Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
27 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
the next one,i addicted.


ต้องเล่าย้อนไปปีครึ่งว่า การเดินทางไปเที่ยวครั้งสุดท้ายที่เรารู้สึกว่าได้เที่ยวจริงๆ
คือไปมาเลเซีย
จุดประสงค์สำคัญเป็นของครอบครัวคือไปเล่นพนันที่เกนติ้ง
แต่เราไม่เล่นนิ่ ไม่หนุกด้วย
เลยต้องเป็นหัวหน้าเด็กพาบรรดาเด็กทั้งหลายลูกน้าๆ
ไปเล่นสวนสนุกที่เค้ามีไว้ให้ สภาพก้อไม่ได้น่าดูเท่าไหร่
แต่อยู่กะเด็กๆแล้วสนุก + สบายใจ เพราะเด็ก เค้าไม่เสแสร้ง



หลังจากคราวนั้นก้อไม่ได้เที่ยวอีกเลย
ตอนลาพักร้อน10 วันกอ้ เอาเวลามานั่งปั่นจ๊อบ ที่คามาเป็นปี


หลังจากที่เปลี่ยนงานใหม่
ได้ไปพัทยาหลังจากที่ไม่ได้ไปมานานมากๆๆ
ต้องไปดูซะหน่อยมาพัทยาเป็นไงบ้าง จะได้เลือกโปรเจคที่จะทำถูก
เพราะไซท์งานจะอยู่ที่นั่นเกือบหมด
ไปแค่ 2 วันแต่มีความสุขมาก
หลังจากนั้นอีก 2 สัปดาห์ สงกรานต์มาถึง
ไปเกาะพะงันกะเพื่อนๆสมัยเด็กมา
5 วันของการอยู่ด้วยกัน ช่างเป็นสุขและผ่านไปไวเหมือนโกหกจริงๆ

หลังจากกลับมา
ประโยคที่ก้องในหัวตลอดเวลาคือ
let's go somewhere.
ประโยคนี้แปลว่า ชวนชาวบ้านด้วยใช่มะ
นัยยะสำคัญของจิตใจมันเป็นแบบนี้ต่างหาก
ย่อมาจาก
MUM,let me go somewhere.

ทำให้รู้สึกว่าตัวเองเสพติดการเที่ยวเสียแล้ว
คราวก่อนไปกะเพื่อนๆก้อผลัดกันตามใจ
คราวนี้เลยอยากไปเที่ยวคนเดียว

จริงๆ ไม่ได้อยากไปคนเดียวหรอก
แต่...
พยายามหาเหตุผลต่างๆนานา ถามตัวเองกลับไปกลับมา
เลยค้นพบว่า

เพราะเป็นคนเอาแต่ใจมากๆต่างหาก

ทำให้ต้องทำอะไรคนเดียวบ่อยๆ
ซึ่งมีหลายคนเป็นห่วงเป็นใย ไม่อยากให้เราทำอะไรคนเดียว

ก้อเหงานะ
เราค้นพบอีกว่า ความเหงาของคนเรามันไม่ได้หายไปง่ายๆหรอก
มันไม่ใช่แค่ว่า มีใครก้อได้ไปด้วยแล้วมันหายเหงา
มีใครก้อได้ คุยด้วยแล้วหายหรอก


สุดท้ายอยากบอกว่า

เรา สบาย +อิสระ ดี


ล่าสุดจะไปเชียงใหม่คนเดียว
ตอนนี้ล้มเลิกเรียบร้อย เพราะ ขี้เกียจจองต่างๆนานา
ไปคนเดียวก้อต้องทำเองหมดไง เลยขี้เกียจ

สุดท้ายวันหยุด 3 วันของเราในเดือนหน้า
คงจบที่เดิมอีกแล้ว

นั่นคือการนอนอยู่ชานบ้านไม้เก่าๆ ดูฝนตกเงียบๆ

พูดแล้ว คิดถึงสม้ยเด็กมากมาย



คิดถึง 2 คนข้างบนจัง ^^



Create Date : 27 เมษายน 2549
Last Update : 25 กันยายน 2552 23:27:14 น. 19 comments
Counter : 1104 Pageviews.

 
ชอบไปเที่ยวคนเดียวเหมือนกัน คาดว่าเพราะเป็นคนเอาแต่ใจและขี้รำคาญแถมยังไม่ค่อยชอบเอาใจใคร

แต่ก็ต้องทนเหงาเอาหน่อย ... ช่วงนี้น้ำมันแพงก็เลยต้องกลับตัวกลับใจ เลิกเอาแต่ใจหายรำคาญ มาเที่ยวกับชาวบ้านชาวช่องเค้ามั่ง ... ชักติดใจแล้วสิ



โดย: StrayBird วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:16:52:57 น.  

 
นึกถึงชีวิตช่วงนึง ที่ต้องอยู่ต่างแดนคนเดียว เที่ยวคนเดียวไปวันๆ มันก็เป็นความสุขไปอีกแบบ อยากไปตรงไหน ทำอะไร ก็เรื่องของเรา ยิ่งถ้าไปติดใจที่ไหน อยากไปบ่อยๆ ถ้ามีคนอื่นไปด้วย เค้าก็คงเบื่อซะก่อน


โดย: k_ktp วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:17:06:06 น.  

 
ไปไหนก็ชอบไปคนเดียวเหมือน พวกเอาแต่ใจตัวเหมือนกัน เหอๆ แต่มะค่อยไปไหนไกลๆ อะ ขี้เกียจ ยิ่งหยุดหลายๆ วัน ขอนอนเล่นฟังเพลงอยู่บ้านดีก่า


โดย: พี่เยียร์ค๊าบบ IP: 58.8.134.243 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:17:40:17 น.  

 
he he he....seem like the author is a lonely girl na but i dont trust her. eiei... She spend most of time on her bed..Is that true? May be all day all night naka...555 Just joking na Pink ... If you wanna go somewhere ,how about Sydney eieiiii...
I m looking forword to take care you la na.
Miss you and everyone in Thailand ka...JOOBBBB!!!


โดย: paluchan IP: 220.245.178.131 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:20:46:09 น.  

 
พี่คะ หนูเจอเด็กผีคนหนึ่ง ที่ใช้คำนี้ เพราะเด็กคนนี้มีพฤติกรรมที่แย่มากๆๆ คือหนู เล่นเกมส์ที่หยอดตู้อยู่ดีๆ มีเด็กคนหนึ่งมายืนดู หนูเห็นก็สงสารบอกว่าอ๊ะ ตานี้พี่ให้หนูเล่น แล้วตาหน้าพี่ขอเล่นนะ พอถึงตาหน้า หนูบอกว่าพี่ขอเล่นนะ เด็กไม่พูดจาอะไร ยังยืนอยู่ที่เดิม หนูก็บอกว่า นี่ตาพี่นะ เด็กก็จิ้มๆๆๆๆ ไม่สนใจหนูอีกเลย


โดย: HTK IP: 203.113.38.9 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:22:03:36 น.  

 
หนูก็รอจนจบตา ก็บอกว่า อ๊ะ พี่ขอเล่นมั่งสิ เด็กก็ไม่สนใจที่หนูพูด หนูก็ดึงตัวน้องออกจากตู้เกมส์ น้องเขาก็ร้อง งือๆๆ แล้วเดินกลับเข้าไปกดอีก หนูโกรธแล้วเจ็บใจมากเลยค่ะถึงขนาดว่าเด็กคนนั้นไป ( แต่ไม่แรงนะคะ ประมาณว่าทำไมทำแบบนี้หล่ะ ก็ตกลงกันแล้ว ) เด็กคนนั้นก็ไม่พูดจาอะไร กลับขึ้นไปนั่งบนเก้าอี้ แล้วก็นั่งจิ้มๆๆกดๆๆอยู่ท่าเดิม หนูโกรธและเจ็บใจมากๆค่ะ


โดย: HTK IP: 203.113.38.9 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:22:03:58 น.  

 
อีกอาทิตย์นึง หนูก็ไปเล่นเกมส์ที่เดิม แต่เจอเด็กคนใหม่ มายืนดู ใส่แว่นด้วย เด็กคนนั้นเขาก็ยิ้มๆๆ หนูก็สงสารอีก จึงถามว่า อยากเล่นไหม หนูก็ให้ตังเด็กคนนั้นไป 10 บาท พอเด็กคนนั้นเล่นตาย ก็มองหน้าหนู หนูก็เลยบอกว่า


โดย: HTK IP: 203.113.38.9 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:22:05:34 น.  

 
โอ๊ว ตายแล้วเหรอ เลิกเล่นเถอะ เดี๋ยวติดเกมส์ หนูก็เลยเลี้ยงไอติม 1 ถ้วย และก็ให้ตังทอน( ประมาณ 3 บาท ) บอกว่าน้องเอาไปใส่กระปุกนะ แล้วหนูก็เล่าเรื่องเด็กคนที่หนูเจอคนแรกให้ฟัง น้องเขาก็บอกว่า นั่นคือหัวโจกเกเรประจำห้อง เอ รู้สึกว่าเมื่อก่อนหนูจะช่วยคนผิดนะเนี่ย

ขออภัยพี่พริ้งค์ เน็ตของหนูช้ามากๆเลยค่ะ ไม่สามารถอัพทีเดียวรวดได้ มันตายสนิทเลย


โดย: HTK IP: 203.113.38.9 วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:22:06:21 น.  

 
พออ่านที่พิ้งเล่ามาแล้ว
ดุ๊กลองถามตัวเองดูว่า...

ชอบไปเที่ยวคนเดียวไหม ?
ชอบ

ชอบไปเที่ยวกับเพื่อนไหม ?
ชอบ

ชอบไปเที่ยวกับครอบครัวไหม ?
ชอบ

ชอบไปเที่ยวกับคนรักไหม ?
ชอบมั้ง (ที่ตอบอย่างนี้เพราะยังไม่เคยมีโอกาสได้พิสูจน์)

สรุปว่า ชอบไปหมดเลย
แต่ละอย่างมีข้อดีข้อเสีย รวมถึงบรรยากาศดีไปคนและแบบ

ทีนี้กลับมาพูดถึงการไปเที่ยวคนเดียว
ลองมาคิดดูดีๆ การที่เราบอกว่าไปเที่ยวคนเดียว
ความจริงแล้ว นั่นอาจไม่ใช่การไปเที่ยวคนเดียวจริงๆก็ได้


เราไปเที่ยวกับเพื่อนมากมาย
เผลอๆ อาจจะมากกว่าเราไปเที่ยวกับเพื่อนที่ไปประจำก็ได้

สมมุติเราบอกว่าจะไปเที่ยวเกาะเสม็ดคนเดียว

คุณป้าร้านขายน้ำประจำท่ารถ ที่เล่าให้เราฟังถึงประวัติว่าแกขายน้ำมาตั้งแต่ที่นี่ยังเป็นที่โล่งๆ อยู่เลย
ก็เป็นเพื่อนเราคนหนึ่ง

พี่ชายที่นั่งเชียร์ฟุตบอลกับเราระหว่างรอเวลารถออก
ก็เป็นเพื่อนกันเราอีกคน

คุณลุงที่นั่งข้างเราบนรถที่ชวนคุยแต่เรื่องการเมือง
นั่นก็เป็นเพื่อนกับเรา

น้าแกลบ คนขับเรือรับส่งเกาะเสม็ด ที่เราถามแกว่าช่วงนี้นักท่องเที่ยวเยอะไหม ฝรั่งอยู่หาดไหนกันหนาแน่น
ก็ได้เพื่อนเพิ่มอีกคนแล้ว

นี่ยังรวมไปถึงเจ้ากิ๊บ หมาโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ที่หลงวิ่งมาตามชายหาด แล้วเล่นกันเราอยู่นาน จนกระทั่งเจ้าของเขามารับไป

แม้กระทั่งต้นไม้ใหญ่ที่เราเมาแล้วไปยืนฉี่รดไปคุยกับเขาไป ก็ล้วนเป็นเพื่อนกับเราทั้งนั้น


นี่ตกลงเราไปเที่ยวคนเดียวหรือเปล่าเนี่ย

เอ...นี่ดุ๊กฟุ้งไปหรือเปล่า
สงสัยต้องเอาไปต่อยอดที่บล็อกตัวเองแล้ว ชักมัน





โดย: Duke-ดุ๊ก วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:0:08:22 น.  

 
..ไม่เป็นไรก็ดีแล้ว..


โดย: arty IP: 203.113.16.241 วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:8:45:34 น.  

 
เราก็ไปคนเดียว ไปลุ้นผีตามโรงแรมเก่าๆ มันส์ดี เหอๆๆ


โดย: เครา IP: 58.8.61.141 วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:22:49:01 น.  

 
เที่ยวคนเดียวก็ดีนะครับ ทำให้ได้ไปโต๋เต๋ไปมานั่นนี่ได้ตามใจชอบ ไม่ต้องพะวักพะวงว่าต้องรอใครหรือมีใครรอเรารึเปล่า เสรีที่จะเลือกเองได้เต็มที่ 555


โดย: นายเบียร์ วันที่: 29 เมษายน 2549 เวลา:17:52:34 น.  

 
อัพเดทรูปงานแต่งงานพลอยแล้ว
อยู่ บล๊อก เราเอง กรุ๊ปบล๊อก mission to mars
พาสเวิดอันเดิมค่ะ จำไม่ได้ หลังไมค์มาได้ค่ะ


โดย: จทบ IP: 124.121.136.141 วันที่: 29 เมษายน 2549 เวลา:17:53:33 น.  

 
อยากไปเที่ยวเหมือนกัน ไม่ได้ลงทะเลนานจนเหงือกหุบหายไปแล้ว
แต่กว่าจะได้ไป สงสัยต้องรออีกซักปีนึง ให้สารพัดภารกิจเรียบร้อยก่อนน่ะครับ


โดย: เซียวเปียกลี้ วันที่: 30 เมษายน 2549 เวลา:8:00:30 น.  

 
เดี๋ยว 20-21 นี้จะไปโรราชหว่ะ ไปเที่ยวปิคนิกกะที่ทำงาน คราวหน้าเราเอาเฮียชัยไปด้วย จ่ายตังส์เพิ่ม 2200 บาท เหอๆ


โดย: พลอยสีสวย วันที่: 30 เมษายน 2549 เวลา:15:27:46 น.  

 
เคยเหงาอยู่บ่อย ๆ แต่ก็เฉย ๆ ชินๆ ละค่ะ

เดี๋ยวนี้อยู่บ้านว่าง ๆ ไม่มีไรทำก็ทำขนม ดีก่า อิอิ ..



อ๊ะ ... เอามาให้ชิม


โดย: (^-^) (ไขมันจงเจริญ ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:52:59 น.  

 

ช่วยด้วยคร๊า.......คุณ vodca




ลืมลดขนาดรูปง่า

ขอโทษนะคะ


โดย: (-"-) (ไขมันจงเจริญ ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:56:13 น.  

 
รูปไม่ขึ้นซะงั้น .....




โดย: (^-^)' (ไขมันจงเจริญ ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:59:01 น.  

 
ชอบไปเที่ยวนเดียวเหมือนกันค่ะ สบายใจดี ได้ทำสิ่งที่อยากทำโดยไม่มีใครว่า

แต่ถ้าไปกับเพื่อนเดินทางที่รู้ใจกันก็ยิ่งดีใหญ่


โดย: Halimeda Lover วันที่: 9 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:42:20 น.  

vodca
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Friends' blogs
[Add vodca's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.