Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
7 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
สัจธรรมที่ได้จากการทิ้งของ ภาค 1

เมื่อก่อนทำงานออฟฟิศ หรือทำงานเป็นจ๊อบๆไป
สิ้นเดือน หรือเสร็จงานได้ตังค์เป็นเงินก้อนใหญ่
ก็ไม่รู้สึกอะไรหรอกได้ตังค์มา ดีใจ
ก็ใช้ซื้อความสุข ที่แท้แล้วเราไม่ได้ซื้อ “ความสุข”
...แต่เป็นการซื้อ “ความอยาก ณ ขณะนั้น”

บ้านเราเป็นบ้านชั้นเดียว พื้นที่ไม่ได้ใหญ่โตกว้างขวาง
เมื่อนานๆไป ยังไงก็ต้องทิ้งของที่ซื้อเข้าบ้านมาทุกวันทุกวันแน่ๆ
เมื่อก่อน เราจะเคลียร์ของของเรา ปีละ 1 หน
ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงสิ้นปี ไม่ว่าที่บ้านจะยอมเคลียร์ด้วยหรือเปล่า
เราก็จะพยายามทิ้งของด้วยตัวเองนั่นแหละ

มาปีนี้ “ที่บ้าน”เคลียร์ของครั้งใหญ่มาก ในรอบหลายปี
เพราะว่า น้องสาวที่ไม่ได้อยู่เมืองไทย มา 3 ปี
กลับมาอยู่บ้านแล้ว
ฉะนั้น ของที่กองๆในห้องมัน มันจะใช้ห้อง ก็ต้องมาเคลียร์กัน ชิมิ?

ปรากฎว่า ต้องเคลียร์ของออกเยอะมาก

1. เสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้ของเรากะของมัน ซึ่งรวบรวมเอาไปบริจาคเรียบร้อย
เรื่องเสื้อผ้าเราไม่ติดใจ เพราะว่า เราเป็นคนใส่เสื้อผ้าคุ้มมาก
มีอยู่ไม่กี่ชุด แล้วก็ใส่แล้วใส่อีก จนมันเปื่อยยุ่ย แล้วก็เบื่อ
หรือบางชุดที่มัน out ไปแล้ว มากๆ ก็จะไม่เสียดาย

2. หนังสือพ๊อคเกตบุค
เราแบ่งเป็น 3 อย่าง

- พวกที่ซื้อมาอ่านเล่นๆ ขำๆ ก็จะขายต่อไป หรือว่าเอาไปบริจาค
- บางพวก เก็บไปให้น้าที่ตราด เพราะบ้านเค้ามีที่มากกว่าเยอะ
- พวกที่รักมากๆ ก็จะเก็บไว้เอง

3. แมกกาซีน
เมื่อก่อนเราจะเก็บแมกกาซีนทั้งแฟชั่น อาหาร ไลฟสไตล์ทิ้ง 2 ปี 1 หน
แต่เดี๋ยวนี้กลายเป็นว่า ทิ้งทุก 6 เดือน เล่มไหนเก่ากว่า 6 เดือน
เรากวาดทิ้งหมด จนพ่อบ่นบ่อยๆ ให้เก็บไว้ขาย
แต่เราเป็นคนแบบว่า ถ้าตัดใจได้แล้วจะทิ้งเลยไม่ชอบเก็บไว้

แมกกาซีนดีไซน์ + เกี่ยวกะการออกแบบ
เราจะเก็บไว้ทุกเล่ม หรือเล่มที่เก่าๆ แล้วจะยอมตัดเก็บไว้

4. รองเท้า
พวกรองเท้า เราชอบมาากกกก มีหลายคู่ ตอนนี้ถ้านับรวมๆ
คงเกิน 20 คู่
แต่ก็ยังคงคิดว่าไม่พอกับชุดที่ชอบใส่
ทิ้งไว้ให้เดากันขำๆ ว่า เรื่องรองเท้าจะเป็นยังไงต่อไป
แต่อุบาทโคตๆ

เดี๋ยวมาต่อตอนหน้าจ้า



Create Date : 07 มกราคม 2552
Last Update : 25 กันยายน 2552 23:13:37 น. 1 comments
Counter : 678 Pageviews.

 
รออ่านเรื่องรองเท้าตอนหน้านะคะ


โดย: แหม่ม (~Little Heiress~ ) วันที่: 9 มกราคม 2552 เวลา:11:16:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

vodca
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Friends' blogs
[Add vodca's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.