Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

"...อโนชา..."



....๑๒๑ บล็อกที่ผ่านมาของผม...ผมเขียนเรื่องของตัวเองและคนอื่นมากมาย..แต่ไม่มีเลยสักบล็อก ที่ผมเคยเขียนถึงผู้หญิงที่มีความสำคัญต่อชีวิตผมอย่างมาก ถึงมากที่สุด อีกคนหนึ่ง....


.....น่าใจหายจริง ๆ ที่ผมทำน้องสาวคนเดียวของผม หล่นหายไปจากความทรงจำของผมได้ในช่วงเวลาหนึ่ง.....ผมกำลังพูดถึง ผู้หญิงคนนี้ครับ..น.ส.อโนชา อินทรสุวรรณ...ติ๊ก...น้องสาวคนเดียวของผม....




....วันจันทร์ที่ ๗ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๑๔...แม่สาคร ได้ให้กำเนิดลูกชายคนแรกของครอบครัว " อินทรสุวรรณ " ซึ่งสร้างความตื่นเต้นตกใจ..ให้กับ คุณพ่อสงคราม เป็นอย่างมาก เพราะตอนที่เกิดมาใหม่ ๆนั้น...ผมตัวเล็กมาก แถมหลังจากคลอดแล้วยังต้องอยู่ในตู้อบอีกตั้ง ๑ สัปดาห์เต็ม ๆ......และเนื่องจากเป็นลูกชายคนแรกของครอบครัว..คุณพ่อสงครามจึงตั้งชื่อผมว่า...ต้น....


....ต่อมา..เมื่อวันที่ ๒๔ ก.ย.๒๕๑๕...คุณแม่สาคร ก็ได้ให้กำเนิดลูกสาวคนเดียวของครอบครัว " อินทรสุวรรณ " ...ซึ่งก็คือ น้องติ๊ก...น้องสาวคนเดียวของผมนั่นเอง....




....ติ๊กเป็นเด็กที่หัวปานกลาง..แต่มีความตั้งใจเรียนสูง ก็คือขยันนั้นหล่ะครับ..ดังนั้นที่ผ่านมา การศึกษาของติ๊กนั้นจึงจัดว่าเรียนอยู่ในระดับปานกลางถึงดีมาก...ซึ่งผิดกับผม..ที่ไม่ค่อยจะตั้งใจเรียนสักเท่าไหร่...แต่ชอบอาศัยลูกฟลุ๊คมากกว่า..แบบว่าเรียนไม่เก่งสอบไม่เก่งแต่ดวงดี...ผมกับน้องสาวอายุห่างกันแค่ ๑๕ เดือน.....เราเรียนโรงเรียนเดียวกันตั้งแต่ชั้นอนุบาล คือ รร.บูรณะวิทยา ซึ่งอยู่ภายในค่ายภาษุรังษีส่วนที่ ๒ จว.ราชบุรี....เวลาไปเรียนก็จะไปด้วยกัน..ตอนเรียนอยู่ชั้นอนุบาล พ่อก็จะเป็นคนไป รับ-ส่ง พอโตขึ้นมาหน่อยพ่อซื้อจักรยานให้...ผมกับติ๊กก็จะขี่จักรยานไป รร.ด้วยกัน ซึ่งผมเป็นคนขี่โดยมีน้องสาวซ้อนท้าย....จนถึงชั้นประถมปีที่ ๓ เราสองคนถึงได้แยกโรงเรียนกันไปเรียน..โดยน้องสาวผมไปเรียนที่ รร.นารีวิทยา และผม ไปเรียนที่ รร.ดรุณาราชบุรี.....จนกระทั่งสอบเข้าเรียนชั้น มัธยมได้ด้วยกันที่ รร.เบญจมราชูทิศราชบุรี ก็เรียนอยู่ที่ เบญจมฯ จนจบชั้น ม. ๖ ....แล้วจากนั้นผมไปเข้า รร.นายร้อย จปร. และติ๊ก ไปเรียนพยาบาลที่ มอ. ...พ่อเคยบอกไว้ตั้งแต่เรายังเด็ก ๆ ว่า อยากให้ลูกชายเป็นนายทหาร และอยากให้ลูกสาวเป็นพยาบาล..พ่อเลยจะเลี้ยงลูกให้เป็นได้เหมือนกับที่เพลงลูกทุ่งสมัยก่อนร้องไว้ว่า..." หาก..มีลูกชาย จะส่งไป..เรียนเป็นนายทหาร..หากมีลูกสาว จะให้เรียนพยาบาล ถ้าเจ็บป่วยกัน จะได้มาช่วยรักษา..." จนกระทั่งผมและน้องสาวเรียนจบมีงานทำ..พ่อถึงบอกพวกเราว่า..พ่อประสพความสำเร็จและภูมิใจแล้ว..ที่ลูกสาวและลูกชายของพ่อเรียนจบและมีงานทำอย่างที่พ่อหวังและตั้งใจ......


....ตั้งแต่เล็กจนโต...ผมกับน้องสาวเติบโตมาแบบที่เราต่างก็มีชีวิตและสังคมของตัวเอง...เท่าที่ผมจำได้..ผมไม่เคยบอกน้องสาวผมเลยสักครั้งว่าผมรักเค้า..และอาจจะไม่เคยแสดงออกให้เค้าเห็นเลยด้วยซ้ำว่า..ผมก็มีความเป็นห่วงเค้า..จนกระทั่งวันนี้ วันที่ผมหยิบรูปถ่ายเก่า ๆ ของผมกับน้องสาวมาดู...จิตใต้สำนึกของผมถามผมว่า....ช่วงเวลาที่ผ่านมา...ผมหลงลืมอะไรไปบางอย่างรึเปล่า....ผมลืมผู้หญิงที่มีความสำคัญใกล้ชิดสำหรับชีวิตผมรองจากคุณแม่...ซึ่งก็คือ น้องสาวของผมคนนี้....น้องสาวซึ่งไม่ว่าเวลาหรืออะไรจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหนก็ตาม..น้อง..ก็จะยังคงเป็นน้องสาวของผมอยู่ดี...




...ที่ผ่านมา...ผมไม่เคยได้ทำหน้าที่ของพี่ที่ดี อย่างที่พี่ชายพึงจะรักและดูแลเอาใจใส่น้องสาวเลยสักครั้ง...ผมไม่โทษอะไรทั้งสิ้นแต่ผมโทษตัวเองที่มัวแต่ไปทำอะไรวุ่นวายไร้สาระตั้งมากมาย จนไม่เคยได้สนใจใส่ใจน้องสาว....ถึงวันนี้..เมื่อผมมองกลับไปยังเวลาที่ผ่านมา มันทำให้ผมใจหายและรู้สึกเสียดายเวลาที่ผ่านมาเหลือเกิน..ที่ผมไม่เคยได้ทำหน้าที่ของพี่ชายที่ดีเลยสักครั้ง......ผมไม่รู้ว่าผมมีเวลาเหลืออีกสักเท่าไหร่ในชีวิต....แต่จากวันนี้ไปผมจะแก้ไขความบกพร่องที่ผ่านมา ผมจะไม่ลืม ว่าผมยังมีน้องสาวอยู่อีกทั้งคน...และผมจะทำหน้าที่ของพี่ชาย ซึ่งถึงแม้ผมอาจจะทำได้ไม่ดีนัก....แต่อย่างน้อยผมก็อยากให้เค้าได้รับรู้ว่า....ผมยังคงเป็นพี่ชายที่รักและเป็นห่วงเค้าอยู่เสมอ...และ เค้าก็จะเป็นน้องสาวคนเดียวที่ผมรักมากที่สุดตลอดไป..."...พี่รักแกนะไอ้อ้วน...."







 

Create Date : 25 ธันวาคม 2550
91 comments
Last Update : 26 ธันวาคม 2550 0:47:38 น.
Counter : 9006 Pageviews.

 


"...ตั้งแต่เล็กจนโต...ผมกับน้องสาวเติบโตมาแบบที่เราต่างก็มีชีวิตและสังคมของตัวเอง..."

พี่คะ
หนูก็มีพี่ชายหนึ่งคนค่ะ
หนูกับพี่ชายก็ต่างเติบโตมา ต่างมีชีวิตและสังคมของตัวเอง
และบางครั้ง หนูก็ลืมทำหน้าที่ น้องสาวที่ดี เหมือนกัน
อ่านบล็อกพี่ต้นแล้ว หนูก็ร้องไห้
คิดถึงพี่ชายของหนูเอง...
หนูลืมพี่ชายของหนูไปจริง ๆ

ขอบคุณพี่ต้นนะคะ
ที่ทำให้หนูหันกลับไปมองชีวิตของตัวเอง
ว่านอกจากพ่อ และ แม่ แล้ว
หนูก็ยังมีพี่ชายของหนูอีกคน ที่เป็นพี่ชายคนเดียวของหนู....ตลอดไป

 

โดย: เอื้องสามปอย 25 ธันวาคม 2550 19:35:37 น.  

 

พี่ต้นหนูก็เป็นพี่คนโตเหมือนกัน จากที่พี่บรรยายมานี้ ทำให้หน่าเอง
เราก็มีน้อง เราเป็นลูกคนโต เป็นพี่คนโตของน้อง ๆ ควรทำหน้าที่
ของเราให้ดี ดูแลและเอาใจใส่ พ่อแม่ "และน้อง" ให้มากกว่าเดิม
ปีใหม่ที่จะถึงนี้หน่าจะ รักและห่วงใยคนรอบข้างเราให้มากและมาก
กว่าเดิม และเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ เป็นพี่ที่ดีของน้อง ๆ ตลอดไปค่ะ

 

โดย: อัศวินสองแคว 25 ธันวาคม 2550 19:53:00 น.  

 

รูปล่าง อิอิ สู้ๆพี่ต้นชาวSiberianเอาใจช่วย พี่ที่ดีของน้องและครอบครัว

 

โดย: กัปตัน IP: 117.47.149.235 25 ธันวาคม 2550 20:18:00 น.  

 



*~ พี่ชายที่แสนดี ~*

เมฆดูสวยงาม เมื่อยามมองฟ้า ฟ้าดูกว้างใหญ่เหมือนเก่า
เมื่อยังเล็กแหงนดูมือไขว่คว้าเอา สูงจังอยากตัวโตสูง
จ้องมองแสนนาน พี่ชายคงเห็นยิ้มเดินมาใกล้แล้วอุ้ม
ขี่คอจนเกือบสูงทัน จ้องมองบนฟ้านั่น

เอื้อมมือถึงจันทร์ จะเอาเป็นของเรา
ครั้งโดนเขารังแก ร้องงอแงร้องไห้
พี่คนนี้ยังคอยคุ้มครองคุ้มภัย น้องเอยอย่ากลัวใครเขา
สองพี่น้องเดินไป น้องตามพี่ชาย จับมือจูงน้องไป
มองฟ้าอันกว้างใหญ่ ฟ้าคงไกลไป ขี่คอพี่สูงเอง

ครั้งโดนเขารังแก ร้องงอแงร้องไห้
พี่คนนี้ยังคอยคุ้มครองคุ้มภัย น้องเอยอย่ากลัวใครเขา
สองพี่น้องเดินไป น้องตามพี่ชาย จับมือจูงน้องไป
มองฟ้าอันกว้างใหญ่ ฟ้าคงไกลไป ขี่คอพี่สูงเอง

จวบจนฉันโต พี่ยังคงรักและคอยเป็นห่วงแสนห่วง
เมื่อผิดหวังให้กำลังใจทั้งดวง น้องเอยอย่ากลัวใครเขา
เมื่อยามท้อใจ จ้องมองบนฟ้านึกตอนเป็นเด็กเล็กนั่น
ขี่คอจนเกือบสูงทัน เอื้อมมือให้ถึงจันทร์
บอกเอาไว้นาน พี่ชายที่แสนดี

************************************

 

โดย: nooaoh 25 ธันวาคม 2550 20:23:06 น.  

 

ไม่มีคำว่าสายเกินไปที่เราจะเห็นคุณค่าของคนใกล้ตัวคะ ในเมื่อตราบใดเรายังมีลมหายใจอยู่ ทำเถอะคะเพื่อคนที่เรารักและรักเราอย่าให้วันเวลา ผ่านไปจนกระทั่งเราไม่สามารถที่จะแสดงออกต่อกันว่า เราเห็นคุณค่าคนรอบข้างอย่างไรบ้าง ดีใจนะคะที่พี่ต้นได้นำข้อคิดดีๆมาฝากกัน ทำให้เราได้เห็นคุณค่าคนรอบข้างมากขึ้น

....แต่จากวันนี้ไปผมจะแก้ไขความบกพร่องที่ผ่านมา ผมจะไม่ลืมว่าผมยังมีน้องสาวอยู่อีกทั้งคน...และผมจะทำหน้าที่ของพี่ชายซึ่งถึงแม้ผมอาจจะทำได้ไม่ดีนัก...และผมจะทำหน้าที่ของพี่ชายซึ่งถึงแม้ผมอาจจะทำได้ไม่ดีนัก../// มันมีค่าที่จุดเริ่มต้นคะ เพราะเชื่อว่า พี่ต้นก็คือ พี่ชายที่ดีที่สุดของพี่ติ๊กเช่นกัน สู้นะคะและทำทุกสิ่งต่อกันอย่างมีค่า และทำเหมือนว่าเราจะอยู่ด้วยกันวันนี้เป็นสุดท้ายที่จะมีโอกาสทำให้กันและกัน

เป็นกำลังใจให้พี่ชายที่แสนดีคะ

 

โดย: เราจะเห็นคุณค่าน้องชายเหมือนกันนะจ๊ะ... IP: 202.149.24.161 25 ธันวาคม 2550 20:48:20 น.  

 

....จะทำสิ่งดีดีให้กับน้องชายเหมือนกันค่ะ.....

ถึงแม้ไม่ได้ลืม.....แต่ก็ไม่ได้เอาใจใส่
คงต้องหันกลับมามองคนในครอบครัวเหมือนกัน....

เพื่อวันนึงจะได้ไม่ต้องเสียใจ......

..................................

ถึงแม้ไม่มีพี่ชายสายเลือดเดียวกัน.....
แต่ขวัญมี...พี่ชายที่แสนดี....ในชีวิตเหมือนกัน

 

โดย: NuHring 25 ธันวาคม 2550 21:03:03 น.  

 

หวัดดีจ้า

พี่ชาย คงมีคนอยากเป็นน้องพี่ชายที่แสนดีคนนี้อีกมากนะคะ



มีความสุขมาก ๆนะคะ

 

โดย: ดอกฝิ่นสีชมพู 25 ธันวาคม 2550 21:25:13 น.  

 

น่ารักจริงๆพี่น้องคู่นี้

 

โดย: ชบาแก้ว IP: 58.136.93.157 25 ธันวาคม 2550 22:22:34 น.  

 

พี่ชายและน้องสาวที่น่ารักที่สุด


มีความสุขมากๆนะคะ

glitter graphics

 

โดย: Kaekoe 25 ธันวาคม 2550 22:22:41 น.  

 


แงๆ พี่ต้น ทำซึ้งเลยทีนี้ อื่อๆๆ ซึ้งอ่ะ
นู๋กบ ไม่มีพี่ชาย นู๋กบมีแต่พี่สาว....

แงๆ พออ่านจบ น้ำตาจะไหล ซึ้ง....

 

โดย: naragorn 25 ธันวาคม 2550 22:24:25 น.  

 

อ่านแล้วน้ำตาซึมเลยนะ..พี่ชาย...เป็นพี่ชายที่แสนดีอย่างงี้ตลอดไปนะ...พี่ไอร้องไห้ก่อนเค้าอีก....เด็ดจริงๆ...merry christmas..นะพี่ชาย

 

โดย: อาติ๊ก (ไส้ตะเกียง ) 25 ธันวาคม 2550 22:29:37 น.  

 

ผมมีพี่ชาบเยอะมาก แต่คนละแม่ และมีน้องสาวเพียงคนเดียว ตัวผมนั้นไม่ค่อยจะมีสังคมกับครอบครัวมากนัก ผมมักจะทำตัวเป็นพ่อของน้องสาวเสมอ จนลืมไปว่าบัดนี้น้องสาวผมโตแล้ว และกำลังจะเป็นแม่คน น้องสาวซึ่งห่างกับผมถึง10ปี มาบัดนี้ราศีของความเป็นแม่กำลังจับตัว 555 แต่ผมก็ยังเป็นพี่ที่แย่เหมือนเดิม อีกไม่นานผมก็จะเป็นลุงแล้ว พี่ชายที่แย่คนนี้จะขอเป็นลุงที่ดีให้จงได้ merry christmas ขอให้มีความสุขมากๆครับ พี่ชายที่แสนดีของน้องๆทุกคน

 

โดย: พล IP: 61.7.164.245 25 ธันวาคม 2550 22:42:56 น.  

 

พี่ต้นเป็น พี่ชาย ที่น้องสาวภูมิใจ
พี่ติ๊ก (ขอเรียกแบบนี้นะคะ) ก็เป็น น้องสาว ที่พี่ชายภูมิใจ

และพี่ทั้งสอง ก็เป็นลูกที่ ทั้งพ่อและแม่ ของพี่ต่างก็ภูมิใจนะคะ

Merry Christmas ค่า

 

โดย: คุณนายขาวมณี IP: 203.113.34.10 25 ธันวาคม 2550 22:54:09 น.  

 

จวบจนฉันโต พี่ยังคงรัก และคอยเป็นห่วง แสนห่วง
เมื่อผิดหวังให้กำลังใจ ทั้งดวง น้องเอยอย่ากลัวใครเขา
สองพี่น้องเดินไป น้องตามพี่ชาย จับมือจูงน้องไป
มองฟ้าอันกว้างใหญ่ ฟ้าคงไกลไป ขี่คอพี่สูงเอง

เพลงพี่ชายที่แสนดี ขอมอบให้เจ้าของกระทู้ และน้องสาวนะคะ

 

โดย: อยู่แก็งค์ไหนหัวหน้าตายหมด IP: 58.9.99.138 25 ธันวาคม 2550 23:08:37 น.  

 

Merry X'mas ค่ะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ
ได้อ่านแล้วทำให้คิดได้ หนูบัวก็หลงลืมบางอย่างไประหว่างทาง
ที่ผ่านมาเหมือนกัน มีน้องชายอยู่คนค่ะ ทะเลาะกันไปดีกันไปตลอด
ขออนุญาติถามนิ้ดดดดนะคะ คือ ทำไมพวกผู้ชายชอบเรียกพี่น้อง
ว่า " อ้วน " อ่ะ แค่อวบระยะสุดท้ายเอง 5555 (น้องชายก็เรียกค่ะ)
ขอบคุณที่เตือนสติกันจากข้อความดี ๆ แบบนี้ค่ะ

 

โดย: บัวริมบึง 25 ธันวาคม 2550 23:11:06 น.  

 

Merry Christmas


 

โดย: Link_conner55 26 ธันวาคม 2550 0:24:36 น.  

 

สุขสันต์วันคริสต์มาส และ ต้อนรับวันปีใหม่นะคะ

ขอให้พระศรีฯ มีความสุขตลอดไป การงานเจริญก้าวหน้าได้เป็นเสธ.ต้นเร็วๆ ความขยันหมั่นเพียรที่ทำมาตลอดชีวิตคงจะส่งผลให้คุณต้นได้รับแต่สิ่งดีๆแน่นอนค่ะ

ขออวยพรให้สมาชิกบ้านพระศรีฯ มีความสุขเช่นกันด้วยค๊า

 

โดย: mim_peter 26 ธันวาคม 2550 0:45:36 น.  

 

อ่านจบแล้วก็ทำให้นึกถึงตัวเองเหมือนกันค่ะเพราะก็มีน้องชายกับน้องสาว
พอโตต่างคนต่างก็็มีชีวิตของตัวเอง บางครั้งเราให้ความสำคัญกับคนอื่นจนลืมคนใกล้ ๆ ตัว

 

โดย: PS-pani 26 ธันวาคม 2550 3:22:34 น.  

 

อ่านแล้วซาบซึ้งค่ะ..เรื่องที่คุณต้นเขียนทำให้กลับไปคิดถึงพี่ของตัวเอง..ตอนเล็กๆ เราสนิทกันมาก แต่ก็ทะเลาะกันบ่อยเช่นกัน..โดยเฉพาะฝนกับพี่ชาย..อิๆ..ไม่ต้องบอกว่าใครเป็นคนกวนโมโหนะ...อาย..5555..พอเราโตขึ้นต่างคนต่างก็ไปใช้ชีวิตของตัวเอง..แน่นอนเราไม่ทะเลาะกันนานแล้ว..แต่ความใกล้ชิดก็เบาบางลงไปด้วย..

ฝนกับพี่ชายก็เหมือนกันค่ะตั้งแต่เล็กๆ แล้ว เราไม่เคยพูดว่าเรารักและเป็นห่วงกันมากแค่ไหน..ก็คงรู้สึกเขินๆ ที่จะพูดว่าเป็นห่วงนะ..ระวังสุขภาพด้วย..กับพี่ตัวเอง...แม้ว่าจะแสดงออกจากการกระทำอยู่บ่อยๆ แต่ก็คิดว่าจะต้องปรับปรุงตัวเองลองพูดบวกการกระทำดูซักทีก็คงจะดีไม่น้อย....อิๆ....

เพราะว่า..ฝนก็มีพี่สาวกับพี่ชายเพียง 2 คนเท่านั้น..และความเป็นพี่เป็นน้องก็ผูกพันธ์แน่นเหนียวทั้งเลือดเนื้อและจิตใจของเราจวบจนวันที่เราหมดลมหายใจ..ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่...ดูแลห่วงใยซึ่งกันและกันก่อนที่จะสายเกินไปหน่ะดีที่สุด..จริงมั้ยคะ...

 

โดย: ฝน วนันฯ (fon_wanan ) 26 ธันวาคม 2550 8:02:01 น.  

 

ถ้าน้องสาวของพี่ต้นได้อ่าน blog หน้านี้ ก็ต้องปลื้มใจแน่ที่พี่ชายของเค้ารักและห่วงเค้าขนาดนี้ ... ขนาดผมเองที่เป็นคนนอก ได้อ่านข้อความนี้ ผมก็ยังอดปลื้มใจแทนไม่ได้

 

โดย: iambenz (iambenz ) 26 ธันวาคม 2550 10:39:04 น.  

 

โห้ยยย ทำเป็นซึ้ง...
(ซึ้งจริงๆน่ะเนี้ย)

 

โดย: ก็ไม่เข้าใจทำไมถึงยังโสด (ปิ่นพระศิวะ ) 26 ธันวาคม 2550 11:27:48 น.  

 

แค่คิดก็ โอเค.แล้วละครับ เป็นพี่ชายที่แสนดี แล้วละครับ ปีใหม่นี้ก็ทำเลยสิครับ ของขวัญสักชิ้น รึว่าอะไรดีเอ่ย? ก็ถือโอกาสสวัสดีปีใหม่ คุณต้นและครอบครัวด้วยนะครับ มีความสุขมากๆนะครับ มีช๊อกโกแลตมาฝากด้วยครับ

 

โดย: pukilf 26 ธันวาคม 2550 11:50:50 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกดีจัง...ยังมีมุขดีๆไว้ให้สาวๆอีกเยอะนะเพื่อน...ไว้ค่อยเจอกันนะ

 

โดย: ป้าไอ (ราดาด้า ) 26 ธันวาคม 2550 11:54:07 น.  

 

ถึงเเม้ที่ผ่านมาจะเป็นยังไง เเต่ตอนี้ก็ยังไม่สายบไปไม่ใช่หรือคะ ที่จะหันไปบอกว่า"รัก"... คนเราอย่าปล่อยให้ไม่มีโอกาสเเล้วถึงจะบอกนะคะ เมื่อเวลานั้นก็สายไปเสียเเล้วอะค่ะ...

 

โดย: เนตร IP: 210.246.145.77 26 ธันวาคม 2550 12:26:32 น.  

 

อ่านแล้วทำให้รู้สึกดี ๆ กับพี่ชายขึ้นมาอีกเยอะเลย
ขอบคุณนะครับ พี่ต้นของน้อง ๆ

 

โดย: แสนพลพ่าย 26 ธันวาคม 2550 13:48:37 น.  

 

ซึ้งและน่ารักดีอะ

 

โดย: .. IP: 222.123.103.3 26 ธันวาคม 2550 15:59:40 น.  

 

ชื่อไพเราะมากๆค่ะ


น่ารักมากๆด้วยบล็อคนี้

 

โดย: เช้านี้ยังมีเธอ 26 ธันวาคม 2550 16:29:50 น.  

 

เฮ้อ...อ่านแล้วทำให้รู้สึกหัวใจพองโตจิงๆ...เลยพี่(โอเวอร์ไปป่าวว่ะเรา)
น่ารักน่าเอ็นดู...และก็ดูอบอุ่นม๊ากมากกกกกก

 

โดย: ต้นกล้า IP: 124.121.154.29 26 ธันวาคม 2550 16:33:55 น.  

 

อ่านแล้ว รู้สึกถึงความรักที่มีแต่รักให้กันและกัน น่ารักจริงๆค่ะ เราก็เป็นพี่คนโตเหมือนกัน รักที่ไม่มีเงื่อนไขใดใด

 

โดย: คนดีค่ะ1 (คนดีค่ะ1 ) 26 ธันวาคม 2550 19:45:43 น.  

 

ดีค่ะพี่ต้น สบายดีนะ ...อ่านแล้วซึ้งอ่ะค่ะ ถึงปลาจะเป็นลูกคนเดียวแต่ก้อมีลูกพี่ลูกน้อง ซึ่งเป็นน้องสาวตัวน้อยๆ ที่เป็นลูกของน้า เราห่างกัน 15 ปีเลยล่ะ ตอนน้องยังเด็ก ปลาชอบแกล้งให้น้องร้องไห้อยู่เสมอ เราชอบทะเลาะกัน เหมือนปลาดรคจิกอ่ะชอบหาเรื่องเด็ก อิอิ แต่ก้อต้องมาเสียน้ำตาให้เด็กน้อยคนนี้ ก้อตอนที่ต้องมาเรียนที่บางแสน เลยแกล้งถามน้องว่า ถ้าพี่ปลาไม่อยู่แล้ว ไม่รู้ว่าหนูจะคิดถึงรึป่าว น้องตอบว่าคิดถึงซิ เท่านั้นแหละน้ำตาปลาร่วงเลยล่ะคะ ห่างน้องมาก้อคิดถึงเหมือนกันล่ะ ระยะทางมันทำให้เราคิดถึงคนที่ห่างไกลอ่ะคะ

 

โดย: adnakus_p IP: 125.25.159.106 26 ธันวาคม 2550 20:55:39 น.  

 

มาทักทายพี่ชาย.....

นกเป็นพี่คนโตเช่นกัน....เพราะฉะนั้นความเป็นพี่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม...สำหรับน้องสาวทั้งสอง น้องนุช และน้องนิ๊งค์ อ่านเรื่องพี่ต้นแล้ว....สัญญาค่ะว่าจะเป็นพี่สาวที่ดีของน้องตลอดไป...

 

โดย: นกเองคร๊าบ (Envi.Ed ) 26 ธันวาคม 2550 22:10:19 น.  

 

แอบเล่าเรื่องพี่ผมบ้าง
ตอนเด็กๆผมกับพี่ไม่ค่อยถูกกันเท่าไร...เพราะพี่ผมชอบแกล้งผม...ผมก็จะคอยยั่วบาทาพี่ตลอดสรุปว่าพอๆกัน
แต่ผมก็รู้นะว่าความจริงพี่ผมรักผม เพราะมีวันหนึ่งผมกำลังจะโดนตืบตอนนั้นผมล้มลงกะพื้นแล้ว...
กำลังจะโดนซ้ำเลยแต่อยู่ๆพี่ผมก็บินมาจากไหนไม่รู้ยังกะจาพนมไม่ใช้สลิงไม่ใช้ตัวแสดงแทน
แล้วก็บู้กันนิดหน่อยตอนนั้นก็ได้รับฉายาทั้งคู่เลยว่าเขาทรายกับเขาค้อเพราะว่ามาจากเพชรบูรณ์กันทั้งคู่

แต่โตมาผมก็เคยช่วยพี่ผมไว้เหมือนกันนะแต่เล่าไม่ได้เพราะเรื่องออกจะรุนแรงไปนิด
อาจเป็นอันตรายต่อเด็กและสตรีมีครรภ์...

 

โดย: ปูน (poonseemen ) 26 ธันวาคม 2550 23:12:21 น.  

 




ส่งความสุขรับปีใหม่ครับ

 

โดย: zunzero 26 ธันวาคม 2550 23:25:32 น.  

 

จงภูมิใจกับสิ่งที่เรามีและเราเป็น เพราะตัวเรายังภูมิใจในตัวเราไม่ได้เลย คงไม่ดีเป็นแน่ และหากใครจะมองชื่นชมเราเพียงแต่สิ่งภายนอกก็อย่าไปใส่ใจ (อย่าลืมมั่นใจในตัวเอง เพราะเราเป็นเราก็เป็นเอกลักษณ์ดีไม่ใช่หรือจ๊ะ) เพราะเขากำลังใส่ใจแต่สิ่งจอมปลอมซึ่งวันหนึ่งมันก็สูญสลาย แต่วันนี้คุณมีดีที่จิตใจก็คงไม่ต้องกังวลคะ แล้ววันหนึ่งทุกอย่างจะเปิดเผยออกถึงจิตใจที่ดีงาม และมันจะเปลี่ยนเป็นศรีศักดิ์ที่ทุกคนจะภูมิใจผ่านชีวิตของคุณ

คุณต้นน่ารักสำหรับเราทุกคนเสมอ

 

โดย: เพื่อนพี่ชายที่แสนดี IP: 202.149.24.129 27 ธันวาคม 2550 7:28:19 น.  

 

ส่วนมากน้องสาวที่มีพี่ชายคนเดียวแบบนี้จะเป็นผู้เลี้ยงลูกให้พี่ใช่ป่ะพระศรี Pa Jiab ก็เป็นธนาคารให้หลานๆ
แล้ว icon ข้างล่างไปหนายจ๊ะ

 

โดย: Pa Jiab IP: 203.118.113.77 27 ธันวาคม 2550 12:05:36 น.  

 


สวัสดีค่ะ...พี่ต้น..พี่ติ๊ก..ด้วยค่ะ

พี่ติ๊กน่ารักจังเลยค่ะ..พี่ติ๊กขา บัวรู้แล้ว น้องโตนน่ารักเหมือนใคร

(ก้ออาติ๊กงัยคะ)

พี่ต้นคะ ส่งท้ายปีเก่าแบบนี้ด้ายงัย..
ซึ้งค่ะ..ซึ้งมากๆ..รู้มั้ยคะบัว ment ไป พร้อมกับปาดน้ำตาไปด้วย

บัวมีพี่สาวและพี่ชาย พี่สาวคนโตอายุ 36 ปี พี่ชาย 34 ปี

บัวน้องสุดท้อง 21 ปีค่ะ ด้วยวัยที่ห่างกันมากก็เลยไม่ค่อยได้ใกล้ชิด

กัน พี่ๆเค้าก็มีชีวิตและสังคมของเค้า แต่พี่ๆทั้งสองก็เป็นพี่ที่ดี

แล้วบัวก็รักพี่ๆด้วย ช่วงวัยเด็กค่อนข้างเหงาค่ะ...ก็ตามประสา

เด็กผู้หญิงแหละ เล่นตุ๊กตาคุยกับตุ๊กตา ฮือๆๆๆๆๆ อย่าคุยเรื่อง....

เศร้าๆเลยเน๊าะ



ขอให้แต่ละวันในปีใหม่นี้

เป็นวันที่ดีๆ

ขอให้ทุกเช้าตรู่

มีแต่ความสุขและสดชื่น

ขอให้ความหวังทั้งปวง

กลายเป็น ความปรารถนา

และขอให้ความปรารถนานั้นพลัน

กลายเป็นความจริง

สุขสันต์วันปีใหม่จ๊ะ

 

โดย: บัว IP: 61.19.66.89 27 ธันวาคม 2550 15:51:54 น.  

 

คิดถึงจังคะ ทำงานเหนื่อยไหมคะ พักผ่อนบ้างนะคะ

ปีใหม่นี้ขอให้คุณต้นและครอบครัวมีแต่ความสุขสมหวังทุกประการ
สิ่งใดที่หวังและตั้งใจก็ขอให้ทำได้ทำสำเร็จและขอให้ไม่ต้อง
ทนขมขื่นแล้วนะคะ (เช่น จะเป็นพี่ชายที่แสนดีให้กับน้องติ๊ก)
แต่ขอทำอย่ามีความสุขใจแม้จะอยู่ในปัญหา ก็ขอให้ความทุกข์ระทมผ่านใจ แต่ขอให้ตั้งแต่บัดนี้ไปมีแต่ความอิ่มเอมใจ และ
สิ่งดีที่เป็นแบบอย่างกับทุกคนที่คุณต้นเป็นคนที่ยึดมั่นในความดีก็
คงรักษาและเป็นแบบอย่างกับน้องๆทุกคนต่อไปนะคะ

รักและห่วงใยเสมอจ๊ะ

 

โดย: คำอวยพรจ๊ะ IP: 202.149.24.129 28 ธันวาคม 2550 16:17:19 น.  

 

***พิมพ์ผิด ขอแก้ตัวใหม่นะคะ แฮะๆ

คิดถึงจังคะ ทำงานเหนื่อยไหมคะ พักผ่อนบ้างนะคะ

ปีใหม่นี้ขอให้คุณต้นและครอบครัวมีแต่ความสุขสมหวังทุกประการ
สิ่งใดที่หวังและตั้งใจก็ขอให้ทำได้ทำสำเร็จและขอให้ไม่ต้อง
ทนขมขื่นแล้วนะคะ (เช่น จะเป็นพี่ชายที่แสนดีให้กับน้องติ๊ก)
พิมพ์ผิดคะ *แต่ขอทำอย่างมีความสุขใจแม้จะอยู่ในปัญหา
และก็ขอให้ผ่านความทุกข์ระทมผ่านไป แต่ขอให้ตั้งแต่บัดนี้ไป
มีแต่ความอิ่มเอมใจ และสิ่งดีที่คุณต้นเป็นแบบอย่างกับทุกคน
ที่คุณต้นเป็นคนที่ยึดมั่นในความดีก็ขอให้คงรักษา และเป็นแบบ
อย่างกับน้องๆทุกคนต่อไปนะคะ

รักและห่วงใยเสมอจ๊ะ


 

โดย: คำอวยพรจ๊ะ IP: 202.149.24.161 28 ธันวาคม 2550 16:23:25 น.  

 

ลูกคนเดียว อ่านแล้วอยากมีพี่ชายแบบนี้มั่งจัง

 

โดย: SIMAKHA 28 ธันวาคม 2550 19:55:45 น.  

 

อ่านแล้วซึ้งจัง
คนที่มีพี่น้องนี่โชคดีจัง มีคนเป็นห่วงเป็นใย พูดคุยปรึกษาเรื่องต่าง ๆ
เป็นลูกคนเดียวนี่บางทีก็เหงาเหมือนกัน ถึงจะมีเพื่อนที่คุยด้วยได้
แต่ก็ไม่เหมือนกับพี่น้องอยู่ดี


สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าด้วยนะคะพี่ต้น
ขอให้พี่ต้นมีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจนะคะ

 

โดย: vivee_t 28 ธันวาคม 2550 23:51:35 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าค่ะพี่ต้น
คงจะดีมากๆเลย การมีพี่ชายเนี่ย(ถ้าไม่โดนแกล้งอ่ะนะคะ)
อ่านแล้วซึ้งจังเลย
ยังไงก็ขอให้พี่ชายคนนี้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ
ปีใหม่มาแล้วววววว >////<

 

โดย: เท็น IP: 58.64.74.70 29 ธันวาคม 2550 14:46:09 น.  

 

 

โดย: ten (legebriwen ) 29 ธันวาคม 2550 14:49:01 น.  

 

หง่ะ...ซึ้ง เศร้าๆ
ทำทุกวัน ทุกวินาที ให้ดีมีความสุขที่สุด แก่ตัวเองและคนรอบข้าง


สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าค่ะ

 

โดย: อ๊อฟ กองพันฯ IP: 203.151.42.226 29 ธันวาคม 2550 14:55:00 น.  

 

ซึ้งค่ะพี่ต้นหนูเองยังไม่เคยบอกรักพ่อแม่เลยเพราะไม่กล้าแต่หนูก็แสดงความรักออกมาจากการกระทำแต่ไม่รู้ว่าพ่อแม่จะรู้รึเปล่า

สวัสดีปีใหม่พี่ต้นและครอบครัวน่ะค๊า ขอให้มีสุขภาพดี คิดอะไรก็ขอให้สมปรารถนา เงินทองไหลมาเทมาน่ะค๊า

 

โดย: tunny IP: 58.8.112.16 29 ธันวาคม 2550 15:54:51 น.  

 

เกิดมาไม่เคยมีพี่ ไม่ว่าจะเป็นพี่ชายหรือพี่สาว.. ตอนนี้ชักอยากจะมีพี่กะเขาแล้วสิ.. เคยเป็นแต่พี่สาว แต่ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นพี่สาวที่ดีเลยสักครั้ง.. แล้วก็ไม่สัญญาว่าจะเป็นพี่สาวที่ดีด้วย แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่านั้น.. เพราะไม่รู้ว่าที่ผ่านมาตัวเองเป็นพี่สาวที่ดีแล้วหรือยัง.. คิดว่าน้องสาวท่านรู้แล้วก็เข้าใจเสมอว่าท่านเป็นเช่นไร.. ยังไงซะพี่น้อง ก็ยังเป็นพี่น้องวันยังค่ำ ไม่ว่าเขาจะเป็นอย่างไรก็ตาม...

คิดถึงเหมือนเดิมคับท่าน.. รักษาสุขภาพด้วย..

 

โดย: ทะเลดาว (yongwa ) 29 ธันวาคม 2550 16:43:10 น.  

 

น้องชายคุณต้น..อ่ะ..น้องสาวคุณต้น.เท่ห์จัง..ปีใหม่นี้มีความสุขมากๆนะคะ...สวัสดีปีใหม่คะ

 

โดย: ...คะ IP: 222.123.236.35 29 ธันวาคม 2550 18:43:25 น.  

 

น้องพี่ต้นมาอ่านน้ำตาไหลแน่เลย

อ่านแล้วหนูยังรู้สึกอบอุ่นเลย

 

โดย: เด็ก(อยาก)แนว 29 ธันวาคม 2550 20:00:23 น.  

 

รู้สึกดีจัง

 

โดย: sonos 29 ธันวาคม 2550 21:15:11 น.  

 

แวะมาบอก สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าค่ะ
ขอให้มีความสุขมาก ๆ
สุขภาพแข็งแรงนะคะ จะได้มีแรงถ่ายหนังต่อ 555

 

โดย: บัวริมบึง 29 ธันวาคม 2550 22:28:15 น.  

 

ka

 

โดย: vk IP: 172.216.47.95 29 ธันวาคม 2550 22:39:18 น.  

 

ดีใจที่คุณต้นนึกถึงคนใก้ลตัวค่ะ บางทีคนเรานั้นอะไรที่ใก้ลตัวเองเกินไปคุณค่าก็จะบางลงแต่เมื่อไหร่ที่ไม่มีก็จะนึกถึงคุณค่านั้นทันที

ไม่เป็นไรค่ะยังไม่สายที่จะเริ่มต้นอะไรๆใหม่ ชีวิตก็แบบนี้แหละค่ะ ยุ่งกับงานมากก็จะลืมอะไรๆที่สำคัญในชีวิตไปบ้างในบางขณะ
แต่เมื่อเรามีเวลาก็สมครวที่จะรีบแบ่งบันเวลาที่สูญเสียไปนั้นทันที

ถ้าจะถามว่าวีณผ่านอะไรมาบ้าง ผ่านมามาก มากจนไม่ตอ้งการ
อะไรไม่มากกว่าการที่มีคนที่รักเราและเรารัก แค่นั้นสำหรับชีวิตค่ะ

ปี2008นี้ วีณและครอบครัว ขอให้คุณต้นและครอบครัวมีความสุข ความเจริญ...และสมหวังในสิ่งที่ตั้งไว้ และขอให้เดินอยู่ในหนทางของธรรมะและจริยธรรมตลอดไปนะคะ และเป็นพี่ชายที่ดีของนอ้งๆแห่งบ้านเก้าทัพค่ะ ....ดว้ยความหวังดีตลอด

 

โดย: วีณ-ยูเค IP: 172.216.47.95 29 ธันวาคม 2550 22:50:01 น.  

 

พวกพี่ชายแก่ๆก็มักจะเป็นอย่างงี้แหละ ชอบจีบสาวจนลืมน้อง หึๆๆๆๆๆ

 

โดย: ปิ่นแก้ว IP: 203.113.45.196 29 ธันวาคม 2550 23:59:37 น.  

 

อ่านแล้วอบอุ่นในใจค่ะ...กับความรักความผูกพันของคำว่าพี่น้อง
บางครั้งอาจจะหลงลืมไปบ้างหายไปบ้างกับเรื่องงานจนลืมนึกถึง
แต่เชื่อว่าความรู้สึกไม่ห่างใจเลย...

...อ่านเรื่องของพี่ต้น กับพี่ติ๊กแล้ว ทำให้ย้อนนึกถึงเรื่องราวของตัวเอง ทุกวันนี้นกต้องขับรถข้ามจังหวัดเพื่อไปช่วยน้องขายของ ตอนเย็นก็ต้องกลับมาดูแลงานของตัวเอง ถามว่าเหนื่อยมั้ย...เหนื่อยค่ะ ปวดหลังมากๆ เพราะต้องยืนตลอด อาการปวดหลังก็กลับมา...แต่ก็ทำใจไม่ได้ที่จะไม่ไปช่วยน้อง...นกกับน้องสนิทกันโตมาด้วยกัน ลำบากมาด้วยกัน พอน้องย้ายมาอยู่ใกล้ ก็อุ่นใจค่ะ...อ่านเรื่องของพี่ต้นแล้ว ทำให้รักน้องมากขึ้น...หายเหนื่อยค่ะ....ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆ กับความรักความอบอุ่นของคำว่า "ครอบครัว" และคำว่า "พี่น้อง" ค่ะ

 

โดย: ทรายแก้วสีขาว IP: 118.172.30.110 30 ธันวาคม 2550 1:27:19 น.  

 

^_^

อ่านแล้วคิดถึงน้องชายคนละแม่ที่เคยเจอกันแค่หนเดียวตอนเค้าอายุ 3 ขวบ ตอนนี้โตเป็นหนุ่มแล้ว เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก จนเกือบจะลืมเค้าไปเหมือนกันค่ะ ไม่รู้ว่า กาลเวลาที่ผ่านไป จะหล่อหลอมให้เค้ากลายเป็นชายหนุ่มแบบไหนกันนะ

 

โดย: lady little bear 30 ธันวาคม 2550 15:32:53 น.  

 

อ่านแล้วคิดถึงคนที่บ้านจังเลย ปิดเรียนสี่วัน แต่ไม่ได้กลับบ้าน ที่หอเหมือนหอร้างเลย ฮือ ๆ ๆ ๆอยากกลับบ้าน

 

โดย: ZinE (mickeyzaar ) 30 ธันวาคม 2550 16:51:37 น.  

 

สวัสดีปีใหม่จ้ะพระศรีลุงต้น..มีความสุขเยอะๆ นะ..สุขภาพแข็งแรงด้วยจ้ะ...

 

โดย: ฝน วนันฯ (fon_wanan ) 31 ธันวาคม 2550 0:02:36 น.  

 




สวัสดีปีใหม่ ค่ะพี่ต้น....

ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก
อวยพรให้ พี่ต้น และ ครอบครัว
สดใส สดชื่น สมหวัง
มีพลัง ต่อสู้ กู้สถานการณ์
ภัยพาล อย่าหาญ กล่ำกราย
สิ่งร้าย กลายดี ตลอดปี และ ตลอดไป
....ให้โชคดี มีเงินใช้ ไร้โรคา....




 

โดย: naragorn 31 ธันวาคม 2550 2:45:43 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้พี่ต้นและครอบครัวมีความสุข สมหวัง สุขภาำพแข็งแรงนะคะ
Happy New Year 2008!!!

 

โดย: หยิน (PS-pani ) 31 ธันวาคม 2550 4:50:03 น.  

 


แวะมาชวนไป Party ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยกันครับ

Party ส่งท้ายปี 50
สามารถคลิกที่ภาพเพื่อมา Party กับมิสเตอร์ฮองได้นะครับ

พร้อมกับส่ง ส.ค.ส. สวยๆ จากทริปน้ำหนาว – ภูกระดึง
มา Happy New Year 2008 ล่วงหน้าด้วยครับผม

ส.ค.ส.สวยๆ ปี 2551
คลิกที่ ส.ค.ส. ยังมี ส.ค.ส. 2551 ทั้ง 10 แบบ ที่ถ่ายเองกับมือมาให้ชมด้วยครับ

ปีใหม่นี้และปีต่อๆ ไป
ขอให้เพื่อนๆ พี่ๆ ชาว Bloggang ทุกท่าน

อย่าเจ็บ อย่าจน

คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทองนะครับ


 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 31 ธันวาคม 2550 10:27:08 น.  

 

ขออวยพรให้ทุกๆคน มีความสุข
มี 365 วันที่สดใส แต่ถ้ามันไม่สดใสก็ขอให้มีแรงสู้เยอะๆ
จะเอาใจช่วยค่ะ
"สวัสดีปีใหม่"

 

โดย: แฟนEOD 31 ธันวาคม 2550 13:35:59 น.  

 

Photobucket

 

โดย: Pebbles 31 ธันวาคม 2550 14:28:35 น.  

 

สวัสดีปีใหม่จ้าพี่ต้น มีความสุขมากๆนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยจ้า ไว้เจอกันที่งาน mps นะพี่ คิดถึงมากมายคร้า

 

โดย: ชบาแก้ว (peta.W ) 31 ธันวาคม 2550 16:15:01 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่าพี่ต้น
ปีใหม่นี้ก็ขอให้พี่มีความสุขตลอดไปค่ะ
คิดหวังสิ่งใดขอให้สมปราถนา (ทุกเรื่อง) นะจ๊ะ

รักษาสุขภาพด้วยจ้า อย่าเครียดมากนะพี่ สู้ สู้ ค่า

 

โดย: คุณนายขาวมณี 31 ธันวาคม 2550 17:34:29 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณต้น.. ขอให้รวย ๆ หล่อ ๆ มีแฟนน่ารัก... มีสุขภาพดี.. มีแต่เรื่องดี ๆ เข้ามาในชีวิต..

 

โดย: ทะเลดาว (yongwa ) 31 ธันวาคม 2550 19:30:15 น.  

 

5 4 3 2 1 สวัสดีปีใหม่ครับท่านเจ้าเมือง มีความสุขหลายๆนะครับ

 

โดย: ปูน (poonseemen ) 1 มกราคม 2551 0:00:23 น.  

 

 

โดย: immuno 1 มกราคม 2551 0:12:02 น.  

 

HAPPY NEW YEAR 2008 นะ...พี่ชาย.....ขอให้สุขภาพแข็งแรงมากๆ....มีตังค์เยอะกว่าน้อง......เจอเนื้อคู่ซักที...เจ้าประคู๊ณ....

...

 

โดย: ไส้ตะเกียง 1 มกราคม 2551 0:37:01 น.  

 

 

โดย: แสนพลพ่าย 1 มกราคม 2551 0:39:46 น.  

 

C:\\Documents and Settings\\Administrator\\My Documents\\My Pictures

HAPPY NEW YEAR 2008 ครับพี่ต้น มีความสุขมาก ๆ นะครับ

 

โดย: แสนพลพ่าย 1 มกราคม 2551 0:41:15 น.  

 




 

โดย: Kaekoe 1 มกราคม 2551 1:17:02 น.  

 


สวัสดีปีใหม่คะ..พี่ต้น
ขอให้พี่มีสุขภาพแข็งแรง..
รุ่งเรืองในหน้าที่การงาน..( เป็นนายพลในเร็ววันนะคะ )
และมีความรักที่ดีที่สุดนะคะ..

เป็นห่วงพี่เหมือนเดิมคะ..

 

โดย: Iammeaw IP: 203.158.177.4 1 มกราคม 2551 11:00:51 น.  

 


สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณต้น

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย
ดลบันดาลให้คุณต้นและครอบครัว
พบแต่ความสุข ความเจริญตลอดไปเทอญ

ปีใหม่ วันใหม่ เริ่มชีวิตใหม่
สนุกสดใส สุขสำราญ เบิกบานใจ สวัสดีปีใหม่ค่ะ

 

โดย: Big Spender 1 มกราคม 2551 11:29:53 น.  

 

หวัดดีปีใหม่งับ ขอให้ลุงต้นมีแต่ความสุขนะค่ะ ตลอดปีและตลอดไป

 

โดย: กัปตัน IP: 222.123.53.103 1 มกราคม 2551 11:36:33 น.  

 

หวัดดี ตาแก่ ปีใหม่อาลืมไปหาลูกละ

 

โดย: ตตตต IP: 125.24.128.175 1 มกราคม 2551 20:14:46 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ต้น...

ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะค่ะ
คิดและหวังสิ่งใดขอให้สมหวังทุกประการค่ะ




 

โดย: น้ำภูฟ้า 2 มกราคม 2551 0:03:18 น.  

 

ซึ้งใจจังเลยค่ะ

 

โดย: แนนนิสา 6 กุมภาพันธ์ 2551 16:17:41 น.  

 

สวัสดีค่า

ตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งเป็นวันหยุด ก็อ่าน blog ของพี่ต้นมาจนจะทุกข้อความแล้ว

สืบเนื่องมาจาก เพิ่งมีเวลาได้ดู ตำนานพระนเรศวร ภาคสอง อิอิ ทั้งๆที่มีแผ่นมาหลายเดือนแล้วก็ไม่มีสมาธิพอที่จะดู

แต่พอได้ดูแล้วก็หาข้อมูลในเน็ท อย่างอุตลุด จนได้หลงทางเข้ามาที่บล็อกพี่ต้น รู้สึกซึ้งใจมากนะ ที่พี่สนใจความรู้สึกของคนที่ติดตามอยากรู้เรื่องราวต่างๆที่เกี่ยวกับหนัง และนักแสดง และเล่าเรื่องราวที่สนุกสนาน ชวนติดตาม ให้ได้รู้ เยอะแยะมากมาย

พี่ใจดีมากๆเลย ขอบคุณนะคะ

อีกอย่าง อยากบอกว่าเป็นคนราชบุรีเหมือนกัน เรียน นารีวิทยาตั้งแต่อนุบาล ถึงมัธยมเลยค่า ชะตาพาให้ต้องห่างบ้านมาทำงานอยู่ที่ usa แต่ก็กลับบ้านบ่อยๆ อนาคต ก็จะกลับไปอยู่บ้านค่ะ เพราะว่ารักถิ่นเกิด

ขอให้พี่ต้นพบเจอสิ่งดีๆในชีวิตอยู่เสมอ
จะเข้ามาเยี่ยมที่นี่บ่อยๆเลยนะค้า

 

โดย: เจ้าอ้อ 7 กุมภาพันธ์ 2551 15:27:56 น.  

 

 

โดย: อาชิโกะ IP: 58.10.87.100 13 พฤษภาคม 2551 8:36:33 น.  

 

เพิ่งเข้ามาอ่าน น่ารักมากเลย จริงด้วยนะคะ บางครั้งคนที่เราใกล้ชิดเขา เรากลับไม่เคยเห็นความสำคัญของเขาเลย ทั้งๆ ที่เขาเป็นคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตเรา

 

โดย: คนมีแผลพ่อแม่ไม่รัก 9 พฤศจิกายน 2551 12:07:14 น.  

 

ใครหลายคนก็เป็นแบบนี้
แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป
มันไม่อาจหวนคืน
ถึงวันนั้นคุณอาจเสียใจ
และ...ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลย
เพราะฉนั้น....อยากทำอะไรให้ใคร
ไม่ต้องรอช้า...รีบทำมันซะเดี๋ยวนี้
........เหมือนฉัน.........

 

โดย: หมอนิต 24 กุมภาพันธ์ 2552 14:58:54 น.  

 

อ่านแล้ว หลงรักพี่ชาย อย่างพี่ต้น ไปเลย

ปุ๋ยเองก้อมีพี่ช่ายกะเขาด้วย เป็นทหารอากาศ น่าจะรุ่นน้องพี่โน้ต เขาก้อเฉยๆชาๆ ไม่ค่อยถามไถ่สารทุกข์อะไรมากมาย ไม่ค่อยได้เจอกัน

แต่มารู้ทีหลัง จากแม่ว่า พี่เขาถามไถ่ข่าวคราวจากแม่เสมอๆ แล้วแอบช่วยโน่นนี่ตลอด แต่เราไม่รู้ แม่บอกว่าเขาคงไม่กล้าแสดงออกตรงๆ

พี่ชายปุ๋ยคงกำลังคิดถึงห่วงใย อย่างที่พี่ต้นกำลังคิดถึงห่วงใยพี่ติ๊ก เป็นแน่แท้
คิดแล้วก้ออบอุ่นนะเนี่ย..

ขอให้พี่ต้นดูแลและปกป้องพี่ติ๊ก(และปุ๋ยด้วยก้อได้) อย่างดี อย่างนี้ ตลอดไปนะคะ

 

โดย: PIZZASLIM IP: 58.8.105.16 2 เมษายน 2552 2:17:56 น.  

 

ซึ้งๆ ก็เป็นนะเนี่ย

 

โดย: iam_pimchaya 18 ตุลาคม 2552 18:18:36 น.  

 

ถึง..ต้น
วันนี้ดูจะเรียกเพราะกว่าทุกวัน พอดีต่อหน้าสาธารณชน เราหลงเข้ามา ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ วันนี้เวรดึกก็กะว่าจะนอนเวลาราชการซะหน่อย มัวแต่มาดูความเป็นไปบางช่วงบางตอนของชีวิตที่ห่างหายไป ว่าเพื่อนทำอะไรบ้าง อ่านคร่าวๆ แล้วดูไม่เหมือนต้นที่เคยเจอเคยรู้จัก อาจเป็นเพราะอะไรหลายๆอย่างที่ผ่านมาในชีวิต(ซึ่งเราไม่รู้)ก็มัวแต่วุ่นๆกับตัวเล็กๆทั้ง2 บางช่วงพี่เสก็ติดราชการก็วุ่นพอดู เรื่องรับส่ง ไหนจะเวร แต่ก็สนุกดี พอผ่านเข้ามาก็อดที่จะแวะทักเพื่อนเก่าไม่ได้ ให้ผ่านไปเฉยๆก็ไม่ใช่เราแล้วล่ะ ไม่รู้จะเขียนถึงต้นเรื่องอะไรก่อนดี อ่านหลาย blog ก็หลายอารมณ์ ชีวิตก็ต้องดำเนินไป เราเชื่อว่าต้นทำได้ บางครั้งมันอาจจะหนักและเหนื่อย ลองหลับตาแล้วสูดลมหายใจเข้าลึกๆ แล้วก็เริ่มต้นเดินไปข้างหน้าต่อ ก็ใช้ได้อยู่นะ แบบว่าให้กำลังใจไม่ค่อยเป็น เจอหน้าต้องแหวใส่ก่อน สบายใจ หุๆ เราสบายดี พี่เสบายดี และเราหวังว่านายก็ บายดีเช่นกัน
แล้วเจอกันนะ meaw wiphawadee

 

โดย: meawwadee IP: 112.142.249.229 20 ตุลาคม 2552 3:36:30 น.  

 

อ้อ..ลืมบอกไป แววตาซุกซน หายไปไหนหมดจ๊ะ เอากลับคืนมาไวๆ

 

โดย: meawwadee IP: 112.142.249.229 20 ตุลาคม 2552 3:39:35 น.  

 

ขอโทษนะค่ะที่เพิ่งแวะเข้ามา....แต่ไม่ยักกะรู้นะว่าทำซึ้งเป็นด้วยเหรอจ๊ะ

 

โดย: nunthiya IP: 115.67.0.101 1 พฤศจิกายน 2552 0:00:02 น.  

 

อ่านแล้วอบอุ่นค่ะ เป็นความผูกพันในครอบครัว ซึ้งมากอ่านแล้วน้ำตาคลอเลยอ่ะพี่ ไม่มีความรักใดท่ทำให้เรามีความสุขได้ถาวรเหมือนความรักที่เกิดจากคนใกล้ตัว คือความรักจากครอบครัว รักแบบไม่หวังสิ่งตอบแทนด้วยซ้ำว่ามั้ยคร้า

เข้ามาอ่านแล้วรู้สึกดี สมาชิกใหม่ค่ะ

 

โดย: หนึ่งลมหายใจ IP: 58.250.145.231 1 พฤศจิกายน 2552 13:03:37 น.  

 

ดีใจจังที่เห็น ผู้ชาย แสดงอออก ถึง การให้เกียติ เพศ หญิง และเห็นความสำคัญของเพศหญิง ไม่ว่าคนนั้นจะเป็น น้อง แม่ เพื่อน ภรรยา เขาเหล่านี้เปนคนที่อยู่รายรอบตัว ชาย หลายๆ คน
...... อยากให้ ผุ้ชาย คนอื่นๆ ได้มีมุมมอง อย่างเช่น คุณ ต้นบ้าง

ผู้หญิงคนหนึ่ง

 

โดย: คนแอบอ่าน IP: 203.158.141.227 14 พฤษภาคม 2553 14:06:26 น.  

 

ฝากถึงผู้พันเบิร์ด หน่อย
ในฐานะเป็นคนพิษณุโลก ขอบคุณเบิร์ดที่มาช่วยงานกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 37 (ใช่ไหม ?) ที่พิษณุโลก
พวกเราชาวพิษณุโลกฝันว่าจะได้มีโอกาสจัด "กีฬาซีเกมส์" เหมือนเชียงใหม่ และโคราช เราเตรียมที่ดินไว้ถึง 1200 ไร่ ห่างจากสี่แยกอินโดจีนไปไม่เกิน 5 ก.ม. จังหวัดพิษณุโลกตั้งแต่ในสมัยคุณอภัย จันทนะจุลกะ เป็นผู้ว่าพิษณุโลก ดร.สมชาย ประเสริฐศิริพันธ์ เป็นผู้ว่า กกท. นานมากแล้ว แต่โครงการยังไม่เริ่มสักที
ในเวลาข้างหน้า ถ้าถึงตอนนั้น "พระศรี ฯ" และ คุณเบิร์ดยังไม่ตาย ก็ขอจองตัวมาช่วยหน่อย (นี่ไม่ได้แช่งนะ แต่โครงการมันคงช้ามาก ๆ ผมคงอยู่ไม่ถึง เพราะย่าง 64 แล้ว)
ผม "รัก" ทุก ๆ ท่านที่รัก "สมเด็จพระนเรศวร" หรือเกี่ยวพันกับท่านไม่ว่าทางหนึ่งทางใด ?
ผมก็ ถูก "จับตัว" ไปเล่นเป็น "เจ้ากรมสุรัสวดี" ในละครของโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม เมื่อปลายปี 2525 คนกำกับไม่ใช่เล็ก ๆ นะ "รพีพร" และ "แม่โจ้" (คนพิษณุโลกนะ) เป็นคนกำกับร่วมกับอาจารย์ทางการเมืองของผม จักรกฤษณ์ นาคะรัต ผมยังจำ "บท" ได้บ้าง ผมออกฉากเป็น "ตัวแรก" จำชื่อละครไม่ได้แล้ว แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตสมเด็จพระนเรศวร ฯ ตอนเริ่มรวบรวมไพร่พลเพื่อวางแผน "โค่น" กษัตริย์พม่าที่มายึดครองแผ่นดินของเรา
ทั้งสองท่านอย่าเพิ่งรีบตายนะ อยู่ช่วยงานจังหวัดพิษณุโลก ก่อน ส่วนผมคงกลับ "บ้าน......." (ไม่รู้ว่าเรียกว่าบ้านใหม่หรือบ้านเก่า) ไปเรียบร้อยแล้ว
แต่ถ้าโชคดีอยู่ทัน ก็ขอโอกาสต้อนรับท่านทั้งสองสักหนึ่งครา.


 

โดย: เดชา ปัทมสิริวัฒน์ IP: 118.172.147.253 19 กันยายน 2553 14:53:29 น.  

 

หวัดดีจ๊ะ
ขอถามหน่อยจ๊ะเรียนที่เบญรุ่นดาวสีอะไรจ๊ะ ใช่อยู่ 6/1 หรือเปล่า พอดีเรียนที่เบญจมฯ เหมือนกัน ตอบหน่อยนะจ๊ะ

 

โดย: ณัฐชนา (เอ) IP: 118.173.98.13 17 ธันวาคม 2553 2:30:37 น.  

 

ผมไม่แน่ใจอ่าน ข้อความอย่างนี้แล้วรู้สึกเหงาๆ

 

โดย: หนุ่มครับ IP: 180.180.147.242 11 เมษายน 2554 21:51:53 น.  

 

ยังคงเข้ามาอ่านความคิดของคุณ :)

 

โดย: ระลึกถึงเสมอ IP: 1.10.221.127 11 เมษายน 2558 14:06:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เก้าทัพ
Location :
กาญจนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




" ความอดทนเป็นสิ่งที่ขมขื่น แต่ผลของมันหวานชื่นเสมอ "


ค้นหาใน GOOGLE.CO.TH
Friends' blogs
[Add เก้าทัพ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.