Around Madeira Island โปรตุเกส : End
วันที่หกของทริป

หลังจากที่เมื่อวานเราไปเห็นบรรยากาศที่ Pico do Arieiro เราก็เลยตั้งใจว่าวันนี้เราจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่นั่นกัน เราก็เลยต้องตื่นตั้งแต่ตีห้าเพื่อขับรถไปดูพระอาทิตย์ขึ้น แล้วก็ต้องรีบกลับมาให้ทันกินอาหารเช้าให้เสร็จก่อนสิบโมง (ตามเวลาที่ทางโรงแรมกำหนดไว้)

เราไปถึง Pico do Arieiro ประมาณหกโมง แต่เนื่องจากบริเวณนี้เป็นหุบเขาสูงตั้งเรียงซ้อนๆ กัน ทำให้เห็นเงาของภูเขาบางลูกทีบดบังแสงอาทิตย์ อันนี้เป็นรูปแรกประเดิมการเที่ยวของเราในวันนี้

เราลองเดินอ้อมไปนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดชมวิวดูพระอาทิตย์ยามเช้า

พอเริ่มสาย เกือบๆ เจ็ดโมง พระอาทิตย์ก็เริ่มขึ้นสูงเรื่อยๆ จนมีแสงสีทองไปทั่ว

ต่อไปเราก็ลองเดินไปตามเส้นทางสำหรับเดิน Trekking ไปเป็นระยะทางสั้นๆ พร้อมทั้งถ่ายรูปไปเรื่อยๆ

อันนี้เหมือนอยู่บนสวรรค์ ยังไงไม่รู้ อยู่สูงกว่าเมฆซะอีก

ชอบมาเลยที่นี่ เลยถ่ายรูปมาซะเยอะแยะ

Pico do Arieiro ถือว่าเป็นสถานที่เดิน Trekking ที่สำคัญของเกาะ Madeira ซึ่งในหนังสือบอกไว้ว่าระหว่างทางเดินก็จะเห็นพืชพันธุ์นานาชนิด มีการเลี้ยงแกะและแพะ เป็นสวนที่มีระบบนิเวศวิทยาสมบูรณ์มาก

พอพระอาทิตย์เริ่มสูงขึ้นแสงสีทองก็หายไปซะแล้ว ท้องฟ้าตอนนี้ก็กลายเป็นสีฟ้าจัด บันทึกความทรงจำด้วยภาพอีกเช่นเคย

ในหนังสือนำเที่ยวบอกไว้ว่า ถ้าจะมาเที่ยวที่ Pico do Arieiro ให้มาตอนเช้าก่อนสิบโมง ไม่งั้นก็ให้มาตอนช่วงหลังห้าโมงเย็น เพราะว่าตอนกลางวันจะมีลมแรงที่พัดพาเอาก้อนเมฆขนาดมหึมามาปกคลุมบริเวณยอดเขา ซึ่งก็ตรงกับสภาพที่เราเจอมาเมื่อวาน แล้วตอนนี้เริ่มสายก็เริ่มมีเมฆมาแล้ว เราก็เลยตัดสินใจขับรถไปกินทางอาหารเช้าที่โรงแรม

ทิ้งท้ายที่ Pico do Arieiro ด้วยรูปนี้

_______________________________________________________

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จแล้ว เราก็พร้อมออกเดินทางกันอีกครั้ง โดยจุดหมายปลายทางของเราอยู่ที่ Curral das Freiras ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ต่ำที่สุด คืออยู่ในหุบเขาสูง แต่ก่อนที่เราจะไปที่นั่น เราก็แวะถ่ายรูปสภาพเมืองที่ตั้งอยู่บนเชิงเขาที่จุดชมวิว Pico dos Barcelos

จากจุดชมวิวก็ขับรถวกวนอ้อมเขา ขึ้นเขา แล้วก็ลงเขามาเรื่อยๆ จนมาถึง Curral das Freiras

อันนี้เป็นบรรยากาศบริเวณที่เรียกว่า Curral das Freiras

อันนี้เป็นรูปหมู่บ้านที่อยู่ลึกลงไปในหุบเขา

เนื่องจากวันนี้อากาศร้อนมาก แล้วเราก็ตื่นมาเที่ยวตั้งแต่ตีห้า พอซักเที่ยงกว่าๆ เราก็เริ่มเกิดอาการง่วงนอนอ่อนเพลีย ก็เลยขับรถกลับที่พักไปเปิดแอร์นอนให้ชื่นฉ่ำกันซะหน่อย แล้วค่อยตื่นมาเที่ยวอีกทีนอนบ่ายแก่ๆ

เราตื่นขึ้นมาอีกทีตอนบ่ายสาม ก็เลยว่าจะไปเดินเล่นเย็นๆ ใจ ที่เมืองริมทะเลที่มีชื่อว่า Porto da Cruz เมืองนี้อยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของ Funchal เวลาไปเมืองนี้ก็ต้องขับรถผ่านเมือง Faial ที่ไปมาแล้วเมื่อวานนี้ แต่ถึงขนาดว่าไปมาแล้ว ก็ยังอดที่จะแวะไม่ได้

Faial และ Eagle rock

ช่วงบ่ายนี้เราไม่ค่อยได้เที่ยวเท่าไหร่ ได้แต่เดินเล่นรับลมทะเลชิวชิว ก็เลยเก็บภาพของ Porto da Cruz มาฝากเพียงแค่สองรูปเท่านั้น

ในที่สุดทริปเที่ยว Madeira ของเราก็จบสิ้นอย่างสมบูรณ์แบบ ตอนบ่ายวันรุ่งขึ้นเราก็เดินทางกลับเยอรมันโดยสวัสดิภาพ

Last Update : 2 สิงหาคม 2551 23:59:50 น.
Counter : 2008 Pageviews.

สวัสดีค่ะคุณแก้ว ...

กรี๊ดดดดดดดดด ... ทำไมมันสวยอย่างนี้ล่ะคะ ..

รูปที่สองนี่ใจละลายเลยค่ะ ...

สวยมากมากเลยค่ะ ..

น่าไปเห็นของจริงจังเลยค่ะ
โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 2 สิงหาคม 2551 เวลา:23:56:01 น.

วิวบนเขาสวยมากๆเลยค่ะ เห็นก้อนเมฆใกล้ชิดขนาดนั้น

เก่งนะคะ ตื่นตีห้า ไปดูพระอาทิตย์ขึ้น ทำให้ได้ถ่ายรูปสวยๆด้วย
เป็นดิฉันไปเที่ยวคงยังไม่ตื่นหรอกค่ะ
โดย: ตรีนุช3903 วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:3:45:41 น.

วิวสวยจัง ให้ตื่นตีห้าพี่คงไม่ตื่นอ่ะค่ะ แบบว่าเป็นคนตื่นสาย อิอิอิ
แต่ว่าคุ้มนะคะเนี่ย อย่างกะเมืองสวรรค์แหนะ
โดย: rambujan วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:14:41:59 น.

อยากไปมากค่ะโปรตุเกสเนี่ย ตามมาเที่ยวเป็นน้ำจิ้มก่อนนะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:12:45:16 น.

สวัสดีวันหวานหวาน ..

วันอังคารสีชมพู ..

วันนี้เหนื่อยมั๊ยคะ ..

เก็บดอกไม้สีขาวหอมหวานมาฝาก ..

ยิ้มนิดนึงนะคะ .. มีความสุขมากมากค่ะ ..

โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:14:32:46 น.

โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 6 สิงหาคม 2551 เวลา:1:50:00 น.

Yai Kaew