา ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงกว่าๆ ก็จะเห็นวิวนี้

หลังจากที่นั่งพักผ่อนบริเวณโบสถ์ St. Jakob จนหายเหนื่อย ก็ตัดสินใจขับรถไปชมวิวแถวๆ เมือกเขา Rosengarten อีกหนึ่งรอบ ก็เลยได้มุมแปลกๆ มาอีก 2 มุม

เสร็จแล้วก็ขับรถกลับมาดูพระอาทิตย์ตกแถวๆ บ้าน รูปนี้คือโบสถ์ St. Jahan แถวบ้านยามอาทิตย์อัสดง

ถัดจากโบสถ์นี้ก็ขับรถไปดูมุมเดิมที่ไปมาตอนเช้า แต่ตอนนี้กลายเป็นบรรยากาศแบบพระอาทิตย์ตกไปซะแล้ว

ฝนตั้งเค้ามาแล้วจ้า

ทิ้งท้ายวันนี้ด้วยท้องฟ้ายามเย็นที่ St. Magdalena

...Click here to continue reading...

Last Update : 4 เมษายน 2551 22:08:26 น.

fresh air na ka
โดย: miss Florence in Venice วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:16:35:36 น.

เหมือนในเทพนิยายเลยนะคะ

แต่ทำไมไม่เห็นเจ้าหญิงเสด็จล่ะ ก๊าก อยากเห็นจัง เจ้าหญิงแก้ว
โดย: แตนต่อย วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:20:26:15 น.

สวยมากๆเลยค่ะ อยากไปมั่ง
ดูรูปไปพลางๆก่อนดีกว่าเรา
โดย: rambujan วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:0:40:07 น.

Yai Kaew