Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
11 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
ฝรั่งขี้นก





คงไม่มีข่าวอะไรที่ดังเท่ากับข่าวฆ่าหั่นศพของครูสาวที่มาจากอุบล.....เลยทำให้เราอยากเขียนอะไรที่เราได้ประสพท์พบมา....เพราะไม่มีอะไรที่จะทำให้เรารู้ไปเสียทุกอย่าง.....ความรู้ระดับครูอย่างเธอ....ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอจะฉลาดทันคนไปซะทุกเรื่อง.......ไม่ได้ซ้ำเติมผู้ที่เสียชีวิต....เพราะมีหลายสิ่งที่เธอพลาดอย่างใหญ่หลวง.......แบบความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด..

ทำใมเธอตามเขาเข้าไปในโรงแรม??จนต้องโดนฆ่า....

เพราะว่าคนเราต้องมีจุดโง่ในตัวที่เราอาจจะไม่รู้......เช่นอย่างฉันนี้เป็นต้น........แต่กาลเวลาทำให้ฉันได้เรียนรู้กับการเอาตัวรอดของสถานะการณ์แบบนี้ที่ฉันจะเล่ามานี้.

ตอนนั้นที่ฉันได้มาใช้ชีวิตอยู่ที่สวิสใหม่ๆ.....ราวๆปีเจ็ดเดือน.......ภาษาเยอรมันก็ยังไม่กระดิกหู.......อังกฤษก็ไม่ได้.......แต่ฉันได้งานทำแล้ว......เป็นงานที่ไม่ต้องใช้ภาษามากมายคืองานทำทุกอย่างที่เจ้านายสั่ง....เช็ด+กวาด+ถู+ล้าง+ปูที่นอน+และอีกต่างๆที่ต้องทำ((( งานในโรงแรม ))))

สามีจะออกไปทำงานก่อนฉันเพราะเขาต้องขับรถไปใกลพอสมควร.......ส่วนฉันทำที่ในหมู่บ้านที่ฉันได้พักอาศัยอยู่.....เดินไปเจ็ดนาทีก็ถึง.......และฉันต้องตื่นเวลา 6.00 น.ทุกๆวัน....อาบน้ำแต่งตัวเพื่อที่จะได้ไปทำงานให้ทันในเวลา 7.00 น.

ทำงานมาก็หลายเดือนแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น.......คนแถวๆนั้นเป็นมิตรกับฉันดีมาก......และฉันมีเจ้านายที่ดีมากทั้งครอบครัว........และมีเพื่อนร่วมงานที่ดี.

วันหนึ่งในขณะที่ฉันกำลังตื่นมาเพื่อที่จะอาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน.....เสียงกริ่งโทรศัพพ์ก็ดังกังวานขึ้น.......เอ๊ะ...ใครโทรมาแต่เช้ามืดเลย........หรือว่าทางเมืองไทยโทรมา....เอ๊ะหรือว่าสามีเราเอง........เราเลยรีบไปรับโทรศัพพ์....ฮาโล.....มีเสียงทุ้มๆที่เพราะหูดังมาตามสาย......เสียงของผู้ชายค่ะ.......แต่ไม่ใช่คนที่เรารูจัก.

เขาเริ่มแนะนำตัว.......เรากำลังงัวเงียขี้ตา.......ยังไม่ได้ไปเอาภาษาเยอรมันที่เราเอากองไว้ในหนังสือหลายเล่มมาใส่สมองเราเลย........เราเลยยังไม่เข้าใจที่เขาพูดเราเลยบอกเขากรุณาพูดช้าๆหน่อยค่ะ....(( Bitte schprechen Sie langsam. ))...(( Ich verstehe nicht )))...(( Wieder holen Sie bitte )))..ประโยคพวกนี้ที่เราท่องได้ขึ้นใจเพราะมันจะช่วยเราได้มากเลย......เช่นเขาจะพูดช้าลง.......เขาจะเปลี่ยนจากภาษาถิ่นเป็นภาษาราชการกับเราทันที......เขาจะหยุดพูดกับเราต่อทันที...เพราะเราฟังไม่เข้าใจ........หรือเขาจะพูดซ้ำอีกคี้งเพื่อที่จะให้เราเข้าใจ.

เขาเลยเริ่มพูดกับเราช้าๆ.......เขาบอกว่าเขาเป็นนักศึกษา....โทรมาจากมหหวิทยาลัยชื่อดังของสวิส.......เพื่อมาหาข้อมูลสำรวจเรื่องการเป็นอยู่ของคู่สมรสในครอบครัวว่าอยู่กันอย่างไร.

นักศึกษา....เขาถามว่าเรามีความสุขกับสามีดีใหม?
เรา............มีความสุขดีค่ะ
นักศึกษา....คุณทำอะไรบ้างเพื่อให้สามีคุณมีความสุข
เรา............งงจัง......คุณหมายความว่าอย่างไร
นักศึกษา....ผมหมายความว่าเรื่องในมุ้งน่ะคุณทำอะไรให้สามีคุณมีความสุขบ้าง
เรา............อุ๊ยฉันอายจังทำใมต้องถามเรื่องแบบนี้ด้วยเล่า
นักศึกษา....เพราะเราอยากได้ข้อมูลที่เป็นจริง
เรา............ฉันไม่อยากตอบเลยเพราะมันมากเกินไป
นักศึกษา....หรือว่าสามีคุณทำอะไรให้คุณมีความสุขบ้าง
เรา............โอฉันอายที่จะตอบจังคุณถามลึกเกินไป
นักศึกษา....เอาเป็นว่าสามีของคุณทำ???....ให้คุณใหม.....ทำ???ดีใหม??
เรา............ทำ.....และดี.....เรารู้สึกว่านักศึกษาเริ่มมีเสียงหายใจแบบแปลกๆ....แบบเหนื่อยอะไรแบบนี้......เราเลยเฉลียวใจว่า.......มันใช่นักศึกษามาหาข้อมูลจริงๆอะเปล่าเนี่ย........ทำใมมันมีเสียงแปลกๆด้วยล่ะ.

เรา.........เลยบอกว่านี่คุณฉันหมดเวลาที่จะตอบคุณแล้วนะ......เพราะฉันต้องไปทำงาน...

นักศึกษา......เลยบอกขอบคุณมากที่ให้ความร่วมมือในคำที่เขาถาม...และวางหูไป

พอตอนเย็นสามีเลิกงานมาเราเลยเล่าให้สามีฟังว่ามีนักศึกษาโทรมาหาข้อมูลเรื่องในมุ้งของเรากับฉันด้วยล่ะ..

สามี....ฮ๊า.......เรื่องอะไรนะ.....ใครโทรมา......และเวลาอะไร??

เราเลยเล่าเรื่องทั้งหมดให้สามีฟัง........

สามี......โอ...มายกอด......เธอรู้ใหมนั่นมันพวกโรคจิตที่ชอบสำเร็จความใคร่ทางโทรศัพพ์.

เรา....หา.....จริงๆเหรอ.......มิน่าเพราะฉันได้ยินเสียงตอนที่เขาพูดเหมือนเสียงกระเส่าๆอย่างไรชอบกล..

สามี....นั่นแหละจำไว้....ไม่มีใครที่จะมาส้มภาษณ์เรื่องในมุ้งทางโทรศัพพ์หรอก......เธอโดนหลอกให้พูดเพื่อที่เขาจะได้สำเร็จในความอยากไง.

เราเลยถึงบางอัอ.....เพราะฉันยังไม่รู้จักเล่ห์เหลี่ยมของคนมากนักฉันเลยตอบไปแบบนั้น......และไม่รู้เรื่องพวกโรคจิตแบบนี้....และพอมีเรื่องฆ่าหั่นศพสาวไทย.....ฉันเลยอยากจะเล่าเพื่อที่จะให้คนหลายๆคนได้มีใหวพริบ........อย่ามองคนในด้านเดียวเพราะในคนคนหนึ่งจะมีสองด้าน......ทั้งดีและเลว.......โง่และฉลาด.......ไม่มีใครที่จะฉลาดหรือโง่ตลอดไป.

พิจารณาให้รอบครอบก่อนตัดสินใจทำอะไรลงไป........ฝรั่งหรือไทยมันก็ดีและเลวเหมือนกันนั่นแหละ......




Create Date : 11 พฤษภาคม 2549
Last Update : 1 มีนาคม 2552 1:07:58 น. 5 comments
Counter : 1165 Pageviews.

 


โดย: mopsen dog IP: 213.114.210.164 วันที่: 11 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:50:27 น.  

 
วันนี้เราก็รู้สึกเจ็บใจตัวเองเหมือนกัน
รู้สึกว่าโดนหลอก


ปล เราเขียนไว้ที่บล๊อกนะ
เรื่องขอทานในเยอรมัน (แขก)


โดย: Jingjo72 วันที่: 11 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:31:18 น.  

 
อ่านข่าวแล้วก็ได้แต่สงสารค่ะ ไม่น่าเลย


โดย: Malee30 วันที่: 11 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:55:50 น.  

 



สวัสดีค่ะ....น้ำฝน

สวัสดีค่ะ...Jingjo72

สวัสดีค่ะ....mopsen dog

เดี๋ยวว่างๆตามไปเล่นที่บลอคนะคะ


โดย: เจ้าบ้านเองค่ะ IP: 80.218.105.165 วันที่: 14 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:11:50 น.  

 
Image Hosted by ImageShack.us


โดย: Willkommen วันที่: 30 มิถุนายน 2549 เวลา:0:06:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Willkommen
Location :
ขอนแก่น

Switzerland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]





free counters
Friends' blogs
[Add Willkommen's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.