Group Blog
 
 
เมษายน 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
13 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
ขอเกิดเป็นลูกแม่ตลอดไป




เสียงกริ่งโทรศัพย์ดังขึ้นในคืน วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธุ์ 2008 เวลาตีหนึ่ง ที่สวิส ทุกคนที่บ้านกำลังหลับสนิท
คุณสามีลุกออกมาดู ใครโทรมาเวลานี้ไม่ปรกติเลยเขาคิดในใจ เราก็งัวเงีย




เขากลับเข้ามาในห้องนอนและบอกว่าเบอร์นี้โทรมาจากเมืองไทย มาจากเมืองไทย!!!!!เราคิด



คุณช่วยไปปิดเสียงโทรศัพย์ทีค่ะ เราบอกคุณสามี และพากันหลับต่อ แต่เราไม่บอกสามีว่าเรากำลังคิดอะไร
ตื่นเช้ามาปรกติแต่ใจคิดว่าใครโทรมานะ แต่ลึกๆเราคิดว่าเราเดาไม่ผิดว่าใครโทรมาแต่ไม่มีเวลาแล้ว เพราะรีบ และรีบเอารถไปเข้าอู่เพราะมีนัดเอารถไปเช็คสุขภาพรถ



เอารถไปส่งร้านแล้วเดินกลับบ้านราวๆ กิโลเมตร กว่าๆพร้อมกับคิดมาตลอดทางว่าเราไม่อยากโทรกลับไปไม่อยากรู็ไม่อยากได้ยินคนที่โทรมา เรามันคนขี้ขลาดกลัวแม้แต่เสียงโทรศัพย์ ยอมรับว่ากลัวไม่อยากได้ยินข่าวร้าย


พอถึงบ้านตัดสินใจ โทรกลับไปที่เบอร์ที่คุ้นเคย ฮาโหล คือคำแรก จำเสียงได้ว่าใครรับสาย

เราถามขึ้นเป็นคนแรก คำแรกคือ เอ็ม นี่กูนะ มีอะไร


""เอ็มตอบกลับทันทีสั้นๆห้วนๆ ยายตายแล้วนะเมื่อวาน""



เงียบไปทั้งสองฝ่ายไม่รู้กี้วินาที แต่รู้ว่าไม่นาน เราเลยพูดขึ้นว่า ยายไปแล้วจริงๆหรือยายไม่รอกูเลยเหรอ



เอ็มเงียบเราเลยถามต่อแล้วพวกมึงทำอะไรกันอยู่ตอนนี้



ตอนนนี้เพื่อนบ้านมาช่วยอาบน้ำให้ยายและมาช่วยตั้งเต้น และไปเอาเก้าอี้และโต๊ะจากวัดและถ้วยชามหม้อใหต่างๆเพื่อใช้ในงานและจะมีสวดเย็นนี้


ยายนอนอยู๋ในห้องเย็นในบ้านของยายเรียบร้อยตอนนี้และแม่พี่ก็มาแล้ว



งั้นมึงจัดการรับแขกเรื่องอาหารต่างๆเครื่องดื่มมึงออกไปก่อนนะหรือเอาจากแม่ของกูก่อนได้เดี๋ยวพอกูไปถึงจะเอาคืนให้เดี๋ยวกูจะไปหาตั๋วเครื่องบินก่อนนะรอจนกว่ากูจะโทรไปยายก็สบายในห้องเย็นไม่ต้องห่วง


วิ่งหาตั๋วกลับบ้านไปงานศพยายหลายที่ แต่ละที่ขูดเลือดขูดเนื้อกันเพราะเราต้องบินด่วนเลยแพงแบบเลือดออกซิบๆ


ได้บินวันเสาร์ที่ 16 กุมภา 2008 ในราคา 2,200 สวิสฟรังค์ ตั๋วมีอายุ 3 อาทิตย์

จากไปแล้วคนที่เป็นมากกว่าแม่ เป็นทุกๆอย่าง จากไปในวัย 96 ปี อย่างสงบไม่เจ็บป่วย จากไปในวันแห่งความรัก ไปแบบไม่ให้ใครมาลำบาก ไป แบบเงียบๆ คนเดียว เดียวดาย



วันนี้ลูกเอาผ้าถุงเก่าของแม่ที่แม่เคยใส่

และผ้าเช็ดตัวที่แสนจะเก่าของแม่
และขี้เถ้าของแม่ ฟันของแม่ที่ลูกไปเขี่ยเอาจากกองไฟของแม่
พร้อมเงินของแม่ ที่พวกเราใส่ในโลงศพของแม่

ออกมาสรงน้ำเพราะวันนี้คือวันสงกรานต์ มาขอพรจากแม่ให้แม่ช่วยปกป้องคุ้มครองพวกเรามีเหลนๆของแม่เดมี่กับเควินและหลายเขยของแม่มาร์คูสที่ครั้งหนึ่งในปี 1994 แม่เคยได้จับแขนเขาเพื่อจะทักทายเพราะแม่มองไม่เห็นเพราะตาแม่บอด




ลูกขอให้แม่ไปอยู่ในสรวงสวรรค์รอลูกอยู่ในภพที่ทุกๆคนจะต้องไป


จากลูกและเหลนๆและหลานเขยที่อยู่ห่างใกล







พี่น้องร่วมหมู่บ้านไม่ต้องไปเชิญ



ทุกๆคนมาในงานอย่างเต็มใจคือมาส่งยายไปสวรรค์



บ้านนอกแต่ไม่แล้งน้ำใจที่ที่ใหนได้แบบนี้



ขอบคุณกับทุกๆคนที่ช่วยเหลือตั้งแต่เริ่มงานจนเสร็จงาน



คลละไม้ละมือน้ำใจของคนบ้านฉัน

















 















 



   





 






❀✿✾✽✼ภาพบน

เขียวเอ้ยแกช่างบุญน้อยแท้ ฉันยังไม่ได้ขอบคุณแกเลย
กับการที่แกและเพื่อนๆวิ่งช่วยงานของยายอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย
ไปหาฟืนมาต้มข้าวต้มอย่างไม่บ่นไปอย่างเต็มใจ
ทำใมแกไม่รอให้ฉันกลับไทยเพื่อไปขอบคุณแกก่อน ทำใมทำใม แกจะต้องรีบไปขนาดนั้น

หลับให้สบายนะเขียวฉันจะไม่มีวันลืมแกตลอดไป
เขียวเพื่อนบ้านที่น่ารัก ตกน้ำเสียชีวิต
ทิ้งลูกน้อยสองคนไว้เบื้องหลัง❀✿✾✽✼






Create Date : 13 เมษายน 2554
Last Update : 2 ตุลาคม 2555 23:07:38 น. 0 comments
Counter : 2618 Pageviews.

Willkommen
Location :
ขอนแก่น

Switzerland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]





free counters
Friends' blogs
[Add Willkommen's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.