มิถุนายน 2562

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
 
 
เริ่มต้นงานเย็บ
งานเย็บไปเรื่อย

ต้องบอกว่า ไม่ได้ตั้งใจมาเข้าวงการนี้

งานเย็บผ้ามันก็ดูไกลตัวเรามากมาย

แต่เรื่องก็มีอยู่ว่า

เราเป็นคนชอบลายผ้า

หลงไหลกับลวดลายบนผ้า และเนื้อผ้าต่างๆ

เราก็หัดเย็บเสื้อเล่นๆ จากมือ แต่ก็ไม่ได้มีอะไรจริงจัง

เมื่อ 2 ปี ก่อน ไปเจอโปรจักรเย็บผ้า Brother GS2700 ราคา 4500 ก็เลยคิดว่าน่าซื้อไว้

อย่างน้อยซ่อมแซมโน้นนี่นั่นเองบ้างนะ

ก็เลยเป็นสมบัติที่ไปสอยมาจากช็อปออนไลน์ด้วยราคามีครั้งเดียว เพราะนางก็ไม่ลงจาก 5000 อีกเลย

หลังจากซื้อจักรมาก็มาลองหัดเย็บเล่นๆ อยู่พักนึง ด้วยความเห่อของใหม่

ก็ไม่เคยใช้จักรมาก่อนเลยนะชีวิต แต่จักรไฟฟ้ามันใช้ง่ายจริงๆนะ

เหยียบๆ เร่งๆ ปรับผีเข็มดีๆ 

เล่นๆ อยู่พักนึง เราก็ไม่ได้มีอะไรทำต่อ

ซื้อผ้ามาเก็บไว้เล่นๆ ก็ไม่ได้ทำอะไรต่อ

ทีแรกว่าจะไปเรียนแพทย์แผนไทยไว้ เผื่อฉุกเฉินตกงานจะได้มีอาชีพนวด 

แต่ก็ไม่มีทุนรอนไปเปิดสปา เลยบอกพี่ว่ารับจ๊อบนวดที่บ้านนี่แร่ะ ใครมาก็นวด

เลยไปซื้อผ้ามา เย็บผ้าม่านเพื่อกั้นห้องเผื่อมาคนมานวดจริงๆ


ตอนแรกก็ยังนิ่งๆ กับงานเย็บผ้าอยู่นะ เพราะก็คิดว่ายังไม่มีทางไป

พี่ที่โรงงานเขาขายเศษผ้า แกก็แนะนำหลายอย่าง ซื้อมาขายไป กำไรบ้าง แต่ก็อยู่ได้ เราก็ฟัง แล้ว ฮือๆ ยังไม่ได้สะกิดใจเท่าไหร่

สองสาวเพื่อนร่วมงานนางชวนไปกินข้าวเย็น นางก็เม้าส์มอยเรื่องที่ต้องส่งเสื้อไปตัดชุดทำงาน ขนาดผ้าตัวเองยังเสียค่าตัดเย็ยตั้งแสนแพง

เราฟังแล้วก็ ฮืม นะ 

กาลครั้งหนึ่งเพื่อนเคยเอ่ยไว้

"ให้เราทำอะไรก็ได้จากทรัพยากรที่เรามี"  

พอมาคิดได้แค่นั้น ก็กลับมาเย็บผ้าม่านต่อ

จุดเริ่มต้นมันเลยเกิด ว่า เราจะหาสิ่งที่ใช่สำหรับเรา



 



Create Date : 26 มิถุนายน 2562
Last Update : 26 มิถุนายน 2562 13:05:48 น.
Counter : 637 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

unitan
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]