Win Fat Boy..เด็กเคยอ้วน ก็แค่คนปากแข็งที่แสนจะขี้เหงา..
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1 มีนาคม 2550

คนแปลกหน้า...แปดโมงเช้าวันอังคาร

แปลกดีนะครับ คนบางคนแค่ผ่านเข้ามา
ในชีวิตเราเพียงวูบเดียว
แค่บังเอิญได้เจอกันเพียงครั้งเดียว
แต่รู้สึกเหมือนเคยเจอกันมาก่อน
ทำให้รู้สึกดี ทำให้อยากอยู่ใกล้
ทั้ง ๆ ที่เราไม่เคยรู้จักเค้ามาก่อน


เหตุการณ์นี้ผมเพิ่งเจอมาเมื่อตอน
แปดโมงเช้า ของวันอังคารที่ผ่านมา
ปกติ ผมจะขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงานประมาณ
8 โมง 15 แทบทุกวัน
แต่เมื่อวันอังคาร ผมไปถึงรถไฟฟ้าตอน 8 โมงพอดี


พอก้าวขึ้นสถานี ก็มีเสียงเพลงชาติ
ดังขึ้น ในใจก็คิด เออวันนี้มาทันเพลงชาติ
ด้วยแฮะ ในใจก็ไม่ได้คิดอะไรมาก
ยืนตรงอยู่ตรงขั้นบันไดทางขึ้นสถานี
ทันใดนั้น ก็มีคนคนนึงแทรกขึ้นมาทางด้านซ้ายของผม
แล้วมายืนหยุดอยู่ตรงขั้นบันไดข้างหน้าผม
ในใจผมก็คิด แซงมาแล้วแล้วมาหยุดหน้าตูทำไมฟะ








ก็ไม่ได้คิดอะไร ระหว่างที่ยืนเคารพธงชาติอยู่
ผมก็แค่มองไปข้างหน้าเห็นข้างหลังเค้าแล้ว
ในใจก็คิดว่า เค้าก็น่ารักดีนะ แต่ก็แค่นั้น
แล้วผมก็เห็นเค้าไปเดินแลกเหรียญ
ผมก็ไม่ได้สนใจเพราะผมมีบัตรรายเดือนอยู่แล้ว
เลยขึ้นไปรอรถไฟ

จากนั้นก็เหมือนวันอื่น ๆ ยืนรอรถไฟ
ตำแหน่งเดิม รถไฟมาแล้วผมก็ขึ้น
คนแน่นเบียดเสียด ผมเข้าไปข้างในไม่ได้
ก็เลยยืนริมประตูหันหน้าออกไปมองวิวผ่านประตู
ขณะที่ประตูกำลังจะปิด ทุกอย่างจะเป็นเหมือนทุก ๆ วัน
แต่สิ่งที่ไม่เหมือนเดิมก็คือ...











เค้าคนนั้นวิ่งเข้ามาที่ประตูที่ผมยืนอยู่
แล้วหันหน้ามาประจันกับผม ขณะที่ประตูกำลังปิด
ผมถึงกับอึ้งเมื่อผมมองเห็นเค้าแบบประจันหน้า
ผมรู้สึกคุ้นเคยกับเค้า เหมือนเคยเจอมาก่อน
เค้าก็มองมาทางผม

แต่คงเป็นด้วยสถานการณ์บังคับ
ทำให้เราต้องมองหน้ากัน
ปกติผมก็เจอคนน่ารักบนรถไฟฟ้าบ่อย ๆ นะครับ
แต่กับคนนี้ไม่รู้ทำไม เค้าทำให้ผมรู้สึก
ได้ถึงความ...บรรยายไม่ถูกครับ

ขณะที่ผมทำตัวไม่ถูกอยู่นั้นเอง
โทรศัพท์เค้าก็ดังขึ้น ผมก็เขยิบตัวออกห่างจากประตู
ให้เว้นระยะห่างกันหน่อย แล้วก็ทำเป็นมองไปที่ TV
จนเค้าคุยเสร็จ

ประตูรถก็เปิดออกเมื่อถึงสถานีถัดไป
ผมก็เบียดทางให้คนออก แล้วเห็นเค้าเดินออกจากประตูไป
ในใจผมก็คิดว่าคงไม่ได้เจอกันอีกแล้วแน่เลย
ผมก็เขยิบเข้าไปด้านในรถ









แต่แล้วเค้าก็เดินเข้ามาอีกครั้ง
เมื่อกี๊ที่เค้าเดินออกไปคงเป็น
เพราะเปิดทางให้คนอื่นออกไปได้
แล้วเค้าก็มายืนอยู่หน้าผมอีกครั้ง
แต่คราวนี้เค้าหันหลังให้ผม
จากนั้นตลอดการเดินทางผมก็ได้แต่เฝ้ามองเค้า
จากด้านหลัง....


และแล้ว เวลาก็มาถึง...เมื่อรถไฟฟ้า
มาถึงสถานีสยาม เค้ารีบเดินออกประตูเหมือนคนอื่น ๆ
ผมก็รีบเดินตามเค้าออกมา
ในใจก็คิดว่าเค้าอาจจะไปทางเดียวกับเราก็ได้
แต่แล้วผู้คนมากมายก็เดินมาเบียด
เพื่อที่จะรอลงบันไดเลื่อนไปต่อรถไฟ
เมื่อคนจำนวนมากเบียดเสียดกันแย่งลงบันได
ระยะห่างระหว่างผมกับเค้ายาวขึ้น
จนกระทั่งไม่เห็นเค้าอีกเลย....










ผ่านมา 2 วันแล้วครับ แล้วผมก็ไม่สามารถ
ไปทันรถไฟตอน 8 โมงอีกเลย
ผมก็ยังคงใช้ชีวิตเหมือนเดิม ยืนรอรถไฟ
ตำแหน่งเดิม รถไฟมาแล้วผมก็ขึ้น
คนแน่นเบียดเสียด ผมเข้าไปข้างในไม่ได้
ก็เลยยืนริมประตูหันหน้าออกไปมองวิวผ่านประตู

แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เหมือนเดิมคือ
ในใจผมกำลัง

คิดถึงคนแปลกหน้าคนนึง...





เพลงประกอบ Blog คร้าบบ

เอาเนื้อเพลงไปก่อนนะครับ เดี๋ยวหาเพลงได้จะตามมาอัพคร้าบบบ

เพลง : คิดถึงคนแปลกหน้า
ศิลปิน : แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร

ฉันไม่รู้มันเกิดได้ไง
ฉันไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร
ฉันก็รู้ว่าเธอเป็นแค่เพื่อนใหม่
ที่แค่บังเอิญมายืนใกล้กัน


ก็แค่เพียงพวกขี้เหงาได้ระบาย
พวกชีวิตขาดๆเกินๆมาพบกัน
ค่ำคืนนั้นมันผ่านพ้นก็เนิ่นนาน
แต่ว่าฉันไม่อาจจะลืมจนคืนนี้

อยากบอกเธอว่าคิดถึงเธอ
ไม่รู้เพราะอะไร
ทั้งๆที่เจอะกันไม่นาน

อยากให้เธอมาเจอที่เดิม ยังหวังได้พบกัน
เพราะฉันไม่อาจลืมคืนนั้น.. กับเธอ


หรือชีวิตมันอาจง่ายดาย
เกินกว่าใจที่จะค้นเจอ
หรือชีวิตที่จริงมันก็สั้นเต่อ
เผลอๆก็ลอยตามลมเรื่อยไป...


Create Date : 01 มีนาคม 2550
Last Update : 1 มีนาคม 2550 11:01:58 น. 6 comments
Counter : 898 Pageviews.  

 
เหมือนเรื่องรักแรกพบ

....แต่ที่จริงเป็นเรื่องของคนหื่นคนหนึ่ง ช่ายปะ


โดย: zero IP: 203.146.113.196 วันที่: 1 มีนาคม 2550 เวลา:11:38:37 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด



โดย: ราชันย์ IP: 203.144.187.18 วันที่: 1 มีนาคม 2550 เวลา:13:50:36 น.  

 
สงสัยคุณจะตกหลุมรักสาวคนนั้นเข้าแล้ว
เพราะทุกวันใจของคุณรอเค้าอยู่ อิอิอิ
นี่แหละ รักแรกพบ


โดย: pocketbook วันที่: 1 มีนาคม 2550 เวลา:14:07:46 น.  

 
โอย เห็นภาพเลย ฮุ้ยย


โดย: คุณชายฮัสกี้ วันที่: 1 มีนาคม 2550 เวลา:17:14:35 น.  

 
เป็นไปได้งั้นเชียว ไหนๆ ก็เพ้อเอามาลงบล๊อคแระ ก็ลองพยายามตื่นเช้าขึ้นหน่อยสิ เผื่อจะได้เจอกันอีก......... คราวนี้อย่าลืมขอเบอร์ล่ะ ลุย!!!!


โดย: H2O+ วันที่: 1 มีนาคม 2550 เวลา:18:23:54 น.  

 
โหๆ แอบลุ้นด้วยนะคะ เอาใจช่วยค่ะ ^^


โดย: จมูกติดดิน (จมูกติดดิน ) วันที่: 1 มีนาคม 2550 เวลา:20:52:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Rovivrus
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หนุ่มราศีธนู จอมรักอิสระ อวบ ๆ
ร่าเริง ซน ๆ ดูกวน ๆ แต่จริงใจ
ชอบเที่ยว อ่านการ์ตูน และดูหนัง
[Add Rovivrus's blog to your web]