Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
29 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
from exteen : ถ้าพ่อ...ฆ่าตัวตาย

จริงๆ เวลานี้เราไม่ได้ว่างนะ แต่ว่าไหนๆ คิดได้แล้ว
ต้องมาอัพไว้เตือนสติซะหน่อย
อาจจะไม่ซึ้งกะใครหลายคน แต่ซึ้งกะตัวเองก็ได้
เราได้อ่าน >>entry นี้ ใน exteen
(exteen เป็นชุมชมบล๊อกออนไลน์ไทย
ที่รวมคนรุ่นใหม่ไฟแรงจ๊าบๆไว้มากมาย)

ทำให้คิดถึงครอบครัว และหลายๆ อย่างที่เราทำ..ตลอดมา

แม่เราไปบ้านนอก เมื่อวาน (วันจันทร์)
เรากินสลัดตั้งแต่วันอาทิตย์แล้ว เพราะว่า
ช่วงนี้ท้องไม่ดี อึไม่ออก ตามระเบียบ
แล้วเรากินสลัดเราก็ยังเรื่องมากนะ ต้องกินผักกาดแก้ว
แม่เราก็ต้องออกไปซื้อที่ท๊อปเป็นเพื่อนเรา
ซื้อหน้าปากซอยบ้านไม่ได้ เผอิญบ้านชั้นบ้านนอกมาก
(ใครเคยปิ๊กมาก็จะรู้ดี)

ผ่านไป 1 วัน
แม่ไปตราด ทีนี้ไม่มีอะไรกินดิ่
และยังท้องไม่ดีอยู่ สุดท้ายก็กินสลัดตอนเย็นเช่นเคย
และไม่ลืมทำจานเล็กๆ เผื่อพ่อด้วย

ผ่านมื้อเย็นวันจันทร์ไปได้.....

ลืมบอกว่า เวลาแม่ไม่อยู่
พ่อจะห่วงเรามาก จากเดิมที่ทำเหมือนไม่ค่อยสนใจเรา
จะถามเราตลอดว่า จะกินไร (ทุกมื้ออาหาร)

มามื้อกลางวันวันนี้ เนื่องจาก อยากกินpasta ครีมซอสอีกแล้ว
หัดทำรอบที่ 5 แล้ว ล่ะ หนนี้
(4ครั้งที่ผ่านมา ห่วยแตกมาก และยังคงห่วยแบบคงเส้นคงวา)
พ่อก็มาถามๆ ว่าจะทำไรกิน
เรารู้และ ว่า ถ้าเป็น pasta แบบผัดแห้ง พ่อจะอยากกินด้วย
เราก็บอกว่า วันนี้เราจะทำแบบครีมซอสที่พ่อไม่ชอบ
ซึ่งเราจำได้ว่า คราวที่แล้ว เราทำแล้วพ่อบ่นว่า กินแล้วเลี่ยนจัด
(ก็แหงแหละ ขนาดเราเอง เรายังว่ามันห่วยมาก )
พ่อก็เลย เงียบๆไป ไม่ได้ว่าอะไร
เที่ยงกว่า เราลงไปผัดpasta กะว่าจะให้พ่อลองชิม
ถ้าทำแล้วหายห่วย จะผัดอีกจาน
กว่าเราจะทำเสร็จ ขึ้นมาบนบ้าน
พ่อก็ออกไปกินข้าวกลางวันข้างนอกแล้ว
เฮ้อ...

พอมื้อเย็น เราก็หั่นผักทำสลัดเหมือนเดิม กะเมื่อวาน
แค่เปลี่ยนโดยมีแครอทมาเพิ่ม กะต้มไข่
กินแทนกินกะแฮม
(ยุคนี้ข้าวของแพง ไข่ก็แพงแต่ยังถูกกว่าอย่างอื่น)
เราก็ยังทำสลัดจานเล็กๆให้พ่อเหมือนเดิม
แต่ไม่ได้ถามพ่อเหมือนวันก่อนๆ
เพราะขี้เกียจถามแล้ว
(ช่างเป็นลูกสาวที่ไม่ใส่ใจและขี้เกียจจัง)


พอนึกมาถึงตรงนี้ รู้สึกซึ้งใจแม่มาก
เพราะช่วงหลังของที่เรียนโท
ลาออกมารับจ๊อบอยู่บ้าน
แม่ถามเราทุกมื้อ (ยกเว้นมื้อเช้า)
ว่าจะกินไรดี
ถามทุกมื้อ ทุกวัน จนบางทีเรารำคาญ
ตอบกระแทกๆ กลับไป ว่า
“กินไรก็ได้ ขี้เกียจคิด...เอาง่ายๆก็พอแม่”


นี่ขนาด เราถามเรื่องว่า พ่อจะกินสลัดไหม แค่ 2 วันเอง
เรายังเบื่อแล้วเลย
แม่เรา ถามเราแบบนี้ มาตั้งแต่เกิด จนวันนี้.

นึกแบบนี้แล้ว
เมื่อกลางวัน ตอนพ่อมาถามว่า จะกินไร
ตอบไปดีกว่า ว่าจะทำ pasta แบบผัดแห้งแบบที่พ่อชอบ.


ปล. เพื่อนๆอย่าลืมไปอ่าน entry ที่เราทำลิ้งค์ไว้ด้านบน




Create Date : 29 เมษายน 2552
Last Update : 25 กันยายน 2552 23:12:46 น. 3 comments
Counter : 881 Pageviews.

 
อ่านแล้วได้คิดอะไรเยอะดี :)(แต่พาดหัวดูน่ากลัวไปหน่อยมั้ย..อ่านทีแรกตกกะใจเลย)


โดย: arty IP: 124.120.176.48 วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:23:54:39 น.  

 
อ่านแล้วเออว่ะ เราเป็นงี้ประจำเลย
ต้องลองปรับตัวเองบ้างแล้วแฮะ


โดย: แม่ลิงหัวแม่ชี IP: 203.156.64.216 วันที่: 30 เมษายน 2552 เวลา:0:45:32 น.  

 
จิงมาก
สงสัยพอมีลูกแล้วงี้ กรรมตามทันแน่ๆเลย
ทำไมคนเราเป็นงี้หว่า...


โดย: Be-ei IP: 115.67.216.228 วันที่: 30 เมษายน 2552 เวลา:2:59:38 น.  

vodca
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Friends' blogs
[Add vodca's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.