กิจกรรมร้องเล่นดนตรีจากเพื่อนพี่น้องห้องเพลงเพื่อชีวิตพันทิป

"กิจกรรมร้องเล่นดนตรีจากเพื่อนพี่น้องห้องเพลงเพื่อชีวิตพันทิปเพื่อโครงการห้องสมุดเพื่อน้องโรงเรียนบ้านหนองชุมแสง"



SmileySmileySmiley




 เพลงที่เตรียมไว้ เป็น คาราบาวเก่าๆ เสียมากเน้นเพลงออกแนวโฟล์ค เกี่ยวกับการอนุรักษ์ และ เพื่อเยาวชน... คาราวานก็มีบ้าง เพือนๆ พี่ๆ น้องๆ ใครอยากร้อง เล่นก็เตรียมโฉนดไปด้วย





อยากเห็นกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ถ่ายรูป รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ
 
แบบเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ไว้ทรงจำ ไว้คุยอวด ไว้เล่าให้ใครต่อใครฟัง



เนื่องจากการรวมตัวกันซ้อมเป็นไปได้ยาก เวลาก็จำกัดจำเขี่ย เมื่อถูกถามเรื่อง กิจกรรมดนตรีว่าจะมีมั๊ย อย่างไร ผมเลยคิดว่าจะมีได้ก็ต้องเป็นแบบ ซ้อมน้อยที่สุด หรือ เป็นแบบมองหน้าแล้วใส่กันได้เลย ผมเลยคิดถึง นักดนตรีที่เล่นดนตรีมากับผมตลอดชีวิต.... พี่ชายผมเอง



ชวนกันทางโทรศัพท์ ก็รับคำทันที List รายชื่อเพลงก็เป็นเพลงที่เล่นกันมาตั้งแต่หัด กีตาร์ ไวโอลิน มาด้วยกันคนที่สอง ในนามวงหิ่งห้อยของผมเป็นนักร้องนำมาโดยตลอดเพราะเล่นดนตรีไม่ถนัด อิดออดอยู่พักใหญ่ ต้องโอ้โลมกันกว่าจะรับคำเข้มแข็ง (ขอโทษเสียงหมอนี่ คีย์เดียวกับน้าแอ๊ด เพลงส่วนใหญ่จึง ฟิวส์ คาราบาว



พี่พุกไม้ยืนยันแต่แรก ว่าจะมาเล่นคอร์ดให้
 
สรุป มีกันแค่ 4 ชีวิต ด้วยสีสรรแห่งดนตรี จึงร่ำร้องหาคนเล่นเครืองกระทบ ในห้องเพลงเพื่อชีวิตเราให้มาช่วย
ร้องหา เมาท์ออแกน แดน เคาบอย หนุ่มใจดีชื่อ Aคาวบอย
ระดับฝีไม้ลายมือ ไม่ต้องซ้อมเช่นกัน


รายชื่อเพลง..ของคาราบาว
สาธุชน ( มือจับกันไว้ อย่าให้ใครมาคอยยุแหย่ สิ่งแน่แท้ มิตรภาพ จงยั่งยืน
ใจให้แก่กัน หนักเบานี้ ต้องเสียสละ คือภาระแห่งพี่น้อง ในห้องนี้ สาธุชน )เนื้อเพลงประมาณนี้ผมจำไม่ค่อยได้ แต่ความหมายดี๊ ดี  หนุ่มลำมูล  WORLD หลวงพ่อประจักษ์  คนหลังเขา เพื่อเมืองไทย  รักต้องสู้ แร้งคอย บ้า ดอกไผ่บาน  ลุงฟาง ฯลฯ

ของคาราวาน  ฉันเป็นดอกไม้  ถั่งโถมฯ


คนตีเหล็ก  เราและเธอ แม้เราจะไม่พบกัน



เมื่อปีที่แล้วเพลงนี้เข้ามาประทับอยู่ในใจผม จากทุกๆคนในห้องนี้ และวลีนี้ยังยิ่งใหญ่ ทุกครั้งเมื่อเรากำลังทำในสิ่งที่ดีแก่สังคม.”ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ เพื่อพี่น้องและผู้ยากไร้ รวมดวงใจของเราฟันฝ่า"






 

Create Date : 02 มิถุนายน 2551
4 comments
Last Update : 2 มิถุนายน 2551 13:55:36 น.
Counter : 1108 Pageviews.

 

สวัสดีครับพี่

หวังว่าวันใดอีกหลาย ๆ วัน หลาย ๆ ครั้งคงได้เจอและแลกเปลี่ยนบทเพลงกันอีกนะพี่ อะผมเอาเพลงนี้มาฝาก .... ผมเพิ่งเห็นพี่เล่นเพลงนี้เป็นคนแรก

เหมือนที่เคยเป็น - ตุ๊ แครี่ออน

 

โดย: คนไร้แผ่นดิน (จากเพื่อนถึงเพื่อน ) 6 มิถุนายน 2551 8:02:07 น.  

 

P' wit คะน้องอรแวะมาเยี่ยมค่ะ เห็นรูปกี่ทีก็ชื่นใจเนอะ ฝีมือจริงๆเลยคนถ่ายเนี่ย

เพลงที่พี่เอ๋เค้ามาส่งให้นี่เพราะจังเลยเนอะ สักวันคงได้เห็นพี่สองคนเล่นดนตรีกันอีกเนอะ

 

โดย: หนูอร (KhunnongOrn ) 8 มิถุนายน 2551 23:17:47 น.  

 

ดีใจจัง เจอน้องสาวเค้ากะญาติโยมมากมาย ดีนะที่ไป ถ้าไม่ไปเนี่ย หนูคงเสียใจมากหลาย

thank you ค่ะ แล้วจะสมนาคุณความเข้าใจที่มีให้เสมอด้วยผ้า และผ้า โอ้วววว หลากสีสันเจ้าค่ะ

 

โดย: จอมสะดุด IP: 125.24.86.91 21 มิถุนายน 2551 3:24:11 น.  

 

เบื่อจังมีพี่ชาย มีเสน่ห์ก็แบบเนี๊ยะ น่าตีเนอะ เอาไว้จะบอกนะว่าทำไมน่าตีๆๆๆๆ มากๆ อ่ะพี่คนเนี๊ยะ

555555555555555



 

โดย: เจ้าอร (KhunnongOrn ) 10 กรกฎาคม 2551 23:38:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วีรวิทย์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






รูปสวย น่ารัก glitter emoticon http://www.yenta4.com



"จากวันนั้นถึงวันนี้
ผ่านเดือนปีแสนเนิ่นนาน
เราร่วมผูกสัมพันธ์ด้วยเสียงเพลง
ฝ่าลมฝนทั้งลมหนาว
เจ็บปวดร้าวไม่เคยหวั่น
ทั้งภูป่า ผาชัน ไม่เคยกลัว
เพื่อนเอยผ่านมาแล้วๆ อย่างไร
จิตและใจหวังใดอยู่
ทั้งเสียงเพลงสายทางที่พันผูก
ฝากความหวังทั้งความหมาย
ก่อนตัวตายขอสรรค์สร้าง
เสียงเพลงจากหัวใจไม่เคยจาง
เพื่อนเอยเสียงเพลงจากหัวใจไม่เคยจาง

**เพลงเพื่อน / วงคาราวาน **
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
2 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add วีรวิทย์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.