กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
6 กันยายน 2551
 
 
สวัสดีบ้านใหม่


06/09/2008

วันนี้ได้เข้ามาบ้านใหม่ หลังจากที่เห็นหลายๆคนมีบล๊อกเป็นของตัวเอง เราก็อยากมีมั่ง


ด้วยความที่ไม่ค่อยจะรู้จักใครค่ะ และ อยากจะหาบ้านอยู่
มีพี่บางคนอยู่ใน บล๊อกแก๊งกัน เลยก็เลยตามมาอยู่ด้วย(แบบไม่บอกใคร) แหะๆ
ใจนึงก็อยากมีบล๊อกไทยที่เป็นได้ทั้งแกล ทั้งบ้าน ทั้งที่ทำงาน ไว้พ่นๆบ่นๆให้ชาวบ้านฟังค่ะ


เอาไว้ระบายความเครียดมั่ง หลังจากสะสมความเครียดมานาน


เผื่อว่า การที่เราได้ระบายออก แม้จเป็นทางตัวหนังสือ จะทำให้อะไรๆดีขึ้น


 เคยพยายามเข้าไปหลายที่ แต่มักจะไม่สนิทใจ รู้สึกเหมือนไม่ใช่บ้าน(ก็ไม่ได้ไปสิงจริงๆจังๆ)


ทำอะไรๆก็ต้องคอยคิดถึงผลได้ผลเสีย ซึ่ง บางครั้งมันเป็นความคิดที่ไม่ค่อยดีเลยค่ะ



เหมือนเวลาเราไปเข้าบอร์ดเฉพาะทาง ในขณะที่เราไม่ได้สนใจในสิ่งนั้นจริงๆ


หรือสนใจจริงๆแล้วอยากจะให้เขามาสนใจเราบ้าง


 แล้วไม่ได้รับการสนใจเท่าที่ควร ก็จะเกิดความรู้สึก sad


อืม มันคงเป็นความคิดที่ไม่ดีเอามากๆเลย


กับการคิดว่าเรานั้นไม่ได้เก่งหรือดีไม่สู้คนอื่น แล้วพาลหมดกำลังใจไป


ในบางเวลาในบางครั้งที่เรารู้สึกว่า เราเ็ป็นบั๊กในระบบของสังคมที่ควรจะเป็น


ได้แต่มองพวกเขาเหล่านั้นแล้วฝืนยิ้มอย่างเฝื่อนๆ



เราไม่ได้แอคทีฟเหมือนอย่างเขาๆ


เราไม่ได้สนใจบางสิ่งบางอย่างเหมือนอย่างเขาๆ


แต่เราก็สนใจในบางสิ่งบางอย่างในส่วนของเรา


แต่สิ่งที่เขากับเราสนใจนั้นมันไม่ตรงกันเท่านั้น


มึน ชา ราวกับว่าประสาทสัมผัสไม่อาจจะรับรู้ได้


จากการกระทำบางอย่างของพวกเขาหรือแม้แต่ตัวเอง



ความพยายามจะแอ๊คทีฟต่อสิ่งเร้ารอบตัวดูจะไร้ผล


เมื่อเวลาผ่านไป


สิ่งหนึ่งในใจมันก็กลับมาอีกครั้ง



อืม...



เขาเรียกว่ารู้ตัวเมื่อสายรึเปล่านะ


เมื่อสิ่งๆหนึ่งที่พยายามทำมันดูจะไม่ใช่


เมื่อสิ่งๆหนึ่งที่พยายามคิดมันดูจะแตกต่าง


จู่ๆหนทางที่เราเคยทอดยาวไว้มันก็หดสั้นลง


ไม่ใช่ว่าสั้นเพราะใกล้ถึงจุดหมาย


แต่...


มันสั้นลงเพราะเรามองไม่เห็นทางข้างหน้าแล้วต่างหาก



ชีวิตที่ดูเหมือนจะเจอทางแยกมาหลายต่อหลายครั้ง


แต่ทุกครั้งดูจะเป็นทางแยกที่ผสมความลังเลเข้าไปด้วย


เพราะเรา


เราไม่หนักแน่น


เราสับสน


เราลังเล


และที่สำคัญ


เรานั้นไม่เอาไหน



ไม่เอาไหนที่เห็นทางนั้นๆแต่กลับเอาแต่หยุดนิ่ง


ยังคงหยุดอยู่จวบจนสิ่งอื่นวิ่งตามทัน


จนสุดท้าย


ไม่แม่แต่มีเวลาตัดสินใจ


ไม่แม้แต่มีเวลาให้สับสน


เหมือนถูกบางสิ่งผลักจากด้านหลัง


เสียงที่กระซิบอยู่ข้างหู พร้อมกับเรี่ยวแรงมหาศาลที่เร่งเร้าอยู่ตลอดเวลา



....มันมาแล้วนะ เดินสิ...




















Free TextEditor


Create Date : 06 กันยายน 2551
Last Update : 6 กันยายน 2551 3:55:30 น. 5 comments
Counter : 170 Pageviews.

 
ขอให้มีความสุขกับบ้านใหม่นะ เราก้อใหม่ ก้อแอบๆ แวบๆ เข้ามาอ่าน กระทู้ที่น่าสนใจ บางทีก้อเข้าไปเยี่ยม Blog ต่างๆ บ่อยเท่าที่เวลามี เพิ่งลงทะเบียนเป็นตัวเป็นตนกะเค้าเนี่ยแหละ จะได้มีสิทธิ์มีเสียงกะเค้ามั่ง แต่ยังไม่ว่างจะทำ Blog เพราะต้องมาเรียนรู้วิธีการทำอีก นี่ New มากเลยนะเนี่ย วันนี้เองนะ อือ ! โชคดีนะ


โดย: Sillyjung วันที่: 6 กันยายน 2551 เวลา:6:33:58 น.  

 
ขอบคุณซิลลี่จังที่เข้ามาเยี่ยมด้วยค่ะ แหะๆ ดีใจมากเลยที่มีคนเข้ามาอ่านเนี่ย ตะกี๊แอบแว๊ปไปเยี่ยมบ้านด้วยค่ะ เห็นโล่งๆ ใหม่เหมือนกันจริงๆ รีบๆอัพบล๊อกนะคะ เดี๋ยวเข้าไปเยี่ยมน๊า อิอิ


โดย: windypooh วันที่: 6 กันยายน 2551 เวลา:13:59:33 น.  

 
วานแนะนำด้วยว่าเริ่มเขียนแล้ว Up Blog ยังไงคะ ขอบคุณค่ะ จะได้ระบายความบ้า ความฮา ความฝัน(เฟื่อง) กะเขามั่ง ฮิ


โดย: Sillyjung วันที่: 6 กันยายน 2551 เวลา:20:03:13 น.  

 
ค่ะ ^^ ก็ตอนที่เราล๊อกอิน มันจะมีข้อความอยู่ข้างใต้ชื่อเรานะคะ
เราก็เข้าไปจัดการ-แก้ไขบล๊อก แล้วเราก็เลือกเพิ่มกลุ่มบล๊อกใหม่ จัดการเพิ่ม เลือกกลุ่ม หรือเปลี่ยนชื่อจากบล๊อกตัวอย่างเป็นบล๊อกของเราค่ะ แล้วมาที่จัดการบล๊อก เริ่มเขียนบล๊อกได้เลยค่ะ ระบบเขามีตัวช่วยเป็นภาษาไทยอธิบายทุกขั้นตอนเลยค่ะ ขอให้สนุกนะคะ เดี๋ยวเราเข้าไปเยี่ยมน๊า


โดย: windypooh วันที่: 7 กันยายน 2551 เวลา:10:37:34 น.  

 
ลองเขียนแล้ว ขอบคุณที่แนะนำ แวะไป Say Hello นะ


โดย: Sillyjung (Sillyjung ) วันที่: 8 กันยายน 2551 เวลา:4:14:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

windypooh
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add windypooh's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com