Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
28 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

โปรดเถิด ... โปรดเข้าใจฉันหน่อย






cursor

น้องนาห์ ..มัยดีนาห์.. สาวคมเข้มเมืองสงขลา ส่ง Tag คู่มือทำความเข้าใจตนเอง มาให้


บอกว่าทำกี่ข้อก็ได้ คนเริ่มต้นทำ ทำไว้ 30 ข้อ ลุงก๋า เธอทำเสีย 100 ข้อ น้องนาห์ ทำ 99 ข้อ


ฉันไม่รู้ว่าจะทำได้กี่ข้อ เพราะบางครั้งฉันก็ยังไม่เข้าใจตัวเองเลย


กลัวคุณๆจะเบื่ออ่านเสียก่อน ยังไงเปลี่ยนสายตาไปชำเลืองแลชายหนุ่มที่ฉันประทับใจบ่อยๆก็แล้วกัน ฉันไม่หวง







๑. ฉันมีพี่น้อง 8 คน มีพี่ชาย 4 คน พี่สาว 1 คน น้องชายและน้องสาวอย่างละ 1 คน


๒. ตอนเด็กๆใครๆก็บอกว่าฉันหน้าตาเหมือนนางเอกหนังจีนคนหนึ่ง เพราะความที่ตากลมโตอยู่บนหน้ากลมๆ


๓. พอโตขึ้นมาหน่อย ก็มีคนบอกอีกว่าฉันหน้าตาเหมือนนางเอกหนังไทยคนหนึ่ง ซึ่งตอนนี้เป็นนักร้องอีกด้วย


๔. มาถึงตอนนี้ ไม่มีใครมาบอกฉันอีกเลยว่า ฉันมีหน้าตาเหมือนนางเอกคนไหน


๕. ตอนเด็กๆ ฉันเหมือนไข่ในหินเพราะแวดล้อมไปด้วยพี่ชายและพี่สาว ที่คอยห่วงใยดูแล


๖. จำได้ว่าเมื่อพี่ชายคนโต จะพาน้องๆไปดูหนัง พวกเราจะเดินกันเป็นขบวนแถวเรียงออกจากซอย เพื่อมาขึ้นรถเมล์ไปถึงโรงหนัง ทุกย่างก้าวเราจะเดินเป็นแถว โดยมีพี่ชายคนโตนำหน้า


๗. ตอนนี้พี่ชายคนโตฉันจากไปหลายปีแล้ว เพราะเหตุการณ์เครื่องบินตกที่สุราษฎร์ธานี คิดถึงเขาคราใด ฉันน้ำตาไหลทุกทีไป


๘. เพราะพี่ชายคนโตของฉัน เสียสละตัวเองเพื่อน้องๆมาตลอด เป็นคนส่งน้องทุกคนเรียน พอน้องๆทำงานได้ ยังไม่ทันได้ตอบแทนบุญคุณเลย เขาก็มาจากไปเสียก่อน


๙. ฉันพูดได้เต็มปากเต็มใจว่าพี่ชายคนโตของฉันเป็นคนเก่งและเป็นคนดี


๑๐. ฉันรักพี่ชายคนโตของฉันและฉันก็รู้ดีว่าเขารักฉันมากที่สุด







๑๑. ฉันเข้าเรียนก่อนเกณฑ์ แต่ฉันก็เรียนทันคนอื่นๆและฉันก็ตัวสูงที่สุดด้วย ในตอนนั้น


๑๒. ฉันเป็นคนเรียนเก่งมาตั้งแต่เด็ก ขอยกความดีให้พวกพี่ๆที่ช่วยสอนช่วยติวอย่างไม่เคยเบื่อหน่าย


๑๓. ฉันเคยคิดอยากเป็นหมอ อยากเป็นสถาปนิกและเภสัชกร แต่ในที่สุดฉันได้เรียนในคณะที่ตัวเองไม่เคยคิดถึงเลย


๑๔. เมื่อตอนเรียนมหาวิทยาลัย มีความจำเป็นต้องจากบ้านมาอยู่หอพักนักศึกษา นั่นเป็นครั้งแรกที่ฉันต้องห่างจากแม่และพี่ๆ


๑๕. สมัยที่เรียนนั้น ฉันเป็นคนที่เพื่อนมายืมสมุดเลคเชอร์มากที่สุด เพราะเป็นคนจดละเอียดจดยิบและจดยิกๆ


๑๖. ฉันเป็นคนลายมือสวยและเป็นระเบียบ สิ่งนี้เพื่อนฉันเป็นคนบอก แต่ฉันจะบอกเพื่อนๆเสมอว่า บรรดาพี่ๆของฉันนั้น ลายมือสวยกว่าฉันมากมายนัก


๑๗. เพื่อนๆฉันเวลาคุยกัน มักพูดจาประมาณ ข้ากะแก แต่เวลาพวกเค้ามาคุยกับฉัน เค้าจะพูดว่าเราและ ... (ชื่อเล่น)... และน้ำเสียงก็ไม่เอะอะโวยวาย


๑๘. เพื่อนๆบอกว่าไม่กล้าพูด ข้ากะแก กับฉัน เพราะฉันเป็นคนเรียบร้อยและพูดเพราะ ยิ่งเวลาใครพูดเสียงดัง ฉันจะยิ่งพูดเบาลงเท่านั้น


๑๙. ฉันเป็นคนขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก ไม่ชอบการนำเสนอ


๒๐. ฉันจึงมักจะขอทำหน้าที่เป็นคนอยู่เบื้องหลัง คอยจัดเตรียมงานและข้อมูลให้เพียบพร้อม เพื่อการนำเสนอที่สมบูรณ์แบบ







๒๑. ฉันเรียนจบด้วยคะแนนที่ไม่น่าพึงพอใจนัก แต่ฉันก็คงไม่สามารถทำได้ดีกว่านี้อีกแล้ว


๒๒. แม้ว่าคณะนี้ไม่ใช่คณะที่ใฝ่ฝัน แต่ฉันได้อะไรมากมายกับการเรียนที่นี่ และที่สำคัญฉันมีงานรองรับทันทีเมื่อเรียนจบ


๒๓. ฉันมีชีวิตการทำงานในตอนต้นที่ราบเรียบ งานไม่หนักเลย เป็นงานที่มีแต่เหตุการณ์น่ายินดีเป็นส่วนใหญ่ นานๆจะเกิดเหตุฉุกเฉินสักที


๒๔. ฉันมีความสุขพอสมควรกับงานที่ทำอยู่ และพอใจแล้วกับเงินที่ได้รับ เพราะฉันไม่ค่อยใช้จ่ายอะไร หอก็ฟรี ข้าวก็ฟรี


๒๕. คงเป็นเพราะชะตาลิขิตไว้ เมื่อเกิดเหตุการณ์หนึ่งในที่ทำงานของฉัน ที่ไม่ได้กระทบกับฉันโดยตรง แต่ฉันรู้สึกว่าอากาศตรงนั้น ฉันหายใจไม่เต็มปอดเสียแล้ว


๒๖. ฉันจึงลาออกเมื่อใช้ทุนจบ และหางานทำในบริษัทเอกชน ที่ฉันสามารถใช้วิชาที่เรียนมานั้น ทำมาหากินได้


๒๗. ฉันได้งานสมใจ ด้วยอัตราเงินเดือนที่มากกว่าเดิม 3 เท่า และงานก็หนักกว่าเดิมหลายเท่า


๒๘. ฉันอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไป แม้ผู้ร่วมงานจะยังเป็นกลุ่มที่ใช้ภาษาพูดเดียวกันก็เถอะ ชีวิตฉันพลิกไปอีกด้านหนึ่งทันที


๒๙. ฉันได้เรียนรู้ว่า ความหลอกลวง ความไม่จริงใจ การแทงกันข้างหลัง หรือแม้แต่การปะทะกันซึ่งๆหน้านั้น ดุเด็ดเผ็ดมันขนาดไหน


๓๐. การเปลี่ยนแปลงในเริ่มต้นนั้น ฉันเป็นผู้ดูอย่างเงียบๆ ต่อมาฉันร่วมวิจารณ์ เริ่มอินและในที่สุดฉันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องปะทะกันซึ่งๆหน้า







๓๑. ฉันค้นพบว่า ส่วนใหญ่ฉันไม่ยอมใคร ฉันต้องชนะ โดยใช้วิธีการเชือดเฉือนอย่างนิ่มๆ (มั๊ง) ของฉัน


๓๒. เพื่อนสนิทของฉันคนหนึ่งเคยบอกฉันว่า ฉันเปลี่ยนไปมาก จากที่เรียบร้อยแสนดี ใจเย็น ดีแต่ยิ้ม กลายเป็นคนที่ฉุนเฉียวมากขึ้น หงุดหงิดง่ายขึ้น ตอบโต้มากขึ้น


๓๓. ฉันได้แต่นำสิ่งที่เพื่อนรักบอกฉันเก็บไว้ในใจและระมัดระวังตัวเองไม่ให้มีพฤติกรรมเลยเถิดจนกู่ไม่กลับ


๓๔. อย่างที่บอกว่าฉันเป็นไข่ในหิน ชีวิตจึงผูกติดกับครอบครัวมาก ไม่ค่อยไปไหนมาไหนคนเดียวหรือไกลๆ


๓๕. หลังจากเปลี่ยนที่ทำงานได้ไม่ถึงปี มีคำสั่งให้ฉันไปประจำที่กำแพงเพชร จังหวัดนี้อยู่ตรงไหนของแผนที่กันนี่


๓๖. ฉันใช้ชีวิตการทำงานที่กำแพงเพชรเพียงปีเศษๆ วันหนึ่งถูกขอยืมตัวไปช่วยที่จังหวัดพะเยาและน่าน ฉันต้องเดินทางไปในที่ไม่คุ้นเคยคนเดียวอีกแล้ว


๓๗. ที่ไหนได้ จากที่เริ่มต้นเดินทางคนเดียวเพื่อไปพบทีมงาน และร่วมขบวนกับทีมไปปฏิบัติหน้าที่นั้น ระหว่างทางการเดินทาง ฉันหลงใหลกับทิวทัศน์สองข้างทางที่เต็มไปด้วยส้มสีทอง ห้อยระย้าสวยเป็นแนวยาว


๓๘. หลังการร่วมงานในครั้งนั้น ฉันยื่นความจำนงค์ขอย้ายงานเพื่อทำงานที่ต้องเดินทางไปทำงานในแต่ละที่ที่แตกต่างกันทุกวัน


๓๙. การเปลี่ยนงานในครั้งนี้ ฉันสัมผัสได้ถึงความสนุกกับงานอย่างล้นเหลือ ฉันชอบการเดินทางไปในสถานที่ต่างๆและมองวิวสองข้างทางด้วยความเพลิดเพลินใจ ฉันมีความสุขเหลือเกิน


๔๐. เดือนหนึ่งทำงาน 25 วัน เข้ากรุงเทพเพื่อประชุม 1 วัน อยู่บ้านให้แม่ชื่นใจ 2-3 วัน ฉันก็ต้องเตรียมทริปการเดินทางในเดือนต่อไปอีก







๔๑. ชีวิตทำงานมีความสุข สนุกมากกว่าความทุกข์ ฉันเก็บเกี่ยวประสบการณ์และความทรงจำดีๆเหล่านั้นมาปลอบประโลมใจตัวเองบ่อยๆในภายหลัง


๔๒. แต่ความสุขก็มีระยะเวลา เพียง 2 ปี ฉันถูกขอตัวไปทำงานโครงการใหม่ของบริษัท แม้จะเดินทางเหมือนเดิม แต่ไม่สนุกเท่าเดิม เพราะต้องทำงานกับคนมากขึ้นและมีปัญหาให้แก้ไขทุกวัน


๔๓. ฉันถูกย้ายไปทำงานอื่นๆอีก 2 งาน ระยะนี้ ฉันเริ่มหวนคิดถึงความสุขในการทำงานในวันนั้นที่ข้อ ๓๙ ฉันเริ่มร้องไห้คนเดียวกับหน้าจอคอมพิวเตอร์


๔๔. กับงานล่าสุดที่ฉันทำในทุกวันนี้ เป็นงานที่เขาใช้ประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาของฉันอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย


๔๕. ฉันรักทุกงานที่ผ่านเข้ามาในชีวิต แม้บางงานทำแล้วสุขน้อย แต่ในงานนั้น ก็มีอะไรให้ฉันได้เรียนรู้เสมอ


๔๖. ฉันทำงานโดยมีจุดมุ่งหมายที่ใฝ่ฝันไว้ คือ สนองนโยบายและเป้าหมายขององค์กร และคนที่ทำงานกับฉันทุกคนต้องมีความสุขและมั่นคงกับการทำงานด้วย


๔๗. ชีวิตส่วนตัวฉันยิ่งเรียบง่าย วันหยุดฉันจะใช้ชีวิตอยู่กับบ้าน ทำงานบ้านแล้วก็ทำงานที่ค้างจากออฟฟิศ ทำให้ฉันได้เรียนรู้การเล่นอินเตอร์เน็ท พบอะไรใหม่ๆที่น่าสนใจค้นคว้าและยอมรับว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้ฉันผ่อนคลายได้


๔๘. คนที่จะทำให้ฉันต้องออกจากบ้านในวันหยุดได้นั้น มีน้อยมาก ยกเว้นแต่ว่าเขาคนนั้นต้องเป็นคนพิเศษและสำคัญ


๔๙. ปกติฉํนจะเข้านอนไม่เกินสี่ทุ่มครึ่ง เพราะต้องตื่นไปทำงานแต่เช้า เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ไม่ลื่นไหล แต่คืนนี้ฉันนั่งทำดราฟท์นี้จนเข้าวันใหม่และเริ่มง่วงเต็มที


๕๐. คุณๆที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้แล้ว พอจะทำความเข้าใจฉันได้ไหม ว่าฉันเป็นคนอย่างไร คิดว่าคู่มือฉบับนี้กระจ่างชัดเจนเพียงพอที่จะคบฉันต่อไปได้หรือเปล่า






เช้านี้ฉันใช้เวลาในการจัดแต่งและอ่านทวนอีกครั้ง
แอบไปเม้ม line จากบ้านคุณเนยสีฟ้า ... เหมือนเคย




 

Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2552
77 comments
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2552 12:50:39 น.
Counter : 458 Pageviews.

 

อ่านสองสามข้อก่อนนะ
ยุ้ยมีพี่น้อง 8 คน ขาด 3 คน ตั้งทีมบอลได้เลย

แล้วนางเอกหนังจีนที่ว่าน่ะ ของ ชอร์บราเดอร์ เปล่า

ไปทำธุระก่อนแล้ว

 

โดย: ลุงแอ๊ด 28 กุมภาพันธ์ 2552 11:18:36 น.  

 

ตาย ตาย ตาย

แค่เริ่มต้นคนแรก ก็อ่านแค่ 2-3 ข้อ

วันหยุดอย่างนี้ ลุงแอ๊ดจะรีบไปไหน ...


emoemoemo

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 28 กุมภาพันธ์ 2552 11:24:09 น.  

 

ไม่ต้องน้อยใจค่ะพี่ยุ้ย
นาห์อ่านจนจบโดยไม่ต้องชำเลืองหนุ่มข้างๆเลยล่ะ
พี่น้องมีเท่ากันเลยค่ะพี่ แต่นาห์พ่อแม่เท่าเทียมกัน
ชายสี่หญิงสี่ อิอิอิ

...อ่านไปก็คิดไปว่าพี่ยุ้ยเรียนจบอะไรถึงต้องใช้ทุน
แต่อ่านไปก็บอกตัวเองว่าช่างมันเถอะ

...ชีวิตพี่ยุ้ยผูกพันกับงานและครอบครัวมากนะคะ

...เดี๋ยวนาห์ไปอัพบล็อกต่อ อิอิอิ แว๊บมาอ่านก่อนค่ะ

 

โดย: มัยดีนาห์ 28 กุมภาพันธ์ 2552 11:38:44 น.  

 

พี่แอบน้อยใจแทนชายหนุ่มที่น้องนาห์ไม่แลเลย

รู้สึกน้อยใจมากกว่า

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 28 กุมภาพันธ์ 2552 12:27:01 น.  

 

อ่านจบแล้ว มัน มึนๆดี ก็เป็นชีวิตที่เรียบง่ายดี ยังไงยังไง มันก็ต้องมีโลดโผน เหมือนเล่นกระดานโต้คลื่นบ้างเหมือนกัน ได้รสชาติดีนะ

 

โดย: wildbirds 28 กุมภาพันธ์ 2552 12:33:21 น.  

 

555+
คราวนี้มาแลชายหนุ่มบ้านพี่ยุ้ย
และกระซิบว่าอัพบล็อกใหม่แล้ว
ทำไปพลางอ่านบล็อกไปพลาง หารูปไปด้วย
กว่าจะเสร็จครึ่งวัน

...นาห์ว่าพี่ยุ้ยเป็นคนที่ทำอะไรทำจริง จริงจังกับชีวิตมากเลยค่ะ
นาห์สิ ฝันไปเรื่อย แล้วก็ทิ้งไปเรื่อย

...ถึงแม้ว่ามันจะไม่ชัดเจนมาก(ต่อมวิเคราะห์คนทำงานช้า อิอิอิ)
แต่ก็จะคบพี่สาวคนนี้ต่อไปละน๊า

ว่าแต่พี่ค่ะ เปลี่ยนชื่อนาห์เป็นชื่อล็อกอินดีกว่านะ
เห็นชื่อจริงแล้วมันไม่คุ้นเวลาอยู่ในเน็ต

 

โดย: มัยดีนาห์ 28 กุมภาพันธ์ 2552 12:41:36 น.  

 

แน่ะ 50 ข้อ คุณ wildbirds ยังอ่านแล้วมึน

ขอบอกว่าตอนที่พิมพ์ก็มึนเหมือนกัน

มึนเมาความง่วงนอน


emoemoemo


จริงจังกับชีวิตน่ะเหรอคะ น้องนาห์

คงใช่กระมังคะ ....

50 ข้อ คงจะให้ชัดเจนแจ๋วแหวว ยากสสสส

บอกแล้วแม้แต่ตัวเองยังไม่เข้าใจตัวเองเลยค่ะ



emoemoemo

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 28 กุมภาพันธ์ 2552 13:00:29 น.  

 

อ่านเพลินจนจบเลยค่าคุณยุ้ย ข้อนี้พิมเริ่มเป็นเหมือนกัน

๓๐. การเปลี่ยนแปลงในเริ่มต้นนั้น ฉันเป็นผู้ดูอย่างเงียบๆ ต่อมาฉันร่วมวิจารณ์ เริ่มอินและในที่สุดฉันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องปะทะกันซึ่งๆหน้า ^^"



 

โดย: ชิฟฟอนคาปูชิโน่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 13:45:30 น.  

 

อ่านแล้ว...รับรู้ถึงความแกรงแ ห่งวีถีชีวิตของยุ้ยยุคใอหม่ไแสด้ครับ บางครั้ง การไดม่ยอมก็เงป็นประโคยชน์กับเวราไาด้เมช่นกัน

ขอแ สดงความเสียใจด้วยนะ กับพี่ชายที่แสนดีของเธอ


ยุ้ยเคยถามว่าลุงเขาแอบเอาข้อมูลเก่าๆไปเก็บที่ไหนนะ ที่นี่แหละยุ้ย แวะไปคุยกันสิครับ
//www.arjarnpoo.com

 

โดย: เขาพนม 28 กุมภาพันธ์ 2552 15:15:38 น.  

 

อ่านแล้ว...ภายใต้ความอ่อนโยน บอบบาง ผู้ดี๊ ผู้ดีของเธอ

ซ่อนพลังอันล้นเหลือ และแสนจะแกร่งเรื่องการทำงาน

มุ่งมั่นอย่างหนักในความนุ่มนวล


อ่อนนอก แข็งใน...นี่แหละหยุ่ยยุ้ยที่ฉันเห็น...



 

โดย: ทากชมพู IP: 115.67.179.3 28 กุมภาพันธ์ 2552 17:57:45 น.  

 

เข้ามาอ่านต่อจนจบเรียบร้อยแล้วยุ้ย
อ่านแล้วก็ให้นึกถึงคนสมัยก่อนนะ มีลูกหลายคน
แต่ก็สามารถเลี้ยงลูกให้มีการเรียนการศึกษาได้สูงๆ
ทั้งๆที่ต้องทำงานกันเหนื่อยมากๆ อย่างลุงก็มีพี่น้องทั้งหมดหกคน พ่อ-แม่ ก็ส่งเสียให้เรียนจบทุกคน

เรื่องทำงานนี่ คงเจอกันทุกคนแหละปัญหางาน
ปัญหาเพื่อนร่วมงาน สารพัดรูปแบบ ยิ่งตำแหน่งสูงหน่อยความรับผิดชอบก็เยอะตาม
เดี๋ยวนี้เลยขอเป็นนายเป็นลูกน้องตัวเองเลย สบายใจไปเยอะแบบเหนื่อยกายแต่สบายใจ

 

โดย: ลุงแอ๊ด 28 กุมภาพันธ์ 2552 20:19:40 น.  

 

เข้ามาเยี่ยมคุณยุ้ยค่ะ
ขออภัยที่หายไปนาน...งานเยอะค่ะ

 

โดย: รัตตมณี (kulratt ) 28 กุมภาพันธ์ 2552 21:12:44 น.  

 

อ่านจนจบค่ะ
แต่ง่วงแล้วไปนอนก่อนเด๋วมาใหม่

 

โดย: tj-takm 1 มีนาคม 2552 3:30:45 น.  

 


เพิ่งเสร็จภารกิจ...จึงรีบมาทักทายครับ
มีรอยยิ้มมาให้ด้วยน๊ะ....

 

โดย: ตาติ๊กเองแหล่ะ...แหะๆๆ (สกุลเพชร ) 1 มีนาคม 2552 5:03:50 น.  

 

ครอบครัวใหญ่มากๆครับพี่ยุ้ย
พี่น้อง 8 คนเลย

อ่านแล้วรู้สึกยังไง

รู้สึกว่าพี่ยุ้ยเป็นเด็กเรียน
ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆหลังจากได้ทำงาน

และด้วยงาน
ก็เลยทำให้ความคิดเปลี่ยนๆๆๆๆ

เปลี่ยนไปจากที่เคยเป็น

แต่ผมก็คิดว่าทุกคนต้องเปลี่ยน
ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง
คนเราต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองอยู่เสมอ

เพียงแต่คนรอบข้างจะรู้สึกกับการเปลี่ยนแปลงของเราอย่างไรเท่านั้นเอง





 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 1 มีนาคม 2552 7:59:00 น.  

 

ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับคุณพี่ชายคนโตด้วยนะครับ..
เค้าเป็นพี่ชายที่แสนดีจริงๆจากความรู้สึกที่คุณยุ้ยส่งผ่านมา

................

ต่อมารู้สึกคุณยุ้ยจะเน้นเกี่ยวกับการทำงาน และ การวางตัวเนอะ..
ผมเห็นด้วยอย่างนึงว่า..การเดินทางไปที่ต่างๆมันทำให้เราโตขึ้นจริงๆครับ
ผมถูกส่งออกจากบ้านทำตลาดให้ บริษัทตั้งแต่อายุ 20
ไม่เคยคิดเลยว่าจะทำได้..ครั้งแรกก็พลาดพังแบบที่คาดใว้เลย..

ต่อมาประสบการณ์สอนให้เราปรับปรุงตัวเองได้มากขึ้น..
ทำงานที่เราชอบเนี่ยสนุกจริงๆเลยครับ..


ขอให้คุณยุ้ย..มีความสุขมากๆนะครับ.
ได้รู้จักกันเพิ่มมากขึ้นแล้ว..


 

โดย: Little Knight 1 มีนาคม 2552 9:17:57 น.  

 

คุณหยุ่ยยุ้ยมีเพื่อนเล่นไม่เหงาแน่ๆเลย
ข้าพเจ้ามีพี่ชายคนเดียวเอง...ต้องเกาะก๊วนเค้าไปเรื่อยอ่ะ

เสียใจเรื่องพี่ชายคนโตด้วยนะคะ...
แต่คนที่เรารักจะอยู่ในใจเสมอล่ะ

ข้าพเจ้าเห็นคุณหยุ่ยยุ้ยเป็นอย่างที่เล่านั่นล่ะ
เพียงแต่ไม่รู้ที่มาที่ไปโดยละเอียดอย่างนี้
emoemo
เท่าที่อ่านมา ยังไม่เห็นส่วนไหนไม่ดีจนคบไม่ได้เลยล่ะ
แถมข้าพเจ้ายังนับได้ว่าตัวเองมีอะไรเหมือนคุณหยุ่ยยุ้ย 25 ข้อแน่ะ

วันนี้ต้องงัดงานที่แบกกลับบ้านมาทำแล้วค่ะ เดี๋ยวไม่เสร็จ...
เพราะว่าบ่ายนี้ต้องออกไปเรียนด้วย...เสียเวลาไปอีก 4 ชั่วโมง
เฮ้อ....emo

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 1 มีนาคม 2552 9:38:58 น.  

 

สวัสดียุ้ยเช้านี้ที่บ้านฝนตกเปล่า

HAPPY SUNDAY

 

โดย: ลุงแอ๊ด 1 มีนาคม 2552 10:48:28 น.  

 

emoemo
อ่านเม้นต์แล้วเหมือนเจอคนจริงแฮะ
คุณหยุ่ยยุ้ยเดินทางบ่อยนี่เพราะทำงาน...สนง.สถิติจังหวัดอ่ะป่าวคะ อิอิ

เรื่องการงาน...เดายากแฮะ
ตอนแรกคิดว่าเป็น ข้อ 45 หรือ 50
แต่พอมาอ่านข้างล่างว่าตรงเวลา เลยหันเหไปทางข้อ43
อย่าลืมแวะไปเฉลยด้วยนะคะ

ข้าพเจ้าไปเรียนก่อนล่ะ...งานยังไม่เสร็จตามเคย
เดี๋ยวกลับมาทำต่อตอนค่ำๆ
emoemo

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 1 มีนาคม 2552 14:12:27 น.  

 

ยินดีที่รู้จักพี่ยุ้ย (เพิ่มขึ้นอีกเยอะ) ครับผม ... คิดถึงนะครับ รักษาสุขภาพดี ๆ นะครับ

 

โดย: บอมเบย์ IP: 118.173.98.235 1 มีนาคม 2552 15:15:00 น.  

 

^
^

อ๊ายยย นึกว่าป๋ากลับอุบลเสียอีกค่ะ




emoemoemo

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 1 มีนาคม 2552 16:22:04 น.  

 

ปฏิทินที่พี่ยุ้ยทำให้เชื่อมั้ยว่า
ทุกครั้งที่หมิงหมิงเห็น
เค้าจะยิ้มและคว้ามาเล่นอย่างเมามันเลยครับ 5555

ถูกใจเจ้าตัวเป็นอย่างยิ่งครับ

emoemoemo

 

โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) 1 มีนาคม 2552 16:41:43 น.  

 

อุตส่าห์แอบไปเห็นอีก...

ยังไงช่วยนับกิฟให้ด้วยนะ...ได้หลายอยู่...

 

โดย: ทากชมพู IP: 115.67.59.179 1 มีนาคม 2552 18:25:01 น.  

 

ใช่ค่ะพี่ยุ้ย อาจารย์ท่านนั้นใจร้ายสุดๆ
เอาตำแหน่งและเส้นมาใช้กับนักเรียนเห็นๆ
นาห์เคยสนุกกับวิชาภาษาไทยตลอด
แต่ตอนเรียนกับอาจารย์ท่านนั้น เป็นคาบที่นาห์เบื่อที่สุดเลยค่ะ

...ยังมีความทรงจำที่ไม่ดีกับอาจารย์ท่านนั้นอีกค่ะร้ายกว่าที่ได้อ่านไป
มันร้ายในความรู้สึกเราน่ะคะ
แต่ว่ามันหลังจากที่พี่พีจบจากมอหกไปแล้ว
นาห์ก็เลยไม่ได้ใส่ไปในนิยาย จะเล่าเรื่องพี่พี 555

 

โดย: มัยดีนาห์ 1 มีนาคม 2552 18:48:58 น.  

 

อิอิ นิดหน่อยค่ะพี่
เค้าเรียกว่าเค้าโครงเรื่องจริง
แต่ส่วนมากจะเพ้อ

 

โดย: มัยดีนาห์ 1 มีนาคม 2552 19:33:47 น.  

 

ลูกหลับก็ได้เวลาท่องบล็อกแล้วพี่ยุ้ย อิอิอิ


emo

 

โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) 1 มีนาคม 2552 21:28:06 น.  

 

สวัสดีเจ้าคุณยุ้ย นุชไม่ได้แวะมาทักทายคุณยุ้ยตั้งนานสบายดีนะเจ้า

วันนี้มาอ่านแทคคุณยุ้ยอิอิ อ่านแล้วสนุกจัง ตอนนี้แทคเริ่มระบาดอีกแล้ว ไปบล๊อกเพื่อนๆก็โดนกันหลายท่านเหมือนกัน

ปล.ฝันดีและมีความสุขนะเจ้า

 

โดย: แม่เฮือน 1 มีนาคม 2552 23:06:44 น.  

 

อ่านรวดเดียวเลย
ได้รู้จักคุณยุ้ยเพิ่มขึ้นเยอะ และชื่นชมค่ะ
เข้าใจค่ะ และอยากบอกว่า
รักนะ...จุ๊บจุ๊บ

 

โดย: ชิงดวง 2 มีนาคม 2552 0:19:09 น.  

 

หวัดดีครับ พี่หยุ่ยยุ้ย มาหาด้วยความคิดถึง

แวะมาส่งการบ้านด้วย

tag นี้...ดีนะ ได้เข้าใจในพี่หยุ่ยยุ้ยมากขึ้น และจะคบพี่หยุ่ยยุ้ยต่อไปอย่างแน่นอน

+ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับพี่ชายด้วยครับ

+ไม่ได้เป็นสถาปนิกน่ะ ดีแล้ว 555

ขอให้พี่หยุ่ยยุ้ยมีความสุขในการทำงานต่อไป มองโลกในแง่ดีอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ สุขใจครับสุขใจ

 

โดย: fzero 2 มีนาคม 2552 0:45:40 น.  

 

^
^
คนๆนี้ปรากฏตัวแล้ว....ดีจายย emoemo

เริ่มต้นสัปดาห์อย่างง่วงงุน เมื่อคืนดึกไปหน่อยค่ะ
แต่เพิ่งซื้อมอคค่าปั่นแก้วโตมาเตรียมตัวไว้ก่อน
สู้ๆกับวันจันทร์ค่ะ

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 2 มีนาคม 2552 7:08:34 น.  

 

หวัดดียามเช้าครับพี่ยุ้ย




 

โดย: กะว่าก๋า 2 มีนาคม 2552 7:40:34 น.  

 

emoemoemo

 

โดย: pataramin 2 มีนาคม 2552 14:49:56 น.  

 

วันนี้สบายใจ

หลังจากนั่งคิดพล็อตนิยายเรื่องใหม่มาหลายเดือน

คิดออกแระว่าจะเขียนอะไร..


แค่คิดออกก็เท่ากับเสร็จไปแล้วครึ่งนึง...

 

โดย: ทากชมพู 2 มีนาคม 2552 19:00:14 น.  

 

อิอิอิ แบบว่าถ่ายรูปไปทั่วจนไม่เหลืออะไรให้เก็บแล้วค่ะพี่ยุ้ย

...วันนี้ฝนตก หยดน้ำใสๆน่าเอาเป็นนางแบบที่สุดเลย
แต่กล้องคืนพี่ชายไปแล้ว อดเลย

 

โดย: มัยดีนาห์ 2 มีนาคม 2552 20:31:18 น.  

 

ผมนั่งอ่านครบทุกข้อ ขอบอกว่าเป็นคนมีความสามารถจริงๆคนหนึ่งเลย ผมสู้ไม่ได้เลยนะเท่าที่อ่านมา

เดือนนี้จะไปกรุงชิง เดือนหน้าก็วนเวียนรอบสุราษฎร์ฯ มั๊งครับ

 

โดย: ลุงแมว 2 มีนาคม 2552 20:54:38 น.  

 


แวะมาอ่านแถ่กซ์....เก่งจังเลย

 

โดย: อุ้มสี 2 มีนาคม 2552 21:23:57 น.  

 

คงต้องรอไปก่อนนะยุ้ย
ว่าจะไม่โดนแล้วยังมีคนเอามาให้ทำอีก

 

โดย: ลุงแอ๊ด 2 มีนาคม 2552 21:37:10 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย







 

โดย: กะว่าก๋า 3 มีนาคม 2552 7:53:51 น.  

 

แวะมาเยี่ยมครับคุณยุ้ย

วันนี้ขอให้ทำงานสนุกๆนะครับ..
มีความสุขมากๆครับ..


 

โดย: Little Knight 3 มีนาคม 2552 7:56:09 น.  

 

emoemo

 

โดย: thisisduan 3 มีนาคม 2552 8:30:56 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อคน่ะค่ะ
วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศจากท้องฟ้าเป็นดอกไม้หวานๆล่ะกัน

แทคนี้กำลังระบาด ไปไหนก็เห็นไปทั้วราชอาณาจักร อิอิ

 

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 3 มีนาคม 2552 12:15:12 น.  

 

อยากลงรูปเยอะๆใหญ่ๆเหมือนกัง...

แต่ว่า กลัวโหลดนาน...(ส่วนใหญ่ตัวเองโหลดนานเอง มันเบื่อจ้ะ)

ก็เลยยอมสวยน้อยหน่อย โหลดเร็วหน่อย...

 

โดย: ทากชมพู 3 มีนาคม 2552 21:06:49 น.  

 

ฝันดีครับพี่ยุ้ย

 

โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) 3 มีนาคม 2552 21:44:04 น.  

 

แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่าคุณยุ้ย ช่วงนี้มีพล๊อตให้เขียนนิทานหลายเรื่องเชียวค่ะ อิอิ

 

โดย: ชิฟฟอนคาปูชิโน่ 3 มีนาคม 2552 23:19:59 น.  

 

อ่านเพลินเลยครับ

พี่พี่น้องเยอะจัง เสียเสียใจกับพี่ที่จากไปด้วยน่ะครับ

 

โดย: อนันต์ครับ 3 มีนาคม 2552 23:30:31 น.  

 

- หวัดดียามดึกครับ

- เก็บข้อมูล 50 ข้อเพื่อประมวลผลเรียบร้อยแล้วจ้า

- หลับฝันดีนะครับผม

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 4 มีนาคม 2552 0:11:56 น.  

 

หุหุหุ


เช้านี้แค่โจ๊กเห็นทีจะเอาไม่อยู่ครับ
วันนี้ตื่นมาพร้อมกับความหิว
ระดับที่กินข้าวผัด 3 จานได้เลยครับ 55555






 

โดย: กะว่าก๋า 4 มีนาคม 2552 8:08:33 น.  

 

เมื่อวานก็พอรับได้ค่ะ
แต่เดี๋ยวนี้ข้าพเจ้าเป็นเด็กมือไม้อ่อนขึ้นเยอะเลยนะคะ
ตั้งแต่ต้องขอร้องผู้คนให้ช่วยให้งานเราผ่านเนี่ย...ยกมือไหว้ได้หมด
อีกไม่นานคงไหว้โต๊ะเก้าอี้ได้ด้วยมั้งเนี่ย...ได้ๆๆขอให้มันผ่าน ทำด้ายยยโม้ดด

อรุณสวัสดิ์อย่างสดชื่นค่ะคุณหยุ่ยยุ้ย
emoemo

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 4 มีนาคม 2552 8:21:37 น.  

 

กาแฟไม่กินก็กินอย่างอื่นแล้วกันนะ

 

โดย: ลุงแอ๊ด 4 มีนาคม 2552 8:31:26 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณยุ้ย

ขอมาอ่านทำความรู้จักคุณยุ้ยมากขึ้นด้วยคนค่ะ

ว่าแต่เป็นเด็กเรียนเหมือนกันเลยนะคะ กิกิ

แต่ยุ้ยเรียนทางสายบัญชีมาน่ะค่ะ ตอนนี้ลาออกมาเป็นแม่บ้านอย่างเต็มตัวแล้ว

ยินดีี่ที่ได้รู้จักกันเพิ่มนะคะ คุณยุ้ย

 

โดย: nLatte 4 มีนาคม 2552 10:24:15 น.  

 

ถ้าให้ตอบตามตรง ชอบทำงานมากกว่าค่ะ

เรามีเพื่อน มีสังคม มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี รู้สึกภูมิใจค่ะ

มาเป็นแม่บ้านแล้วรู้สึกเหงาน่ะค่ะ อาจเป็นเพราะเรายังไม่มีลูกมั๊งคะ ถ้ามีลูกรับรองว่าคงต้องชอบชีวิตการเป็นแม่บ้านแน่ๆเลยล่ะค่ะ

 

โดย: nLatte 4 มีนาคม 2552 19:33:50 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ยุ้ย
ตอนใหม่มาแล้วค่ะ
ลืมมาบอกตอนค่ำ
ป่านนี้พี่ยุ้ยคงหลับไปแล้วแน่เลย
ฝันดีนะคะพี่

 

โดย: มัยดีนาห์ 4 มีนาคม 2552 22:06:00 น.  

 

emo...กึ๋ย โดนอ่ะ

มีความต่างในความเหมือนกับที่คุณหยุ่ยยุ้ยยกตัวอย่างเลยค่ะ
ข้าพเจ้าไม่ได้คิดถึงความจริงใจระหว่างมนุษย์ซักเท่าไหร่แฮะ
....เวลานี้ขอให้งานสำเร็จอย่างเดียวเลย

แต่ที่แตกต่างคือ..ไม่ว่าเค้าจะทำงานให้ตามที่ต้องการหรือไม่ข้าพเจ้าก็ยังไหว้อยู่ดี
อ่ะนะ จะซื้อของแล้วทำท่าหยิบๆวางๆล่ะก็...คนขายก็รู้แกวหมดล่ะทีนี้

....วันนี้ไม่ได้ทำ tag แต่คุณหยุ่ยยุ้ยรู้จักมุมมืดของข้าพเจ้าเพิ่มอีกแล้วอ่ะ

ยังไงก็ตาม ข้าพเจ้าเข้าใจที่ช่วยเตือนสตินะ ขอบคุณค่ะ

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 4 มีนาคม 2552 22:38:59 น.  

 

สวัสดีเจ้าคุณยุ้ย นุชสบายดีเจ้า
ส่วนนุชก็คิดถึงคุณยุ้ยเช่นกันนะเจ้า

ไปเจออ้ายก๋ามา อิอิอิ
อ้ายก๋า ดูแล้วเป็นคนใจดีและใจเย็นเจ้า
พี่เค๊าหล่อนะเจ้าตัวจริง

 

โดย: แม่เฮือน 5 มีนาคม 2552 1:25:05 น.  

 

มันกะไม่ได้นะพี่ยุ้ย
ผมก็ใช้วิธีเดียวกับพี่ยุ้ยนั่นแหละครับ

บีบสีลงไปมั่วๆ
แล้วก็พับ

รอลุ้นอย่างเดียวครับว่ามันจะออกมาเป็นรูปอะไร หุหุหุ

สนุกดีครับ


 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 5 มีนาคม 2552 8:23:21 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามเช้าครับ..คุณยุ้ย..



วันนี้เปลี่ยนเอานายแบบมาลงบ้างดีก่า..

 

โดย: Little Knight 5 มีนาคม 2552 8:50:19 น.  

 

อ่านตั้งแต่ต้นจนจบ
คล้ายๆหนังเลย
แบบว่าชีวิตมีเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ

อ่านแทคนี้ของพี่ยุ้ย
ทำให้รู้ว่า แม้เหตุการณ์จะเปลี่ยนไปทิศทางไหน
ที่สำคัญคือ เราโตขึ้นจริงๆ

เป็นกำลังใจให้นะคะ


 

โดย: pangz 5 มีนาคม 2552 9:37:58 น.  

 

สวัสดียามเย็นค่ะ คุณยุ้ย

พูดถึงเรื่องลิงเนี่ย ตอนแรกก้อยังเห็นว่าลิงเป็นสัตว์ที่น่้ารักนะคะ พยายามตีซี้ค่อยๆกระดึ๊บจะไปนั่งใกล้ๆเค้า

ปรากฏว่ายิงฟันแยกเขี้ยวขู่ฟ่อดๆเลยล่ะค่ะ

นับจากนั้นมาก้อจะพยายามอยู่ให้ไกลที่สุด ถึงจะดูน่ารักและไม่น่ากลัวก้อเหอะ ไม่อาวแล้ว

งั้นคืนนี้ส่งคุณยุ้ยเข้านอนเลยน๊า

ฝันดีนะคะ

 

โดย: nLatte 5 มีนาคม 2552 19:21:13 น.  

 

นายแบบเป็นลูกพี่สาวของแก้วครับ..

คู่นี้เค้าเป็นฝาแฝดกัน..เรฟ กะ เอด้าก็มีนิสัยอะไรคล้ายๆกัน
ช่วงนี้เรฟมาเที่ยวที่บ้านด้วยครับ..

 

โดย: Little Knight 5 มีนาคม 2552 19:33:33 น.  

 

ตอนนี้กำลังหมกมุ่นกับนิยายเรื่องใหม่

รีเสิร์ชข้อมูลเยอะมาก

มะค่อยได้เล่นบล็อกเท่าไหร่จ้า...

 

โดย: อัยย์ IP: 115.67.249.171 5 มีนาคม 2552 20:13:10 น.  

 

ตั้งแต่อ่านแทกมา...

แทกนี้ ทำด้วยใจ.. และคงให้เวลากับมันมาก ๆ เลยน่ะค่ะ

ได้เห็นความตั้งใจอย่างนี้ เลยต้องนั่งอ่านกันจนจบแหละค่ะ
ขอบคุณสำหรับความตั้งใจดี ๆ และการแบ่งปัน ...

 

โดย: บ้านดินริมสวน 5 มีนาคม 2552 20:13:56 น.  

 

ไม่กล้าแทะข้าวโพดหรอกยุ้ย

ชอบแบบที่เขาคว้านเอาเนื้ออกมาแล้ว
คลุกกับเนยหน่อยอร่อยและกินง่ายดี

 

โดย: ลุงแอ๊ด 5 มีนาคม 2552 21:42:09 น.  

 

กลับเข้าบ้านเห็นไปพูดเรื่องสะพานเอียง
ปล่อยไว้ก่อนรับรองได้ไม่พัง ออกแบบมาอย่างดี

ปล. ดูเวลาที่ยุ้ยไปเม้นท์แล้ว ห่างกันกับที่ลุงมานี่ ชั่วโมงเต็มๆเลยนะ

 

โดย: ลุงแอ๊ด 5 มีนาคม 2552 21:49:36 น.  

 

หวัดดียามเช้าครับพี่ยุ้ย

 

โดย: กะว่าก๋า 6 มีนาคม 2552 7:44:37 น.  

 

สวัสดีครับ

แวะมาทักทายและชวนไปดูยุง...ครับ

 

โดย: อนันต์ครับ 6 มีนาคม 2552 10:30:19 น.  

 

พี่ยุ้ยน้องเฟื่องอ่านข้ามไปข้ามมาอ่ะ ม่ายไหว มันเยอะมากเลยอ่ะ ผู้ชายข้างๆๆ เค้าจ้องหนูมากเกินไปหนูเลยไม่มีสมาธิอ่ะ พี่ ขอโทษด้วยนะที่อ่านไม่จบ อิอิ คิดถึงพี่ยุ้ยมากคะ

 

โดย: pafun.p 6 มีนาคม 2552 16:50:38 น.  

 

พี่ว่าบ้านพี่มีพี่น้องเยอะแล้วนะ
บ้านน้องยุ้ยเยอะกว่าอีก
พี่ชายพี่ก้อเสียไปเหมือนกันคะ

 

โดย: C&C_BamBoo 6 มีนาคม 2552 18:42:28 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ยุ้ย

 

โดย: กะว่าก๋า 7 มีนาคม 2552 7:26:56 น.  

 

ครอบครัวใหญ่นะครับ มีพี่ชายที่เสียสละน่ายกย่องมากครับ

ผมเองก็มีพี่น้อง 8 คน เป็นลูกลำดับที่ 6 เหมือนกันครับ การมีพี่น้องมากทำให้ต้องแก้ไขปัญหายากๆกันตั้งแต่เด็กๆ โชคดีที่รอดตัวมาได้ เมื่อเป็นผู้ใหญ่จึงดูทุกอย่างง่ายไปหมดครับ

 

โดย: Insignia_Museum 7 มีนาคม 2552 7:53:52 น.  

 

สวัสดีวันหยุดค่ะพี่ยุ้ย
สุขสันต์วันหยุดนะคะ
พี่ยุ้ยคงอยู่บ้านเหมือนเดิม
แต่วันนี้นาห์จะไปเริงร่านอกบ้านล่ะ อิอิอิ
จะไปงานที่สงขลาแล้วก็จะค้างคืนที่บ้านพี่สาวด้วยค่ะ
หายไปตั้งวันครึ่งอย่าลืมกันน๊า
แล้วจะเที่ยวทะเลเผื่อถ้าหากว่าฝนไม่ตก

 

โดย: มัยดีนาห์ 7 มีนาคม 2552 8:42:56 น.  

 

พาเอด้ามาเยี่ยมครับคุณยุ้ย..



ภาพ ซีรีย์ใหม่.. Saturday aEDa

 

โดย: Little Knight 7 มีนาคม 2552 9:50:42 น.  

 

พักผ่อนและมีความสุขมากๆสำหรับ
วันหยุดเสาร์-อาทิตย์นะครับยุ้ย



ปล.เปลี่ยนสะพานใหม่แล้วนะ

 

โดย: ลุงแอ๊ด 7 มีนาคม 2552 11:15:00 น.  

 

มาดูบล็อกสองด้วยนะพี่ยุ้ย

 

โดย: กะว่าก๋า 7 มีนาคม 2552 11:41:17 น.  

 

ร้อนๆอย่างนี้จะออกไปมองท้องฟ้าที่น้าย


อยู่บ้านมองหลังคาห้องดีสุด...

เชื่อพี่ ...

 

โดย: ทากชมพู 7 มีนาคม 2552 11:56:44 น.  

 

ผมถ่ายแผ่นทางเดินในสวนที่บ้านครับ
แผ่นไม้แผ่นเล็กๆ
แต่รอยแตกบนแผ่นไม้มันน่าสนใจดีครับ


..
.
.





ไปทาครีมกันแดดก่อนดีกว่า

กลัวแก่ ...


.

.
..


กลัวทำไมครับพี่ยุ้ย
ก็แก่แล้วไม่ใช่เหรอ 555555


 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 7 มีนาคม 2552 12:09:54 น.  

 

แวะทักทายครับ

 

โดย: อนันต์ครับ 7 มีนาคม 2552 12:22:01 น.  

 

อิอิอิ


รุ่นผมนี่ไม่ต้องทาแล้วพี่ยุ้ย
ยังไงก็หล่อ


emo

 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 7 มีนาคม 2552 12:55:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หยุ่ยยุ้ย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้ชายธรรมดาคนนี้ เป็นแรงบันดาลใจ
อยากให้ทำแต่ความดีและเรียนรู้ที่จะให้อภัยผู้อื่น ผู้ชายคนนี้เป็นคนดี

Color Codes ป้ามด
น้องเพนกี้
น้อง DoryKong 1
น้อง DoryKong 2
น้อง DoryKong 3
X
X
X
X
Friends' blogs
[Add หยุ่ยยุ้ย's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.